Gà Vảy Cá – Bật Mí Dòng Mỹ Kê Đáng Giá Ngàn Đô Đến Từ Xứ Sở Sương Mù

Gà vảy cá

Gà vảy cá là 1 trong những giống gà cảnh được ưa thích nhất trên thị trường hiện nay. Gà vảy cá được mọi người mệnh danh là “mỹ nhân kê”. Với vẻ đẹp siêu thực của mình, nên chúng được rất nhiều đại gia chơi gia săn lùng.

Bởi giống gà cảnh này sở hữu vẻ ngoài trông vô cùng đẹp, bắt mắt và thu hút đa dạng anh em yêu thích gà. Tuy nhiên, chúng thì lại có giá không hề rẻ và thậm chí lên đến ngàn đô cho những con gà có lớp vảy đẹp. Nếu anh em đang muốn tìm hiểu về giống gà vảy cá ngàn đô đến từ xứ sở sương mù thì hãy tham khảo chi tiết bài viết dưới đây của đá gà bình luận nhé.

Gà vảy cá là gì?

Gà vảy cá có nguồn gốc, xuất xứ từ Anh vào khoảng thế XIX, được nhân giống từ gà Ba Lan và gà tre bởi John Saunders Sebright. Ngoài tên gọi vảy cá ra,  loài gà này còn có tên gọi khác là Đại Cát hay là gà Sebright. Sở dĩ nó có tên gọi là gà vảy cá là bởi vì bộ lông của chúng có hoa văn như vảy cá. 

Gà vảy cá
Gà vảy cá

Mặc dù mới du nhập vào thị trường Việt Nam chưa được bao lâu nhưng loài gà này đã được số lượng lớn tay chơi gà săn đón và thu mua. Chính vì vậy, hiện nay chúng rất là quý hiếm. 

Top 2 giống gà vảy cá phổ biến đáng giá ngàn đô

Đối với các anh em yêu thích gà độc lạ chắc chắn không còn xa lạ gì với cái tên gọi gà vảy cá nữa. Loài gà này gồm có rất nhiều loại như là: gà vảy cá vàng đồng, gà vảy cá vàng, gà vảy cá sư tử, gà vảy cá đồng, gà vảy cá bạc. Tuy nhiên, ở Việt Nam nước ta phổ biến nhất là:

Gà vảy cá – Sebright ở xứ sở sương mù Anh Quốc

  • Phần lớn gà vảy cá thuần ở xứ sở sương mù thường có 3 màu chủ đạo như: vàng gold, kem capuchino và trắng Sliver.
  • Gà Sebright sở hữu trọng lượng khá nhỏ chỉ khoảng 700 gram cho 1 con gà trống và 500 gram cho 1 con gà mái.
  • Bộ lông của dòng gà này vô cùng thu hút bởi lớp hoa văn liền kề trông y như vảy cá.

Gà vảy cá – Sebright sư tử

  • Nngoài bộ lông có lớp vảy cá y như dòng vảy cá thuần Anh Quốc thì chúng còn có thêm phần bờm trông rất giống đầu sư tử.
  • Điều đáng chú ý là gà vảy cá sư tử còn có thêm cặp sừng trâu trên đầu thay cho phần mào tạo nên điểm khác biệt so với các dòng gà khác.
  • Gà vảy cá sư tử sở hữu phần bờm che kín cả mặt và cổ nên nhìn sẽ không gọn gàng và tất nhiên là lông của dòng gà này thì không hề mềm mượt.
  • Gà Sebright sư tử có nguồn gốc từ Hà Lan vào thế kỷ thứ 16.
  • Ngoài ra, đây còn được gọi là giống gà đẻ trứng xuất sắc nhất tại nước Anh.
Gà vảy cá
Gà vảy cá

Tiết lộ điểm nổi bật của giống gà ngàn đô

Về lớp hoa văn hình vảy cá

Điểm độc đáo của giống gà này chính là họa tiết hoa văn hình vảy cá bao phủ toàn bộ phần đuôi, cổ và đầu của chúng.

Phần chóp lông của chúng tròn, lông rộng nhưng tương đối ngắn.

Ngoài ra, những chiếc vảy cá nhỏ được viền đen tạo nên nét thu hút và bắt mắt các tay chơi săn gà cảnh.

Về hình dáng

Chân gà vảy cá thon gọn kết hợp thân hình chuẩn đường cong chữ S đã tạo nên một sức hấp dẫn mạnh mẽ cho loài gà này. Nếu nhìn sơ qua, mọi người sẽ thấy chúng khá giống với gà Serama – gà tre Mã Lai. Nhưng nếu để ý kỹ thì không phải bởi vì nó có những đặc điểm và thân hình đặc biệt mà không một loài gà nào có thể sở hữu được. 

Về trọng lượng

Gà lông vảy cá có cân nặng trung bình khoảng từ 500 đến 700 gram. Giống đực thông thường sẽ có trọng lượng lớn hơn giống cái khoảng 200 gram. Nếu bạn thấy một con gà vảy cá có số cân từ 500-700 gram thì chắc chắn đây là gà thuần Việt.

Xem Thêm: Gà Plymouth – Tiết Lộ Đặc Điểm Nhận Biết Của Giống Gà “ Tù Binh” Hot Nhất Tại Hoa Kỳ

Về màu sắc bộ lông của gà vảy cá

Gà vảy cá
Gà vảy cá

Gà vảy cá có rất nhiều loại tương ứng với các màu khác nhau, như là: màu vàng kim, màu trắng, màu đồng,… Hầu như màu nào cũng được dân chơi săn đón, đặc biệt là màu trắng. 

Những chú gà màu trắng thường có viền đen, toát lên vẻ sang trọng, quý phái và quyền lực. Nếu mà là giống đực thì trông như hoàng tử, còn nếu là giống cái thì trông như công chúa, rất phù hợp cho những tay chơi mua về làm cảnh.  

Bên ngoài bộ lông của dòng gà này còn có thêm viền đen trông y như lớp vảy cá nhằm tạo điểm nhấn thu hút người nhìn.

Về phần bờm sư tử trên đầu

Những con gà vảy cá có phần đầu xù và nhô lên thì được gọi là gà vảy cá sư tử bởi chúng trông khá giống so với bờm sư tử. Tuy nhiên, lông của gà sebright này thì lại không được gọn gàng, mượt mà so với các dòng gà vảy cá thuần chủng.

Chia sẻ kỹ thuật nuôi gà vảy cá siêu chuẩn

Có thể nói, gà vảy cá là 1 trong những giống gà có tỷ lệ chết khá cao bởi chúng sở hữu cân nặng quá nhẹ. Vì vậy, đá gà bình luận sẽ chia sẻ đến anh em kỹ thuật và cách nuôi gà vảy cá hợp khoa học thông qua quy trình như sau:

  • Khu vực chăn nuôi gà vảy cá phải thật sạch sẽ, thoáng mát và tất nhiên không đọng vũng, ẩm ướt.
  • Thường xuyên tắm sạch sẽ cho gà nhằm hạn chế vi khuẩn kí sinh gây bệnh cho gà.
  • Cung cấp và bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết tuy nhiên không nên ép gà ăn quá nhiều.
  • Thường xuyên sát khuẩn, khử trùng khu vực chuồng trại đối với giống mỹ kê ngàn đô.
  • Các đồ dùng ăn uống của gà cần được vệ sinh, lau chùi thật sạch sẽ.
  • Cách chăm sóc gà vảy cá tốt nhất nên phủ cát mịn ở nền chuồng để tạo điều kiện thoải mái cho gà đi lại.
  • Ngoài ra, nên trang bị thêm nhiều cành cây, giàn tre để gà có thể bay đậu thoải mái.
  • Thực hiện tiêm phòng vacxin phòng bệnh cho gà ngay từ khi còn nhỏ.

Mức giá của dòng gà vảy cá đến từ Anh Quốc

Giá gà vảy cá bao nhiêu? Gà vảy cá giá bao nhiêu ? Đây là câu hỏi được rất nhiều dân chơi gà cảnh quan tâm. Chúng có giá bán tương đối cao khoảng 7 triệu đồng nhờ vào vẻ ngoài bắt mắt cùng lớp hoa văn đặc sắc.

Ngoài ra, với những con gà sở hữu bộ lông và lớp vảy đẹp, quyến rũ, thuần chủng hơn thì giá sẽ rất cao và có thể lên đến cả ngàn đô cho 1 con đấy. Bên cạnh đó, trứng của chúng cũng có giá trung bình khoảng 50 ngàn cho 1 quả.

Hiện nay, giá gà màu vàng kim là đắt nhất và đắt hơn gà màu trắng khoảng 2 triệu đồng vì nó rất là hiếm, muốn tìm được một chú gà vảy cá vàng kim cũng không phải là điều dễ dàng nói chi tới chuyện mua và trao đổi giá. 

Một số địa điểm chuyên mua bán gà vảy cá chất lượng

Trang trại gà cảnh Tuấn Trường tại TPHCM

Trang trại gà cảnh Tuấn Trường là 1 trong những trang trại chuyên cung cấp đa dạng các dòng gà quý như: gà kiểng Serama, gà asil, gà lông trắng, gà lông vàng ánh kim, gà vảy cá, gà vảy cá sư tử… Và đây được xem là nơi mua bán gà uy tín cũng như chất lượng nhất tại TPHCM. Vì vậy, anh em có thể ghé đến trang trại gà cảnh tại số : 1396/78 Lê Đức Thọ, P.13, Gò Vấp , TPHCM.

Trang trại gà Minh Hồng tại Bình Dương

Ngoài trại gà Tuấn Trường ở TPHCM thì anh em còn có thể tham khảo thêm trang trại gà Minh Hồng tại Bình Dương nữa nhé. Vì đây cũng được đánh giá là nơi chuyên mua bán các giống gà quý hiếm uy tín, chất lượng như: gà cười, gà indo, gà onagadori, gà vảy cá… Để mua gà thì anh em có thể đến trực tiếp trại gà Minh Hồng tại  378 Đường Cây Da, Phường Tân Bình, Thị Xã Dĩ An, Tỉnh Bình Dương.

Gà vảy cá
Gà vảy cá

Trang trại gà kiểng của anh Nguyễn Quang Nam

Anh Nguyễn Quang Nam là 1 trong những người chuyên mua bán gà kiểng, gà quý nổi tiếng tại Hà Nội. Nếu anh em đang tìm kiếm dòng gà đại cát hay gà sebright sư tử thì có thể tìm đến trang trại Mê Linh để tham khảo với giá tương đối hợp lý.

Trang trại gà đại cát của anh Nguyễn Trung Đức

Trại gà của anh Đức tại Hải Phòng cũng là 1 trong những trang trại chuyên cung cấp các giống gà thuần chủng, gà nhập uy tín, chất lượng. Ngoài ra, anh còn mua bán giống gà đại cát thuần chủng nên mọi người có thể yên tâm khi mua gà ở đây nhé.

Kết luận

Với những thông tin mà chúng tôi – đá gà bình luận đã chia sẻ với anh em về những đặc điểm vô cùng độc đáo của dòng gà vảy cá đáng giá ngàn đô. Hy vọng sẽ đem đến cho anh em 1 con gà vảy cá đẹp và sang chảnh nhất. Bên cạnh đó, anh em có thể truy cập vào trang web dagabinhluan.com để tham khảo thêm 1 số giống gà liên quan. Cảm ơn anh em đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan