Vacxin Lasota – Tìm Hiểu Về Cách Sử Dụng Vacxin Để Chữa Bệnh Cho Gà

vacxin lasota

Vacxin Lasota là 1 trong những loại vacxin chuyên được sử dụng để phòng tránh các bệnh trên gà. Để có thể chăm sóc tốt cho gà thì ngoài việc bạn cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng. Thì bạn cũng cần sử dụng thêm 1 số vitamin hay vacxin dành cho những bé gà nữa nhé.

Nếu các bạn đang thắc mắc cũng như muốn tìm hiểu về vacxin lasota. Thì hãy đến với chúng tôi – dagabinhluan.com để hiểu rõ hơn. Các bạn hãy cùng tham khảo bài viết sau đây nhé.

Tìm hiểu về công dụng của vacxin lasota

Vacxin Lasota cho gà
Vacxin lasota có tác dụng gì?

Vacxin lasota được sử dụng phổ biến trên các loại gia cầm và đặc biệt là để phòng bệnh cho những chú gà. Vacxin lasota phòng bệnh gì cho gà? Loại vắc xin này nhằm hạn chế cũng như tránh bị nhiễm Newcastle trên gà chọi và trên cả gà thương phẩm. 

Với vacxin lasota nhược độc

Có thể nói loại vacxin lasota nhược độc được chế tạo từ chủng lasota trứng gà có chất bổ trợ. Hay thậm chí là ở phôi và đi kèm là sữa tách chất béo.

Ngoài ra, đây còn là 1 trong những vacxin nhược độc có tác dụng phòng tránh giúp gà khỏe mạnh hay cho gà dưới 2 tháng tuổi.

Vacxin lasota nhược độc
Vacxin lasota nhược độc

Vacxin Lasota chịu nhiệt có tác dụng gì

Đây là loại vacxin chuyên chữa bệnh cho những bé gà được chế tác từ chủng lasota chịu nhiệt. Ngoài ra, đây cũng là loại vacxin có khả năng miễn dịch nhanh chóng cho gà. Và thậm chí chúng được đa dạng người dùng đánh giá về mức độ ổn định tốt nhất. 

Tuy nhiên, bạn chỉ được sử dụng vacxin lasota chịu nhiệt cho những bé gà thật sự khỏe mạnh. Và tất nhiên với loại vacxin này thì bạn hoàn toàn yên tâm. Cũng như có thể cho gà uống trực tiếp mà không cần pha vào thức uống nhé.

Vacxin lasota chịu nhiệt
Vacxin lasota chịu nhiệt

>>> Tìm hiểu thêm: Những Loại Vacxin Cho Gà Con Mới Nở Hiệu Quả Nhất Hiện Nay

Cách sử dụng vacxin lasota

Bà con phải thực hiện đúng cách sử dụng vắc xin Lasota chịu nhiệt cũng như lasota nhược độc để quy trình tiêm phòng được tốt hơn.

Thời gian phù hợp để tiêm vacxin lasota:

  • Khoảng thời gian thích hợp nhất để tiêm vacxin lasota là khi gà khỏe mạnh và được khoảng 7 ngày tuổi. Tuy nhiên, sau 14 ngày thì bạn nên tiến hành tiêm nhắc lại mũi 2 cho những bé gà chưa bị nhiễm bệnh nhé.
  • Theo như các nghiên cứu thì đây là loại vacxin sẽ sản sinh kháng thể trong tầm 4 ngày sau khi gà được tiêm. Tuy nhiên đây không phải là vacxin phòng bệnh 100% mà chúng chỉ giảm thiểu khả năng gà nhiễm newcastle thôi nhé.
  • Khi gà con đang có dấu hiệu mắc bệnh mà bà con tiêm vacxin thì chỉ làm cho bệnh tình thêm nguy kịch hơn.
Vacxin cho gà theo chủng lasota
Vacxin cho gà theo chủng lasota

Hướng dẫn sử dụng vacxin theo chủng lasota

Lasota chịu nhiệt

  • Đầu tiên, bạn sẽ tiến hành nhỏ khoảng 5 giọt vac-xin lasota cho gà thông qua 3 điểm mắt, mũi, miệng.
  • Bên cạnh đó, bạn có thể pha vacxin với nước uống và cho gà uống trong khoảng 2 tiếng đồng hồ nhé.
  • Hoặc bạn có thể pha trộn vacxin với thức ăn của gà cũng như nên cho gà ăn vào lúc đói nhất.

Lasota nhược độc

Đầu tiên, bạn sẽ tiến hành pha trộn vacxin nhược độc với 1 dung dịch chuyên sử dụng để pha vacxin. Sau đó, bạn sẽ nhỏ vào mũi hoặc mắt của gà khoảng 1 giọt thôi nhé. Bên cạnh đó, bạn nên quan sát thật kỹ cũng như chắc chắn vacxin đã tiếp cận được bên trong cơ thể gà hay chưa.

Hoặc bạn có thể pha vắc xin lasota nhược độc vào trong nước và tiến hành cho gà uống trong khoảng 2 tiếng.

Hướng dẫn cách bảo quản vacxin lasota

Lasota nhược độc

  • Bạn nên chú ý đến thời hạn của vacxin cũng như bảo quản chúng dưới nhiệt độ thấp khoảng 80C.
  • Bạn tuyệt đối không được để nơi có nhiệt độ cao và thậm chí là cho vacxin lasota tiếp xúc với ánh nắng.
  • Nếu như bạn đã mở chai vacxin thì nên sử dụng trong 6 tiếng với nhiệt độ từ 2 đến 80C.

Lasota chịu nhiệt

  • Bạn nên hạn chế để vacxin lasota dưới ánh nắng trực tiếp. Nhằm hạn chế gây hư hỏng cho vacxin nhé.
  • Nếu như bạn bảo quản thuốc trong nhiệt độ khoảng 250C thì sẽ giữ được 30 ngày.
  • Ngược lại, nếu như bạn bảo quản trong nhiệt độ tầm 60C thì bạn sẽ bảo quản vacxin trong khoảng 1 năm nhé.
Vacxin cho gà theo chủng lasota
Vacxin cho gà theo chủng lasota

Một số loại vắc xin Lasota thường được sử dụng

Dưới đây là một vài loại vắc xin mà người chăn nuôi thường hay sử dụng cho gà của mình để phòng trị bệnh Newcastle.

Five Lasota

Đây là loại vacxin thường được dùng cho gà con dưới 2 tháng tuổi còn khỏe mạnh để phòng bệnh dịch tả gà. Người nuôi có thể sử dụng để pha nước cho gà hoặc dùng để nhỏ mắt/ mũi/ miệng.

Cho gà sử dụng Five Lasota lần đầu khi gà từ 5 – 7 ngày tuổi. Sử dụng nhắc lại khi gà được 18 – 21 ngày tuổi. Hãy thực hiện đúng theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất.

Vắc-xin Lasota Chịu Nhiệt

Loại Lasota chịu nhiệt có tác dụng cao trong việc phòng bệnh và tạo ra hệ miễn dịch đều trong đàn gà. Đặc biệt Lasota chịu nhiệt có thể bảo quản ở nhiệt độ thường, không cần phải pha loãng để sử dụng.

Bà con có thể nhỏ vacxin trực tiếp cho gà vào mũi/ mắt/ miệng hoặc trộn thức ăn hay pha nước uống cho gà. Tất cả các cách sử dụng đều phải đúng theo hướng dẫn sử dụng.

Giá thuốc lasota

Thuốc chủng ngừa bệnh Newcastle không quá đắt như bà con nghĩ. Giá mặt bằng chung dao động từ 15.000 – 20.000 đồng cho 1 lọ tùy thuộc vào loại thuốc và dung tích đóng gói của nhà sản xuất.

Bà con hãy cố gắng thực hiện đúng cách pha vacxin cho gà uống hoặc tiêm theo như lịch tiêm vacxin cho gà đá do cơ quan thú y đưa ra.

Khi sử dụng vacxin lasota cần lưu ý

  • Bạn tuyệt đối không được sử dụng khi vacxin bị bung nút, bong tem, chữ mờ nhòa, chai bị vỡ. Và thậm chí là hết hạn sử dụng hay có vật lạ bên trong vac-xin lasota.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng không nên sử dụng vacxin lasota khi nghe mùi khó chịu, màu sắc khác thường. Và thậm chí là có dị vật hay đóng cục vacxin.
  • Khi sử dụng vacxin thì bạn nên lắc đều để thuốc được hòa tan cũng như có tác dụng hơn khi tiêm cho gà.
  • Tất cả các vật dụng liên quan đến tiêm vacxin cần được khử khuẩn, diệt virus bằng nước nóng.
  • Bạn nên vệ sinh tay bằng cồn trước và sau khi đã tiêm cho đàn gà của mình.

>>>>>> Vacxin 4 trong 1 cho gà có tại Việt Nam chưa? Tìm mua vacxin ở đâu

Dagabinhluan đã chia sẻ với các bạn về vắc xin lasota cũng như cách sử dụng vacxin lasota. Với những chia sẻ trên các bạn đã hiểu rõ hơn cũng như tiến hành tiêm ngừa 1 cách tốt nhất cho những bé gà. Bên cạnh loại vacxin này thì các loại vacxin để ngừa Newcastle có thể kể đến là vắc xin niu-cát-xơn chủng m (dùng cho gà trên 2 tháng tuổi), Vắcxin Newcastle chủng F (dùng cho gà dưới 2 tháng tuổi), vắc xin niu-cát-xơn chịu nhiệt

Nếu các bạn còn có gì chưa hiểu thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi tại trang chủ dagabinhluan.com nhé. Chân thành cảm ơn và chúc các bạn thành công phòng bệnh cho những bé gà 1 cách khoa học và tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan