Kinh Nghiệm Nuôi Vẹt Ngực Hồng Nói Được Hiệu Quả

Vẹt ngực hồng

Vẹt ngực hồng là loài con vật khá là dễ thương , kháu khỉnh. Và một đặc tính mà khiến người chăm sóc hưng phấn là các loài vẹt có tài năng nhại chuyển lời lại giọng nói của mọi người. Các chú vẹt đó là chưa kể rất khôn ngoan. Như trong các câu truyện xưa. Vẹt hay được các cướp biển chăm sóc vì bộ lông đẹp tuyệt vời, khôn ngoan và không thể không khẳng định và hiểu tiếng người. Hãy cùng đá gà bình luận tìm hiểu :

Nguồn gốc xuất xứ

Vẹt ( két ) ngực hồng được phố bổ hầu hết trong vốn có ở khu vực asean. Từ nước lào, campuchia, nước ta dọc dãy nuối hymalaya cho đến quẩn thể các hòn đảo thuộc indonesia.

Thời nay vẹt ngực hồng đã được chăm nuôi và sinh đẻ trong môi trường do con người tạo nên. Hầu hết các vẹt trên khu vực kinh doanh ở thời điểm hiện tại được ấp nở từ trứng và được nuôi từ các trung tâm nhân giống tại đất nước chúng ta.

Xác định giới tính vẹt

Khi còn bé thì các bé vẹt ngực hồng đều có lông màu xanh toàn thể. Và mỏ màu hồng nhạt hầu hết là đồng nhất. Nên hơi khó xác định vẹt trống mái thời còn bé.

Phải lúc tới tuổi lớn lên, mọi người mới có khả năng xác định được giới tính của các bé vẹt nhờ những đặc tính sau. Vẹt ngực hồng khi đến tuổi dậy thì, vẹt trống chiếc mỏ sẽ chuyển từ từ sang màu đỏ. Và vẹt mái có khả năng có chiếc mỏ màu đen. Màu hồng của ngực các bé vẹt trống cũng tươi hơn và đỏ hơn.

Vẹt ngực hồng
Vẹt màu hồng

Kinh nghiệm nuôi vẹt ngực hồng non hiệu quả

Khi có đòi hỏi chăm sóc một chú vẹt ngực hồng, thì điều trọng yếu là bạn cần mua một chú vẹt non, vừa giúp dễ diễn tập, dạy hay giúp chúng quấn người hơn. Và bạn có khả năng tìm hiểu qua các kiến thức nuôi vẹt ngực hồng dưới đây :

Lồng nuôi

Lúc chăm sóc vẹt ngực hồng non, tại các khoảng thời gian con non thì bạn cần cho chúng ở trong lồng, có lót thêm những tấm vải để giúp giữ nhiệt cho chúng. Tuy nhiên nhớ nên thường xuyên thay vải để không chọn phân và vi khuẩn có khả năng độc hại cho vẹt.

Đến lúc chúng đạt được lớn , nhiều khả năng đứng được vững chắc thì nhiều khả năng bỏ mảnh vải, cho chúng đứng trên cây trong lồng hoặc trên giá treo có dây xích. Dẫu vậy, trong những khoảng thời gian đầu nên chăm sóc chúng trong chuồng, có độ to thõa đáng, không bị bỏ sót máng dẫn nước, máng món ăn, cây đậu cho vẹt. đến lúc vẹt lớn lên mới chuyển sáng giá treo để làm gia tăng cái đẹp cho vẹt ngực hồng của bản thân.

Vẹt ngực hồng
Vẹt mỏ đỏ giá bao nhiêu ?

Thức ăn dành cho vẹt ngực hồng

Đây chính là giống chim có kế hoạch thực phẩm khá khó khăn, vào mỗi thời kỳ gia tăng có thể có một loại thực phẩm hợp lệ và chúng thích. Vì vậy, lúc chăm sóc một chú vẹt ngực hồng non thì bạn nên biết rõ được thời kỳ nào chúng thưởng thức gì để bảo đảm sau một thời gian chăm nuôi đạt hữu hiệu cao. Rỏ ràng :

  • Lúc vẹt ngực hồng 1 tháng tuổi : thời điểm hiện nay bạn nên tốn nhiều thời gian và công lao để chăm cho chúng. Thực phẩm ở thời kỳ này thường phải mềm , nhỏ để giúp chúng dễ tiêu hóa hoá. Món ăn tối ưu nhất có khả năng là bắp sống non dạng hạt, có khả năng xắt nhỏ để chúng dễ thưởng thức hơn.
  • Lúc vẹt ngực hồng 2 tháng tuổi : thời điểm này chúng đã gia tăng hơn và có khả năng thưởng thức được đa dạng thực phẩm hơn. Bạn cũng nhiều khả năng cho chúng thưởng thức bắp non cả hạt, thêm các loại ngũ cốc khác để giúp chúng thay thế khẩu vị và phát triển tốt hơn.
  • Lúc vẹt ngực hồng 3 tháng tuổi và đến lúc lớn lên : thời điểm này thì loài vẹt ngực hồng đã có khả năng thưởng thức đa dạng món ăn hơn, cứng hơn. Trên cơ sở đó, bạn nhiều khả năng cho chúng thưởng thức thêm bắp , lúa, rau xanh, quả tươi hoặc cho chúng thưởng thức thêm một ít thịt, sâu bọ … để cấp thêm dưỡng chất. Giúp chúng tiến triển an toàn và giúp lông của chúng mượt mà hơn.

Huấn luyện vẹt ngực hồng

Ngay kể từ khi nhỏ bạn cần tập và huấn luyện cho vẹt ngực hồng để chúng từ từ quen với những thứ bạn dạy cho nó. Bởi vẹt ngực hồng là loài rất khôn ngoan nên việc lĩnh giáo và khắc ghi những thứ bạn dạy nó là cực kỳ nhanh và lâu. Vì thế, phụ thuộc vào mục tiêu diễn tập của bạn mà quyết định giải pháp sao cho hợp lý nhất.

Vẹt ngực hồng
Mua vẹt ngực hồng con

Vẹt ngực hồng có nói được không ?

Đây dường như là nghi vấn của đông đảo mọi người thích loài vẹt ngực hồng này. Và đáp án là có. Nhưng thật ra, để chúng không thể không khẳng định được thì yêu cầu bạn phải chăm nuôi chúng từ nhỏ lên và thao luyện một cách chuyên nghiệp để giúp Vẹt ngực hồng có khả năng học theo giọng nói thì bạn nên :

  • Chăm sóc chúng kể từ khi mới còn nhỏ về sau dạy chúng những động tác giản dị nhất. Việc làm cho chúng quấn người sẽ giúp sau một thời gian giáo dưỡng tốt hơn.
  • Bạn cần tập hành động lặp lại nhiều lần vuốt ve chú vẹt của bản thân, nổi bật là vuốt bàn chân của chúng. đến lúc nào cứ bạn tiếp cận nó sẽ giơ bàn chân lên có thể hiểu là nó đã rất thân với bạn.
  • Tiếp theo bạn dạy cho chúng nhận biết những thanh âm căn bản, liên tục nói với chúng sẽ giúp chúng có thể nhớ và ý thức được thanh âm.
  • Khi vừa ý thức được thanh âm thì nên dạy vẹt ngực hồng nói những từ xướng âm giản dị như ba , chào …bạn nên nói đi nói lại việc dạy nói cho chúng, để chúng quen và lĩnh giáo dễ hơn. Hằng ngày hằng giờ nên dạy nó nói từ 6-7 giờ sáng và 5-6 giờ chiều.

Việc thao luyện vẹt ngực hồng nói nên có sự kiên nhẫn và mất thời gian dài. đến lúc chúng biết nói thì chúng ta sẻ siêu háo hức và vui mừng, vì chúng có thể cho rằng suốt ngày liên tục lúc gặp bạn.

Vẹt ngực hồng giá bao nhiêu 1 con ?

Ngày nay, loài Vẹt ngực hồng có lượng tương đối lớn ở nước ta, trên cơ sở đó chi phí cho một chú vẹt ngực hồng cũng quá cao. Nhưng thật ra, chi phí của chúng cần dựa vào không ít vào lứa tuổi và gốc tích của chúng. Rõ ràng :

  • Giá vẹt ngực hồng lớn lên thay đổi từ 300. 000 – 500. 000 vnđ/con
  • Còn giá vẹt ngực hồng thay đổi từ 200. 000 – 350. 000 vnđ/con
Vẹt ngực hồng
Giá vẹt ngực hồng

Nhưng thật ra, ở thời điểm hiện tại người thích loài vẹt ngực hồng thường quyết định những con non để dễ nuôi và thao luyện. Nên lượng con non cũng khá ít , do vậy bạn nên đặc trước ở trại giống để có thể tậu được một em theo ý thích thú nhanh nhất.

Kết Luận

Là một trong những loài vật nuôi thông minh và khá gần gũi với con người. Vẹt ngực hồng luôn là những vật nuôi được nhiều người lựa chọn. Nên kinh nghiệm nuôi Vẹt Ngực Hồng hiệu quả của dagabinhluan.com chia sẽ trên sẽ phần nào giúp mọi người chăm sóc chú vẹt ngực hồng đáng yêu của mình.

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan