Tiết Lộ TOP 4 Dòng Gà Shamo Đến Từ Vùng Đất Mặt Trời Mọc

Gà Shamo

Gà Shamo được biết đến với danh tiếng là giống gà chọi có nguồn gốc từ Nhật Bản – xử sở mặt trời mọc. Và giống gà này được đánh giá là dòng quân kê bởi chúng sở hữu vẻ ngoài oai phong cùng dáng đứng thẳng tắp như dòng gà kiểng Serama. Nếu các bạn đang muốn tìm hiểu về dòng quân kê trên thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của dagabinhluan.com.

Thế nào là dòng gà Shamo?

Gà Shamo
Gà Shamo


Nhắc đến chọi chắc hẳn anh em đã từng nghe đến cái tên gà Shamo của xứ sở hoa anh đào.  Đây được xem là giống gà vô cùng thích hợp để tham gia các trận đá gà trên mạng hay thậm chí là nuôi với mục đích làm cảnh.

Dòng gà Shamo này gồm nhiều biến chủng khác nhau như: O – Shamo, Ko-Shamo, Chu – Shamo, Nankin-Shamo.

Nguồn gốc và xuất xứ của dòng gà Shamo

Tuy đây là dòng gà chọi đến từ vùng đất Nhật Bản nhưng thực tế thì chúng lại xuất thân từ dòng Asil. Vì thế, gà Shamo có nguồn gốc và xuất phát chính thức từ Ấn Độ và đi qua Thái Lan đến Đài Loan và cuối cùng là Nhật Bản.

Sau đây, dagabinhluan.com sẽ chia sẻ với anh em 1 số giống gà được người Nhật lai tạo giữa gà nhập khẩu với các giống gà khác như:

  • Dòng gà gamefowl.
  • Dòng gà gáy nuôi làm cảnh Ko-shamo.
  • Dòng gà đuôi dài Ohiki, gà đuôi dài onagadori hay dòng gà Phượng Hoàng.
  • Dòng gà sở hữu kích thước đa dạng lai tạo với dòng gà rừng bantam: Chu hay Nankin-Shamo.
Gà Shamo
Gà Shamo

XEM THÊM: Bật Mí Về Gà Nhạn Và Màu Mạng Của Giống Gà Đang Được Ưa Chuộng Hiện Nay

Các đặc điểm nổi bật của gà Shamo

Về ngoại hình

  • Gà Shamo có trọng lượng cơ thể tương đối lớn khoảng 5kg hoặc hơn nếu được chăm sóc đúng khoa học.
  • Gà có chiều cao tỷ lệ thuận với trọng lượng cơ thể trung bình khoảng 0.7m.
  • Dòng gà này có nguồn gốc từ gà Asil nên chúng sở hữu kích thước lớn kèm cơ bắp săn chắc.
  • Cổ gà shamo dài và hơi cong 1 xíu.
  • Gà sở hữu mắt cú vọ, mỏ ngắn kèm phần lông mày lồi. Tuy nhiên, gà Shamo trống sẽ không có phần tích và tai.
  • Gà sở hữu dáng đứng thẳng nên dường như phần đuôi rất ngắn và thường không được đánh giá cao.
  • Shamo sở hữu vẻ ngoài uy phong, mạnh mẽ do phần vai nhô lên tuy nhiên phần cánh thì lại ép sát vào thân.
  • Phần lưng và đuôi của dòng Shamo liền kề và tạo thành 1 góc khoảng 15 độ.
  • Dòng gà Shamo không hề có lông ở phần đùi trước và ức.
  • Bên cạnh đó, dòng gà chọi này rất ưa chuộng tự do và không thích khi bị nuôi theo kiểu nhốt chuồng.
  • Chân gà thường có màu vàng hay thậm chí là màu xanh ô liu.
Gà Shamo
Gà Shamo

Về lối đá và kỹ năng ra đòn

Dòng gà Shamo thường được các anh em sư kê đánh giá cao ở 2 lối đá khác biệt nhau như:

  • Gà sở hữu kiểu đá kèo trên và tấn công chủ yếu vào phần gáy hay thậm chí là phần đầu của đối thủ.
  • Gà sẽ tấn công thẳng vào phần hàm hay yết hầu của đối phương trông như một chiến binh Samurai của Nhật Bản.

Những ưu điểm nổi bật của chúng

  • Chúng được xem là dòng gà chọi vô cùng thiện chiến trong các sàn đấu bởi chúng có thể chiến đấu đến tận hơi thở cuối mà không hề sợ sệt hay e dè trước đối thủ.
  • Tuy gà Shamo sở hữu vẻ ngoài hung dữ, táo bạo nhưng lại vô cùng thân thiện với con người và thậm chí là bình tĩnh không bỏ chạy khi có người đến gần.
  • Dòng gà Shamo mái thường cho ra sản lượng trứng thấp tuy nhiên lại khéo trong cách ấp, đẻ và nuôi con.
  • Bên cạnh đó, dòng gà chọi này còn cho ra sản lượng thịt tương đối lớn nhưng lại không được đánh giá cao bởi thịt gà khá dai.

Đặc điểm nhận biết của chúng

Gà Shamo
mua gà Shamo Nhật Bản

Những chú gà siêu chiến này có một số đặc điểm nhận dạng đặc biệt được kể đến sau:

  • Dáng đứng của chúng rất thẳng và oai vệ, cổ của chúng thì hơi cong về đằng trước.
  • Mỏ của chúng nhìn ngắn, mồng đỏ chia làm 3 khía rõ ràng. Mắt của chúng cực kỳ đẹp với màu trắng hoặc cũng có con hơi vàng. Hốc mắt của bọn này nhìn thấy hơi nhô cao và không có tích – điểm đặc biệt của chúng.
  • Vai gà Gà Shamo nhô hơi cao, lưng thẳng liền với đuôi của chúng, cánh của chúng thì ép sắt vào mình, thân của chúng thì kéo tới tận đuôi.
  • Đặc điểm nhận dạng nữa là đuôi Gà Shamo hẹp dần dần về cuối đuôi và rất dài. Chân của chúng có màu sắc vàng hoặc có con thì vàng điểm.
  • Ức và đùi của Gà Shamo thì không có lông. Tỷ lệ đùi – cẳng chân của chúng cũng rất chuẩn với tỷ lệ khoảng 1.5. 
  • Nhìn chung thì chúng có thể có trọng lượng từ 4 đến 5 kg, cao khoảng 0,7 m, cơ chắc khỏe, đẹp mắt.

Những chú Gà Shamo yêu thích tự do, phong trần, không ưa chui nhốt ở trong chuồng nên người nuôi đặc biệt phải tạo chỗ ở thoáng rộng cho chúng.

Top 4 dòng gà Shamo nổi tiếng đến từ vùng đất mặt trời mọc

Dòng Đại quân kê – Gà O-Shamo

Gà O – Shamo sở hữu kích thước có thể nói là lớn nhất so với các dòng Shamo còn lại. Với những con gà Shamo trống trưởng thành có thể nặng tới 5kg. Ngoài ra, gà Shamo mái thì cũng có trọng lượng tương đương con trống.

XEM THÊM: Gà Plymouth – Tiết Lộ Đặc Điểm Nhận Biết Của Giống Gà “ Tù Binh” Hot Nhất Tại Hoa Kỳ

Gà O-Shamo
Gà O-Shamo

Dòng Trung quân kê – Gà Chu-Shamo

Đây được xem là dòng quân kê sở hữu trọng lượng tương đối nhẹ chỉ khoảng 4kg cho 1 con gà Shamo trống và 3kg cho 1 con gà Shamo mái trưởng thành.

Dòng gà Shamo này được gia nhập vào Nhật Bản từ thời Chu Nguyên Chương nên được đặt tên là gà Chu – Shamo.

Dòng Nam kinh quân kê – Gà Nankin-Shamo

Gà Nankin Shamo sở hữu trọng lượng cơ thể tương đối nhẹ hơn so với dòng O – Shamo và Chu – Shamo. Và thậm chí dòng nam kinh quân kê còn được xem là giống gà chân lùn có tiếng tại xứ sở hoa anh đào.

Dòng Tiểu quân kê – Gà Ko -Shamo

Giống gà này thường sở hữu trọng lượng nhẹ nhất chỉ khoảng 1.5 kg cho 1 con gà trưởng thành mà thôi. Bên cạnh đó, dòng gà này chỉ thích hợp cho bà con nuôi với mục đích làm cảnh vì chúng không có tính hiếu chiến như các dòng gà khác.

Gà Nankin-Shamo
Gà Nankin-Shamo

Ngoài ra còn có 1 số giống khác như là: 

  • Ehigo-Nankin-Shamo :  chúng là giống gà giản dị và linh động hơn gà shamo, thường có khối lượng nặng hơn và nổi bật là đuôi dài hơn .
  • Kinpa : Dòng gà Kinpa thường ít thích, chúng chỉ có 2 màu điển hình là đen và trắng với chân lùn hơn gà Shamo bình thường. đối với dòng này thì thường yêu thích để chăm sóc lấy thịt hơn đối chiếu với làm cảnh hay làm chiến kê.
  • Yakido or Gido (Gido chicken) :  Yakido là giống gà đấu tranh của Nhật thuộc nhóm gà shamo. Chúng có rất nhiều ở kansai và honsu. Với những phần cơ bắp mạnh mẽ , dáng đứng thẳng tôn nghiêm đã làm cho nhiều chiến kê thích có bản quyền giống gà này.
  • Yamato-Shamo or Yamato Gunkei : Yamoto với thân hình lực lưỡng với phần lông cổ trải dài, chân vàng lườm hẳn nhiên chuyên tung ra những đòn đá giá trị. Phần vai nở rộng nhìn oai hùng mà không dòng gà nào có đặc điểm tương tự như vậy được.

Không chỉ có Nhật Bản mà phương tây cũng rất chuộng giống gà này. Họ thường cấy ghép, nhân giống ra các giống gà mới từ gà shamo gốc. Mỗi giống gà đều có những phiên bản tiêu chuẩn riêng và được tìm hiểu về phương diện di truyền. Nếu như không đúng với bản tiêu chuẩn thì sẽ không được công nhận. Chu-shamo là một dòng gà không được chứng nhận ở phương tây.

Tiết lộ giá gà Shamo tại Việt Nam

Do điều kiện thời tiết tại Việt Nam khác xa so với vùng đất hoa anh đào. Cho nên để tìm kiếm được 1 con gà shamo thuần chủng là điều vô cùng khó và tất nhiên chi phí cũng sẽ tương đối cao đấy. Trung bình những con gà Shamo nhỏ sẽ có giá khoảng 500 ngàn đồng. Còn với những con gà từ 9 tháng tuổi thì sẽ có giá lên đến vài triệu đồng cho 1 con.

XEM THÊM: Gà Vảy Cá – Bật Mí Dòng Mỹ Kê Đáng Giá Ngàn Đô Đến Từ Xứ Sở Sương Mù

Mua gà shamo ở đâu ?

Tại đất nước chúng ta ngày nay số lượng người tìm chăm sóc giống gà này chưa nhiều . Chỉ có dòng gà asil mới được đông đảo mọi người ưa thích chơi hơn. Cũng có nhiều nông trại phân phối giống gà shamo này tuy nhiên lượng không lớn nên việc mua gà Shamo Nhật Bản hay mua trứng gà shamo khá khó. Chính vì điều đó ít khả năng tìm thấy có phải chuẩn gà shamo hay không. Đa phần đều được cấy ghép để hợp với thời tiết của Việt Nam.

Gà Chu-Shamo
Gà Chu-Shamo

Bán gà Shamo HCM

Ở khu vực phía nam anh em có khả năng bán mua gà shamo ở tiền giang với các kiểu shamo lai mỹ với kiểu gà con và gà từ 8 tới 10 tháng. Các trại gà giống tại đây sẽ đủ loại hình hỗ trợ anh em chọn lựa.

Bán gà shamo hà nội

Vị trí gần thủ đô thì phải có đi những trại gà ngoại thành thủ đô được , ở đây chỉ cần dạo vài vòng là chúng ta sẻ thấy vô số nông trại vang danh với đủ loại hình gà dẫn dụ từ gà cảnh tới gà chiến.

Bán gà shamo cần thơ

Ở cần thơ thì lượng người chơi gà này chưa nhiều bởi vậy lượng thường khá ít , giả định anh em có gà chuẩn thì hãy tới đây liên hệ bán ngay nhé.

Chế độ ăn và cách nuôi gà shamo

Bạn nên có một lộ trình dưỡng chất chi tiết để chăm sóc dòng gà shamo này lý do vì nguồn dưỡng chất là điều đuyết định sự đi lên của chúng. Nguồn đồ ăn sạch, dưỡng chất cao sẽ xúc tiến cho đàn gà của bạn gia tăng mạnh và có hình dáng tối ưu nhất. Nhớ điều tra nguồn nước nguyên chất và để mắt nguồn thực phẩm không bị thiu nhé bạn.

Giống gà shamo tương đối dễ chăm sóc và cho sản lượng trứng cũng khá tốt bởi thế bạn không tốn quá kỳ công cho chúng. Thời nay các hộ kinh doanh khác dùng cho chăm sóc chuồng và thả không phụ thuộc và để thân hình chúng được dẻo hơn. Hơn nữa thì anh em cần để mắt chế độ tiêm chủng toàn bộ để phòng ngừa những bệnh thường có ở gà.

Tổng kết

Thông qua bài viết trên, dagabinhluan.com hy vọng các anh em có thể hiểu rõ hơn về dòng gà Shamo này. Nếu anh em còn có gì thắc mắc thì hãy để lại comment ngay bên dưới bài viết để được giải đáp ngay nhé. Chúc anh em thành công cũng như đem về cho mình những con gà Shamo khỏe mạnh và hiếu chiến nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan