TOP Những Cách Chọn Gà Đá Cựa Sắt Hay Làm Khuynh Đảo Sàn Đấu

Những Cách Chọn Gà Đá Cựa Sắt

Đối với những sư kê ở miền Nam; khi nhắc đến gà đá thì người ta thường nghĩ ngay đến những con gà đá; được trang bị thêm cặp cựa sắc bén trong các trận chiến. Tuy nhiên để có được một con chiến kê tài giỏi không phải đơn giản.

Làm sao biết gà đá có cựa hay không? Cách nhận biết gà đá cựa hay, cách xem gà đá cựa hay. Việc đầu tiên và quan trọng nhất là biết cách chọn gà đá cựa sắt hay. Đây chính là tiền đề để tạo nên một con gà chiến trăm trận trăm thắng.

cách chọn gà đá cựa sắt hay
Cách chọn gà đá cựa sắt hay

Cách chọn gà đá cựa sắt hay

Cách chọn gà đá cựa sắt hay thì không thể xác định chính xác gà có đá hay hay không khi chúng còn nhỏ. Bởi vì trong giai đoạn đầu đời, thì trông con nào cũng như con nào. Họa hoằn lắm mới có một vài con có dấu hiệu của 33 loại gà thần kê như: lưỡi rùa, cựa nhật nguyệt, gà song sinh,…

Cho nên cần phải có kinh nghiệm về cách chọn gà đá cựa sắt hay để tuyển lựa chiến kê ngay từ khi còn nhỏ. Để anh em mới bước vào nghề có kiến thức cơ bản về cách xem tướng gà đá cựa sắt chọi đá hay.

Ngoại hình

Đập vào mắt người xem đầu tiên chính là ngoại hình của gà chọi. Cần quan sát kỹ dáng gà, đầu gà, cổ gà, chân, cánh,… Tổng thể một con gà có tố chất sẽ có ngoại hình cân đối, hệ thống chân vảy đẹp, cơ bắp săn chắc.

Một con gà đá cựa xuất sắc thì sẽ có dáng đi oai phong; máu chiến.

  • Đầu gà chọi: sư kê đánh giá gà chọi sọ thắt, má cao và mắt nhô ra ngoài chính là biểu hiện của con gà tốt. Ngược lại, con gà có phần sọ to hơn má, má hóp thì nhát đòn; gà sọ to rộng, gò má lồi thì không linh hoạt, nhanh nhẹn được.
  • Mắt gà chọi: nên chọn những con mắt tinh ranh, mí mắt sâu và đồng tử nhỏ. Màu mắt của tròng thường là màu đỏ, vàng, đen hoặc trắng.
  • Xem chân gà chọi: chân chính là vũ khí giúp gà chiến tấn công, đặc biệt là cặp cựa cứng cáp. Để test sức lực của chân gà, hãy giữ gà cao quá đầu trong tư thế ngồi xổm. Sau đó buông tay cho gà rơi xuống tự do và xem cách chúng tiếp đất. Nếu gà lập tức lấy lại thăng bằng thì đây là gà có lực chân tốt. Ngoài ra có thể xem màu chân của chúng, nếu gà có 2 màu chân là trắng – đen hoặc vàng – xanh thì đây là thư hùng kê, rất tốt.
  • Cánh gà chọi: cánh giúp gà giữ thăng bằng tốt khi tham chiến. Để kiểm tra lực cánh, ôm con gà ngang ngực và thả tự do. Nếu gà đập cánh càng nhanh thì chứng tỏ đây là gà tốt.
Xem hình dáng gà đá cựa sắt
Xem hình dáng gà đá cựa sắt

Xem vảy gà chọi độc

Trong cách chọn gà đá cựa sắt hay nhất thì không thể bỏ qua hệ thống vảy chân. Theo Kinh kê gà đá cựa sắt thì mỗi con gà đá sẽ được đánh giá tốt xấu thông qua hệ thống vảy. Các loại vảy gà tài luôn được sư kê đánh giá cao về tài năng. Ngược lại những loại vảy gà xấu được đánh giá là không thể đào tạo thì lập tức loại bỏ.

Những loại vảy gà tài được đánh giá cao như: vảy án thiên, vảy phủ địa, vảy huyền trâm, vảy gà ngũ quỷ,… Tuy nhiên không chỉ dựa hoàn toàn vào cách xem vảy gà tài, vảy gà hay nhất mà xác định gà tốt hay xấu. Cần căn cứ vào dáng gà chọi nữa.

Cách chọn gà đá cựa sắt hay qua tiếng gáy

Gà chọi được đánh giá là tốt khi tiếng gáy trong và vang lừng. Gà có tiếng gáy trong và vang thì có thể chất tốt, tập vần hơi vần đòn tốt.

Các âm thanh gáy chứng tỏ đây là gà tốt:

  • Âm minh đoản: Gà này hiếu chiến, lỳ đòn và rất tài giỏi. Khi nghe âm cuối cùng bị ngưng ngang và ngắn thì nên chọn chú gà này.
  • Âm minh trung:. Gà chọi gáy tiếng cuối mà cứ nghe đều đều không ngắn không dài gọi là âm minh trung. Gà này được đánh giá là tài giỏi vô song, ưu điểm về mọi mặt.
  • Song phụ âm minh và tam phụ âm minh: gà có âm này chính là gà tài hiếm có. Nếu còn kèm theo tiếng rít ngắn thì là gà quý vô cùng.

Xem tướng thông qua dáng ngủ

Một số con gà không có vẻ gì đặc biệt nhưng khi ngủ thì lại có dáng ngủ rất kỳ lạ. Người ta gọi đây là gà tử mị, được xếp vào hàng thần kê.

Anh em cứ thấy con gà nào nằm sải lai dưới đất, chân cẳng cánh xoạc dài ra ngủ mà y như chết. Hoặc con nào cứ bồng bế lên tay là ngủ, ngủ chúc đầu xuống đất… thì đây gọi là gà tử mị.

dòng gà đá cựa sắt hay nhất hiện nay
Cách chọn gà đá cựa sắt hay qua dòng gà

>>>>> Bật Mí Cách Ngâm Rượu Nghệ Cho Gà Chọi Bách Chiến Bách Thắng

Xem kỹ năng của gà chọi

Cách chọn gà đá cựa sắt hay dễ nhất chính là thông qua vài trận xổ gà để xác định kỹ thuật đá của chúng. Nhiều khi gà chiến không có dấu hiệu gì đặc biệt nhưng lại có những biệt tài tung đòn tung cước rất tuyệt vời.

Ngoài ra khi mang về nuôi cũng cần phải có quy trình huấn luyện khoa học. Như vậy mới có thể nâng cao kỹ năng cho chiến kê.

Cần lưu ý những gì về cách chọn gà đá cựa sắt hay?

Làm sao biết gà đá có cựa hay không
Cách chọn gà đá cựa sắt hay

Cách chọn gà đá cựa sắt hay chính là yếu tố đầu tiên để tạo thành chiến kê tài giỏi về sau. Cho nên quá trình này không được chọn qua loa. Vậy anh em cần chú ý những gì khi chọn gà đá hay?

Nếu mua gà về từ khi còn nhỏ, hãy đến những nơi cung cấp giống uy tín để chọn được giống gà đá cựa sắt tốt. Không giống như nuôi gà thương phẩm chỉ cần chọn gà có sức khỏe tốt là được. Khi chọn gà chọi cần rất nhiều yếu tố; nên chọn những trại gà có kinh nghiệm chăn nuôi, đúc gà chọi.

Cho dù gà chọi được đánh giá là khỏe hơn gà thường nhưng cũng cần phải tiến hành tiêm chủng để đề phòng các bệnh nguy hiểm.

Khi chăn nuôi gà chiến, cần chuẩn bị một khu vực tương đối rộng rãi để làm chuồng và cần có khu sân chơi để gà vận động. Không thể nhốt chúng 24/24 được.

Cần có chế độ ăn phù hợp kết hợp với các bài tập luyện để gà nhanh chóng trở thành chiến kê làm khuynh đảo các sàn đấu.

Trên đây, dagabinhluan đã chia sẻ những cách chọn gà đá cựa sắt hay và được nhiều sư kê áp dụng. Và dĩ nhiên mỗi sư kê sẽ có bí quyết riêng để chọn ra con gà đá cựa hay. Kinh nghiệm này sẽ được tích cóp thông qua nhiều lần lựa chọn gà chọi. Nếu có cách chọn gà đá cựa sắt hay nào chính xác hơn hãy chia sẻ cùng với anh em gần xa nhé. Chúc anh em thành công!

>>>>>> Bật Mí Kỹ Thuật Đổ Gà Đá Cựa Xuất Sắc Nhất Hiện Nay

>>>>>> Hôm nay đá gà màu gì tốt nhất? Màu mạng gà đá ngày hôm nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan