Bật Mí Cách Bẫy Gà Rừng Đơn Giản Và Hiệu Quả Lên Đến 99.99%

cách bẫy gà rừng

Cách bẫy gà rừng là một trong những kỹ thuật được đa dạng bà con sử dụng nhằm mục đích bắt được những con gà rừng sống trong thiên nhiên. Tuy nhiên, rất nhiều anh em thì không hề biết cách đặt bẫy bắt gà rừng chính xác. Vì thế, đá gà bình luận sẽ giới thiệu đến quý bà con cách bẫy gà rừng vừa đơn giản vừa đem lại hiệu quả lên đến 99.99%. Bà con hãy theo dõi bài viết chi tiết dưới đây của dagabinhluan.com nhé.

Gà rừng là giống gà như thế nào?

Gà rừng là 1 trong những giống gà sống chủ yếu trong tự nhiên và chúng sở hữu vẻ ngoài trông vô cùng đẹp. Bên cạnh đó, gà rừng còn đem đến chất lượng thịt siêu thơm, ngon và giàu chất dinh dưỡng. Ngoài ra, giống gà này còn được đánh giá cao khi chăn nuôi làm cảnh bởi chúng sở hữu 1 nét đẹp của thiên nhiên và khác xa với những dòng gà rừng lai.

cách bẫy gà rừng
cách bẫy gà rừng

Bật mí cách bẫy gà rừng đơn giản và hiệu quả lên đến 99.99%

Với cách bẫy gà rừng bằng mồi gà lai

Có thể nói, giống gà rừng này thường không ưa tiếng gáy của nhau bởi chúng có bản tính hung hăng, hiếu chiến. Và thậm chí là dòng gà rừng chỉ muốn giữ riêng lãnh thổ sinh sống. Vì thế, bà con có thể dựa vào điểm này mà tiến hành đặt bẫy gà rừng.

Tuy nhiên, giống gà tự nhiên này luôn có sự cảnh giác và thường rất nhút nhát. Cho nên, bà con cần cẩn thận, khéo léo, tỉ mỉ trong cách bẫy gà rừng. Phần lớn, gà rừng sẽ tìm đến tiếng gáy của gà lai và tung đòn nhằm bảo vệ khu vực, lãnh thổ của mình.

cách bẫy gà rừng
cách bẫy gà rừng

Lưu ý khi bẫy gà rừng bằng gà lai

  • Để bẫy gà rừng chuẩn xác thì bà con cần lựa chọn giống gà lai trống khỏe mạnh, đẹp mã và tất nhiên là phải có tiếng gáy đầy nội lực.
  • Bà con nên lựa chọn gà lai giữa dòng gà tre với gà rừng nhằm giúp chúng không hoảng sợ hay thậm chí là bỏ chạy nếu bị gà rừng tung cước.
  • Tuy nhiên, bà con tuyệt đối không nên chọn giống gà rừng thuần chủng để làm mồi khi bắt gà rừng nhé. Vì những con gà thuần chủng thường sẽ ít gáy, sợ sệt và không thể dẫn dụ được gà rừng tới.
cách bẫy gà rừng
cách bẫy gà rừng

Mẹo hay trong cách bẫy gà rừng bằng mồi lai

Bà con nên tiến hành giăng bẫy ở những khu vực mà gà rừng phát ra tiếng gáy. Tuy nhiên, nên giữ im lặng và tìm chỗ trốn sau khi đã bày xong bẫy bắt gà rừng.

Với cách bắt gà rừng bằng bẫy giò không cần mồi

Hiện nay, cách bẫy gà rừng bằng bẫy giò không cần mồi đang được đa dạng anh em thợ săn sử dụng. Bởi cách bẫy gà rừng này tương đối đơn giản nhưng đem lại hiệu quả rất tốt cũng như tiết kiệm được chi phí săn bắt.

Chuẩn bị và thực hiện bẫy giò để  bắt gà rừng

  • Bẫy giò được làm từ 1 sợi dây thép bền, mỏng và nhỏ trông y như sợi chỉ.
  • Anh em sẽ dùng sợi dây thép và tiến hành thắt nút sau đó tạo thành thòng lọng.
  • Tiếp theo, buộc thòng lọng vào 1 cây sắt dài 3 tấc, dày tầm 6mm và cắm thật chặt thanh sắt đó xuống mặt đất.
cách bẫy gà rừng
cách bẫy gà rừng

Vậy làm thế nào để cắm giò bẫy gà rừng

  • Để có thể bắt được gà rừng thì anh em cần chuẩn bị khoảng 20 cái giò bẫy để gia tăng tỷ lệ bắt trúng gà cao hơn.
  • Bẫy giò có kích thước khá nhỏ kèm thêm gam màu đen nên rất khó để gà rừng có thể phát hiện và nhìn thấy được.
  • Tuy nhiên, anh em nên kết hợp giữa bẫy giò và bẫy gà lai thì tỷ lệ bắt trúng gà rừng sẽ đạt được hiệu quả tốt hơn.

Với cách bẫy gà rừng bằng gà mái và loa

Với cách bẫy gà rừng này thì anh em cần sử dụng mồi dụ đó chính là gà mái. Đây được xem là cách bẫy gà rừng tương tự với các dùng gà mồi lai. Tuy nhiên, gà mái thì tiếng gáy sẽ không lớn và vang vọng giống gà trống. Cho nên, anh em cần trang bị thêm loa nhằm tạo thêm âm thanh để dẫn dụ gà rừng đến. Tất nhiên, anh em nên kết hợp thêm cách dùng giò bẫy nhằm mục đích nâng cao khả năng bắt được dòng gà rừng.

Với cách bẫy gà rừng bằng giăng lưới

Để có thể giăng lưới bẫy gà rừng thì anh em cần lưu ý 1 số điều sau đây:

  • Để hạn chế việc rách lưới khi bắt gà rừng thì anh em cần chọn những loại lưới thật chắc chắn, mắt lưới vừa phải và không quá to nhằm hạn chế gà tẩu thoát.
  • Trước khi bẫy gà rừng nên kiểm tra, loại bỏ những thứ còn sót lại cũng như xem lưới có bị rách hay thủng không.
  • Gắn thêm những kim loại nặng ở phía dưới lưới và dàn lưới ra xung quanh tuy nhiên phải thật kín để gà rừng không phát hiện.
  • Sau đó, anh em thực hiện thao tác lùa gà vào khu vực đã giăng lưới và nên đứng chờ sẵn ở những nơi hở nhằm không cho gà thoát ra ngoài.
cách bẫy gà rừng
cách bẫy gà rừng

Những điều cần chú ý về tình trạng bẫy gà rừng

  • Có thể nói số lượng gà rừng tự nhiên hiện nay ngày 1 ít và khó săn bắt hơn bởi tình trạng săn bắt gà rừng khá nhiều. Và tất nhiên, gà rừng càng quý hiếm thì sẽ có giá thành rất cao cũng như khiến nhiều người săn bắt hơn.
  • Để trở thành 1 người thông minh trong cách bẫy gà rừng thì anh em tuyệt đối không được sử dụng mồi gà rừng để nhử gà rừng nhé. Vì giống gà tự nhiên này sở hữu bản tính e dè, không bạo dạn cho nên khả năng dụ được gà rừng khác là rất khó.
  • Ngoài ra, khi bẫy gà rừng thì anh em cần hạn chế phát ra tiếng động, âm thanh cũng như phải thật bình tĩnh, kiên nhẫn hơn.

Kết luận

Thông qua bài viết trên, đá gà bình luận đã chia sẻ chi tiết về cách bẫy gà rừng đơn giản, tiết kiệm và đem lại hiệu quả lên đến 99.99%. Tuy nhiên, nếu anh em nào có cách bẫy gà rừng hay hơn thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi thông qua trang chủ dagabinhluan.com . Chân thành cảm ơn anh em và chúc anh em thành công đem về cho mình 1 con gà rừng tự nhiên, thuần chủng nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan