Gà Chọi Bị Mốc – Cách Chữa Bằng 1 Số Thuốc Tây

Gà chọi bị mốc

Cách chữa bệnh gà chọi bị mốc bằng dược phẩm tây khá hữu hiệu cho dù mới bị hay đã bị nặng. Giả định những cách lâu nay hay truyền khẩu không đưa tới hữu hiệu thì cách dùng dược phẩm tây chữa mốc là giải pháp sau cùng. Dùng những dòng thuốc chữa rong rêu trên người dùng cho cho gà cũng là phương pháp mà các chiến kê nên thử.


Lí do gà chọi bị mốc

Nguyên do chính thì là bởi các loại vi khuẩn gây rong rêu trên da là hầu hết. Còn nguyên do từ đâu các loại vi khuẩn này sinh ra thì ở phần ở phía dưới.

gà chọi bị mốc
gà chọi bị mốc

Gà chọi bị mốc do điều kiện sống quá ẩm ướt


Lúc vị trí chăm sóc nhốt quá ẩm ướt thì sẽ dẫn tới rong rêu gia tăng. Không những rong rêu mà lại che giấu quá nhiều tác nhân gây bệnh độc hại khác như hen , bệnh ngoài da hay những bệnh ảnh hưởng tới rụng lông. Các vị trí chuồng chăm sóc nhiều quốc gia ẩm, ít ánh sáng vốn có sẽ tạo nên những bệnh rong rêu trắng trên bên ngoài da gà.

Gà chọi bị mốc do vệ sinh gà chưa đúng cách

Lúc gà đi đá về thì mọi người thường vệ sinh , tắm rửa và vỗ dãi cho chúng. Người không có kinh nghiệm sẽ làm lớp da sinh ra rong rêu và tiến triển ở đây. Về lâu dài sẽ làm hiện trạng nặng hơn và lan ra. Nổi bật là đến mùa đông hanh khô thì lớp da liên tục bị mất độ ẩm thấp. Việc rửa cho gà bằng nước ấm có khả năng khiến lớp da này bong tróc và sinh ra mốc.

Gà chọi bị mốc có thể do lây truyền bệnh từ gà khác bị mốc

gà chọi bị mốc
gà chọi bị mốc


Cũng tựa như các bệnh ngoài da khác thì gà bị mốc cũng lây lan cho nhau. Lúc mọi người chăm sóc nhốt chung hoặc sử dụng các loại khăn cùng sử dụng nhiều gà có khả năng dính chuyện này. đặc biệt là lúc đi vần, đá thường hay mượn tạm khăn của nhau để khắc phục cho gà.

Không phân phối đủ độ ẩm thấp cho da

Nếu chú ý kỹ thì các sư kê sẽ thấy chỉ những con gà chọi mới bị mốc trắng hoặc mốc từ đầu đến chân. Còn những con gà ta, gà thịt lại khan hiếm bị hay những con gà toàn bộ lông lá cũng ít bị hơn.

Nguyên do của sự việc này chính là bởi gà chọi bị mất những lớp lông phòng vệ trên da. Dẫn tới là chúng không giữ vững độ ẩm thấp thiết yếu và khiến lớp da hay bị mốc trắng, bong tróc.

Một lý do nữa là vì chiến trận nhiều nên lớp da của gà chọi không được lớp lông đảm bảo an toàn. Cũng sẽ tạo ra hiện tượng rong rêu khó khống chế hơn đối chiếu với những con gà khác.

>>>> Xem Thêm : Vacxin 7 trong 1 cho gà

Biểu hiện gà chọi bị mốc

Lúc xem những thể hiện này thì cho thấy chiến kê của bạn đã bị mốc rồi đó. Trên da xuất hiện các lấm tấm những vảy nhỏ màu trắng bong tróc ra. Lúc đầu là nơi nhỏ tuy nhiên từng bước lan ra những khu vực khác. Nếu không được giải quyết kỹ thì hiện trạng này lan ra toàn bộ cơ thể. Càng những khu vực khó vệ sinh sẽ càng khó xử lí. Mốc và hen là 2 bệnh mà bất kể chiến kê gà chọi nào cũng đối mặt.

5 Dòng thuốc tây chữa cho gà chọi bị mốc


Sau đây thì bọn tôi xin kê ra những phương pháp chữa mốc cho gà chọi bằng dược phẩm tây. Những dòng thuốc này có khả năng ra bên ngoài cửa hàng thuốc tây mua rẻ như cho. Giá chỉ khoảng 20-30k 1 tuýp dùng tẹt không hết.

Nizoral Gà chọi bị mốc

gà chọi bị mốc
Nizoral trị gà bị mốc


Đây chính là nhãn hiệu sản phẩm chữa mốc và các bệnh ngoài da trên người rất hữu hiệu. Những loại bệnh như lang beng, hắc đất nước triệu voi chỉ cần bôi ít ngày là đỡ. Nhãn hiệu sản phẩm của thái này cao cấp anh em có khả năng thử.

Ra cửa hàng thuốc mua có 30k thôi. Có vẻ như cũng ít cơ sở bán hay sao ấy. Tùy từng khu vực có hoặc không , nếu không thì lên shopee mua nhé.
Cách dùng khá dễ dàng chỉ cần rửa gà thật sạch và đợi khô thì có khả năng bôi cho chúng trước khi đi ngủ. để chúng không bị hoen ố lúc dính nhãn hiệu sản phẩm tây trị mốc gà chọi vào người.

Clotrimazole Gà chọi bị mốc

gà chọi bị mốc
Clotrimazole


Đây chính là nhãn hiệu sản phẩm bôi hữu hiệu dùng trên người và có khả năng dùng cho cho gà chọi. Chúng nhiều khả năng làm uất ức và ngăn cản sự đi lên của vi khuẩn rong rêu trên da.

Với dung dịch dạng kem mềm nên có khả năng ăn sâu vào những địa điểm da gà chọi bị nấm và khiến chúng nhanh khỏi hơn. Khả dụng 2-3 lần 1 ngày và thi hành bôi 2 lần sáng tối là phù hợp nhất.

Ketomycine 25g Gà chọi bị mốc

Gà chọi bị mốc
Ketomycine 25g


Thành phần:

  • Ketoconazole 25 mg
  • Neomycine sulfat 40 mg
  • Dexamethasone sp 800 mg

Giúp phòng ngừa các bệnh về rong rêu ngoài da một cách khá hữu hiệu. Tuýp bôi 25g là quá đủ để áp dụng đối với gà chọi bị mốc
Ngoài da. Chi phí chỉ khoảng 29. 000 vnđ. Cách dùng khá dễ dàng lúc bôi liên tiếp trong vòng từ năm ngày đổ lại. Ngày bôi 1-2 lần trên chổ đứng mốc của gà và nhận định sự việc.

Korcin Gà chọi bị mốc

Gà chọi bị mốc
Korcin trị gà bị mốc


Không những ảnh hưởng tới bệnh nấm , bệnh mốc gà mà chúng còn tương trợ những loại bệnh như viêm nang lông gà. đây chính là một sản phẩm được làm ra nội địa nên giá trị cũng khá an tâm.

Làm sạch và để khô vết mốc tiếp theo bôi vào chổ đứng đó vài lần trong ngày. Quan sát từ 3-5 ngày xem tiến triển hiện tượng mốc gà.

Alber – t Gà chọi bị mốc


Là dược phẩm trị nấm cho gà riêng biệt tới từ xứ sở chùa vàng. Hàng thái nên anh em yên tâm về giá trị của chúng nhé. Ngoài ra đây lại là dòng thuốc điển hình chỉ dành cho gà nên cũng có thể cho rằng bảo vệ các chiến kê hơn. Tuýp bôi 10gr giá chỉ khoảng 70-75. 000 vnđ mà thôi.

Gà chọi bị mốc
Alber-t trị gà bị mốc

Cách chữa gà chọi bị mốc trắng bằng bã chè ?

Nhiều sư kê thường dùng cho bã chè và nước chè nóng về sau dùng khăn để om bóp rửa cho gà. Ngoài ra cách này có khả năng chưa thực thụ hữu hiệu hoặc hữu hiệu chậm.

Ta dùng các loại thuốc tây chữa mốc cho gà chọi là nổi tiếng hơn và nhanh hơn. Cạnh đó những dòng thuốc này bôi ngoài da nên cũng không quá gây ảnh hưởng cho gà. Nên cũng có khả năng yên tâm vừa dùng vừa giám soát.

Phòng chống gà chọi bị mốc trắng toàn thân bằng cách như thế nào?

Thay vì khó khăn tìm cách chữa gà bị mốc toàn thân thì hãy tiến hành các biện pháp phòng bệnh cho gà là tốt nhất. Đảm bảo những điều dưới đây thì khả năng gà bị dính nấm, mốc ngoài ra là rất ít.

Môi trường khô ráo sạch sẽ

Bảo đảm địa điểm chuồng chăm sóc luôn khô ráo và gọn gàng vệ sinh. Như thế sẽ tốt hơn cực kỳ nhiều để không bị mốc và các bệnh ngoài da khác. Nổi bật các bệnh ghẻ hoặc liên can tới ngoài da , hít thở. Cam kết sự thoáng và nhiệt độ ổn định địa phận chuồng chăm sóc sẽ đem tói sự hữu hiệu.

Gà chọi bị mốc
Gà chọi bị mốc


Vệ sinh làm sạch cho gà


Nếu gà vừa đi chiến trận về thì nên vệ sinh cho gà thật gọn gàng vệ sinh bằng nước ấm và khăn sạch. Tiếp đó ứng xử cho lông gà thật khô trước thời điểm nhốt vào chuồng.

Việc lông gà ẩm ướt là môi trường tuyệt vời để sinh ra rong rêu gia tăng. Bởi đó nên vệ sinh hay những trận vần vò cho gà vào trưa nắng là tối ưu nhất.

Cách ly cá thể nhiễm bệnh

Nếu một cá thể gà chọi bị mốc trắng hoặc chớm bị mốc thì hãy giãn cách rời đi khỏi địa điểm khác. Không sử dụng chung các loại đồ khăn lau cho gà chọi bị mốc và gà mạnh khỏe. Sẽ giới hạn được một ít bệnh rong rêu trên gà lây nhiễm qua nhau.

Kết Luận

Bài viết trên là kinh nghiệm của dagabinhluan.com về cách chữa bệnh cho gà chọi bị mốc bằng thuốc tây Hy vọng anh em sư kê đã nắm được cách chữa và cách nhận biết về bệnh này .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan