Gà ngũ sắc chân vàng – Cách chăm sóc gà đạt hiệu quả cao

Lý do gà ngũ sắc chân vàng được yêu thích

Gà ngũ sắc chân vàng có gì đặc biệt không? Nếu anh em là người đam mê gà chọi thì chắc hẳn đã nghe qua cái tên gà ngũ sắc.Gà ngũ sắc chân vàng vốn dĩ đã được công nhận từ lâu trong giới đá gà cựa sắt. Vậy chúng có các đặc điểm vượt trội gì để khẳng định tên tuổi của chúng? Cách nhận biết giống gà này như thế nào? Làm sao chọn được chú chiến kê thiện chiến? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết này của Đá gà bình luận nhé!

Tìm hiểu gà ngũ sắc chân vàng

Tìm hiểu gà ngũ sắc chân vàng
Tìm hiểu gà ngũ sắc chân vàng

Gà chọi ngũ sắc là một trong các giống gà nổi tiếng nhất hiện nay. Tên gọi gà ngũ sắc vì bộ lông của chúng đặc biệt sở hữu đa dạng màu sắc khác nhau. Và chủ yếu là có 5 màu chính trên một bộ lông.

Các ưu điểm của giống gà ngũ sắc chân vàng

Một số ưu điểm của giống gà này mà anh em có thể biết đến như:

  • Vẻ ngoài bắt mắt, lông dày đẹp óng ánh thu hút mọi ánh nhìn.
  • Khi ra đòn cực chuẩn, các đòn lối hiểm hóc và chuẩn xác.
  • Những giống gà này sở hữu sức bền và lì đòn mà khó giống gà nào so sánh được.
  • Các con gà ngũ sắc chân vàng có tính hiếu chiến và khả năng linh hoạt cao.

Với những ưu điểm vượt trội trên, giống gà này đã khiến tất cả sư kê đều mê đắm, vì vậy giá thành của chúng cũng không hề thấp.

Gà ngũ sắc gồm những màu nào?

Gà ngũ sắc gồm những màu nào?
Gà ngũ sắc gồm những màu nào?
  • Gà đá màu nhạn (màu trắng).
  • Gà đá màu ô (màu đen).
  • Gà đá xám ngũ sắc.
  • Gà đá màu tía (màu đỏ).
  • Gà đá màu nâu. 

Gà ngũ sắc chân vàng là một dòng gà tương đối hiếm trong giống gà ngũ sắc. Ngoài bộ lông nhiều màu trông đẹp mắt thì phần chân vàng cũng nổi bật hơn tất cả các loại khác.

Ngoài gà ngũ sắc chân trắng thì dòng gà chân vàng cũng cực kỳ thiện chiến. Đây là loài gà đá hay được nhiều người tìm kiếm và mua về làm gà giống. Bởi các lứa gà sau của chúng thường đá rất hay và cực kỳ đẹp mắt.

Cho dù đà đá thắng cuộc là nhờ sự chăm sóc và huấn luyện của chủ kê. Nhưng giống gà nòi ngũ sắc thường rất thông minh và nhanh nhạy hơn những loài gà khác. Chính vì vậy, khả năng đá thắng là cực lớn. Hoặc nếu không, anh em hoàn toàn có thể mua về để làm cảnh, nuôi chơi cũng đẹp lắm nhé!

Sự thật về giống ngũ sắc thần kê

Sự thật về giống gà ngũ sắc thần kê
Sự thật về giống gà ngũ sắc thần kê

Nhiều người chơi gà cực tin tưởng vào phương diện phong thủy nên hay xem xét về màu lông gà chọi. Gà ngũ sắc tổng hợp tất cả 5 màu trên cơ thể như Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ nên hầu như có thể khắc chế nhiều loại gà khác. Và ít khi bị gà chọi màu khác khắc chế.

Từ đó, suy ra gà ngũ sắc chân vàng chiếm được nhiều ưu thế hơn về mặt phong thủy.

Lý do gà ngũ sắc chân vàng được yêu thích

Lý do gà ngũ sắc chân vàng được yêu thích
Lý do gà ngũ sắc chân vàng được yêu thích

Gà ngũ sắc chân vàng là một trong các dòng được săn đón, tìm kiếm và mua nhiều nhất hiện nay và được xếp vào hàng những con gà cọp đá hay. Vì sao lại như thế? Đầu tiên là phải kể tới bộ lông vô cùng đặc biệt của chúng. Màu sắc bộ lông càng đẹp, mượt và càng độ lạ thì càng mang giá trị cao. Đặc biệt, khi kết hợp với chân màu vàng thì tổng thể cực sang trọng và đẹp mắt.

Thứ hai, gà chọi ngũ sắc thường rất thiện chiến, đá tốt và chiến thắng nhiều trận. Giống gà này sở hữu nhiều đòn lối hiểm hóc, độc lạ. Sức chịu đựng và độ dẻo dai của chúng cũng cao hơn nhiều giống gà khác. Ngoài ra, tốc độ tung đòn của gà chân vàng ngũ sắc cực nhanh và tỷ lệ thắng cược lớn.

Lợi thế thể hình nhỏ của giống gà tre ngũ sắc giúp chúng dễ dàng luồn lách và tung đòn khéo léo. Thể lực của chúng cũng vô cùng tốt và xếp vào top đầu. Gà ngũ sắc còn mang lại giá trị kinh tế cực cao, tỷ lệ thắng lớn thì giá bán càng cao.

Chính vì vậy, nhiều dân chơi gà thường săn lùng và tìm mua để huấn luyện và mang đi thi đấu. Loại gà ngũ sắc chân vàng hiện nay cực hiếm nên khó tìm thấy và nếu thấy thì giá bán cũng vô cùng cao.

Cách chăm sóc giống gà hiệu quả nhất

Cách chăm sóc giống gà hiệu quả nhất
Cách chăm sóc giống gà hiệu quả nhất

Chăm sóc gà chọi ngũ sắc cũng giống như cách nuôi gà tre sung. Chăm sóc và tập luyện cho chúng càng nhiều, càng kỹ thì khả năng đá của chúng càng được phát huy tốt đa.

Về thời gian ăn uống thì hãy ưu tiên 2 khung giờ cố định để cho gà ăn, tốt nhất là buổi sáng và buổi tối. Đây là 2 khung giờ giúp gà hấp thụ thức ăn tốt nhất.

Thức ăn nên chọn những loại đồ ăn nhẹ, không nên dùng quá nhiều gạo hoặc cám sẽ gây đầy bụng, khó tiêu. Và không sử dụng thức ăn khô cứng sẽ ảnh hưởng đến đường tiêu hóa của gà.

Bổ sung thêm Vitamin và khoáng chất cho chú gà để nâng cao sức đề kháng cũng như phòng ngừa những căn bệnh truyền nhiễm.

Còn đối với những chú gà ngũ sắc chân vàng con thì nên tiêm vacxin đầy đủ để các loại bệnh cơ bản.

Giá bán gà ngũ sắc bao nhiêu?

Giá bán gà ngũ sắc bao nhiêu?
Giá bán gà ngũ sắc bao nhiêu?

Nếu như anh em muốn mua gà ngũ sắc chân vàng thì cần chuẩn bị số tiền khoảng từ 1.000.000 VNĐ – 5.000.000 VNĐ. Với một số cá thể đặc biệt có thể lên đến vài trăm triệu hoặc cả tỷ đồng. Vì được mệnh danh là giống gà chọi thần kê, gà nòi ngũ sắc được rất nhiều người sở hữu. Một chú gà chọi ngũ sắc trong giới chơi gà bông ngũ sắc ở Việt Nam không thể bỏ qua chính là gà chọi Xám Messi, với thành tích chiến thắng lên đến 20 trận kinh điển.

Bên cạnh đó, không chỉ dùng chúng để chọi, với các giống gà ngũ sắc này nếu không chiến đấu hay thì bạn cũng có thể dùng để phối giống cho đời sau. Chính vì thế, anh em có thể tận dụng tối đa giá trị của chúng nên việc bỏ tiền ra để sở hữu được nó mà không quá đắt đỏ.

Anh em có thể mua chúng tại những trại gà uy tín gần nhà hoặc trên khắp miền Nam Bắc. Nếu thấy chỗ bán giống gà uy tín và có giống gà ngũ sắc chân vàng thì nhớ nhanh tay tậu gà này nhé!

Kết thúc

Trên đây là tất cả thông tin về giống gà ngũ sắc chân vàng. Nếu như anh em đang có ý định mua về làm giống, làm cảnh hoặc huấn luyện thì loại gà này đều có thể đáp ứng được. Theo dõi Đá gà bình luận để cập nhật về các giống gà đá hay nhé!

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan