Chia Sẻ Kinh Nghiệm Về Cách Nuôi Gà Con Ít Chết Hay Nhất Hiện Nay

cách nuôi gà con ít chết

Hiện nay có rất nhiều bà con chăn nuôi gà và các anh em nuôi gà chọi thường hay bị tình trạng những chú gà con chết nhiều do chưa biết cách chăm sóc. Sau đây dagabinhluan.com xin chia sẻ kinh nghiệm về cách nuôi gà con ít chết để bà con và anh em sư kê tham khảo. Đây chính là những kinh nghiệm từ xưa đến nay được các ông bà ta truyền lại nhằm chia sẻ về cách nuôi gà con ít chết nhất đấy nhé.

Cách nuôi gà con ít chết
Cách nuôi gà con ít chết

Cách nuôi gà con ít chết khoa học

Nước ta với khí hậu nhiệt đới gió mùa, khu vực miền trung đổ ra miền bắc có 4 mùa xuân hạ thu đông. Còn từ miền trung đổ về nam cũng được phân chia 2 mùa rõ rệt là nắng và mưa. Nhờ vào sự đa dạng về khí hậu nên khi thay đổi mùa thì những chú gà sẽ rất dễ mắc bệnh. Và thậm chí còn khiến chúng chết rất nhiều mặc dù đã tiêm vacxin đầy đủ nhé.

Nhưng nếu các bạn hiểu và biết cách nuôi gà con ít chết thì tất nhiên chúng sẽ vô cùng khỏe cũng như chống chọi với mọi thời tiết khắc nghiệt.

Cách nuôi gà con ít chết bằng tỏi

Bà con nên sử dụng những củ tỏi bình thường và những củ tỏi đã nảy nầm, rồi giã nát trộn lẫn với nhau và cho vào rượu ngâm khoảng 3 tuần là có thể sử dụng cho gà. Rượu sau khi ngâm thì có thể cho gà uống trực tiếp. Ngoài ra bà con có thể dùng rượu ngâm nay xoa bóp lên da để tăng súc đề khác cho những chú gà.

Vì vậy, tỏi được xem là 1 nguyên liệu vô cùng cần thiết dành cho những bé gà trong việc chữa bệnh cũng như kháng khuẩn nhé.

Cách nuôi gà con ít chết bằng tỏi
Cách nuôi gà con ít chết bằng tỏi

Cách nuôi gà con mới nở

Với những chú gà vừa nở thì bạn tuyệt đối không nên cho chúng ăn ngay lập tức. Vì chúng chưa hoàn thiện được hệ tiêu hóa nên rất có hại cho sức khỏe của gà.

Vì vậy, bạn nên cho gà con nhịn ăn để cho chúng thải ra hết các chất độc hại trong cơ thể và làm sạch đường ruột. Sau thời gian đó thì bạn sẽ bắt đầu cho gà con ăn lại nhé. Nhằm giúp gà tiếp nhận thức ăn mau lớn và tăng sức khỏe nhằm chống lại bệnh tật.

Ngoài ra, bạn có thể cho gà con uống tầm 2 giọt rượu ngâm tỏi vào buổi sáng và chiều nhằm giúp kháng khuẩn cho cơ thể của gà. Bên cạnh đó, bạn nên cho gà uống nước sạch hay pha thêm các loại vitamin, khoáng chất, glucose và tiến hành cho gà uống nhé.

Cách nuôi gà con mới nở
Cách nuôi gà con mới nở

Những mẹo nuôi gà con ít chết phổ biến nhất hiện nay

Lựa chọn những con gà tốt

Với những chú gà con từ 3 tuần tuổi trở xuống thì tất nhiên khả năng đề kháng cũng như hệ miễn dịch rất yếu. Chính vì vậy mà chúng rất dễ nhiễm bệnh và thậm chí và rất dễ chết. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn 1 số cách úm gà con khỏe mạnh và tăng sức đề kháng.

Giai đoạn đầu

  • Những con gà phải hoạt động nhanh nhẹn, không chọn các con ủ rũ ít vận động.
  • Mắt gà phải sáng và to.
  • Lông của những chú gà con thì cần phải ôm sát thân và bóng mượt kèm theo cặp chân no bóng.
  • Những con gà con có bụng mềm, loại bỏ các con gà hở rốn.

Giai đoạn 2

Sau 48 giờ cho gà ăn thì bạn nên thức ăn trong diều. Có thể quây từ 20 – 40 con/quây để tiện kiểm tra. Bà con cẩm ngửa chú gà lên và ấn nhẹ ngón trỏ vào phần da dưới diểu của gà để kiểm tra.

Bài viết trên đá gà bình luận đã chỉa sẻ cho bà con cách nuôi gà con ít chết. Chúc bà con thành công trong chăn nuôi. Ngoài ra có thể đọc thêm các bài viết khác trên web dagabinhluan.com để cập nhật thêm các kiến thức chăn nuôi nhé.

>>>>> Trứng gà ấp bao nhiêu ngày thì nở? Giải đáp thắc mắc về kỹ thuật ấp trứng

Dựa vào chế độ ăn uống hợp lý

Cách nuôi gà con ít chết và mau lớn
Cách nuôi gà con ít chết và mau lớn

Gà con có một số đặc điểm khác với gà lớn, đặc biệt là hệ tiêu hóa và thần kinh phát triển chưa hoàn chỉnh. Do vậy khi thức ăn không tốt cùng với các tác động bên ngoài gây stress; gà sẽ không hấp thu được thức ăn gây hiện tượng sống phân. Một số thức ăn còn dư trong đường tiêu hóa sẽ khiến ruột tiết dịch liên tục, gây tiêu chảy.

Cách tốt nhất để tránh bệnh về đường ruột vẫn là đảm bảo khẩu phần ăn tốt nhất cho gà con. Anh em nên cho gà ăn cám có men tiêu hóa, đây là thức ăn được nhiều bà con sử dụng rất nhiều gần đây vì tính hiệu quả cao trong chăn nuôi. Gà con sau khi ăn loại cám này phát triển đồng đều, chân tròn to, lông mượt.

Kỹ thuật về cách nuôi gà con ít chết, không chết

Với cách nuôi gà con ít chết anh em cần lưu ý mật độ ô úm hợp lý:

  • Tuần đầu tiên: 50 con/ m2.
  • Tuần thứ hai: 35 con/ m2.
  • Tuần thứ ba: 25 con/ m2.

Mùa đông mật độ úm gà con không khác biệt so với mùa hè. Quan trọng là cần đảm bảo nhiệt độ úm như sau:

  • Tuần đầu tiên: 35 – 33 độ C.
  • Tuần thứ hai: Từ 32 độ C giảm xuống còn 30 độ C.

Các bạn nên lưu ý về việc tăng cường che chắn khu vực chuồng nuôi gà nhằm tránh gió lùa khiến gà cảm lạnh nhé. Ngoài ra, các bạn nên trang bị thêm đèn sưởi nhằm giúp những bé gà giữ ấm cho cơ thể gà.

>>>>> Có bao giờ bạn thắc mắc rằng tuổi thọ của gà là bao nhiêu hay chưa?

Tổng kết

Thông qua bài viết trên, chúng tôi – dagabinhluan đã chia sẻ với các bạn về cách nuôi gà con ít chết chuẩn nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin trên các bạn có thể chăm sóc cũng như hạn chế 1 cách tối thiểu việc mấy bé gà chết. Nếu các bạn còn có gì thắc mắc thì hãy để lại bình luận ngay phía sau bài viết nhé. Chân thành cảm ơn và chúc các bạn thành công trong việc nuôi những chú gà con.

>>>>>> Hình thức nuôi gà thả vườn kiểu mới có gì HOT?

>>>>> Bật mí cách nuôi gà siêu trứng thả vườn lợi nhuận cao

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan