Top 2 Giống Gà Ngũ Sắc Linh Kê Hiếm Gặp Hiện Nay

gà ngũ sắc

Nếu như bạn chưa có nhiều hiểu biết về gà ngũ sắc – giống gà hiếu chiến số một này thì còn chần chờ gì nữa mà hãy cùng dagabinhluan đọc ngay bài viết này đi. Đảm bảo với bạn sau khi đọc xong bạn sẽ mê mệt giống gà này và muốn có ngay cho mình một con để nuôi.

Gà ngũ sắc hiếm gặp 2021
Gà ngũ sắc hiếm gặp

Giới thiệu về giống gà ngũ sắc

Gà ngũ sắc chính là một con gà sở hữu tất cả 5 màu sắc trên lông. Chúng được biết đến là những con gà cực hiếu chiến và khỏe với bộ lông đẹp tuyệt vời. Chính vì lý do đó mà chúng rất được yêu thích, săn lùng và có giá trị cao trên thị trường Việt Nam.

Có nhiều người còn cho rằng giống gà này không chỉ đẹp mắt mà còn có mang đến tính phong thủy, sự hài hòa cho người sở hữu chúng.

5 màu sắc trên cơ thế một chú gà ngũ sắc

Tương ứng với cái tên thì chắc hẳn 5 màu lông kể phía trên sẽ xuất hiện nhiều nhất trên thân gà. Mặc dù là khá nhiều màu cùng xuất hiện, nhưng các màu sắc này lại xuất hiện rất hài hòa với nhau khiến chú gà nhìn rất đẹp và có tính thẩm mỹ cao.

Một chú ngũ sắc sở hữu bộ lông gồm 5 màu chính: Đỏ tía, Ô đen, Xám – trắng – nhạn, Mơ và cuối cùng là Màu bịp, nâu. Ngoài ra, còn có một số màu khác là sự kết hợp, pha trộn của những màu trên tuy nhiên không đáng kể.

Giới thiệu về giống gà linh kê - gà ngũ sắc
Giới thiệu về giống gà linh kê
  • Màu Ô đen hay còn gọi là màu Hắc, màu này thuộc mệnh Thủy – xung với màu đỏ tía của mệnh Hỏa.
  • Màu Xám – trắng – nhạn là màu khác biệt nhất, mang đến cảm giác của sự tinh khiết, quý tộc. Những chú gà ngũ sắc có tổ hợp Xám – trắng – nhạn chiếm phần lớn thường là những chú chiến kê mạnh mẽ, hiếu chiến mà nổi tiếng nhất là vị chiến kê Xám Thần.
  • Mơ chính là gam màu của sự hài hòa khi nó là kết quả của màu trắng và đen. Tôi khá thính màu sắc này bởi vì nó không thực sự phổ biến trong giới gà.
  • Màu bịp, nâu hay còn gọi là màu nâu, mang mệnh Thổ khắc chế mệnh Thủy, màu này mang đến cho chú gà tính tao nhã và trầm ấm.

Một con gà mà hội tụ đủ các màu sắc trên độ đẹp của nó phải nói là miễn chê, không có loại gà nào trên thế giới có thể đọ được với sự đa dạng tổ hợp màu như chúng được.

Gà ngũ sắc có phải gà thần kê hay không?

Có thể anh em chưa biết, giống gà ngũ sắc này cũng đã từng được xuất hiện trong bộ phim “Kinh kê” nổi tiếng một thời, theo đó bộ phim đã nhắc đến giống gà này như một giống gà linh. Không chỉ vô tình mà họ xếp gà ngũ sắc vào giống gà linh, mà dựa vào đặc điểm mãu sắc và các mệnh tướng ứng kể trên. Chính vì đầy đủ các mệnh mà khi các chiến kê ngũ sắc đi đá sẽ không bị các giống gà khác khắc chế. Ngược lại chúng còn khắc chế lại đối thủ nâng tỷ lệ thắng của bản thân lên cao.

Với những chú ngũ sắc mà không đá hay thì cũng vẫn được các anh em ưa thích do đặc điểm màu sắc tạo nên vẻ đẹp của chúng, phù hợp để nuôi cảnh. Chính vì vậy nên cũng có rất nhiều chú gà đẹp nhưng đá lại không hay, thì giống gà ngũ sắc này là ví dụ rõ nhất

Còn nếu anh em may mắn sở hữu một chú gà ngũ sắc thì hãy giữ lại để làm giống. Anh em có thể nhân giống và lựa chọn đời sau nhưng chú gà ngũ sắc có màu chân phù hợp để làm gá đá.

>>>> XEM THÊM: Chia sẻ kinh nghiệm nuôi gà cao lãnh sung sức nhất tại Việt Nam

Gà ngũ sắc chân nào thì đá hay?

Không phải cứ là giống ngũ sắc là đều đá hay và còn cần kết hợp nhiều yếu tố như chân cẳng, hay chế độ chăm sóc của sư kê,..v.v. Sau đây chúng tôi sẽ liệt kê 5 màu chân mà gà ngũ sắc sở hữu sẽ đá hay.

Giống ngũ sắc chân trắng

Với màu chân trắng thì dòng gà này được anh em sư kê đánh giá là đá hay nhất trong các dòng gà ngũ sắc. Những chú gà nào mà có sở hữu 5 màu lông kèm theo cới cặp chân màu trắng thì khá năng né đòn và ra đòn của chúng rất hay. Và những cú đá của chúng khá hiểm, khá độc. Và còn tuyệt hơn khi chú gà này có màu đen, màu ô là chủ đạo thì kiếm được thêm chúng có mỏ ngà thì được đánh giá thẳng với các chú gà thần kê.

Gà ngũ sắc chân trắng
Gà ngũ sắc chân trắng

Ngoài ra khi lựa chọn giống ngũ sắc chân trắng anh em nên lưu ý các đặc điểm sau:

  • Lưỡi của gà có ngắn hay không? Những tiếng gáy của gà có bị giản đoạn giống như bị ngọng hay không? Nếu gà bị lưỡi ngắn và giáy gián đoãn chí là đoản lưỡi linh kê.
  • Xem cựa gà có những màu gì? Hay chỉ có 2 màu cơ bản trắng và đen thì đây chính là cựa gà nhật nguyệt, những cú đá tận dụng cựa rất tốt.
  • Kiểm tra tổng quát xem vảy và xem lông có gì đặc biệt không? Nhưng để hiểu được vấn đề này thì bạn cần nắm rững cách xem chân và xem vảy gà.

Gà ngũ sắc chân vàng

Giống gà ngũ sắc chân vàng này chỉ thua mỗi giống chân trắng kể trên nhưng cũng là một chú chiến kê mạnh. Giống này thì không có quá nhiều sự lựa chọn cho anh em sư kê như giống chân trắng.

Nhưng các anh em nào hiểu rõ về cách xem vảy và chân cũng có thể lựa chọn được những chú thân kê hay linh kê không kém. Nếu gặp phải những con đá không hay thì cũng đừng vội từ bỏ mà có thể để lại làm giống lấy đời gà con sau.

Gà ngũ sắc chân vàng
Gà ngũ sắc chân vàng

>>>> XEM THÊM: Gà chân chì – Những điều mà các anh em sư kê nên biết

Gà ngũ sắc chân xanh mắt ếch

Dòng ngũ sắc chân xanh muốn lựa được những chiến kế đá hay, thì cần phải kết hợp tìm gà được chú gà mắt ếch nữa sẽ cho ra một chiến kê đánh cực kỳ linh hoạt và né đòn tốt. Tuy là mắt ếch nhưng trong trận đá gà thì rất nhanh nhẹn từ việc quan sát đến né đòn.

Gà bông ngũ sắc

Giống này thì được anh em đá giá là đá không hay lắm. Nhưng chúng lại có ưu thế về vẻ ngoài đẹp mắt. Được rất nhiều anh em lựa chọn để nuôi làm cảnh. Để nhận biết giống gà này thì biểu hiện rõ nhất chính là màu lông bông của chúng.

Một số loại gà ngũ sắc ở nước ta

Ở Việt Nam, có rất nhiều người ưa chuộng những chú chiến thần kê ngũ sắc này, điều này xứng đáng với những cái tên mỹ miều mà chúng nhận được như gà nòi ngũ sắc, chiến thần kê quả cảm…

Những người chơi gà đích thực luôn tìm kiếm, săn lùng cho mình những chú gà ngũ sắc đẹp nhất, chiến nhất mà không ngần ngại vung tiền, thương lượng để sở hữu chúng.

Chiến kê gà ngũ sắc tuyệt đẹp
Chiến kê gà ngũ sắc tuyệt đẹp
  • Gà tre ngũ sắc – là những chú sở hữu ngoại hình tương đối nhỏ nhắn hơn những loại ngũ sắc khác nhưng chính vì lý do đó mà chúng rất linh hoạt hơn hắn đối thủ. 
  • Sở hữu ưu thế chính là sự nhanh nhẹn cộng với những đòn đá đẹp mắt ở tầm cao giúp những chú gà tre ngũ sắc giành thắng lợi trước đối thủ một cách nhanh chóng.
  • Gà chọi xám 5 sắc – hay còn được gọi là những chú gà mơ ngũ sắc. Để mua được một chú gà bất kỳ, bạn đều phải có sức thuyết phục chủ nuôi và đưa ra giá cả hợp lý thì mới hoàn thành giao dịch được, còn một yếu tố nữa là “may mắn” và “duyên” quyết định bạn và chú chiến kê bạn muốn “đến được” với nhau hay không.

Ngoài mục đích dùng để chọi, các giải đấu gà thì gà chọi ngũ sắc còn được mua, nuôi để thỏa lòng đam mê cái đẹp, thú nuôi tao nhã của nhiều người hoặc dùng để lai giống kiếm thu nhập khủng.

Tổng kết

Bài viết trên đá gà bình luận đã giới thiệu cho anh em nắm rõ về giống gà ngũ sắc. Huy vọng những kiến thức chia sẻ ở trên giúp anh em lựa chọn được chú chiến kê ngũ sắc mình mong muốn. Ngoài ra anh em có thể theo dõi thêm các bài viết khác tại web dagabinhluan.com để biết thêm các giống gà chọi khác.

>>>>> Tổng Hợp 9 Giống Gà Chọi Mỹ Phổ Biến Nhất Trên Thế Giới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan