Phương Pháp Chọn Gà Tre Đá Cựa Sắt Siêu Chuẩn 100%

gà tre đá cựa sắt

Phương pháp chọn gà tre đá hay thì có vô số cách , tuy nhiên để có thể chọn lựa được một con Gà tre đá cựa sắt xuất thần thì lại thật khó . Bằng kinh nghiệm bao năm chiến đấu, dưới đây dagabinhluan.com xin san sẻ phương pháp chọn gà tre đá cựa sắt hay mà mình rất đắc chí.

Để có thể chăm sóc được một con gà thì đầu tiên ta phải vui thích nó , có thiện cảm với nó thì mới có khả năng thành công. Chính vì vậy, sự thu hút đối với con gà là vì điều thiết yếu thứ nhất. Mỗi chúng ta sẽ bị hút hồn bởi một điều không giống nhau, người thì vui thích màu lông đẹp , có cá nhân vui thích lại thích thú tiếng gáy, tiếng đập cánh hoặc là gà linh …

gà tre đá cựa sắt
gà tre đá cựa sắt

Các tiêu chí chọn gà tre đá cựa sắt

Kể từ lúc đã bị cuốn hút bởi con gà nào đó, ta sẽ nhận định xem con gà mình chọn có tố chất hay không.

Quy chuẩn hình thể gà tre đá cựa sắt

Không phải cứ là gà tre thì đều có thể chiến đấu tốt. Một chú gà tre đá hay thường thuận theo được 5 điểm hình dáng như sau :

  • Cổ gà phải to , thẳng, dài ( hợp với mình gà ).
  • Lưng gà rộng , cánh dài khỏe. Nhằm giúp đỡ với các đòn đá, thế đá tầng cao.
  • Mỏ dài không quá kỹ, thẳng. Miệng rộng và phải khép kín. Gà mồng dâu, mắt chữ điền là ưu việt nhất.
  • Đùi gà to , dài hơn cán.
  • Chân gà thanh, vảy khô mỏng. Không có các búng thịt, ngón chân thắt, móng sắc nhọn.
  • Nhưng thật ra, cũng có các ưu tiên với những dị tướng rất tài giỏi.

Hơn thế nữa chú gà tre đá hay còn có các đặc trưng khác thường ở vảy , lông hoặc trong tiếng gáy. Lúc lựa chọn gà tre đá ta lưu tâm : có 3 màu lông phổ biến là : ô ướt hoặc ô toàn sắc, gà tía mật ngả màu đen và xám khô. Giả sử thích thú gà xám thì tránh chọn gà chân trắng. Gà này sức bền kém , dễ thua. Chọn gà tía chân trắng thì cực kỳ tốt, gà này giáng đòn hay và bén.

Những gà tre đá cựa sắt sau đây được xem là chiến kê

  • Gà tía 5 màu ( năm màu lông ) chân trắng
  • Gà ô chân trắng mỏ ngà
  • Gà gáy giật từng tiếng ( gáy 7 tiếng trở lên )
gà tre đá cựa sắt
gà tre đá cựa sắt

Quy chuẩn sức lực-sức khỏe lúc lựa chọn gà tre đá cựa sắt

Khi vừa tìm hiểu gà bằng mắt anh em nên kiểm trả kĩ lưỡng để xem con gà đó có giữ gìn thể trạng hay không ta phải :

Kiểm tra miệng :

Dùng tay mở miệng gà cũng đủ để xem xét. Nếu không mùi nặng mùi phát ra , thiếu hẳn ké hay nhớt nội tại thì cho thấy đây chính là một chú gà tre có khả năng trạng tốt. đáng lưu ý nếu gà có chiếc lưỡi ngắn thì càng tốt. Các sư kê gọi chúng là linh kê , có thể đá hay với những pha giáng đòn cực phẩm

Kiểm tra cánh :

Chúng ta sử dụng 2 tay quăng gà dâng cao, con nào rảnh chạm đất càng lâu , cử chỉ vỗ cánh khỏe và chắc vững , không rung lắc thì chú gà tre đó có cánh càng khỏe. Làm liên hồi khoảng 3 lần, nếu gà không có tín hiệu yếu đi , xuống sức thì chứng minh nó rất khỏe đấy. Một chiến kê tốt trong tương lai

Kiểm tra chân :

Bộ phận này đối với chến kê là rất mấu chốt. Nên chúng ta phải điều tra kỹ càng.
Mọi người sử dụng 2 tay ôm hai bên cánh gà và bế lên cao, tiếp đó thả ra ngạc nhiên. Nếu gà cắm đầu về phía trc, chân bị khụy sát đất hoặc bị giương cánh thì cho thấy nó không khỏe lắm.

Tiêu chí khả năng lúc lựa chọn gà tre đá cựa sắt

Một chú gà tre đá cựa sắt hay cho dù gà tơ hay gà độ , đều phải có một trong các kỹ nghệ sau :

Khả năng nạp sâu chân : lúc đối phương nạp , chú gà đó biết trốn tránh dạt sang bên khác hoặc có phản ứng chặn tốt
Khả năng nạp hố biết quăng bom : lúc đối phương bom. Chú gà đó biết chạy dạt hoặc không qua khâu trung gian hứng một cách chủ động
Gần cạnh những tiêu chuẩn bên trên thì phương pháp chọn gà tre đá hay mà giản đơn hơn cả là dựa dẫm vào điểm truyền. Theo tìm hiểu thì gà con sẽ món ăn ở đây tới 70% những đặc tính của gà mẹ và cha.

Cho nên , nếu bạn lùng mua được một chú gà giống từ gà mẹ giống rặc , có rất nhiều phẩm cách tốt hoặc nguyên bản , thì sẽ cần kiệm được rất lâu chọn lựa trông nom và huyến luyện trong thời gian tới.

gà tre đá cựa sắt
gà tre đá cựa sắt

Phương pháp chọn gà tre đá cựa sắt thực tế

Các tiêu chí này chỉ để lựa chọn đầu tiên, còn muốn biết chắc chắn con gà chúng ta lựa chọn có hợp lý đá gà cựa sắt hay không thì ta làm như sau :

Ta đem theo 1 con gà phu ( gà thua , gà bể, gà tàu … ) bé hơn gà định mua khoảng 100gram với 1 bộ cựa sắt tương xứng. Lắp cựa và cho gà chiến đúng 10 chân rồi xem kết quả.

  • Có 1 vết cựa điểm 10 trên người gà phu thì chúc mừng bạn đã chọn lựa được gà sát kê
  • Có 1 vết cựa điểm 9 trên người gà phu thì chúng ta lựa chọn đúng gà tài kê
  • có 1 vết cựa điểm 8 trên người gà phu thì gà chúng ta lựa chọn là gà hảo kế
  • có từ 6 vết cựa trên người gà phu thì chỉ là Gà khá nhạy cựa
  • có dưới 5 vết cựa trên người gà phu thì là gà thường
  • còn nếu ko có vết cựa nào thì bỏ đi , gà đó chỉ mua về để làm gà phu.

Phương pháp chọn gà tre đá cựa sắt mái tốt

Với những sư kê tự đúc gà con. Nên quan tâm gà con giống gà mẹ đến 70%. Trên cơ sở đó, nên chọn gà mái giống rặc, nguyên bản và có hàng chục đặc trưng tốt như :

+giống thuần, rặc.
+sức khỏe tốt , ít gặp bệnh tật tật.
+có các năng lực đá gà như nạp chân sâu. Hoặc biết nạp hố là tối ưu nhất.
+gà tơ hoặc gà đã đẻ được vài lứa.
Cần lựa những con gà mái đã đẻ vài lứa. Sư kê nhiều khả năng suy xét những lứa gà con trước. Xem có những con có biệt tài, đá tốt với nhiều điểm cộng không. Nếu có thì cần lựa con mái đó làm giống.

gà tre đá cựa sắt
gà tre đá cựa sắt

Chú ý lúc lựa chọn gà tre đá cựa sắt

Để chọn lựa được một con gà tre đá cựa sắt hay , may độ. Có điều kiện sát phạt các sới gà lớn nhỏ. Thì các sư kê nên xem thêm qua các chú ý sau.

Các sư kê phải khám phá qua cách xem tướng gà tre đá cựa sắt và để ý đến các linh kê dị tướng như tướng ngủ , gà sinh đôi, gà đoản lưỡi … để né việc bỏ dở những con gà tre đá cựa sắt có biệt tài đặc sắc.

Bởi vài ba con gà chọi có hành động không giống như những con gà thường. Sư kê ít kinh nghiệm sẽ suy nghĩ là gà gặp bệnh tật tuy nhiên chúng lại đá rất hay.

Kết Luận

Như trên là phương pháp chọn gà tre đá cựa sắt hay siêu chính xác mà dagabinhluan.com đã đúc kết được. Hi vọng có thể có ích với những người. Chúc các bạn có những giây phút thư giãn nhất cùng môn thể thao đá gà khi xem trực tiếp đá gà tại Dagabinhluan đồng hành cùng chúng tôi!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan