[GÓC HỎI ĐÁP] – Vịt siêu trứng nuôi bao lâu thì đẻ và câu trả lời của chuyên gia

Vịt siêu trứng nuôi bao lâu thì đẻ

Vịt siêu trứng nuôi bao lâu thì đẻ – vịt là giống thủy cầm được nhiều người chăn nuôi để lấy thịt hoặc lấy trứng. Đối với bà con chăn nuôi vịt thì sản lượng thịt hay trứng được quan tâm nhiều nhất. Thịt hay trứng chính là nguồn thu nhập chủ yếu để bà con làm kinh tế, cải thiện đời sống.

Vịt siêu trứng nuôi bao lâu thì đẻ? vịt siêu trứng mấy tháng đẻ? vịt cò mấy tháng đẻ? Chắc hẳn với những ai mới bắt đầu nuôi vịt siêu trứng sẽ là câu hỏi khó. Để hiểu rõ hơn phần nào đặc tính sinh sản, thời gian thu hoạch trứng khi chăn nuôi vịt, mời bà con theo dõi bài viết của dagabinhluan.

Vịt siêu trứng nuôi bao lâu thì đẻ?

Vịt siêu trứng nuôi bao lâu thì đẻ
Vịt siêu trứng nuôi bao lâu thì đẻ ?

Thời gian sinh sản của vịt sẽ phụ thuộc nhiều vào giống. Tuy nhiên khoảng thời gian vịt siêu trứng bắt đầu sinh sản dao động từ 140 – 160 ngày. Lưu ý những giống vịt lấy thịt hay vịt kiêm dụng thì trứng sẽ có trọng lượng nhỏ hơn so với các giống vịt chuyên trứng.

>>> Xem Thêm: Hạch toán chi phí nuôi 1000 con vịt cho bà con nào muốn kinh doanh lớn

Vịt siêu trứng nuôi bao lâu thì đẻ? Dưới đây là bảng tham khảo thời gian sinh sản của một vài giống vịt phổ biến:

Giống vịtThời gian sinh sản (ngày tuổi)
Vịt Khaki Campbell145
Vịt siêu trứng CV 2000 player154
Vịt Anh Đào168
Vịt bầu180
Vịt Hòa Lan150
Vịt cỏ135
Vịt bầu biển147

Đây chỉ là thông tin tham khảo thông tin vịt siêu trứng nuôi bao lâu thì đẻ. Thời gian sẽ thay dao động nhiều hoặc ít hơn tùy thuộc vào quy trình nuôi vịt siêu trứng của bà con. Trong trường hợp bà con nuôi vịt chạy đồng hoặc tận dụng nguồn thức ăn từ địa phương thì thời gian mà vịt sinh sản sẽ chênh lệch ít nhiều.

kỹ thuật nuôi vịt
Vịt siêu trứng nuôi bao lâu thì đẻ

Sản lượng trứng cũng như trọng lượng trứng vịt phụ thuộc rất nhiều vào thức ăn, chế độ dinh dưỡng. Đối với vịt siêu trứng thì quá trình chăm sóc sẽ kỹ hơn so với khi nuôi vịt thịt. Vịt quá béo sẽ ảnh hưởng đến quá trình đẻ trứng của vịt, còn nếu vịt quá ốm thì sản lượng sẽ không đảm bảo.

Ví dụ: Vịt xiêm nuôi bao lâu thì đẻ? Các giống vịt xiêm (ngan) hiện nay có thời gian sinh sản trùng bình là 180 ngày. Ở giống ngan cỏ là 5 tháng rưỡi, còn ngan pháp là 6 tháng rưỡi.

>>> Xem Thêm: Chia Sẻ Với Bà Con Cách Nuôi Vịt Thịt Nhanh Lớn Thu Lãi Cao

Nên nuôi vịt siêu trứng hay kiêm dụng?

Đã là vịt chuyên trứng thì rất phù hợp cho bà con nào nuôi hướng trứng. Các giống vịt siêu trứng đa phần đều thời gian khai thác vịt đẻ từ 140 – 160 ngày; cũng có giống vịt sinh sản sớm hơn. Nếu bà con còn băn khoăn vấn đề nên nuôi vịt siêu trứng hay vịt kiêm dụng. Lời khuyên tốt nhất là hãy dựa vào mục đích chăn nuôi của bà con.

Nếu bà con chăn nuôi quy mô trang trại lớn thì nên chọn các giống vịt chuyên trứng để đảm bảo sản lượng. Còn nếu bà con chăn nuôi quy mô nhỏ hoặc chỉ để cho gia đình dùng thì cũng có thể chọn vịt kiêm dụng.

Kỹ thuật nuôi vịt siêu trứng sinh lời

Sau khi đã biết vịt siêu trứng nuôi bao lâu thì đẻ; việc tiếp theo là tìm hiểu về một vài kỹ thuật nuôi vịt siêu trứng.

Xây dựng chuồng trại chăn nuôi vịt siêu trứng

Cách nhân biệt vịt sắp đẻ
Kỹ thuật chăm sóc vịt siêu trứng nuôi bao lâu thì đẻ

Vịt là giống thủy cầm cho nên người chăn nuôi cũng cần phải thiết kế đầy đủ chuồng – ao – sân chơi. Chọn nơi làm chuồng phải cao ráo, thoáng mát, xa khu dân cư và nguồn nước sinh hoạt,…

Bố trí các ổ đẻ cho vịt sát với vách chuồng và nằm phía trong của chuồng. Khi vịt bơi dưới ao lên thì phải đi qua sân chơi, khi về đến ổ thì chân đã khô ráo.

Các ổ đẻ phải được cách riêng với nhau, đồng thời sau 8 giờ sáng thì ngăn vịt vào nằm trong ổ đẻ, tránh làm dơ nơi đẻ của chúng làm phát sinh mầm bệnh.

Khi chăn nuôi cần chú ý mật độ thả vịt siêu trứng; yếu tố ảnh hưởng việc vịt siêu trứng nuôi bao lâu thì đẻ cũng phụ thuộc vào kỹ thuật chăn nuôi rất nhiều. Ổ đẻ cho vịt có kích thước 40 x 60 x 40 cm là đủ; vật liệu làm bằng tre, cót, gỗ,…

Thiết kế ao nuôi cần phải có độ sâu khoảng 1 – 1,2m là được. Nên đổ nước sạch vào ao để cho vịt tắm táp bơi lội thoải mái. Cầu ao thì không nghiêng quá 25 độ và không để mặt cầu bị trơn trượt, đóng rong rêu.

>>> Xem Thêm: Vịt bầu cánh trắng và cách nuôi vịt siêu thịt nhanh lớn khỏe mạnh

Cách chọn con giống – vịt siêu trứng nuôi bao lâu thì đẻ

Vịt nuôi bao lâu thì đẻ
Vịt siêu trứng nuôi bao lâu thì đẻ

Khi mới bắt đầu nuôi thì nên chọn mua vịt giống ở những cơ sở mua bán giống uy tín. Bà con cần chọn những con giống khỏe mạnh, chủ yếu là con vịt mái để chuyên đẻ trứng.

Khi vịt được 22 tuần tuổi thì lúc này nên sàng lọc lại những con vịt có thể sinh sản tốt. Thời điểm này chọn lọc tốt hơn giai đoạn hậu bị của vịt. Loại bỏ những con vịt không đạt tiêu chuẩn, có dấu hiệu bệnh tật… Tỷ lệ trống mái khi chăn nuôi vịt đẻ là 1 trống : 6 mái.

Kinh nghiệm từ những người chăn nuôi đi trước thì vịt mái có bụng xệ; nở rộng thì năng suất đẻ tốt. Còn vịt trống có 3 cọng lông đuôi cong lên thì phát dục tốt.

Kỹ thuật nuôi vịt đẻ bằng thức ăn

Thức ăn là một yếu tố quyết định vịt siêu trứng nuôi bao lâu thì đẻ. Thường sẽ có những dạng như sau:

  • Thức ăn công nghiệp chuyên dùng cho vịt đẻ kết hợp với thức ăn từ tự nhiên có sẵn tại địa phương.
  • Nếu bà con dùng thức ăn công nghiệp 100% thì chi phí chăn nuôi sẽ rất cao; bà con sẽ lời ít hơn do gia thức ăn cho vịt đẻ trứng khá cao. Nhưng được cái là thức ăn này dễ dàng mua được và dễ sử dụng.
  • Nhiều bà con nhầm lẫn việc mua thức ăn cho vịt hướng trứng với thức ăn cho vịt đẻ trứng hướng thịt. Phần trăm protein trong thức ăn cho vịt hướng trứng sẽ thấp hơn.
  • Trong quá trình nuôi vịt đẻ không nên cứ thay đổi liên tục thức ăn sẽ ảnh hưởng đến năng suất đẻ trứng của vịt. Mỗi bữa cho vịt ăn 2 lần vào lúc trời mát.

>>> Xem Thêm: Đặc điểm của giống vịt Khaki Campbell – Cách nuôi vịt siêu trứng hiệu suất cao

Quy trình phòng bệnh cho vịt siêu trứng

Nuôi vịt đẻ có lãi không
Nuôi vịt siêu trứng có lãi không

Vịt siêu trứng nuôi bao lâu thì đẻ không chỉ về yếu tố chuồng trại hay thức ăn mà còn phải phòng bệnh thật tốt. Vịt nhiễm bệnh thì dĩ nhiên sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản thậm chí là chết do bệnh.

  • Đầu tiên chính là công tác giữ gìn vệ sinh khu vực chăn nuôi. Phải dọn dẹp thường xuyên chuồng nuôi, vệ sinh ao nước để đảm bảo sức khỏe của vịt.
  • Cần tiêm phòng đầy đủ theo lịch trình mà cơ quan thú y khuyến nghị. Phải tiêm phòng đủ và đúng để tác dụng phòng bệnh của vacxin là cao nhất.
  • Nguồn thức ăn của vịt cũng phải tươi mới, tránh sử dụng thức ăn ôi thiu, hử hỏng hoặc nhiễm bẩn.
  • Thời gian vịt đẻ vào lúc 2 – 4 giờ sáng hoặc muộn hơn lúc 8 – 9 giờ sáng. Bà con đi nhặt trứng 2 -3 lần để tránh cho việc trứng bị vỡ hay bị bẩn bởi phân vịt. Vịt đẻ ngày bao nhiêu trứng còn phụ thuốc vào thức ăn của chúng nữa.
  • Trứng bị dơ thì dùng chlorin theo nồng độ 25% theo tỷ lệ 50 gram/ 10 lít nước. Tuyệt đối không dùng nước lạnh để rửa trứng vì dễ làm trứng bị hư hỏng.

Trên đây dagabinhluan đã trả lời câu hỏi vịt siêu trứng nuôi bao lâu thì đẻ cho bà con tham khảo. Để có lứa vịt khỏe mạnh, có năng suất cao thì bà con phải đảm bảo quy trình nuôi vịt siêu trứng khoa học; khép kín, nhất là đối với những trang trại quy mô lớn.

Nếu có thêm đóng góp gì về việc vịt siêu trứng nuôi bao lâu thì đẻ; bà con hãy để lại bình luận cho chúng tôi. sẽ giải đáp thắc mắc cho bà con.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan