Gà Orpington – Bật Mí Dòng Gà Nổi Tiếng Đến Từ Anh Quốc

Gà Orpington được đánh giá là 1 trong top 6 giống gà có giá tương đối đắt và đến từ vùng Anh Quốc. Tuy nhiên, dòng gà này thì còn rất xa lạ với người dân Việt Nam bởi chúng chưa phổ biến như nhiều giống gà khác. Vì thế, đá gà bình luận sẽ giới thiệu với anh em về những đặc điểm cũng như cách chăm sóc dòng gà đắt giá nhất hiện nay. Hãy cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây của chúng tôi – dagabinhluan.com nhé.

Dòng Gà Orpington Đắt Giá Nhất Hiện Nay
Dòng Gà Buff Orpington Đắt Giá Nhất Hiện Nay

Sơ lược về dòng gà Orpington 

  • Gà Orpington là giống gà hot nhất đến từ thị trấn Orpington thuộc vùng Kent khu vực Đông Nam của nước Anh. Dòng gà này được đánh giá là dòng gà có khả năng cung cấp thịt, trứng tương đối cao và thích hợp làm mẹ vì có khả năng đặc biệt.
  • Ngoài ra, Orpington còn là giống gà sở hữu bản tính hiền lành, khôn ngoan và trở thành người bạn đồng hành của trẻ em.
  • Thực chất, gà Orpington được lai tạo thành công từ các giống gà: Plymouth, Minorcas, Langshan và ra mắt lần đầu vào năm 1895 tại hội Madison Square Gardens.

>>> Xem thêm: Gà đen indonesia giá bao nhiêu? Có thể mua giống gà này ở đâu?

Đặc điểm nổi bật của dòng gà Orpington

Về ngoại hình và trọng lượng của gà Orpington

  • Giống gà này có kích thước tương đối lớn hơn so với các giống gà khác và trung bình sẽ khoảng 4.6 kg cho Orpington trống và 3.6 kg cho Orpington mái.
  • Dòng Orpington có phần lưng rộng, thẳng kèm phần ngực nhô ra cùng cái cổ ngắn.
  • Gà sở hữu phần cơ thể được bao phủ bởi 1 lớp lông khá dày hình khối tuy nhiên lại rất lõng lẽo.
  • Gà Orpington sở hữu bộ lông khá mịn và mang gam màu chủ yếu như: màu da bò, màu đen, màu trắng. Nhưng dòng gà Orpington màu da bò lại được Mỹ công nhận và được nuôi phổ biến hơn.
  • Tuy sở hữu trọng lượng cơ thể tương đối nặng nhưng chúng có thể bay được cả 1 đoạn ngắn.
  • Dòng gà này thường điềm nhiên trước mọi thứ xung quanh tuy nhiên chúng sẽ sẵn sàng phi thân khi tranh giành thức ăn.
Đặc điểm nhận biết của dòng gà buff orpington
Đặc điểm nhận biết của dòng gà buff orpington

Về tính cách của gà Orpington

  • Gà Orpington tuy sở hữu kích thước cơ thể to lớn nhưng tính cách thì lại rất ngoan ngoãn và thân thiện với môi trường xung quanh.
  • Bên cạnh đó, những con gà mái Orpington có tính nhẫn nhịn, hiền lành đã trở thành đôi bạn đồng hành của trẻ nhỏ.
  • Tuy nhiên, anh em cần để mắt và chú ý đến những chú gà trống Orpington vì chúng sở hữu dòng máu xấu và có thể nổi điên lên bất cứ lúc nào đấy.

>>> Xem Thêm: Gà Lạc Thủy – Tìm Hiểu Về Kỹ Thuật Nuôi Gà Lạc Thủy Chuẩn Nhất

Về sản lượng trứng của gà Orpington

Những con gà Orpington lớn thường cho sản lượng trứng tương đối cao và thậm chí có khi lên đến tận 190 quả mỗi năm. Trứng của giống gà này sẽ có vỏ màu nâu nhạt trông vô cùng khác biệt so với những quả trứng của dòng gà khác.

Ngoài ra, những con Orpington mái còn được đánh giá cao vì chúng hoàn toàn có thể tự đẻ cũng như ấp trứng và chăm sóc con rất tốt.

Về sản lượng thịt của gà Orpington

Ngoài cho ra sản lượng trứng cao thì giống gà này còn cho ra 1 lượng thịt tương đối. Tuy nhiên, quá trình phát triển của gà Orpington thì rất thấp vì có nét gần giống với dòng gà di sản. Vì vậy, để đạt được chất lượng thịt tối ưu thì anh em cần đợi khoảng 6 tháng.

>>> Xem Thêm: Gà Rhode Đỏ Có Điểm Gì Đặc Biệt? Tìm Hiểu Về Quốc Điểu Của Tiểu Bang Rhode Island

Về nhiệt độ và khí hậu

Gà Orpington được mệnh danh là dòng gà băng giá, lạnh lùng vì chúng hoàn toàn có thể chịu được khí hậu lạnh lên đến vài đêm.

Tuy nhiên, dòng gà này thì lại sinh sống, hoạt động và phát triển tốt hơn trong điều kiện thời tiết nóng hơn. Nhưng để gà được phát triển toàn diện thì anh em cần trang bị thêm bóng râm, nước ngọt nhằm đảm bảo nhiệt độ thích hợp cho gà.

Kinh nghiệm chăm sóc và nuôi gà Orpington

Về thức ăn cho gà Orpington

Gà Orpington từ 2 tuần tuổi thì anh em nên cho gà ăn thức ăn tổng hợp. Sau đó anh em nên cho gà ăn thêm 1 quả trứng gà xay nhuyễn vào ngày thứ 3. Khi bắt đầu sang ngày thứ 5 thì anh em có thể bổ sung cho gà thêm 1 số loại thức ăn như: ngô nghiền, kê luộc, bồ công anh, hành lông, cây tầm ma non hay phô mai tươi nhằm hạn chế gà bị thiếu hụt protein.

>>> Xem Thêm: Gà Kelso – Ngỡ Ngàng Trước Sự Thông Minh Của Dòng Gà Mỹ

Về chuồng nhốt gà Orpington

Thường xuyên dọn dẹp sạch sẽ khu vực chăn nuôi gà Orpington. Bên cạnh đó, anh em nên che chắn thật kỹ khu vực chuồng trại nhằm hạn chế mưa tạt, gió lùa do gà Orpington có bộ lông khá dày nên rất khó để hong khô nếu bị ướt.

Ngoài ra, anh em cần trang bị thêm chất độn chuồng để tiện lợi trong quá trình dọn dẹp phân hay chất thải chăn nuôi. Cũng như chuẩn bị đầy đủ các máng ăn, máng uống sao cho phù hợp với dòng gà buff này.

Kinh nghiệm chăm nuôi dòng gà Buff đắt giá
Kinh nghiệm chăm nuôi dòng gà Buff đắt giá

Về lựa chọn giống gà Orpington

Để có thể chăm sóc và nuôi giống gà Orpington thì anh em cần chú ý 1 số yếu tố trong việc chọn lựa con giống như:

  • Chọn những giống gà Orpington khỏe mạnh, mắt sáng, không bị dị tật, lông mượt và rốn kín không hở.
  • Tìm mua con giống ở những trang trại chuyên cung cấp gà Orpington uy tín, chất lượng và tất nhiên phải có giấy kiểm dịch về con giống.

Những lưu ý trong quá trình chăm sóc gà Orpington

  • Nếu chẳng may lông của gà Orpington bị ướt thì anh em nên nhanh chóng lau hay hong thật khô để hạn chế gà bị nhiễm lạnh.
  • Thực hiện tiêm phòng vacxin cho gà Orpington  ngay từ khi còn nhỏ để hạn chế 1 số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở gà như: bệnh tụ huyết trùng, bệnh dịch tả, newcastle, bệnh ecoli….
  • Gà Orpington là dòng gà ưa vận động nên anh em cần hạn chế nuôi nhốt chuồng. Vì nuôi thả sẽ giúp gà buff khỏe mạnh và phát triển toàn diện hơn.

>>> Xem Thêm: Gà Sasso – Tiết Lộ Kỹ Thuật Nuôi Giống Gà Chuyên Thịt Sasso Hợp Khoa Học

Điểm mạnh và điểm yếu khi nuôi gà Orpington

Điểm thú vị của dòng gà Orpington

  • Gà Orpington là 1 trong những dòng gà được đánh giá cao vì cho ra năng suất thịt và trứng cao như vậy.
  • Bên cạnh đó, dòng gà này còn được nuôi với mục đích làm thú cưng hay làm cảnh bởi chúng sở hữu bộ lông đặc sắc cùng tính cách hiền lành và không tấn công người lạ.
  • Anh em hoàn toàn có thể yên tâm vì giống gà này không thể bay cao được do sở hữu trọng lượng cơ thể khá lớn.
  • Ngoài bộ lông dày thì dòng gà này còn sở hữu 1 nét đẹp đó chính là bộ cánh rất mềm và đẹp nên được lựa chọn chủ yếu nuôi làm cảnh.

Điểm yếu của dòng gà Orpington

  • Gà Buff Orpington sở hữu vẻ ngoài đồ sộ nên quá trình vận động cũng gặp không ít khó khăn. Vì thế, anh em nên tạo mọi điều kiện để chúng có thể vận động và hạn chế tình trạng béo phì.
  • Gà Orpington thường bị những con vật như: mạt gà, rận hay ve kí sinh do bộ lông dày bao phủ cả cơ thể. Cho nên, anh em nên kiểm tra thường xuyên để hạn chế gà bị kí sinh cắn gây giảm cân và mất máu.
  • Anh em sẽ tốn 1 khoản tiền kha khá để đầu tư hệ thống làm mát cho gà Orpington vào những ngày hè oi bức.
  • Để nuôi được giống gà Buff này thì tất nhiên anh em cần có 1 khu vực chăn nuôi rộng rãi bởi đặc tính của gà là thích vận động, đi lại.
Điểm mạnh và điểm yếu của Buff Orpington
Điểm mạnh và điểm yếu của Buff Orpington

Kết luận

Chúng tôi – đá gà bình luận đã bật mí cho anh em biết 1 số thông tin liên quan về dòng gà Orpington có nguồn gốc từ Anh Quốc. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho anh em trong quá trình chăn nuôi dòng gà buff lông dày này. Cảm ơn anh em đã theo dõi bài viết của dagabinhluan.com.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan