Những loại vitamin tổng hợp cho gà được đánh giá tốt nhất hiện nay

vitamin tổng hợp cho gà

Vitamin tổng hợp cho gà thường rất ít được bà con chăn nuôi quan tâm. Đa phần mọi người khi nuôi gà chỉ nghĩ rằng cung cấp đủ lượng thức ăn cho gà thì chúng sẽ phát triển khỏe mạnh. Tuy nhiên cần thêm lượng khoáng chất thích hợp thì việc gà còi cọc, chậm lớn là khó tránh khỏi. Vậy có những loại vitamin nào cần thiết để bổ sung cho gà? Hãy cùng Đá gà Bình Luận tìm hiểu những thông tin hữu ích dưới đây nhé.

Những loại vitamin cần thiết cho gà

Những loại vitamin tổng hợp cho gà mà bà con cần phải bổ sung chủ yếu là vitamin A, D, E, H,… Cùng tìm hiểu tác dụng chính của những loại vitamin này.

vitamin tổng hợp cho gà
Vitamin tổng hợp cho gà

Vitamin B12 có tác dụng gì cho gà?

Loại vitamin B12 theo đánh giá là quan trọng với sự phát triển của đàn gà thương phẩm. Giúp cho chúng tổng hợp các dưỡng chất quan trọng để gà phát triển như: Acid nucleic, lipid, cacbonhydrate,…

Nếu thiếu vitamin B12 thì sự chuyển hóa lipid trong cơ thể gà sẽ có trục trặc. Từ đó làm cho con gà bị rối loạn cân nặng, quá béo hoặc quá gầy, làm giảm tỷ lệ đẻ trứng của gà mái.

Những loại thực phẩm chuyên cung cấp vitamin B12 là tôm, cua, thịt, cá, sữa,… Người nuôi nên xem xét cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho gà thương phẩm.

Vitamin B12 có tác dụng gì cho gà
Vitamin B12 có tác dụng gì cho gà

Vitamin A

Không chỉ ở người mà loại vitamin A còn rất quan trọng đối với gà, nhất là gà chiến. Bởi vì loại vitamin tổng hợp cho gà này dùng để tăng thị lực cho gà.

Bà con không cho gà ăn uống đầy đủ lượng vitamin A cần thiết thì sẽ xuất hiện những triệu chứng mờ mắt, nhìn không rõ. Đồng thời sẽ làm giảm đề kháng ở gà dẫn đến chúng dễ mắc bệnh nguy hiểm hơn. Bà con có thể cho gà ăn các loại rau củ giàu vitamin A như: đu đủ, tôm, cá, rau xanh,…

Vitamin E

Trong chế độ ăn của gà không nên thiếu loại vitamin E giúp hấp thụ nhanh chóng các loại vitamin khác. Những triệu chứng khi thiếu vitamin E bao gồm ngoẹo cổ, ảnh hưởng hệ thần kinh,… Cũng như loại vitamin A, vitamin E cũng có nhiều trong những loại rau xanh thông thường.

Vitamin D

Loại vitamin D chức năng cũng giống như ở người đó là dùng để tổng hợp canxi cho xương. Gà nếu thiếu đi lượng vitamin D sẽ khiến cho phần khung xương bị yếu, vẹo, bại liệt,… Đồng thời hỗ trợ cho gà mái tạo thành vỏ trứng.

Vitamin D có thể được hấp thụ từ ánh sáng mặt trời. Nên để cho gà phơi nắng thường xuyên, nhất là khi nuôi gà thả vườn.

Vitamin C

Sinh tố C (Vitamin C) giúp con gà không bị mỏi mệt và hạn chế tình trạng stress khi thời tiết nóng nực. Bên cạnh đó, loại vitamin C còn hỗ trợ chất lượng tinh trùng ở gà trống. Tạo ra thế hệ con cháu chất lượng gen tốt hơn. Với loại sinh tố này thì bà con không cần thiết bổ sung nhiều bởi vì bản thân của gà đã có thể tự sản sinh ra được.

Vai trò của Biotin trong chăn nuôi gà

Biotin hay còn gọi là vitamin B7, vitamin H – mặc dù không phổ biến nhưng lại rất cần thiết trong quá trình nuôi gà. Tác dụng chủ yếu của loại vitamin tổng hợp cho gà này chính là hỗ trợ cho phần lông là mọc tốt hơn. Trong quá trình nuôi, nhất là giai đoạn thay lông của gà. Nếu bà con không bổ sung đầy đủ loại vitamin này thì bộ lông mới của gà không còn đẹp nữa mà trở nên xơ xác, dễ rụng.

Vitamin B1 cho gà

Vitamin B1 là một loại vitamin tổng hợp cho gà cần phải bổ sung để gà phát triển tốt nhất, thúc đẩy quá trình chuyển hóa thức ăn nhanh hơn. Đối với gà đá, B1 còn giúp cơ bắp săn chắc, giúp cải thiện thị lực.

B1 có khá nhiều tác dụng cho nên đây là loại vitamin và khoáng chất cho gà rất cần thiết mà bà con cần phải bổ sung trong quá trình chăn nuôi.

Vitamin H

Không quá phổ biến nhưng lại chiếm vị trí quan trọng cho gà. Bất kể gà đá hay gà thịt, gà đẻ trứng cũng không thể thiếu vitamin tổng hợp cho gà này. Chúng được biết tới nhiều với tên gọi vitamin B7 nhiều hơn.

Vintamin H cho gà

Vitamin H ảnh hưởng tới quá trình tái tạo lông của gà. Chúng cũng giúp cho lông gà bóng mượt và hệ thống xương phát triển bình thường. Thiếu vitamin H sẽ khiến lông xơ xác, hay bị rụng hoặc tỉ lệ ấp trứng nở giảm.

Vitamin D

Chúng giúp tổng hợp các loại canxi cho cơ thể gà phát triển. Ảnh hưởng tới sự phát triển của khung xương gà. Tránh các hiện tượng bị liệt, dị dạng hoặc dáng đi không đều.

Ngoài ra chúng cũng thúc đẩy để liên kết các loại vi chất khác như Canxi, phốt pho và magie vào sự hình thành về xương. Ngoài ra đối với gà đẻ trứng thì chúng cung cấp vitamin để tạo thành vỏ trứng. Giúp vỏ trứng dày hơn cứng hơn.

Bổ xung vitamin D khá dễ khi cho gà tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời. Đây là nguồn năng lượng giúp tổng hợp vitamin D hiệu quả. Ngoài việc phơi nắng gà buổi sáng thì buổi trưa hoặc chiều cũng là thời điểm phù hợp.

Vitamin K

Ảnh hưởng tới sự đông máu của gà. Không nhiều gà mắc vitamin K nên chúng ta cũng không cần bổ xung thêm nhiều chi tiết về loại vitamin này. Các loại vitamin tổng hợp cho gà bổ xung đầy đủ các loại vitamin thiết yếu nên chỉ việc bổ xung 1 loại sẽ đem tới hiệu quả cao.

Những loại vitamin tổng hợp cho gà

Dưới đây sẽ là những loại thuốc tăng cường, bổ sung vitamin cho gà thương phẩm thường được sử dụng.

Vitamin ADE cho gà

Loại thuốc này chắc đã quá quen thuộc với những người chăn nuôi dày dặn kinh nghiệm. Loại thuốc này gần như cung cấp đầy đủ loại vitamin A, D, E trong cùng 1 loại. Khi sử dụng cần phải xem kỹ hướng dẫn sử dụng mà nhà sản xuất đưa ra.

Vitamin ADE cho gà
Vitamin ADE cho gà

Thuốc multivitamins cho gà

Multivitamins cũng là một loại thuốc nuôi gà đá chứa nhiều loại vitamin tổng hợp cho gà cần thiết. Gà đá lại càng cần bổ sung thêm loại thuốc này, giúp cho gà tăng cường sức bền, giảm thiểu tình trạng bị stress.

Thuốc Multivitamins

Chúng chứa các loại vitamin sau:

  • Vitamin A – 5000 IU
  • Vitamin B1 – 3 mg
  • Vitamin D3 – 400 IU
  • Vitamin B2 – 3 mg
  • Vitamin B12 – 8 mcg
  • Vitamin C – 25 mg

Với lọ 100 viên giá khoảng 100k mua trên shopee có thể dùng trong vài tháng. 2 ngày/viên, tuần 4 viên dùng bao giờ cho hết. Tuy nhiên nên sử dụng trong quá trình tập luyện của gà. Với điều kiện gà bình thường thì có thể giảm liều lượng để tránh việc thừa vitamin.

Thuốc MEGA B12

Có ảnh hưởng lớn đến quá trình tái tạo và tăng số lượng hồng cầu trong máu của gà. Đây cũng là tiêu chí quan trọng để giúp gà ít khi bị thiếu máu. Khi lượng hồng cầu đã đầy đủ thì gà có thể khỏe hơn, đỏ tươi hơn ở bộ phận mào gà, tích gà. Da của gà không cần vần vò gì vẫn đỏ như máu tăng cường vẻ đẹp, thể lực.

Với 1 vỉ 10 viên khoảng 35k trên shopee với liều dùng khá dễ xử lý.

  • Trong quá trình nuôi để đi đá thì 2 ngày 1 viên. Trước khi đá 4 ngày nên dừng uống để đảm bảo hiệu quả.
  • Với gà bình thường thì liều lượng ít hơn 1 tuần/viên.
  • Gà tre trọng lượng nhỏ hơn thì có thể giảm 1/2 so với liều lượng trên.

Thuốc B COMPLEX cho gà

Thuốc B COMPLEX cho gà
Thuốc B COMPLEX cho gà

B complex cũng là một loại thuốc thường được sử dụng để kích thích sự phát triển của gà thương phẩm. Không chỉ là loại thuốc làm tăng sức đề kháng, nó còn giúp gà mau tăng ký, hạn chế tình trạng mổ lông, rụng lông. Trong quá trình vận chuyển, sử dụng B Complex để giảm tình trạng stress cho đàn gà, nhất là những con gà con mới nở.

Bio Vitafort – loại vitamin tổng hợp cho gà

Bổ sung thêm vitamin A, D, E, K, B1, B12,… phòng trị các bệnh mãn tính, cấp tính,… trong chăn nuôi. Nhà sản xuất đóng gói nhiều trọng lượng khác nhau để bà con lựa chọn.

Bio Vitafort
Bio Vitafort

Thuốc Gallomin

Loại thuốc bổ xung vitamin và khoáng chất cho gà chọi tới từ Mỹ. Sản phẩm từ Mỹ nên chắc chắn không cần bàn cãi nhiều về chất lượng. Từng loại vitamin, axit amin cần thiết giúp cho gà khỏe mạnh và tăng cường sử dẻo dai.

Thuốc Gallomin

Chúng có tác dụng tốt giúp phát triển các bó cơ, sợi cơ. Đây thực sự là liều dopin hạng nặng mà nhiều sư kê lựa chọn cho gà của mình. Tuy bên Mỹ không có các trận đá gà ác liệt hợp pháp nhưng không thể phủ nhận được chất lượng từ loại thuốc này.

Thuốc B12 – ATP

Đây là một loại thuốc tiêm cho gà chứ không phải dạng viên nén. Vì thế càng sát thời gian giao chiến thì tiêm loại thuốc này cho gà sẽ thực sự tốt. Tăng cường sự dẻo dai, sức khỏe và giúp vết thương mau lành. Thường các trận chiến đấu quan trọng, nhiều tiền mới sử dụng loại thuốc chích này.

Còn trong điều kiện tập luyện bình thường thì không mấy khi sử dụng. Thời điểm để bắt đầu tiêm loại vitamin cho gà chọi này là 1 giờ trước khi trận đấu diễn ra. Như vậy chúng có thể ngấm sâu vào máu và nhanh chóng phát huy tác dụng.

Thuốc Nam Som Vip

Nghe tên gọi thì rất thuần Việt nhưng loại thuốc bổ xung vitamin và khoáng chất cho gà chọi lại tới từ Thái Lan. Đất nước này thì không phải bàn cãi nhiều về chất lượng thuốc của họ.

Thuốc Nam Som Vip

Đặc chế cho những trận đánh ác liệt sống chết của gà chọi. Với màu đặc trưng là màu đen nên rất dễ nhận ra. Ngoài ra để tránh mùi khó chịu chúng còn được thêm vào những dưỡng chất đặc biệt. Công dụng của thuốc Nam Som Vip này giúp tăng cường thể chất, các bó cơ cho gà.

Ngoài ra khi dùng cũng giảm hiệu ứng của dây thần kinh. Từ đó giảm cảm giác đau và giúp gà đá sung hơn, không biết mệt. Tuy nhiên cũng hơi hại gà nếu như dùng quá liều hoặc các trận chiến quan trọng.

Thuốc B12 6000

Vitamin tổng hợp cho gà không thể thiếu được loại B12 6000. Cung cấp rất nhiều các loại vitamin B13 và B15 cho gà. Tăng cường đáng kể lượng máu bổ xung trong cơ thể. Nhờ đó mà cơ thể gà hồng hào và nhanh chóng hồi phục các cơ, vết thương.

Nhờ các axit laxtic trong các thớ cơ được giải độc thường xuyên. Hơn nữa chúng cũng giúp cho gà ăn khỏe hơn, chất lượng hơn. Đây cũng là 1 loại thuốc tiêm nữa cho gà giúp nhanh chóng phát huy được tác dụng. Với liều lượng khoảng 1 tuần tiêm 1 lần sẽ mang lại hiệu quả tốt.

Chế độ dinh dưỡng cho gà là một phần quan trọng không thể thiếu. Việc bổ sung đầy đủ các loại vitamin tổng hợp cho gà cũng đơn giản, chỉ cần phối trộn vào thức ăn hay pha nước uống theo liều lượng hướng dẫn. Việc sử dụng đúng, đủ vitamin sẽ giúp hạn chế các bệnh thường gặp ở gà hiện nay như: gà bị tiêu chảy, còi cọc, chậm lớn,… Chúc bà con thành công với mô hình chăn nuôi gà hiện đại!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan