[Top 5] Loại thuốc trị khò khè cho gà bạn nên biết

Nguyên nhân do đâu gà bị bệnh?

Thuốc trị khò khè cho gà trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại. Vậy loại thuốc nào mang lại hiệu quả nhất? Giá loại thuốc đặc trị khò khè cho gà này bao nhiêu? Cùng dagabinhluan tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

>>> Xem thêm: Đá gà cựa dao <<<

Triệu chứng gà bị mắc bệnh khò khè

Bên dưới là những phương pháp nhận biết gà đang bị khò khè ngột ngạt. Chúng ta có thể nhanh chóng phát hiện ra được bằng hình dáng bên ngoài.

Gà ủ rũ kém hoạt động, lù đù

Nếu chú ý sẽ thấy việc hít thở túng bấn sẽ làm gà ngại vận động hơn. Chúng thường ủ rũ trong một khu vực như góc tường , góc chuồng. đây có khả năng do sau một thời gian hít thở hoặc chúng đang lên cơn sốt. Mọi công tác giường như bị đình trệ triệt để ngoại trừ khi có vấn đề ảnh hưởng thì chúng mới bất đắc dĩ di dời.

Gà bỏ ăn hoặc kém ăn

Việc thở khó cũng gây cho chúng gian khó trong lĩnh vực ăn uống. Hít thở bằng mũi đã khó nay lại bị thực phẩm làm ách tắc nên chúng cũng biếng ăn. Bởi điều đó mà thân hình gầy gò gầy yếu nếu hiện trạng gà bị khò khè thời gian.

Rụng lông và xơ xác

Lúc đã chưa đủ dinh dưỡng thì những bộ phận này thường bị xác xơ và rụng. Do không được gà rỉa sạch và chăm bẵm với lượng dầu từ phao câu. Nổi bật là lông cánh và lông đuôi là những khu vực dễ rụng lông thứ nhất.

Gà bị khó thở, có đờm trong mũi và họng

Nếu nhìn kĩ có thể thấy gà hít thở cực kỳ không dễ dàng. Lý do chính là vì những đờm đặc đã chiếm lấy cổ họng gà. Làm cho bầu không khí khó lòng chui lọt qua được ở đây. Một phần đờm, nước bọt nhiều khả năng chảy qua mũi khiến gà bị khò khè liên tục hen khẹc, ngúc ngắc đầu để tẩy trừ chúng.

Gà bị đi ngoài phân lỏng có màu trắng xanh

Thể hiện nữa lúc nảy sinh của gà bị khò khè ngột ngạt thời gian dài đó thực sự là phân có sắc màu xanh trắng. Loạn về chuỗi hít thở ảnh hưởng tới tiêu hóa. Dẫn tới món ăn không được tiêu hóa và nhuốm màu. Chúng ta có khả năng theo dõi được chuyện này phê duyệt những khu vực chăm sóc nhốt gà.

Nguyên nhân gà bị bệnh khò khè

Nguyên nhân do đâu gà bị bệnh?
Nguyên nhân do đâu gà bị bệnh khò khè?

Gà bị khò khè nguyên nhân chủ yếu do một vi khuẩn có tên Mycoplasma Galliseptium gây ra. Loại vi khuẩn này xuất hiện khi thời tiết thay đổi đột ngột và gà không được tiêm ngừa đầy đủ.

Một số con đường lây truyền phổ biến của khuẩn này có thể kể đến như: 

  • Lây truyền qua hệ hô hấp và tiêu hóa : khi gà mắc bệnh thải phân ra ngoài không khí bám vào dụng cụ chăn nuôi và lây vào thông qua ăn uống.
  • Gà mẹ mắc bệnh lây qua trứng bám vào gà con.
  • Khuẩn bị bệnh trong cơ thể gà đã khỏi bệnh. Khi thời tiết thay đổi chúng sẽ bùng phát.

Để những nguyên nhân này không xảy ram bà con cần có cách phòng bệnh hợp lý.

Cách chữa và thuốc trị khò khè cho gà hiệu quả nhất hiện nay

Gà bị khò khè nên điều trị như thế nào?
Cách chữa và thuốc trị khò khè cho gà hiệu quả nhất hiện nay

Khi gà nhà bạn mắc bệnh, đặc biệt là các căn bệnh có triệu chứng như: 

  • Gà bị tiêu chảy.
  • Phân có màu xanh trắng.
  • Giảm ăn sụt ký.
  • Chảy nước mũi, kém ăn
  • Mắt sưng, ủ rủ
  • Thở khò khè
  • Lượng trứng đẻ giảm

>>> Xem Thêm: [Top 3] Cách trị gà bị nhớt miệng theo chuẩn chuyên gia

Thì gà nhà đã có thể mắc bệnh khò khè. Căn bệnh này tuy không nguy hiểm nhưng để lâu có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như kinh tế chăn nuôi.

Chính vì vậy, khi thấy gà có các dầu hiệu bị khò khè trên, bạn có thể có gà sử dụng các loại thuốc đặc trì gà khò khè dưới đây: 

Cách chữa gà bị khò khè theo phương pháp dân gian

Dân gian đúc kết kinh nghiệm thuốc trị khò khè cho gà bằng các thảo dược thiên nhiên như: lá trầu bà, tỏi, rượu tỏi,… Trong đó việc dùng tỏi phổ biến nhất hiện nay. Bạn chỉ cần cho gà ăn 1-2 lát tỏi đập bẹp vào miệng cho gà nuốt hoặc ngâm rượu để điều trị nhanh chóng. Tuy nhiên, đôi khi phương pháp này lại không mang hiệu quả cao. Nên bạn có thể cân nhắc dùng thuốc tây để điều trị.

Cách chữa gà bị khò khè bằng thuốc tây

Thuốc trị gà khò khè bằng thuốc tây
Cách trị gà khò khè bằng thuốc tây – Thuốc trị khò khè cho gà

Thuốc trị khò khè cho gà Ampi – Coli Pharm 

Thuốc Ampicoli Pharm được xem như là một trong những dòng thuốc trị khò khè cho gà mang lại hiệu quả nhanh chóng nhất. 

Liều lượng sử dụng: Trong 3-5 ngày đầu tiên:Trộn liều lượng 100g Ampi-Coli Pharm vào thức ăn hoặc hòa vào 25 lít nước uống cho 250kg thể trọng/ ngày. Nếu bệnh nặng cần tăng gấp 2 lần liều điều trị 

Dừng thuốc sau 7 ngày điều trị để có thể hiệu quả tốt nhất.

Thuốc trị khò khè cho gà Cefa XL.Gold 

Đây là Thuốc tiêm cho gà bị khò khè hiệu quả hiện nay. Để dùng thuốc có hiệu quả, bạn cần dùng đúng liều lượng:  Tiêm 1 ml cho 6 – 8 kg thể trọng. Nếu gà có dấu hiệu bệnh nặng, sau 36 tiếng bạn có thể tiêm lần 2. Đây là loại thuốc chuyên đặc hen khẹ, tiêu chảy, nhiễm trùng huyết gia cầm.

Thuốc trị khò khè cho gà D.T.C VIT Max Pro 

Là dòng thuốc trị gà khò khè sổ mũi có hiệu quả nhanh chóng nên được rất nhiều trang trại chăn nuôi tin tưởng. Liều lượng sử dụng : Pha 1 g D.T.C VIT Max Provới 8 lít nước uống, tương đương 1 g cho 18 – 20 kg thể trọng mỗi ngày. Hoặc trộn 1g thuốc với 3 kg thức ăn. Và cần dùng thuốc trị khò khè cho gà liên tục từ 3-5 ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Thuôc trị khò khè cho gà DANOCIN 180 – chỉ cần 1 liều duy nhất

Thuốc đặc trị hen khẹc ở gà chỉ cần dùng 1 liều duy nhất có thể kể đến Danocin. Để điều trị chỉ cần Tiêm dưới da. Tiêm 1 ml cho 10 kg thể trọng 1 liều duy nhất. Tuy nhiên, nếu gà trở bệnh nặng, bạn có thể cân nhắc đến tiêm mũi 2 sau 48 giờ.

Thuốc trị khò khè cho gà DOGEN-PHARM 

DOGEN-PHARM  được đánh giá là thuốc trị khò khè cho gà hiệu quả cao. Sử dụng 1 g thuốc cho 8 – 10 kg thể trọng/ ngày hoặc 1 g/ 2 lít nước trong thời gian từ 3-5 ngày là bạn hoàn toàn yên tâm về bệnh của gà.

>>> Xem Thêm: 3 Cách Trị Bệnh Gà Ủ Rũ Kém Ăn Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Phương pháp phòng bệnh gà bị khò khè

Phòng bệnh cho gà như thế nào?
Phương pháp phòng bệnh và thuốc trị khò khè cho gà

Để gà không mắc những nguyên nhân gây bệnh cho gà, bạn cần chú ý một số phương pháp dưới đây:

  • Vệ sinh chuồng trại sạch sẽ
  • Tiêm ngừa vacxin đầy đủ.
  • Luôn để chuồng trại thoáng mát.
  • Thường xuyên khử trùng chuồng trại
  • Cho gà uống kháng sinh và các loại vitamin để nâng cao sức đề kháng.

>>> Xem Thêm: Gà bị tiêu chảy uống nhiều nước nên điều trị như thế nào?

Đối với địa chỉ mua thuốc trị khò khè cho gà, bạn có thể tìm mua bất cứ hiệu thuốc thú y nào. Mong rằng bài viết trên đây cung cấp đầy đủ thông tin đến quý bà con về phương pháp phòng bệnh tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan