Chia Sẻ 1 Số Kỹ Thuật Nuôi Gà Ai Cập Siêu Trứng Cực Hay

Gà Ai Cập

Chăn nuôi gà đẻ trứng là loại cấu trúc được sử dụng rộng thênh thang thời nay. Tiêu biểu là giống Gà Ai Cập siêu trứng mà đông đảo trang trại nuôi nhốt gà chọn làm vật nuôi. Đây chính là giống gà có năng lực phát triển tốt , lại đem đến giá kinh tế cao về thịt lẫn sản phẩm trứng. Bạn hãy cùng dagabinhluan.com xem kỹ thuật nuôi gà ai cập đạt tỉ lệ cao cực hay


Điểm nên quan tâm chung của gà ai cập siêu trứng


Gà ai cập hay có cách xưng hô khác là Gà Bigawe hay Gà Fayoumi, giống gà này có xuất xứ từ tổ quốc ai cập. Xuất Khẩu đến vn vào 4/1997. Với đặc tính nổi bật đẻ vô số trứng, từng năm một con gà ai cập siêu trứng rất có khả năng cho 220 -280 quả trứng/ con.

Gà Ai Cập
Gà Ai Cập


Trứng gà có tỉ lệ dưỡng chất cực kỳ lớn với lòng đỏ nhiều , mùi vị ngon. Hơn thế giống gà này còn có tính đề kháng tốt , có khả năng đấu tranh với nhiều bệnh tật. Phong phú trong các giải pháp chăn chăm sóc.

Có thể nuôi , chăm sóc gà hình thức chăm sóc nhốt hoặc thả vườn , đồi. Chúng đều có khả năng thích ứng với nơi sinh sống rất giá trị.

Gà ai cập có vẻ ngoài gọn nhẹ theo hình nêm để dễ đẻ trứng. Gà có đôi chân cao, nhanh nhạy, bộ lông màu mơ đen đốm trắng. Cổ dài, cổ white, mào gà màu đỏ tươi. Cặp mắt có sắc màu lông vây quanh sẫm hơn nên người chăn chăm sóc thường là mắt người đẹp.


Gà Ai cập siêu trứng và đặc tính cần biết


Sau khoảng thời gian chăm sóc đc 4. 5 – một tháng rưỡi gà ai cập sẽ mở đầu lứa sinh lúc đầu, năng suất trứng bình quân đạt 200 -210/trứng/năm. Từ các mùa sau , gà đẻ ít hơn , năng suất thấp hơn so với mùa đầu từ 20 – 30% ( khoảng 141 quả / năm ).

Gà Ai Cập
Gà Ai Cập

Từ giờ đây gà có thể có các thay đổi khá nhiều về vẻ ngoài như mào và tích tai to và mềm ra, sự cách biệt giữa nhì khuông xương háng có đặt lọt 2 -3 ngón tay. Màu vàng ở mỏ và chân sẽ bị phai nhạt dần với các mùa sinh đẻ. Dẫu vậy, trứng gà ai cập vẫn luôn rất ngon, giá trị nổi trội hơn hẳn các giống gà khác, với tỉ trọng lòng đỏ chiếm đến 34%.

Xem Thêm: Gà cọp là gì?, Những Nỗi trội về gà cọp?

Chia sẻ về cách nuôi mà mọi người cần biết


Yêu sách thiết yếu của chuồng chăm sóc gà ai cập đẻ trứng


Sau một thời gian chăn chăm sóc gà ai cập cần nhiều sự bỏ ra hơn đối chiếu với những giống gà khác. Nếu người tiêu dùng chăm sóc theo cách kìm nén chuồng. Cần lựa những nơi ở địa điểm cao nghều, thuận lợi thoát nước, mùa đông lạnh giá & những ngày hè thì thoáng mát.

Trong chuồng cần hiện có máng cho thưởng thức, máng cho uống và ổ đẻ đặt cách mặt sàn từ 1 -1. 5 m. Với những lứa gà đẻ trên 21 tuần tuổi trong 1m2 chỉ nên chăm sóc 5 đến 6 con. Tùy thuộc thời điểm hậu vòng liên tiếp mà cấp thêm chuỗi đèn sưởi cho gà.

Gà Ai Cập
Gà Ai Cập

Thức ăn cho chúng và điều cần lưu ý

Món ăn dành cho gà ai cập sát cánh những loại như tấm gạo bột bắp. Bạn có thể sử dụng các loại như bột đá, vỏ sò để gà định hình nên vỏ trứng bền hơn. Cho thưởng thức 8 -10% thóc mầm trong lượng đồ ăn để kích động thừa nhận tài năng sinh của gà. Và bắt buộc phải có rau blue tốt cho hệ tiêu hóa & tính đề kháng của gà. đồ uống cần đc bảo đảm về giá trị và liên tục thay ngày 2 -3 lần.

đối với gà mái người chăn chăm sóc nên tăng lượng đồ ăn theo tỷ lệ sinh, với tỷ lệ sinh nở dưới 50% thì bạn chỉ nên cho 110 gam đồ ăn/con /ngày. Với tỉ lệ sinh 50 -60% bạn nên cho thưởng thức từ 120 gam món ăn/ con / ngày. Với tỉ trọng sinh trên 65% thì ngày cho thưởng thức từ 130 gam thực phẩm/con /ngày.

Bảng Giá Gà và Trứng gà Ai Cập Tại Việt Nam hiện tại


Giống gà ai cập sau khi được nhập vào việt nam sớm nhất người chăn chăm sóc tiếp nhận. & dùng cho chăm sóc theo cách thức chuyên lấy trứng. Trứng gà ai cập mặc dù kích cỡ khá nhỏ tuổi tuy nhiên lòng trứng lại to. Giá trứng gà bán từ 3000đ – 5000đ/ quả.

Gà Ai Cập
Gà Ai Cập

Ở nhiều vùng, người tiêu dùng rất chuộng trứng gà ai cập. Vì vậy trị giá bán có lúc cao gần bằng với gà kiến, gấp 2 lần đối chiếu với trứng gà công nghiệp.

Gà ai cập cũng đạt giá thương phẩm cao với giá trị giết mổ nhiều dưỡng chất, rắn chắc, mức giá bán lên đến 90. 000 – 110. 000 đồng/con. ở việt nam, hiện giờ đã thể nghiệm chiến thắng giống gà lai vcn – g15 9 ( lai giữa gà ai cập & gà ukraine ) giống gà này đc ghi nhận về năng suất đẻ trứng & giá kinh tế trong mai sau.

XEM THÊM: Gà Bướm Là Gì ? Chúng Thuộc Mệnh Gì Và Ngày Nào Đá Tốt ?

Kết Luận

Trên đấy là tổng cộng những thông tin về Gà Ai Cập siêu trứng. Với các ưu thế về lượng trứng sinh đẻ lớn , gà dễ dàng chăm sóc và trị giá bán cao trên thị trường , Gà Ai Cập siêu trứng xứng đáng là giống gà giá trị hàng chục triệu người chăn chăm sóc nên thể nghiệm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan