Giải đáp – Người đứng xem đá gà có bị phạt không?

Người đứng xem đá gà có bị phạt không

Nhiều người thắc mắc rằng ngồi xem người khác đánh bạc có bị xem là phạm pháp hay không. Một bạn đọc N.N.N.Y. vừa gửi thắc mắc này về Bộ công an để được giải đáp.

Theo như chị N.Y thắc mắc, chồng chị có vô tình đi xem đá gà ở một sòng bạc lớn và bị bắt. Vậy hình thức xử phạt của chồng chị N.Y là nhuw thế nào? Xem mà không tham gia cá độ thì có bị truy cứu trách nhiệm hình sự hay không.

Người đứng xem đá gà có bị phạt không
Người xem đá gà

Để trả lời câu hỏi cho chị N.Y; đại diện phía Bộ công an cho biết đã triệt phá một tụ điểm đá gà cựa dao; có người tham gia và có cả người xem. Cơ quan chức năng đã tạm giữ 3 ngày để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Nếu có đủ chứng cứ, tài liệu xác định chồng của chị N.Y có tham gia đánh bạc hay tổ chức đánh bạc thì sẽ bị xử lý theo quy định. Nếu chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự, có thể bị xử phạt hành chính theo quy định của pháp luật.

Nếu xác định được chồng chị N.Y chỉ đi xem đá gà mà không tham gia đánh bạc thì sẽ được thả tự do. Không phải chịu trách nhiệm về tội đánh bạc hoặc tổ chức đánh bạc. Trường hợp hành vi của chồng chị N.Y;đủ yếu tố cấu thành tội khác thì phải chịu trách nhiệm hình sự về tội đã vi phạm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan