Israel – Vừa tìm thấy quả trứng gà 1000 năm tuổi còn nguyên vẹn

Israel - Vừa tìm thấy quả trứng gà 1000 năm tuổi còn nguyên vẹn

Tại miền Trung Israel, các nhà khảo cổ cơ quan Cổ vật Israel (IAA) đã tìm thấy một quả trứng gà khoảng 1000 năm tuổi trong quá trình khai quật một khu vực.

Quả trứng gà 1000 năm tuổi còn nguyên vẹn
Quả trứng gà 1000 năm tuổi còn nguyên vẹn

Tìm thấy quả trứng còn nguyên vẹn trong khu khảo cổ

Được biết, kế hoạch này nằm trong một dự án mở rộng khu đô thị được Cơ quan quản lý Đất đai Israel (ILA) phụ trách. Nhóm nghiên cứu khảo cổ này đã phát hiện ra một khu vực sản xuất đa dạng từ thời Byzantine; từ năm 330-1453 sau Công nguyên.

Theo giáo sư Lee Perry Gal trong nhóm nghiên cứu IAA; có nhiều mảnh vỏ trứng gà được tìm thấy từ thời kỳ trước đó. Chẳng như tại thành phố David, Caesarea và Apolloniam. Tuy nhiên rất ít quả trứng được bảo tồn khá nguyên vẹn; nếu tính trên cả thế giới thì trường hợp này cũng cực hiếm gặp.

Israel - Vừa tìm thấy quả trứng gà 1000 năm tuổi còn nguyên vẹn
Israel – Vừa tìm thấy quả trứng gà 1000 năm tuổi còn nguyên vẹn

Nhà khảo cổ Alla Nagorsky đã nhận định rằng việc quả trứng còn nguyên vẹn trong thời gian 1000 năm tuổi thật tuyệt. Ngày nay việc bảo quản một quả trứng nguyên vẹn trong hộp đựng còn khó giữ được nguyên vẹn. Quả trứng này do rơi vào nhà vệ sinh và được chất thải của con người bao bọc nên may mắn còn được bảo tồn đến nay.

Nhưng không may trong quá trình di chuyển đến phòng thí nghiệm quả trứng bị nứt và phần lớn lòng trứng đã chảy ra ngoài, chỉ còn lại ít lòng đỏ còn lại.

Theo thông tin, ngành chăn nuôi đã có từ 2300 năm trước đây ở Israel; thời kỳ Hy Lạp và La Mã. Trong thời kỳ của Hồi Giáo từ 601 – 700 SCN; do thịt heo bị cấm sử dụng nên mọi người phải tìm nguồn thịt thay thế. Và thịt gà đã thành một lựa chọn để thay thế; không cần phải giữ lạnh và cách bảo quản cũng rất đơn giản.

>>> Xem đá gà trực tiếp tại website Dagabinhluan.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan