Bình Định – Mô hình chăn nuôi gà bằng đệm lót sinh học

Mô hình chăn nuôi gà bằng đệm lót sinh học

Sở Lao động – thương binh – xã hội tỉnh Bình Định hỗ trợ 26 hộ chăn nuôi tại xã xã Cát Thành, huyện Phù Cát mô hình chăn nuôi bằng đệm lót sinh học.

Nuôi gà bằng đệm lót sinh học

Mỗi hộ chăn nuôi 280 con gà được hỗ trọ con giống 100% + 60% chi phí thức ăn. Các hộ được tập huấn cách chăn nuôi, tham gia làm đệm lót sinh học. Bà con còn được chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi từ cán bộ kỹ thuật.

Hộ ông Huỳnh Ninh được nhận nuôi 280 con gà dùng đệm lót sinh học, 3 tháng sau đàn gà có trọng lượng trung bình 2,1kg/ con. Giá bán khoảng 65 nghìn đồng/kg thì gia đình còn lời 14 triệu đồng sau khi trừ tất cả chi phí. Hộ bà Hồ Thị Liên cũng được nuôi 280 con gà, sau 3 tháng gà cũng được 2kg/con. Sau khi xuất bán trừ các chi phí thì bà còn lời 11 triệu đồng.

Nuôi gà bằng đệm lót sinh học

Kết quả sau quá trình nuôi gà bằng đệm lót sinh học

Bước đầu cho thấy mô hình này đã đạt được kết quả khả quan. Đệm lót sinh học không gây mùi hôi, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm và tiết kiệm chi phí chăn nuôi, đàn gà cũng ít bị bệnh.

Đàn gà cũng tăng trọng nhanh khoảng 1,8 – 2,2 kg/ con trong 3 tháng chăn nuôi. Thức ăn tiêu tốn cho 1 kg tăng trọng là 2,85kg. Nếu sử dụng tốt trong vài lứa nuôi tiếp theo, có thể được dùng để làm phân bón cho cây trồng.

Nuôi gà bằng đệm lót sinh học là mô hình chăn nuôi hướng nông nghiệp sạch; được người chăn nuôi hướng tới nhất là thời đại hiện nay. Diện tích chăn nuôi mô hình trang trại đang gặp khó khăn, nhất là trong các khu dân cư đông đúc.

Dùng đệm lót sinh học trong chăn nuôi vừa làm hạn chế ô nhiễm; đảm bảo an toàn cho đàn mà còn nâng cao giá trị thịt thương phẩm. Mô hình này khá dễ thực hiện, chi phí đầu tư thấp; thời gian ngắn nhưng hiệu quả mang lại khá cao.

>>>>>> Xem đá gà trực tiếp tại website Dagabinhluan.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan