Hoa Kỳ – Trung Tâm CDC Đề nghị người dân không hôn gà

Không hôn gà - Hoa Kỳ

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đề nghị người dân không nên hôn gà. Hành động này có thể gây nhiễm vi khuẩn Salmonella.

Theo tờ USA Today, trích dẫn thông báo của CDC vào ngày 20/5:

“Không nên hôn hoặc ôm ấp gà nuôi. Đừng ăn hoặc uống gần chúng. Điều này có thể khiến khuẩn salmonella đi vào miệng bạn rồi gây bệnh”.

Không hôn gà - Hoa Kỳ
Không hôn gà – Hoa Kỳ

Bệnh do Salmonella có nguy hiểm?

Sau một cuộc điều tra có kết quả 163 người ở khắp các tiểu bang tại Hoa Kỳ mắc bệnh liên quan đến Salmonella, CDC đã đưa ra thông báo này. Tuy chưa có người tử vong nhưng trong các ca mắc bệnh, có khoảng 1/3 là trẻ em dưới 5 tuổi.

CDC đã nhấn mạnh rằng hãy luôn theo dõi trẻ khi chúng tiếp xúc với gà nuôi. Đảm bảo việc trẻ đã rửa tay sạch ngay sau đó. Đặc biệt, không để trẻ dưới 5 tuổi tiếp xúc với các giống gia cầm. Vi khuẩn Salmonella thường gây tình trạng tiêu chảy, ốm, co thắt dạ dày ở con người.

Các triệu chứng bắt đầu xuất hiện từ 6 giờ – 6 ngày sau khi đã bị vi khuẩn xâm nhập, kéo dài từ 4 – 7 ngày. CDC nêu ra rằng trẻ em dưới 5 tuổi và người già trên 65 tuổi có hệ miễn dịch khá yếu, có rủi ro phải nhập viện.

Theo số liệu thống kê vào năm 2020 tại Mỹ, có một đợt dịch liên quan đến vi khuẩn Salmonella. Có 1722 người nhiễm vi khuẩn, 333 ca mắc phải nhập viện và có 1 trường hợp tử vong.

CDC còn đề xuất người nuôi gà nên rửa tay thường xuyên và lau sạch trứng gà với vải, hoặc giấy nhám thay vì nước lạnh bởi điều này có thể khiến vi khuẩn xâm nhập vào trong quả trứng.

>>> Xem đá gà trực tiếp tại website Dagabinhluan.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan