Bật Mí Những Loại Thuốc Úm Gà Tốt Nhất Người Nuôi Nên Dùng

Thuốc Úm Gà Tốt Nhất Người Nuôi Nên Dùng

Khi chăn nuôi gà thương phẩm thì bất cứ giai đoạn nào cũng quan trọng, nhất là khi gà con mới nở. Gà con trong tháng đầu tính từ khi mới nở có sức đề kháng yếu.

Nếu không có kỹ thuật úm gà con chuẩn thì gà rất dễ nhiễm bệnh. Ngoài việc thực hiện cách úm gà con đúng kỹ thuật, nhiều người còn sử dụng thuốc úm gà hay còn gọi thuốc úm gia cầm. Vậy gà mới nở cho uống thuốc gì? Úm gà con cho uống thuốc gì? Thuốc cho gà con mới nở Những loại thuốc úm gà tốt nhất hiện nay là loại nào? Mời bà con theo dõi bài viết của dagabinhluan.com.

Thuốc úm gà là gì?

thuốc úm gà tốt nhất
Thuốc úm gà tốt nhất

Loại thuốc úm gà con sử dụng trong giai đoạn gà con từ 1 – 28 ngày tuổi. Hiện nay có nhiều hãng sản xuất thuốc úm gà con trên thị trường. Các thành phần chủ yếu của các loại thuốc úm tốt nhất là: vitamin A, D, E, B1, B12; C-alci gluconat, glucozơ, Oxytetracycline,…

Được coi là thuốc bổ úm gà con, thuốc có công dụng chủ yếu là tăng sức đề kháng, phòng bệnh tiêu chảy, hen khẹc ở gà, thương hàn,.. Hầu như các loại thuốc úm gà tốt nhất hiện nay đều ở dạng bột dùng để pha với nước uống cho gà con.

Sau giai đoạn này bà con vẫn có thể sử dụng thuốc cho gà con để tăng cường đề kháng. Tuy nhiên cần phải xem hướng dẫn sử dụng cũng như thời gian ngưng thuốc trước khi xuất bán.

Các loại thuốc úm gà tốt nhất hiện nay

Mục đích sử dụng của các loại thuốc úm gà tốt nhất là để tăng cường sức đề kháng cho gà con trong giai đoạn đầu đời. Dưới đây là vài loại thuốc úm gà tốt nhất để bà con tham khảo.

Thuốc úm gà tốt nhất BIO – Tetra.Colivit

Công dụng của thuốc úm gà Bio chính là phòng các bệnh về đường hô hấp và tiêu hóa: viêm rốn, viêm ruột; nhiễm khuẩn E.Coli, bạch lỵ ở gà con, viêm phổi, viêm khớp,… Được xem là một trong những thuốc úm gà tốt nhất hiện nay

Ngoài ra thuốc úm gà còn giúp giảm stress (thay đổi thời tiết, chuyển chuồng,…); trị tiêu chảy phân xanh trắng, CRD.

Cách dùng:

  • Phòng bệnh: 1gram/ 1 lít nước uống hoặc trộn 2gram/ 1kg thức ăn; hoặc 1 gram/ 1 kg thể trọng; dùng trong 2 – 3 ngày.
  • Nếu trị bệnh thì liều lượng gấp 2 lần liều phòng bệnh, dùng liên tiếp 4 – 5 ngày.
Thuốc úm gà BIO
THUỐC ÚM gà Bio B12

Thuốc úm gà tốt nhất từ Thái Lan

Đây là loại thuốc úm của Thái Lan, thuốc cho gà con khỏe mạnh, hạn chế tình trạng đi ngoài phân xanh trắng,… Hỗ trợ sự phát triển của gà, giúp dinh dưỡng được hấp thu tốt hơn.

Ngoài ra thuốc còn giúp phòng bệnh CRD, tụ huyết trùng ở gà, bệnh Coryza trên gà, cảm, bạch lỵ,..

Pha 1 gram thuốc cho 1 lít nước, điều trị bệnh thì 2gram cho 1 lít nước. Có thể pha nước uống hoặc trộn thức ăn cho gà.

Thuốc úm gà Thái Lan
Thuốc kháng sinh cho gà con

>>>>>> Cắt Mỏ Gà – Chia Sẻ Các Kỹ Thuật Cần Thiết Trong Việc Chăn Nuôi Gà

Thuốc úm gà tốt nhất AMBROXITIL

Ambroxitil là sự phối hợp giữa Ambroxicilin & Tylosin, là 2 loại kháng sinh. Trong thành phần thuốc có chứa Bromhenxine giúp tan đờm, dãi thông thoáng hệ hô hấp.

Ambroxitil phòng ngừa bệnh đường hô hấp: hen khẹc, coryza, CRD,… Thuốc có công dụng nhanh chỉ sau 2 tiếng sử dụng.

Cách dùng:

  • Ngừa bệnh: 5gram/ 4 lít nước cho gà uống liên tục trong 3 – 5 ngày;
  • Chữa bệnh: 10gram/ 4 lít nước uống trong 5 ngày liên tục.
AMBROXITIL
Thuốc bổ cho gà

Thuốc úm gà tốt nhất Vime-Gavit

Loại thuốc úm gà tốt nhất này có thể sử dụng cho các loại gia cầm thường nuôi như: , vịt, ngỗng, đà điểu,… Tác dụng chính của Vime-Gavit là phòng ngừa bệnh CRD, viêm xoang, viêm mũi, bệnh bạch lỵ ở gà con.

Dùng trộn thức ăn hoặc pha nước uống liều lượng như sau:

  • Phòng bệnh: Gói 50gram pha với 50 lít nước hoặc trộn với 25kg thức ăn. Cách 2 – 3 ngày dùng thuốc/ tuần trong suốt thời gian úm.
  • Trị bệnh: 50gram/15 lít nước hoặc trộn với 5 – 10 kg thức ăn; dùng liên tục 3-5 ngày.
Vime-Gavit
Thuốc úm gà con có tác dụng gì?

Thuốc úm gà TYSUL-T.T.S

TYSUL-T.T.S dùng cho gà con trong 1 tháng tuổi đầu tiên, tăng cường sức đề kháng cho gà. TYSUL-T.T.S còn giúp gà ăn khỏe, mau lớn; phòng các bệnh thường gặp ở gà trong quá trình úm về hệ hô hấp và tiêu hóa. Giảm thiểu tình trạng gà bị stress do thay đổi thời tiết hoặc môi trường sống.

Cách dùng:

  • Phòng bệnh: 5gram thuốc/ 10 lít nước uống liên tục trong 3 – 5 ngày. Mỗi đợt dùng thuốc cách nhau 10 ngày.
  • Trị bệnh: 5gram thuốc/ 5 lít nước uống liên tục trong 1 tuần liên tục.

>>>>> Bật Mí Với Bà Con Kỹ Thuật Nuôi Gà Thịt Hiệu Quả Kinh Tế Cao

Thuốc úm gà con tốt nhất có tác dụng gì?

Những loại thuốc úm gà tốt nhất khác nhau sẽ có công thức, thành phần khác nhau cho nên tác dụng cụ thể cũng sẽ khác. Tuy nhiên mục đích chính của việc sử dụng thuốc úm gà bao gồm các tác dụng sau đây:

  1. Tránh cho gà bị stress: Thuốc úm gà là một giải pháp tuyệt vời để tránh tình trạng gà bị stress. Bà con có thể yên tâm phần nào khi thời tiết thay đổi hoặc chuyển môi trường sống cho gà. Thuốc úm gà tốt nhất sẽ hạn chế gà bị stress và tuột cân.
  2. Phòng bệnh: trong thành phần của thuốc cũng chứa một số chất giúp gà hạn chế mắc các bệnh thường gặp. Tuy nhiêm thì bà con cũng không nên chủ quan, phải sử dụng thuốc đặc trị nếu như chẳng may đàn gà nhiễm bệnh.
  3. Giúp gà ăn tốt hơn: trong thuốc úm sẽ có nhiều loại vitamin cần thiết như: A, D, E, K, B1, B12… hỗ trợ hệ tiêu hóa của gà hoạt động tốt hơn.
  4. Tăng cường miễn dịch: vitamin A, D, E có trong thuốc úm sẽ giúp tăng đề kháng cho gà con.

Tóm lại, thuốc nuôi gà con tốt nhất sẽ hỗ trợ thêm trong quá trình úm gà con của người chăn nuôi. Không chỉ làm tăng cường sức đề kháng cho gà mà còn phòng được một số bệnh về hô hấp hay tiêu hóa mà gà thường mắc phải.

Thuốc úm gà con không chỉ được sử dụng trong giai đoạn đầu, bà con vẫn có thể sử dụng trong suốt quá trình nuôi. Tuy nhiên cũng cần phải có cách nuôi gà con ít chết cũng như tiêm phòng đầy đủ theo lịch tiêm vacxin cho gà mới nở.

>>>>> Chia Sẻ Cách Làm Từ A – Z Các Kiểu Chuồng Gà Đơn Giản Đến Phức Tạp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan