Cách chọn gà chọi hay mới nhất 2022

Cách chọn gà chọi hay

Đá gà là một trò chơi dân gian đã có rất lâu đời cho đến ngày hôm nay vẫn thế . Để có thể chiến thắng trong trận đấu thì yêu cầu chiến kê của bạn phải đá hay, đá đẹp và nhiều tiêu chí khác nữa. Vậy làm sao để có thể chọn được những chú gà chọi hay, gà chọi đẹp, thiện chiến,.. Bài viết này dagabinhluan.com sẻ chia sẻ cho bạn cách chọn gà chọi đá hay nhé.

Cách chọn gà chọi hay theo những tiêu chí

Muốn chọn lựa được gà chọi hay , anh em phải dựa dẫm vào giải pháp mà các bậc sư kê đã sẻ chia. Là nhìn vào tướng gà như giống , màu, mắt , mũi, miệng, vảy , của đời trước. Tuy nhiên không hẳn là đời bố mẹ đá dở thì đời con đá không hay nhé và ngược lại đời bố mẹ đá hay thì đời con chưa chắc đá hay . 

Một chiến kê hay còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa chẳng hạn như việc kết hợp giữa tập luyện và chế  độ ăn uống . Rèn luyện những kỹ năng cần có trên một chiến kế thì đó mới là một chiến kê thật thụ.

Chọn gà bằng cách xem tướng gà chọi

Cách chọn gà chọi hay dựa vào hình dáng bên ngoài của gà

Cách đi đứng, thần thái

Thần thái tốt là tố chất làm cho gà của bạn trở nên chiến kê hoàn hảo. Những con có bề mặt anh dũng, đạo mạo sẽ cực kỳ tốt. Không cúi người sợ sệt trước bất cứ đối phương nào mỗi lần ra trận. để tạo nên một con gà chiến phải kinh qua tiến trình rất hà khắc. Chính vì thế đối với các con run sợ, nhút nhát thì ít khả năng qua được cửa ải này.

Hình dáng chân

Thông thường những con gà có chân dài sẽ chiếm điểm mạnh hơn đối với những con chân ngắn. Lực đẩy và lực văng đòn vào đối phương sẽ tốt hơn.

cách chọn gà chọi hay qua thông qua hình dáng chân gà
cách chọn gà chọi hay qua thông qua hình dáng chân gà

Hình dáng vảy gà

Có khả năng biết gà đá hay hay dở thông qua việc xem vảy gà đá. Gà nào có vảy màu đẹp , đều thì sẽ nói lên được đá tốt hay không. Các hàng vảy phải song song với nhau và không được có khuyết tật. Nhiều loại vảy đẹp tựa là vảy vảy nội giáp, vảy đại giáp, vảy nội hoa đăng , vảy tam tài, nguyệt sa, … Mỗi loại vảy có khả năng có cách đấu tranh không giống nhau.

Hình dáng Cựa gà

Thông thường các sư kê không chú ý đến cựa gà nhiều. Dài quá buộc phải chấp hoặc có khả năng là không ghép được trạng.

Xem Thêm: Phương Pháp Chọn Gà Tre Đá Cựa Sắt Siêu Chuẩn 100%

Hình dáng Đầu gà

Thường những con gà có phần đầu vuông, không hẹp , mặt sâu gà này sẽ dự đá gà cực kỳ tốt. Phần đầu to và có khung xương lớn y như đầu con công hay diều hâu.

cách chọn gà chọi hay qua thông qua đầu gà
cách chọn gà chọi hay qua thông qua đầu gà

Hình dáng Mắt gà

Những con có cặp mắt tinh anh, hoạt bát sẽ giáng đòn chính xác hơn. đi đường mắt một cách nhanh nhạy trong các trận thi đấu sẽ tránh được đòn từ các địch thủ. Mắt hung tợn sẽ ánh lên được nhuệ khí của một chiến kê. Cần lựa gà có hốc mắt để bảo vệ trong các trận chiến tàn khốc.

cách chọn gà chọi hay qua thông qua mắt gà
cách chọn gà chọi hay qua thông qua mắt gà

Hình dáng Mào gà

Các loại mào gà được chọn như là mào xít, mào lù, mào công,… Những gà có mào to sẽ dễ dàng bị đối phương cào rách, gây bị tổn thương. Thế nên cần lựa những con gà có mào nhỏ và dày.

Hình dáng Mỏ gà

Chọn mỏ càng to càng tốt , phần trên và dưới phải khép chặt vào cùng nhau. Giáng đòn cắn làm đối phương nhận thấy đau đơn. Mỏ mở lớn nhưng phải ngắn để tạo ra lực đủ lớn giúp đánh đổ đối phương.

Hình dạng Cổ gà

Cổ và hình dáng phải đều đặn cùng nhau. Cần cổ to , chắc tạo ra thế vững chãi trong khi ra trận. Da cổ dày thì có thể chịu đòn sẽ tốt hơn.

XEM THÊM:

Cách chọn gà chọi hay dựa vào tiếng gáy của gà

Theo quan điểm của các chuyên gia chơi gà lâu năm, tiếng gáy uy lực, to , cụ thể sẽ trở thành một chiến kê tốt. Tiếng gáy to và hơi dài, không bị ngắt thì chắc chắn là một con gà chọi hay.

cách chọn gà chọi hay qua thông qua tiếng gáy của gà
cách chọn gà chọi hay qua thông qua tiếng gáy của gà

Cách chăm sóc cho gà chọi hay

Cũng như mình đã nói ở trên ngoài cách chọn gà chọi hay ra cần phải kết hợp với cách chăm sóc và rèn luyện hợp lí mới có được một chiến cơ hoàn hảo nhất.

  • Chuồng phải dựng cao ráo , thoáng, tránh thực hiện cho bó buộc. Khả dụng bội nhằm hạn chế chi tiêu.
  • Nên cho thưởng thức thóc và rau xanh, đừng cho thưởng thức cám công nghiệp. Hỗ trợ gà rắn chắc, có sức khỏe tốt hơn. Vitamin trong rau sẽ giúp tăng tính đề kháng cho gà.
  • Thêm vào các loại mồi, dược liệu hữu cơ.
  • Nguồn đồ uống phải sạch và thay nước liên tục.
  • Liên tục hong nắng cho gà. ánh nắng mặt trời sáng khiến cho gà đỡ bị say hơn.

Hy vọng với bài chia sẻ ngày hôm nay của dagabinhluan.com có thể giúp được các anh em đam mê gà đá đá chọn lựa được một chiến kế hoàn hảo nhất có thể . Tuy nhiên anh em có thể thấy việc chọn lựa được 1 chiến kê đá tốt , đá đẹp không hề dễ dàng.

Dagabinhluan luôn là trang web chuyên phát trực tiếp các trận chiến đá gà cựa sắt từ Thomo – Campuchia. Chúng tôi luôn có link video đá gà trực tiếp mỗi ngày cho anh em thưởng thức. Các trận chiến đỉnh cao sẽ mang lại cho anh em giây phút thư giãn thoải mái nhất từ website DAGABINHLUAN.COM.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan