Gà cựa nhật nguyệt – Giống linh kê quý hiếm nhất hiện nay

Tìm hiểu về gà cựa Nhật Nguyệt

Gà cựa Nhật Nguyệt được liệt vào danh sách linh kê, thần kê. Họ cho rằng đây là dòng gà đá hay và sở hữu những đòn độc hiểm. Tuy nhiên, việc này khá khó kiểm chứng bởi số lượng gà như vậy không có nhiều. Tuy nhiên, khi xuất hiện chúng vẫn tạo được sự thích thú cho chủ nhân lẫn người xem. Chưa biết chúng đá có hay hay không nhưng giá bán chắc chắn sẽ cao hơn gà thông thường. Cùng Đá Gà Bình Luận tìm hiểu chi tiết về dòng gà cựa này ngay nhé!

Tìm hiểu về gà cựa Nhật Nguyệt

Tìm hiểu về gà cựa Nhật Nguyệt
Tìm hiểu về gà cựa Nhật Nguyệt

Gà chọi có 2 cựa 1 trắng 1 đen thì được gọi là giống gà cựa Nhật Nguyệt. Tượng trưng của mặt trời và mặt trăng Nhật – Nguyệt tương ứng 2 màu. Chỉ khi cựa gà có 2 màu đen, trắng mới gọi là cựa Nhật Nguyệt. Còn nếu có những màu sắc khác như vàng trắng, vàng đen thì sẽ không được gọi với cái tên như vậy.

Tương tự như thế, chúng ta còn có gà chân trắng đen sẽ gọi là thư hùng kê. Gà có mắt 2 màu thì gọi là lưỡng nhãn linh kê…

Gà chọi cựa Nhật Nguyệt có hiếm không?

Gà chọi cựa Nhật Nguyệt có hiếm không?
Gà chọi cựa Nhật Nguyệt có hiếm không?

Chúng được xếp vào hàng linh kê, thần kê với số lượng hiếm hoi, trong hàng nghìn con mới có 1 con giống như giống gà chín cựa. Vì vậy, chắc chắn chúng là dòng gà hiếm và có giá trị. Không dễ gì tìm thấy 1 chú gà có 2 cựa đen trắng song song với nhau. Sự khác biệt này hứa hẹn sẽ cho ra một chú gà tài và có những đòn lối tuyệt đỉnh và đòn cáo. Gà cựa Nhật Nguyệt có thể hạ gục đối thủ chỉ trong một khoảnh khắc ngắn ngủi.

Với số lượng ít nên việc sở hữu được 1 chú gà Nhật Nguyệt là không dễ chút nào, Ngay cả khi chúng có đá hay hay không thì vẫn có thể dùng làm cảnh hoặc gà trống đúc mái. Khi đó, hậu duệ của chúng có thể thừa hưởng các đặc điểm này. Biết đâu chúng sẽ tiếp tục trở thành các chiến kê chất lượng, đá hay thì sao? Nhiều người sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để sở hữu những cá thể gà cựa Nhật Nguyệt như kiểu này. Xin chúc mừng cho những ai may mắn sở hữu được giống gà này. Nó thực sự là một giống gà quý và hiếm thấy.

Gà cựa nhật nguyệt tốt hay xấu?

Gà cựa nhật nguyệt tốt hay xấu?
Gà cựa nhật nguyệt tốt hay xấu?

Thật ra, theo sách kinh kê thì các chú gà cựa nhật nguyệt được xem là gà quý. Và chưa thấy ai nhắc đến gà này là chú gà xấu. Chúng chỉ là giống gà đá nên không mang nhiều ý nghĩa về khía cạnh phong thủy tốt xấu. Hoặc có thể có người dùng chúng làm gà cảnh, gà đúc mái. Vì thế, nếu anh em sở hữu chú gà này thì không nên quan tâm tới việc chúng là gà xấu hay gà tốt. Nếu có ý định nuôi để dùng làm gà chọi thì đây là một chiến kê đầy hứa hẹn tuyệt vời.

Gà tốt xấu thì dân gian thường nhắc đến gà mái biết gáy và đứng trước cửa nhìn vào khu vực thờ và gáy lên. Họ cho rằng, đây là điểm báo xấu và có khả năng cao là báo hiệu nhà có việc không may mắn xảy ra. Vì vậy, nếu gà mái biết gáy thì hãy nhanh chóng hóa kiếp cho chúng để tránh xảy ra chuyện xấu nhé!

Gà cựa Nhật Nguyệt đá có hay hay không?

Gà cựa Nhật Nguyệt đá có hay hay không?
Gà cựa Nhật Nguyệt đá có hay hay không?

Câu hỏi này được rất nhiều anh em chơi gà chọi quan tâm. Việc sở hữu một chú gà cựa Nhật Nguyệt rất được đánh giá cao trong kinh kê được lưu truyền từ xa xưa. Theo đó, trong sách này cho rằng những chú gà có cựa Nhật Nguyệt đều là gà tài với khả năng hạ gục đối thủ một cách nhanh chóng. Tuy rằng có thể không áp đảo nhưng trong một khoảnh khắc quyết định có thể hạ gục đối thủ. Qua đó, gà cựa Nhật Nguyệt có thể giành được chiến thắng trước sự ngỡ ngàng của đối thủ và chủ kê. 

Gà chọi này có khả năng dùng cựa được đánh giá rất cao. Cựa của chúng có thể gõ đầu đối phương sưng to đó nhé! Nếu khéo léo và chau chuốt thì hoàn toàn có thể lấy được 1 hoặc chí cả 2 mắt của đối thủ. Những vị trí dễ bị cựa gõ vào nhất là đầu, cổ hoặc ở phần ngực. Nếu các chú gà này là gà đá cựa và được trang bị thêm cựa sắt thì khả năng xuyên qua ngực hoặc đâm vào phổi đều có thể xảy ra.

Tuy nhiên, để đánh giá chính xác gà có cựa Nhật Nguyệt đá hay hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Màu cựa chỉ là 1 phần mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như tông dòng, đòn lối và chế độ chăm sóc. Khi các yếu tố này đều tốt thì chúng sẽ trực tiếp giúp gà tăng khả năng giành chiến thắng.

Ngoài ra, còn một yếu tố khác cực kỳ quan trọng với những ai chơi đá gà chính là màu mạng gà đá và ngày đá gà. Họ cho rằng màu mạng khắc chế hoặc chọn đúng ngày hợp màu gà đá thì khả năng thắng sẽ cao hơn.

Giá bán gà chọi cựa Nhật Nguyệt

Giá bán gà chọi cựa Nhật Nguyệt
Giá bán gà chọi cựa Nhật Nguyệt

Những chú gà chiến cựa trắng đen là gà quý hiếm nên rất khó đưa ra mức giá chuẩn cố định cho chúng. Chắc chắn, những chú gà có cựa nhật nguyệt sẽ luôn có giá bán cao hơn những con gà chiến đá gà cựa dao bình thường khác. Còn nếu gà đó đá hay thì mức bán của chúng sẽ cao hơn.

Nói chung, giá bán của gà đá cựa nhật nguyệt cùng còn phụ thuộc nhiều vào yếu tố đòn lối của chúng. Nếu gặp chiến kê có kinh nghiệm và có huy chương thì khả năng giá sẽ dao động từ 5 đến 10 triệu hoặc có thể nhiều hơn. Đó là giá bán trung bình, còn tùy vào thành tích sẽ có mức giá khác nhau.

Ngoài việc người chơi mua gà cựa trắng đen để huấn luyện mang đi đá gà trực tiếp, thì có người còn mua loại gà này về để làm cảnh. Hoặc có thể mua về đúc mái rất hiệu quả. Tùy vào mục đích khác nhau mà anh em chọn mua với giá phù hợp.

Kết luận

Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ về dòng gà cựa nhật nguyệt sẽ giúp anh em có thêm nhiều thông tin về chúng. Hãy theo dõi cùng chúng tôi để biết nhiều giống gà hữu ích khác nhé!

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan