Gà chân chì – Những điều mà các anh em sư kê nên biết

gà chân chì

Hiện nay, gà chân chì là 1 trong những dòng gà chọi hay nhất Việt Nam đang được các anh em yêu thích gà quan tâm và tìm kiếm. Tuy nhiên, gà chân chì thường có giống xấu và giống tốt nên đây là 1 điều vô cùng khó khăn khi các bạn lựa chọn đấy. Nếu các bạn đang muốn tìm hiểu về giống gà này thì hãy tham khảo thêm bài viết sau đây của chúng tôi – dagabinhluan.com nhé.

gà chân chì
gà chân chì

Khái niệm về giống gà chân chì

Theo như các bạn đã biết thì giống gà chân chì này được mệnh danh là 1 chú gà đá quý tộc cũng như chúng được sinh ra để làm khổng tước của các giống gà.

Ngày nay, gà chân chì còn được các anh em sư kê gọi với cái tên khác là gà chân xám hay gà chân xám có màu chân chì. Tuy nhiên, do gà bị đột biến nên còn có nhiều màu sắc khác nhau như: xanh lục nhạt hay xanh lục đậm nữa nhé.

Ngoài những chú gà chọi sở hữu chân trắng, chân đen, chân vàng, chân xanh thì chúng còn được kết hợp với các màu lông vô cùng đặc sắc như: gà xám chân chì, gà điều chân chì, gà ô chân trắng mỏ ngà, gà ô chân chì.

Gà chân chì tốt hay xấu?

Các bạn có thể tham khảo 1 số đặc điểm phía dưới đây để nhận xét về giống gà chân chì tốt:

  • Gà sở hữu dáng đi hơi nghiêng và chúi về phía trước.
  • Gà sở hữu ngoại hình tương đối thấp hay thậm chí chúng còn được nhận xét là giống gà lùn nhất đấy.
  • Gà sở hữu 1 bộ cánh xếp ngược về phía sau.
  • Gà sở hữu lông mã mướt, to cùng với lông đuôi dài và 1 cặp chân chì vô cùng thu hút anh em trong giới đá gà.

Từ những đặc điểm mà giống gà chân chì sở hữu thì có thể các bạn cũng nhận ra được đây là 1 trong những giống gà chọi vô cùng quý giá và là 1 chú quý kê đấy nhé. Thậm chí chúng còn luôn giành được chiến thắng trong các trận đá gà siêu đỉnh.

Mức độ xấu hay tốt của giống gà chân chì

>>>> Tổng Hợp 9 Giống Gà Chọi Mỹ Phổ Biến Nhất Trên Thế Giới

Có nên lựa chọn nuôi giống gà chân chì không

Để có thể lựa chọn được 1 chú gà chọi siêu đỉnh thì tất nhiên bạn cần chú ý đến những đặc điểm như sau:

  • Yếu tố di truyền từ bố và mẹ.
  • Chế độ chăm sóc cũng như tập luyện phải đạt chuẩn khoa học.
  • Sở hữu ngoại hình và sức khỏe vô cùng tốt.
  • Điểm đặc biệt đó chính là những chú gà chọi sở hữu đôi chân chì.
  • Ngoài ra khi tham gia thi đấu thì các anh em sư kê thường quan trọng đến thời gian xuất hành cũng như màu lông chiến kê của đối phương.

Một số loại gà chân chì phổ biến hiện nay

Chúng tôi – dagabinhluan sẽ chia sẻ với các bạn về 1 số giống gà chân chì đá siêu hay:

Gà chân chì mồng rồng

Chắc các bạn đã từng nghe qua về giống gà mồng rồng sở hữu 1 cái mồng vô cùng lớn kèm đôi chân tam bản. Bên cạnh đó đây là giống gà sở hữu các ngón chân dài và nhỏ tạo nên 1 thần thái đáng sợ khiến đối thủ e dè đấy. Ngoài ra, đây còn là 1 loại gà sở hữu chân chì và có lịch sử chiến thắng với kiểu đá dọc, ra đòn nhanh chóng trong tích tắc.

Gà chân chì lắc mặt

Gà chân chì lắc mặt là 1 giống gà được mệnh danh là gà mặt nguyệt vì chúng sở hữu 1 khuôn mặt tròn cùng kỹ thuật tránh đòn vô cùng độc đáo. Ngoài ra, đây còn là 1 trong những chú gà chọi chân chì có kiểu đánh nhanh thắng nhanh khiến đối thủ không kịp trở tay nữa đấy.

Giống gà chân chì lắc mặt

>>>>> Top 2 Giống Gà Ngũ Sắc Linh Kê Hiếm Gặp Hiện Nay

Giống gà chân chì né lồng

Nếu như các bạn là người mới vô nghề thì tất nhiên các bạn sẽ nghĩ rằng đây là 1 giống gà bệnh vì có những bước đi rất loạng choạng khi ở trong lồng. Tuy nhiên, giống gà chân chì này thì lại có khả năng né đòn đánh lừa đối thủ và cả bản chất sỏ ngang linh hoạt. Vì vậy, đây được xem là 1 chú chiến kê tài ba và không khuất phục trước đối phương.

Giống gà chân chì lông voi

Gà chân chì lông voi được xem là 1 giống gà quý hiếm và có những đòn đá siêu hay cũng như chưa bao giờ chịu khuất phục trước mặt mọi đối thủ. Nếu như gà lông voi ngoài việc sở hữu 2 chiếc lông to có kèm thêm đôi chân chì thì tất nhiên chúng là 1 chú gà chiến cực kỳ hiếm có cũng như đã và đang được các anh em sư kê săn lùng đấy nhé.

Giống gà chân chì lông voi

Giống gà chân chì ngũ sắc

Ngoài việc là 1 trong những giống gà quý hiếm thì chúng còn sở hữu thêm cặp chân chì khiến các anh em sư kê không thể bỏ qua. Gà ngũ sắc tung ra những đòn đá sỏ ngay rất nhạy bén, linh hoạt cùng các cú xoay chuyển sắc sảo khiến đối thủ phải khiếp sợ mà bại trận.

Giống gà ô chân chì

Đây là 1 trong những giống gà chân chì có sự kết hợp lông màu đen, ô trông như 1 kiện tướng oai phong. Ngoài ra, đây là giống gà có tướng mặt quỷ và thuộc mệnh Thủy nên chúng sẽ vô cùng lợi thế khi gặp những chú gà chọi mệnh Hỏa đấy. Cũng như giống gà ô chân chì nếu gặp những chú gà chọi mang mệnh Thổ thì tỷ lệ chiến thắng sẽ rất cao và dường như chưa từng bại trận.

Giống gà ô chân chì

Giống gà xám chân chì

Bên cạnh đó đây cũng là giống gà có bộ lông màu xám và kết hợp với cặp chân chì đá hay bậc nhất trong những giống gà chân chì khác. Vì vậy, giống gà xám chân chì vô cùng oai phong và đem lại vô vàn các trận chiến thắng.

Tuy nhiên, nếu như giống gà này bắt gặp những chú gà lông trắng mang mệnh Kim thì tất nhiên tỷ lệ chiến thắng trận lại là điều vô cùng khó khăn.

Bên cạnh đó, chúng ta còn có 1 số giống gà sở hữu chân chì có kỹ năng và những đòn đá lại vô cùng tệ như:

Giống gà trắng chân chì

Hiện nay, gà trắng chân chì còn được đa số các anh em sư kê gọi nôm na là gà nhạn. Vì chúng thường có những lối đá sai lệch, không đặc sắc và thậm chí là những kỹ thuật đá trông rất kém cỏi và thua thiệt đối thủ. Vì vậy, các bạn không nên chọn lựa giống gà chọi này để tham gia các trận đá gà nhé.

Kết luận

Thông qua bài viết trên, dagabinhluan đã chia sẻ với các bạn về giống gà chân chì đá hay nhất hiện nay. Nếu các bạn còn có gì chưa hiểu thì hãy liên hệ ngay tại trang chủ của chúng tôi để được giải đáp nhé. Chân thành cảm ơn và chúc các bạn thành công trong việc tìm và lựa chọn cho mình 1 giống gà chân chì siêu đỉnh.

KIẾN THỨC HAY:

Chia sẻ kinh nghiệm nuôi gà Cao Lãnh sung sức nhất tại Việt Nam

Gà Asil – Chia Sẻ Nguồn Gốc Và Đặc Điểm Của Giống Gà Siêu Khổng Lồ Tại Vùng Đất Ấn Độ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan