Góc Thắc Mắc – Trứng gà chứa thuốc trị ung thư?

Trứng gà chứa thuốc trị ung thư

Theo thông tin từ tờ báo Yomiuri Shimbun, các nhà nghiên cứu tại Nhật Bản đã chuyển hóa gen của các con gà mái đẻ trứng chứa thuốc trị các loại bệnh, kể cả ung thư. Đây là một trong những nỗ lực giảm đáng kể chi phí điều trị bệnh.

Công nghệ sản xuất thuốc từ trứng gà

Nếu như các nhà khoa học có thể sản xuất thành công protein có tên là interferon beta để chữa bệnh xơ cứng, viêm gan bằng cách nuôi gà. Mức giá của loại thuốc này (đang ở mức 888 đô la cho vài microgram) sẽ giảm mạnh.

Các chuyên gia nghiên cứu trong Viện Khoa học và Công nghệ Công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIST); ở Kansai đã bắt đầu quy trình này. Bằng cách đưa gen có thể sản sinh ra interferon beta vào tiền thân các tế bào tinh trùng của gà trống. Những tế bào này sau đó được thụ tinh với trứng; sản sinh ra những cô gà mái có chứa loại gen đó. Chúng có thể đẻ ra những quả trứng chứa tác nhân điều trị bệnh như đã nói ở trên.

Trứng gà chứa thuốc trị ung thư
Thuốc trị ung thư từ trứng gà

Hiện tại, đã có 3 con gà mái chứa interferon beta trong cơ thể; chúng đẻ trứng gần như mỗi ngày. Nhóm nghiên cứu sẽ bán loại thuốc này cho công ty dược phẩm đẻ giảm giá. Các doanh nghiệp có thể dùng nó làm vật liệu nghiên cứu.

Nhưng người dùng có thể phải chờ đợi loại thuốc này; do nhiều quy định khắc khe về việc đưa ra những sản phẩm y dược mới. Các quy trình kiểm tra phải mất rất nhiều thời gian để hoàn thành. Các nhà khoa học Nhật Bản hy vọng bước đột phá về công nghệ này sẽ giúp hạ giá thành của thuốc xuống còn 10% so với giá hiện tại.

>>> Xem đá gà trực tiếp tại website Dagabinhluan.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan