Nuôi Gà Lấy Trứng – Hãy Cùng Tìm Hiểu Về Kỹ Thuật Nuôi Gà Hay Nhất

cách nuôi gà đẻ trứng

Nuôi gà lấy trứng đang là 1 trong những mô hình chăn nuôi được ưa chuộng nhất của đa số người chăn nuôi gà. Bởi hiện nay trứng gà đang được sử dụng rộng rãi tại các vùng miền trên thị trường Việt Nam. Nếu các bạn đang muốn tìm hiểu về việc nuôi gà lấy trứng thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của dagabinhluan để hiểu rõ thêm nhé.

Các kỹ thuật nuôi gà lấy trứng hay nhất

Khu vực chuồng trại dành cho việc nuôi gà lấy trứng

Để có thể chăm sóc và nuôi gà lấy trứng chuẩn nhất thì tất nhiên bạn nên thiết kế và xây dựng chuồng thật hợp lý.

Bạn nên lựa chọn khu vực chuồng nuôi gà thoáng mát, sạch sẽ. Tốt nhất là nên hạn chế khu vực dân cư đông. Nhằm hạn chế ô nhiễm bầu không khí. Và cũng như giảm thiểu tiếng ồn và giảm thiểu ô nhiễm nguồn nước.

Để có thể làm chuồng nhốt khoảng 15 bé gà thì tất nhiên bạn cần phải đạt đủ diện tích như: 1 x 0,5 x 0,4m.

Khu vực chuồng nuôi gà tốt nhất nên trang bị thêm rèm che. Như vậy sẽ giúp gà không bị mưa tạt hay gió lạnh lùa vào. Để thuận tiện cho việc lấy trứng cũng như dọn dẹp. Thì bạn nên chuẩn bị khay lấy trứng, khay hứng phân gà thải ra.

nuôi gà lấy trứng
Về khu vực chuồng trại dành cho việc nuôi gà lấy trứng

Máng ăn, máng uống cho gà lấy trứng

Để đảm bảo an toàn cho những bé gà thì tất nhiên bạn nên trang bị riêng máng ăn cũng như máng uống cho mỗi chú gà.

Lau chùi, vệ sinh các máng ăn cũng như máng uống cho gà mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn nên chú ý và thay nước sạch thường xuyên cho những chú gà.

Tìm hiểu về kỹ thuật lựa chọn giống tốt để nuôi gà lấy trứng

Để có thể chăm sóc tốt việc nuôi gà lấy trứng thì bạn nên lựa chọn những con gà mái mang giống siêu trứng nhé. Sau đây là 1 số giống gà siêu trứng mà bạn cần lựa chọn như:. Gà Lơ go, gà Ai Cập, Gà VCZ16. Có thể nói đây là 1 trong số những giống gà siêu trứng có tỷ lệ sinh sản cao hàng năm.

Nuôi gà lấy trứng giống Ai Cập

Đây được xem là 1 trong những giống gà có tỷ lệ đẻ trứng hàng năm cao nhất khoảng 200 trứng. Chính vì vậy, giống gà lấy trứng Ai Cập được đánh giá rất cao trong việc nuôi gà Ai Cập lấy trứng. Bỏi vì chúng cung cấp những quả trứng gà với chất lượng lòng đỏ vô cùng cao.

Nuôi gà lấy trứng giống Lơ go

Đây cũng là 1 trong những giống gà đem lại tỷ lệ trứng cao cho nhà nông và chúng có xuất xứ từ nước Ý. Gà siêu trứng Lơ go mỗi năm sẽ cho ra tỷ lệ trứng khoảng 250 trứng đấy nhé.

Bên cạnh đó, gà Lơ go tuy có vóc dáng nhỏ nhưng lại vô cùng thích hợp với khí hậu các vùng miền của Việt Nam. Tuy nhiên, để có thể chăm sóc cho gà tốt nhất. Thì tất nhiên bạn nên lựa chọn những con gà giống sở hữu những đặc điểm như sau:

Bạn nên lựa chọn những con gà Lơ go nhanh nhẹn, mắt sáng, không bị dị tật cũng như hở rốn nhé.

Ngoài ra, bên nên lựa chọn những con gà giống có phản xạ thật nhanh và tốt. Vì những con gà như vậy chứng tỏ chúng rất khỏe mạnh đấy.

>>>>> Chi phí nuôi 100 con gà là bao nhiêu? Chi tiết về số vốn cần thiết khi chăn nuôi

Tìm hiểu về nguồn thức ăn của giống gà siêu trứng

kỹ thuật nuôi gà đẻ trứng
nguồn thức ăn của giống gà siêu trứng

Đối với gà con, gà chưa trưởng thành

Với những chú gà mới lớn, thì tất nhiên bạn chỉ nên cho gà uống nước có pha thêm chất điện giải hay glucoso. Vì như vậy sẽ rất tốt cho việc những chú gà con tiêu hóa từ từ đấy nhé.

Sau đó, bạn sẽ cho gà ăn các thức ăn phù hợp với từng độ tuổi của gà như:. Cám xay, mồi nhuyễn.

Đối với gà chuẩn bị đẻ trứng

Để nuôi gà lấy trứng cho những bé gà dưới 9 tuần tuổi thì bạn nên sử dụng 30 kg cám Proconco C25. Cũng như bạn nên kết hợp thêm 55kg bắp nhuyễn. 10kg tấm và 5 kg cám cho gà khoảng 0.75kg cho 1 con.

Để nuôi gà lấy trứng cho những bé gà từ 10 đến 20 tuần tuổi thì tất nhiên bạn nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Cụ thể các bạn có thể cho gà ăn thêm các thực phẩm như:. Rau muống, bột xướng, bèo tây, bột vỏ sò. Nhằm mục đích tăng cường thêm chất xơ cũng như tăng lượng canxi cần thiết cho gà trong giai đoạn này.

Để gà có thể phát triển toàn diện thì bạn nên tránh việc để thức ăn qua đêm nhằm hạn chế thức ăn bị hôi, ôi, thiu. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên thay nước sạch. Nhằm đảm bảo tốt nhất cho đường ruột của gà.

cách nuôi gà đẻ trứng
cách nuôi gà đẻ trứng

>>>>> Thật sự có loại thuốc làm gà không đá được hay không?

Tìm hiểu về cách phòng bệnh khi nuôi gà lấy trứng

  • Đầu tiên, bạn phải thường xuyên quét dọn, lau chùi, khử trùng. Và vệ sinh chuồng trại cũng như khu vực quanh chuồng.
  • Tiếp theo, các máng ăn, máng uống phải được rửa và lau chùi sạch sẽ, thường xuyên.
  • Kế đến, bạn nên tiêm phòng vacxin định kỳ nhằm giúp gà tránh được các bệnh như: cầu trùng, bại liệt, ib.
  • Cuối cùng, bạn nên quan sát cũng như kịp thời cách ly những chú gà bệnh ra khỏi đàn nhằm hạn chế lây lan nhé.

Kết luận

Thông qua bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ với các bạn 1 vài thông tin về việc nuôi gà lấy trứng siêu hot nhất hiện nay. Nếu các bạn còn có gì thắc mắc thì hãy để lại bình luận phía để được giải đáp ngay. Dagabinhluan.com hy vọng các bạn có thể tham khảo những thông tin trên và đem về cho mình 1 đàn gà siêu trứng tốt nhất. Chúng tôi chân thành cảm ơn. Tìm hiểu về cách làm cho gà mái nhanh đẻ không phải ai cũng biết tại website của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan