Bật Mí Cách Ngâm Rượu Nghệ Cho Gà Chọi Bách Chiến Bách Thắng

Cách Ngâm Rượu Nghệ Cho Gà Chọi

Cách làm rượu nghệ cho gà chọi hay cách ngăm rượu nghệ cho gà chọi chính là bí quyết giúp cho da gà chọi được dày và đỏ rực. Đã là sư kê nuôi dưỡng gà chọi thì không thể không biết cách vào rượu nghệ cho gà chọi. Tuy nhiên các sư kê mới vào nghề chắc còn bỡ ngỡ về cách vào nghệ cho gà chọi. Để biết rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng tham khảo bài viết về cách ngâm rượu nghệ cho gà chọi dưới đây.

Rượu nghệ cho gà chọi là gì?

Đây là một bài thuốc kết hợp nhiều loại nguyên liệu khác nhau nhưng nguyên liệu chính là nghệ và rượu. Chúng tạo nên một loại thuốc bóp bên ngoài da của chọi được dùng hàng ngày hoặc trước và sau các trận chiến quan trọng của chiến kê. Tùy từng sư kê mà bài thuốc ngâm rượu nghệ có bổ xung thêm quế hoặc các chất phụ gia khác.

Cách ngâm rượu nghệ cho gà chọi có công dụng gì?

cách ngâm rượu nghệ cho gà chọi
Cách ngâm rượu nghệ cho gà chọi có công dụng gì?

Da gà chọi không tự nhiên mà có màu đỏ rực và làn da dày lên. Cách làm cho gà chọi da dày chủ yếu nhờ quá trình vào rượu nghệ cho gà chọi. Khi da gà dày lên có thể hạn chế chấn thương khi giao đấu, đồng thời hạn chế các loại nấm mốc phát triển, bên cạnh đó còn tăng tính thẩm mỹ cho gà chọi.

Thành phần chủ yếu của cách ngâm rượu thuốc bóp cho gà chọi chính là củ nghệ và rượu trắng. Kết hợp thêm với nhiều loại nguyên liệu khác để tăng công dụng. Mỗi sư kê sẽ có riêng bí quyết ngâm rượu nghệ cho gà chọi.

Thông thường gà chọi khoảng 7 – 8 tháng người ta mới bắt đầu cho gà om bóp. Nếu om bóp quá sớm có thể làm hư hỏng con gà, không đá được nữa. Thời gian vào nghệ cho gà chuẩn là:

  • 3 ngày vào nghệ – 4 ngày ra nghệ bằng lá ngải cứu nấu chín.
  • Vần gà gồm có 3 lần đi hơi – 4 lần đánh đòn là cho gà ra trường.

Cách ngâm rượu nghệ cho gà chọi

Cách ngâm rượu bóp cho gà chọi tùy theo mỗi con gà và kinh nghiệm của mỗi sư kê. Thông thường sẽ có các bài thuốc căn bản sau:

Nghệ + Gừng + Rượu Cách ngâm rượu nghệ cho gà chọi

Đây là cách ngâm rượu nghệ cho gà chọi cơ bản nhất.

Nguyên liệu om bóp gà chọi

Các nguyên liệu ngâm rượu om bóp cho gà chọi cần chuẩn bị:

  • Củ gừng tươi: 100gram (nên chọn những củ già để tinh chất trong gừng nhiều hơn);
  • Nghệ tươi/ tinh bột nghệ: 100gram (theo dagabinhluan đánh giá thì nghệ cho gà đá tốt nhất là nghệ đỏ);
  • Vỏ măng cụt: 200gram;
  • Vỏ cây bần: 100 gram;
  • Rượu trắng vừa đủ.
nguyên liệu ngâm rượu om bóp cho gà chọi
cách ngâm rượu nghệ cho gà chọi

Cách ngâm nghệ cho gà chọi

  1. Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, trước tiên cần sơ chế và rửa sạch. Củ gừng và nghệ thì xắt lát nhỏ (nếu dùng tinh bột nghệ thì không cần).
  2. Anh em dụng một bình thủy tinh to để đựng hỗn hợp rượu nghệ trên. Làm sạch bình thủy tinh, phơi nắng cho nhanh ráo và diệt vi khuẩn.
  3. Cho tất cả các nguyên liệu trên vào bình đã chuẩn bị từ trước rồi đổ rượu trắng ngập vào bình. Với cách ngâm rượu nghệ cho gà chọi thì chỉ cần khoảng 1 tháng là có thể sử dụng để om bóp cho gà.

Công thức ngâm rượu nghệ cho gà chọi từ nghệ + hạt gấc + ngải cứu khô

Bài thuốc này sẽ có phần nguyên liệu phức tạp hơn và cách làm thuốc tan đòn gà chọi này cũng công phu hơn. Khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu thì phần phải đem phơi khô lá ngải cứu và hạt gấc.

Phần hạt gấc sau khi đã phơi khô, đem tách lấy phần vỏ đen bên ngoài để sử dụng. Cho ngải cứu và phần hạt gấc vừa tách đem đi giã nhuyễn.

Anh em không có nghệ đỏ thì có thể thay thế bằng nghệ vàng nhé. Rửa sạch nghệ và đem xắt lát hoặc đâm nhuyễn như ngải cứu và hạt gấc.

cách vô nghệ cho gà
Cách ngâm rượu nghệ cho gà chọi

Sau khi đã làm xong thì cho tất cả vào bình thủy tinh rồi cho rượu trắng vào đầy bình. Để trong khoảng 1 tháng cho tinh chất ngấm vào rượu rồi hãy sử dụng.

Anh em không thích dùng ngãi cứu thì cũng có thể thay bằng củ gừng cũng được. Cách ngâm rượu nghệ cho gà chọi cũng y như trên.

Bên cạnh các bài thuốc trên thì cũng có nhiều người sử dụng các vị thước Bắc để om gà chọi. Nhưng để tiện lợi hơn thì bạn nên nói người bán thuốc làm nhỏ tất cả nguyên liệu trước nhé.

Bài thuốc bắc rất tốt trong việc làm tan đòn cho gà chọi, tuy nhiên giá thành cũng khá đắt nên cân nhắc trước khi mua.

Cách pha nghệ cho gà đá

Nghệ có tinh chất curcumin giúp miệng vết thương liền sẹo rất nhanh cho nên khi gà đá trận trở về người ta thường sử dụng nghệ để cho da gà mau chóng liền lại. Ngoài ra cách ngâm rượu nghệ cho gà chọi cũng rất tốt để giảm béo cho gà.

Sư kê chuẩn bị nghệ đỏ tươi đã được đâm nhuyễn + gừng đâm nhuyễn + phèn chua + ít muối hạt + rượu + thuốc dai da. Tất cả đều làm nhuyễn và phối trộn với nhau.

Khi dùng cho gà nên lấy cọ để tẩm hỗn hợp và quét lên da gà đi từ trên xuống dưới. Nên giữ gà đứng im trên mặt đất mềm hoặc tấm xốp để tránh cho ảnh hưởng gân gối của gà.

Đi cọ từ đỉnh đầu tới vai, đến phần ngực, đùi, chân lần lượt quét hết người chiến kê. Phần nào bị lông che khuất thì cũng nên vạch ra để bôi lên. Sau khi đã thực hiện xong trong thời gian nhất định thì hãy xả sạch nghệ cho gà chọi. Gà càng ít tuổi thì thời gian xả nghệ càng sớm.

>>>>> TOP Các Loại Vảy Gà Tài Hiếm Gặp – Vảy gà Quý Nghìn Con Có 1

Cách vào nghệ đỏ cho gà như thế nào?

Sau khi đã nắm rõ cách ngâm rượu nghệ cho gà chọi thì việc tiếp theo chính là làm sao để vào nghệ đỏ cho gà, cách phun rượu nghệ cho gà chọi. Cái này cũng cần kỹ thuật khá tốt và đòi hỏi thời điểm trong ngày và độ tuổi của gà.

Không phải con gà chọi nào cũng có thể ngâm rượu vào nghệ ngay cho gà. Thay vào đó chúng cần đảm bảo điều kiện sức khỏe cũng như độ tuổi trưởng thành.

Những điều cần chú ý khi om gà chọi?

Tuy cách ngâm rượu nghệ cho gà chọi có thể làm hệ thống da trở nên dày hơn, tăng tính thẩm mỹ nhưng cũng có nhiều vấn đề cần lưu ý:

Thứ nhất: không vào nghệ cho gà chọi quá sớm. Làn da của gà chọi tơ còn non mà rượu thì nóng, dễ gây bỏng rát. Cho nên chỉ khi gà chọi đủ tuổi mới bắt đầu om bóp. Không nên ham hố mà làm quá sớm, gà dễ bị hư không chơi được. Thường thì gà từ 7 tháng đến 1 tuổi om bóp là phù hợp.

Khi gà mới bị ốm dậy cũng không nên tiến hành om bóp lúc này. Thể trạng khi mới ốm dậy của gà còn yếu, việc om bóp chỉ làm cho bệnh tình xấu hơn mà thôi.

Không tiến hành om bóp khi thời tiết lạnh, mưa gió. Khi nhiệt độ thấp, lỗ chân lông co lại để giữ ấm cho nên om bóp cũng không thể làm rượu thấm vào. Hơn nữa còn có thể làm gà bị nhiễm bệnh.

Mỗi lần om bóp cần cách nhau 1 tuần lễ, khoảng thời gian này da gà đã tương đối hồi phục và tăng độ dày.

Trước khi đi thi đấu thì không nên om bóp quá nhiều cho gà chọi. Hoặc có thể dùng luôn việc này, chủ yếu là phun rượu cho gà chọi để máu huyết được lưu thông đều.

vào nghệ cho gà
Cách ngâm rượu nghệ cho gà chọi

>>>>> TOP Những Cách Chọn Gà Đá Cựa Sắt Hay Làm Khuynh Đảo Sàn Đấu

Dagabinhluan đã chia sẻ đến anh em cách ngâm rượu nghệ đỏ cho gà chọi cơ bản nhất. Tùy theo kinh nghiệm và học hỏi từ những sư kê khác mà anh em có thể biến tấu thêm các nguyên liệu khác cho rượu nghệ. Muốn gà chọi luôn được khỏe mạnh, sung sức thì ngoài cách om bóp còn phải có chế độ chăm sóc và huấn luyện hợp lý. Chúc anh em có được chiến kê đẹp mã và chinh chiến giỏi.

Một vài câu hỏi thường gặp

Nguyên liệu ngâm rượu om bóp cho gà chọi gồm những loại nào?

Cách ngâm rượu nghệ cho gà chọi thì thành phần chủ yếu của rượu nghệ chính là từ củ nghệ tươi và rượu trắng. Tùy thuộc vào kinh nghiệm của sư kê mà bổ sung thêm các loại nguyên liệu tốt khác như: ngải cứu, gừng, hạt gấc,…

Khi om gà cần chú ý điều gì?

Hãy om bóp khi gà đã đủ tuổi, có thể chịu đựng được sức nóng của rượu nghệ khi áp lên da. Không om bóp cho gà mới bị bệnh dậy. Khi đã vào thì phải xả nghệ cho gà chọi bằng nước nấu từ lá chè và lá ngải cứu.

KIẾN THỨC HAY:

>>>>> Bật Mí Kỹ Thuật Đổ Gà Đá Cựa Xuất Sắc Nhất Hiện Nay

>>>>> Hôm nay đá gà màu gì tốt nhất? Màu mạng gà đá ngày hôm nay

>>>>>> Top 5 dòng gà chọi hay nhất Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan