Kinh Nghiệm Nuôi Vẹt Nam Mỹ Và Giá Bán Vẹt nam mỹ ?

Vẹt Nam Mỹ

Vẹt nam mỹ là một trong nhiều giống chim khôn ngoan nhất toàn cầu. Không những rất giỏi trong việc học theo tiếng người mà lại có tiếng hót líu lo , bắt tai. Ngoại hình nổi bật của giống chim này đồng thời là điểm gây chú ý làm nhiều người thích và ưa thích chúng. Hãy cùng đá gà bình luận tìm hiểu về giống chim khôn ngoan này :

Đặc trưng của vẹt nam mỹ

Là giống chim có ngoại hình khó rời mắt, ưa nhìn với bộ lông nổi bật sắc thái. Tuỳ thuộc vào giống loài và nơi sống mà đặc trưng hình tướng, chủng màu của vẹt nam mỹ là không giống nhau.

Dáng vẻ

  • Chúng được biết đến một loài vẹt có kích cỡ nhiều nhất trong họ nhà vẹt. Bình quân, một con vẹt nam mỹ lớn lên có chiều dài khoảng từ 80cm đến 100cm với trọng lượng khoảng từ 900gr đến 1700gr.
  • Giống chim này nổi trội với bộ lông nổi bật đa sắc màu. Lớp lông vũ sát phần da mềm mượt và ấm còn lớp lông ở cánh và đuôi thì cứng, dày và khá dài.
  • Chúng có phần đầu tròn, tương đối lớn cùng chiếc mỏ rất to và cứng giúp được cấu tạo từ lớp sừng vững chắc.
  • Mỏ gồm hai phần : phần mỏ trên dài, quặp sâu vào trong ; phần mỏ dưới nhỏ , ép chặt phần trên. Ngay trên phần mỏ là chiếc mào êm mềm với những lớp lông mượt mà, xù nhẹ.
  • Cặp mắt của chúng to tròn. Tuỳ vào từng loài mà màu mắt của vẹt có khả năng là màu đen hoặc màu đỏ.
  • Phần cổ của vẹt nam mỹ to và hơi ngắn lập ra nét nho nhỏ của giống chim này. Phần ngực chim phồng ra, lưng hơi cong kết hợp cùng phần bụng rộng.
  • Phần chân của vẹt nam mỹ khá tuy nhiên nhưng to và rất chắc khỏe. Với bộ móng vuốt có cấu tạo dứt khoát, vẹt nam mỹ nhiều khả năng thăng bằng trên những cành cây, hốc đá dễ dàng.
Đặc trưng của vẹt nam mỹ
Đặc trưng của vẹt nam mỹ

Tính khí vẹt nam mỹ

Gần giống như bộ lông của bản thân, vẹt nam mỹ là giống chim có những nét tính tình khoái chí. Chúng nhanh nhạy và tươi vui cùng với đó cũng sống siêu cảm tình và trung thành với người chăm sóc mình nếu chúng quả thực yêu quý họ. Dẫu vậy, việc phải sống trong một nơi sống phụ thuộc, bị kiểm soát nghiêm túc hoặc bị căng thẳng nội tiết tố sẽ làm cho tính tình của chúng trở thành hung bạo. Nếu người chăm sóc không trông nom tốt , vẹt nam mỹ sẽ trở thành khó bảo, phá rối.

Thói quen sinh hoạt và sinh sản vẹt nam mỹ

Vẹt nam mỹ sinh đẻ theo dạng kết thành từng đôi rồi đẻ trứng. Chúng sinh đẻ bốn mùa tuy nhiên mùa sinh đẻ cao nhất là vào những ngày hè.

Khi tới mùa sinh đẻ, chim đực và chim cái sẽ cùng làm tổ trên thân cây. Tổ chim được tạo từ những cành cây nhỏ và lót bằng rơm. Mỗi khi sinh đẻ bình quân vẹt cái đẻ khoảng từ 4 – 8 trứng. Trứng vẹt khá nhỏ màu trắng sữa. Những người con có điều phải làm ấp trứng còn việc của sinh vật đực là kiếm đồ ăn cho những người con. Sau khoảng 17 đến 35 ngày thì trứng vẹt sẽ nở.

Vẹt Nam Mỹ non
Vẹt Nam Mỹ non

Kể từ lúc trứng nở, chim bố và chim mẹ sẽ thay nhau trông con và kiếm món ăn rồi mớm cho con non. Trong từ 2 đến ba tháng đầu của trường đời, vẹt nam mỹ non sẽ được chim cha mẹ nuôi triệt để. đến lúc lông cánh mọc toàn bộ, chim con sẽ rời tổ và sống tự lập. Lúc ấy chim cha mẹ sẽ dọn tổ và cũng đi ra khỏi, không ngừng trang bị cho mùa sinh đẻ kế tiếp.

Môi trường sinh sống của vẹt nam mỹ


Một trong các thói quen của vẹt nam mỹLà sống bầy đàn đàn. điều đó giúp chúng tiện lợi trong lĩnh vực bên nhau kiếm tìm món ăn và báo hiệu để né quân thù.
Vẹt nam mỹ sống hầu hết ở những khu vực nhiệt đới gió mùa, nơi có thời tiết ấm cúng. đây chính là giống chim khôn ngoan và nhanh nhảu nên hơi khó bắt chúng trong vốn có.

Kinh nghiệm nuôi vẹt nam mỹ trong môi trường Việt Nam

Vẹt nam mỹ cực nhanh thích ứng với các căn cứ sống sự khác nhau. Nhưng thật ra, người chăm sóc vẫn cần để mắt mọi thứ lúc chăm lo giống chim này bởi chúng siêu mẫn cảm.

Chuồng chăm sóc thích hợp

Kêu gọi về chuồng chăm sóc vẹt nam mỹ không quá gắt. Người làm việc cần mẫn cần trang bị cho vẹt một chiếc chuồng đủ thênh thang với khoảng không thoáng mát. Nội tại chuồng cần sẵn sàng món ăn và đồ uống để mang đến cho vẹt môi sinh ưu việt nhất. điều khăng khăng cần có trong chuồng thực sự là chiếc cần đứng bằng gỗ hoặc bằng cành cây hẳn nhiên để chim có khả năng bậu vô chổ này.

Lồng chim được làm bằng chất liệu kim loại sẽ tiện lợi và tự tại hơn cho vẹt nam mỹ. Cũng là chổ đứng đặt lồng cũng cần là ở khu vực thoáng đãng, nhiều người đi qua để vẹt có khả năng bắt đầu một mối quan hệ mới với người và học nói. Việc liên tục nghe và nói với con người sẽ giúp vẹt nam mỹ trở thành nhạy bén và hoạt bát hơn. Từ đó, việc học nói của chúng và diễn tập cũng sẽ xảy ra nhanh hơn cực kỳ nhiều.

Thức ăn cho vẹt nam mỹ

Thực phẩm của vẹt nam mỹ khá phong phú, chúng nhiều khả năng thưởng thức bất cứ loại lương thực nào. Nhưng, nên quan tâm rằng không cho chim thưởng thức sôcôla, bơ , đồ ăn chứa chất kích thích, nhiều muối, đường …
Ngoài ra, người chăm sóc cần tạo nên chế độ ăn uống hợp lẽ phải cho vẹt nam mỹ để giữ gìn thể trạng ưu việt nhất cho chim. Nên thêm vào vào chế độ ăn hằng ngày của chị những lương thực tươi, nhiều dưỡng chất như : ngũ cốc, rau, hoa quả …

Tỷ lệ phần trăm các hội nhóm lương thực nên là : 1/4 – 50% món ăn dạng viên, dưới 10% các loại hạt và phần còn lại là những loại đồ ăn xanh tốt.

Vẹt Nam Mỹ trắng
Vẹt Nam Mỹ trắng

Lưu ý khi chăm sóc sức khỏe cho vẹt nam mỹ tốt nhất

Người chăm sóc vẹt cần lưu ý trông nom cả sức khoẻ thể chất và sức khỏe tâm thần cho vẹt. Việc bị phụ thuộc về phương diện tinh thần nhiều khả năng mang tới những nét tính khí xấu và tác động tới thể trạng thể chất của vẹt. Hãy nỗ lực rất chú trọng kể chuyện và chăm lo để chim cảm giác được tình thương từ chủ của bản thân và thong dong về tinh thần.

Thêm vào đó, cũng hãy giúp chim được thảnh thơi bằng giải pháp cho chúng có chỗ đủ rộng để sải cánh và được bay nhảy. Lúc xảy đến chuyện về tâm thế, vẹt nam mỹ có khả năng nảy sinh hiện tượng tự nhổ lông và tự chế biến thương chính mình.

Vẹt nam mỹ là giống chim mạnh khỏe và sống thọ. Tuy vậy, và nhiều giống chim khác , vẹt nam mỹ có khả năng vướng phải vài ba bệnh như :

  • Bệnh phồng bao tử tuyến ( pdd – pro ventricular dilatation disease ) do một loại virus tạo nên và chẳng thể chữa được.
  • Bệnh nhiễm khuẩn psittacine ở mỏ và lông : đây chính là một loại bệnh lây nhiễm và nhiều khả năng làm thiệt mạng ở vẹt
  • Bệnh sốt ở vẹt và có khả năng truyền sang con người
  • Bệnh lệch khớp mỏ bời vì cơn rối loạn thẳng hàng của mỏ.
  • Lúc thấy sức khoẻ của vật nuôi tạm bợ, hãy đưa vẹt nam mỹ đến nha sĩ thú y để được kiểm tra sức khỏe và chữa trị đúng lúc, tránh chuyện xấu diễn ra.
Vẹt Nam Mỹ
Vẹt Nam Mỹ

Lúc chăm sóc sức khỏe cho vẹt nam mỹ, người chăm sóc cần để ý làm vệ sinh cho vẹt. Loài vẹt này khá khoái chí nước và ưa thích việc nước chảy dọc theo bộ lông của bản thân, cho nên đừng ngại ngần chùi sạch thân hình cho vẹt bằng nước. Kể từ lúc tắm cho vẹt xong cần lưu ý lau khô bộ lông cho chúng. Việc bị ướt, lông dính nước trong khoảng thời gian dài nhiều khả năng tạo nên hiện tượng ho, hắt xì hơi, cảm cúm ở vẹt.

Cần liên tục không chọn những vết hoen ố trên chân và bụi bám trên người để giữ vẹt luôn gọn gàng vệ sinh. Việc chải lông cho vẹt cũng giúp không chọn những sinh vật kí sinh trên người chim.

Cách dạy vẹt nam mỹ nói

Vẹt nam mỹ rất khôn ngoan và có thể học theo khẩn trương nên việc dạy vẹt nói không tốn quá lâu. Ngoài ra, công việc này vẫn yêu cầu ở người dạy sự kiên nhẫn và thận trọng. để giúp vẹt nhanh nói , bạn nên rất chú trọng cho chim. Nổi bật vào mỗi buổi sáng sớm và chiều tối thường ngày, bạn cần chuyện trò và dạy chim phần nhiều hơn.

Không những vậy, để vẹt cấp tốc thay đổi tiếng nói của bản thân, bạn có khả năng đưa chim đến những hội chim để vẹt trò chuyện nhàn nhã hơn. Không những thế, việc chăm sóc hai chim cùng một chuồng đồng thời là một trong nhiều giải pháp hỗ trợ vẹt nam mỹ nhanh biết nói hơn.

Giá Vẹt nam mỹ ?

Vẹt nam mỹ là một giống chim khôn ngoan, chính vì vậy việc săn bắt loài vẹt này thật khó. Nổi bật, lúc nơi sống của chúng càng lúc càng bị tác động thì lượng giống chim này trong vốn có cũng càng lúc càng tụt giảm.

Do đó, ở thời điểm hiện tại giống chim này có mức giá bán khá đắt. Bình quân, một chú vẹt nam mỹ – Giá vẹt Macaw con có mức bán chưa quá từ 3 gọi đến 60 triệu tùy theo kích cỡ, lứa tuổi, gốc tích và vẻ ngoài … Những con chim đẹp còn được phân phối với giá rất nhiều triệu mỗi con. Do đó, tại đất nước chúng ta, vẹt nam mỹ được coi như thú chơi của những người giàu có.

Giá vẹt Macaw con
Giá vẹt Macaw con – Mua vẹt Macaw

Nơi bán vẹt nam mỹ uy tín – Mua vẹt Macaw ở đâu ?

Ở việt nam, vẹt nam mỹ được phân phối ở nhiều nơi tại những quầy vật nuôi, chim cảnh lớn. Để mua Cchúng, bạn nhiều khả năng tìm thắc mắc tại những quầy vật nuôi, chim cảnh được tín nhiệm cao gần đây nhất nhằm nhận về sự tham mưu rõ ràng về hiện tượng từng chú vẹt.

Lưu ý khi mua vẹt nam mỹ :

  • Lúc lựa chọn mua vẹt, khách mua nên quan tâm chọn những chú vẹt nam mỹ có cặp mắt sáng, nhanh nhạy. Hãy cam kết rằng chú vẹt mà chúng ta lựa chọn có đủ lông, đủ cánh và bạn có khả năng đem đến môi sinh tối ưu nhất cho vật nuôi của bản thân.
  • Với kích cỡ của bản thân, vẹt nam mỹ là loài vẹt nhiều nhất trong các loài vẹt.
  • Vẹt nam mỹ có khả năng sống lâu tới 80 tuổi nếu được chăm và nuôi trong môi trường thỏa đáng.
  • Vẹt nam mỹ có khả năng được nhân giống.
  • Có hàng chục chú vẹt nam mỹ khỏe tới mức cắn vỡ được vỏ dừa

Kết Luận

Vẹt nam mỹ là một giống chim khôn ngoan và sống cảm tình. Việc chăm sóc một chú vẹt nam mỹ nhiều khả năng giúp đời sống của bạn khoái chí hơn cực kỳ nhiều. Ngoài ra, bạn cũng cần được chỉ bảo kinh nghiệm nuôi vẹt nam mỹ để bảo đảm rằng chúng được sống trong môi trường ưu việt nhất.

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan