Lâm Đồng – Trang trại nuôi gà lạnh theo công nghệ Đức

Trang trại nuôi gà lạnh theo công nghệ Đức

Ông Lục Văn Tâm ngụ tổ 52, thị trấn Liên Nghĩa, Đức Trọng là một người chuyên nuôi gà công nghiệp từ năm 2003. Tuy nhiên vài năm trở lại đây, ông Tâm chuyển sang mô hình nuôi gà lạnh theo công nghệ của Đức và Bỉ cho hiệu quả kinh tế lớn.

Quy mô chăn nuôi gà lạnh

Ông Tâm hiện có 2 trang trại, diện tích mỗi khu là 120m x 12m. Chuồng được làm từ sắt thép kiên cố, xây dựng khép kín và gần như cách ly với môi trường.

Cả trang trại được ông Tâm cho lắp hệ thống làm lạnh từ những cái quạt lớn khổng lồ và máy điều hòa. Đảm bảo nhiệt độ bên trong chuồng nuôi luôn duy trì ở mức thích hợp; phòng bệnh và để gà phát triển tốt nhất. Máng ăn máng uống được bố trí tgheo dạng máng chuyền tự động, thích hợp cho từng giai đoạn sinh trưởng của gà.

Trang trại nuôi gà lạnh theo công nghệ Đức
Trang trại nuôi gà lạnh theo công nghệ Đức

Theo ông Tâm chia sẻ, gà con mới nở phát triển tốt ở nhiệt độ 30 độ C; lớn hơn thì giảm nhiệt độ còn khoảng 26 độ C là thích hợp. Hiện tại, đàn gà của ông Tâm đã cân nặng khoảng 3kg/ con trong vòng 40 – 45 ngày. Trang trại của ông Tâm mỗi năm nuôi 30 nghìn con gà, xuất bán được 5 lứa. Sau khi trừ đi hết các chi phí khác, ông còn lãi khoảng 1 tỷ đồng/ năm.

Mô hình nuôi khép kín không làm ô nhiễm môi trường, ít mùi hôi. Gà nuôi chủ yếu là uống men vi sinh và thuốc bổ mà không cần dùng kháng sinh nên thịt gà được thơm ngon hơn.

Chi phí vốn ban đầu là bao nhiêu?

Chi phí mô hình nuôi gà lạnh
Chi phí mô hình nuôi gà lạnh

Tuy nhiên chi phí ban đầu bỏ ra là không hề nhỏ (ước tính khoảng 2 tỷ/ trang trại). Mặc dù vậy nhưng hiệu quả mà mô hình chăn nuôi này mang lại là rất lớn; đỡ công dọn vệ sinh và chi phí thuê người chăm sóc. Theo ông Tâm, mỗi trang trại ông chỉ cần thuê 2 người coi sóc là có thể quản lý hết các công việc mỗi ngày cần làm, lợi nhuận tăng thêm 30% khi nuôi theo dạng trang trại hở.

Theo nhận định của Phó giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Lâm Đồng – ông Nguyễn Văn Sơn; đây là trang trại nuôi gà lạnh quy mô lớn đầu tiên tại tỉnh Lâm Đồng. Trong tương lai có thể mở rộng quy mô của kiểu trang trại này.

>>> Xem đá gà trực tiếp tại website Dagabinhluan.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan