Gà Plymouth – Tiết Lộ Đặc Điểm Nhận Biết Của Giống Gà “ Tù Binh” Hot Nhất Tại Hoa Kỳ

gà Plymouth

Gà Plymouth còn được hiểu nôm na là gà cú hay gà Plymút-rốc và là giống gà có nguồn gốc từ vùng Plymouth, Massachusetts, New England của Hoa Kỳ. Tại sao gà Plymouth lại được biết đến với cái tên tù binh? Bởi chúng sở hữu bộ lông khá đặc sắc và tất nhiên không hề giống với bất kỳ các giống gà trên thị trường.

Nếu anh em đang muốn tìm kiếm 1 giống gà để kinh doanh thì hãy tham khảo chi tiết bài viết dưới đây của dagabinhluan.com. Để hiểu rõ hơn về vẻ đẹp hút hồn của dòng gà Plymouth này nhé.

gà Plymouth
gà plymút-rock

Nguồn gốc ra đời của dòng gà Plymouth

Có thể nói dòng gà Plymouth đã xuất hiện từ rất lâu trên thị trường Mỹ và đã đang trở thành giống gà khá phổ biến tại nhiều nước trong đó có Việt Nam. Ngoài ra, gà Plymouth còn trở thành nguồn thức ăn chính trong thời kì chiến tranh thứ 2 của Hoa Kỳ.

Tại các trang tại Mỹ, Australia, Anh, giống gà plymouth được chăm sóc rất phổ biến. Vào năm 1974 thì chúng được xuất nhập vào vào nước ta. Tuy vậy đến thời điểm này thì giống gà này vẫn chưa được chăn nuôi , chăm sóc thông dụng ở việt nam. Giống gà này đem đến có lợi ích trong việc lưu giữ nguồn gen trong lĩnh vực tìm hiểu lai định tạo nên giống mới.

Đặc điểm gà Plymouth Rock
Đặc điểm gà Plymouth Rock

Giống Plymouth có ngoại hình khá lớn, sức sống tốt và mạnh mẽ, tốc độ sinh trưởng  và phát triển khá nhanh. Ở hầu hết những quốc gia có nông nghiệp phát chăn nuôi phát triển thì giống gà plymouth là một trong những giống được nhân lên khá nhiều.

Cho nên, nhiều người hay tìm đến giống gà mái Plymouth bởi đây là giống gà chuyên cung cấp thịt -trứng và phát triển tương đối nhanh so với các giống gà chuyên thịt khác như Gà Ri – Gà Hybro

Một số đặc điểm nhận biết nổi bật của giống gà Plymouth

gà Plymouth
gà plymouth rock

Về đặc điểm gà Plymouth Rock

  • Sở hữu vóc dáng và ngoại hình tương đối nhỏ chỉ khoảng 1/5 so với những giống gà khác. Tuy nhiên, gà cú lại có bộ ngực tương đối lớn, đầy đặn, săn chắc và tất nhiên dòng gà này thì lại có sức khỏe vô cùng tốt.
  • Ban đầu giống gà này sở hữu bộ lông màu vằn vện. Tuy nhiên, về sau thì chúng lại sở hữu bộ lông màu trắng tinh khôi do được lai tạo bởi dòng gà Wyandotte trắng với dòng gà Lơgo trắng. Ngoài ra, gà Plymouth sở hữu bộ lông vô cùng bắt mắt bởi 2 gam màu chủ đạo là trắng và đen xám.
  • Về phần lông gà Plymouth : gà sở hữu phần lông tơ mềm mượt ở dưới bụng và lông gà thì tương đối ngắn hơn so với các giống gà khác.
  • Về phần chân: Chân Plymouth có da chân màu vàng tươi, chân nhỏ thiếu hẳn lông và có 4 ngón dài. Mỏ gà nhỏ tuy nhiên nhọn nên năng lực kiếm tìm món ăn hoang vu là cực kỳ tốt ở giống gà này.
  • Mào gà nhỏ hình lá, màu đỏ đậm và có rất nhiều răng cưa, hầu hết gà trống và gà mái đều có mào như thế. Bởi vì thế mà kể từ lúc nảy sinh, giống gà plymouth rock đã là giống gà được chăm sóc quen thuộc nhất tại Mỹ và nhiều nước khác.

Về trọng lượng của gà Plymouth

Những con gà Plymouth mái thường có trọng lượng trung bình khoảng 3,2 kg khi được 4 tháng tuổi.

Ngược lại, với gà Plymouth trống thì trọng lượng lại tương đối nhẹ chỉ khoảng 3,7 kg mà thôi.

cách nuôi gà Plymouth
cách nuôi gà Plymouth

Về sản lượng trứng mà plymouth rock cho ra

Trong chăn nuôi, việc quan tâm hàng đầu là sản lượng trứng và thịt của vật nuôi.

Thông thường, một con gà mái gà Plymút-rốc chăm sóc khoảng 20 tuần thì chúng sẽ trưởng thành. Chúng có thể đẻ trứng từ tuần 18-20. Năng suất thịt của chúng tùy thuộc vào từng con gà. Tuy nhiên, trung bình, một con gà plymouth trống trưởng thành sẽ có trọng lượng 4kg. Đối với gà mái, thì chúng có trọng lượng khoảng 3kg.

Trung bình mỗi năm, sản lượng trứng của gà plymouth dao động từ 200- 250 quả. Khối lượng trứng đặt từ 55-60g. Mỗi tuần mỗi con gà sẽ cho khoảng 4 quả trứng. Trứng của gà plymouth mang lại giá trị dinh dưỡng khá cao. Vì vậy, trứng gà loại này thường được bày bán phổ biến tại các hàng quán, siêu thị.

Chính vì mang lại thu nhập kinh tế khá cao mà người dân thường lựa chọn gà plymouth để chăn nuôi lấy lãi.

gà Plymouth
Nuôi gà Plymouth có khó không?

XEM THÊM: Tiết Lộ TOP 4 Dòng Gà Shamo Đến Từ Vùng Đất Mặt Trời Mọc

Cách phân biệt giới tính gà Plymouth qua màu lông

Phần lớn, gà Plymouth trống sẽ có màu lông kém sắc sảo hơn và thậm chí có lẫn đốm trắng.

Ngược lại, phần đầu mái sẽ có màu đậm hơn kèm 1 đốm nâu hay sọc đen trên đỉnh đầu . Và thậm chí là trên lưng gà mái sẽ có thêm đường sọc sẫm màu trông vô cùng khác biệt với những con gà Plymouth trống.

Nuôi gà Plymouth có khó không? Chia sẻ cách nuôi gà Plymouth :

Giống gà này có tính cách khá thân thiện và hiền thành. Chúng cũng dễ nuôi và mang lại năng suất cao cho người chăn nuôi. Gà plymouth không đòi hỏi chăn nuôi quá cầu kỳ và chăm sóc kỹ càng.

Về khu vực chuồng trại chăn nuôi

Để chăm sóc tốt nhất cho giống gà cú này thì các bạn chỉ cần chú ý và vệ sinh chuồng trại thật sạch sẽ, thoáng mát.

Thường xuyên thay chất độn chuồng nhằm hạn chế các vi khuẩn kí sinh và gây dịch bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe gà.

gà Plymouth
gà Plymouth gà tù binh tại Hoa Kỳ

Về ánh sáng và nhiệt độ khu vực chăn nuôi

  • Để thực hiện mô hình nuôi gà Plymouth nhốt chuồng thì bà con cần chú ý và đảm bảo đến ánh sáng cũng như nhiệt độ sao cho thật phù hợp.
  • Mật độ nuôi nhốt gà hợp lý: khoảng 15 con gà cho mỗi mét vuông.
  • Nhiệt độ tốt nhất để gà Plymouth phát triển tầm khoảng 20 độ C. Và tất nhiên, những chú gà sẽ phát triển tối ưu nhất trong độ ẩm trung bình khoảng 65%.

Xem Thêm: Gà Vảy Cá – Bật Mí Dòng Mỹ Kê Đáng Giá Ngàn Đô Đến Từ Xứ Sở Sương Mù

Giúp gà Plymouth tăng trọng lượng

Đây được xem là giống gà tương đối dễ nuôi bởi bà con có thể cho chúng ăn bất kỳ loại thức ăn nào. Tuy nhiên, để đảm bảo gà Plymouth tăng trọng lượng tốt nhất thì bạn cần đảm bảo nguồn thức ăn tươi và giàu chất dinh dưỡng. Ngoài ra, có thể bổ sung thêm 1 số khoáng chất, vi chất và vitamin cần thiết nhằm tăng sức đề kháng và giúp gà phát triển cơ thể toàn diện.

Cách phòng bệnh tốt nhất dành cho chúng

Tuy đây là dòng gà sở hữu khả năng miễn dịch và sức khỏe tương đối cao nhưng vẫn có thể bị lây bệnh từ các vi khuẩn kí sinh truyền nhiễm liên quan. Vì thế, bà con cần chú ý quan sát nhằm phát hiện kịp thời và cách ly ngay gà bệnh để hạn chế lây lan cho cả đàn gà.

gà Plymouth
gà Plymouth

Nên tiến hành tiêm phòng vacxin cho gà ngay từ khi còn nhỏ để phòng các bệnh như: bệnh toi gà, bệnh tụ huyết trùng, bệnh gà rù…

Mua gà plymouth ở đâu ?

Gà plymouth đã là một biểu trưng hầu hết của phong tục tập quán Mỹ và trở nên một giống gà chăm sóc được không ít các nông trại nước hoa kỳ. Không những vậy, gà này được phát hiện ra dày đặc ở các trang trại gia súc gà, nổi bật là những khu vực núi tại đất nước chúng ta.

Bình quân giá trứng gà có giá cả không cao lắm và được đông đảo mọi người lùng mua hơn đối chiếu với những gà bình thường. Bởi thế, việc lùng mua gà plymouth trở thành khá đơn giản vì mức độ phổ biến của chúng mặc dù ở nước hoa kỳ hoặc ở những nước khác.

Bật mí 1 số giá trị kinh tế từ dòng gà này

Gà Plymouth là dòng gà có khả năng thích nghi với môi trường tương đối cao và cho ra chất lượng thịt được đánh giá là rất thơm, ngon. Cho nên, dòng gà bản địa này thì lại rất được ưa chuộng trong chăn nuôi nhằm đem về nguồn lợi kinh tế siêu tốt cho bà con.

XEM THÊM: Bật Mí Về Gà Nhạn Và Màu Mạng Của Giống Gà Đang Được Ưa Chuộng Hiện Nay

Kết luận

Thông qua bài viết trên, chúng tôi – dagabinhluan.com đã chia sẻ với bà con 1 số thông tin chi tiết về dòng gà Plymouth có nguồn gốc từ Hoa Kỳ. Hy vọng, bà con có thể lựa chọn và đem về cho mình những con gà cú siêu chuẩn nhằm đem lại nguồn lợi kinh tế tốt nhất nhé. Nếu bà con còn có gì thắc mắc hay muốn tìm hiểu thêm về các giống gà đá, gà chân lùn hot nhất thì hãy đến ngay với trang web của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan