Cách trị gà bị gãy mỏ do sói bội hiệu quả số 1

gà bị gãy mỏ

Gà bị gãy mỏ có ba cấp độ khác nhau. Lúcbị gãy mỏ sẽ chẳng thể tự ăn được vì vậy bạn cần đút cho nó ăn. Ngày hôm nay dagabinhluan.com sẽ chia sớt với anh em kinh nghiệm chăm sóc soi bội cho gà bị gãy mỏ. Hy vọng rằng với các sư kê mới chăm sóc gà chiến thì đây sẽ trở thành chia sẻ hửu ích dành cho bạn .

Nguyên nhân gà bị gãy mỏ

Trong quá trình chăm sóc gà chọi, một số anh em gặp tình huống gà bị gãy mỏ mỏ trên hoặc mỏ dưới. Trường hợp này có thể do thời điểm đá nhau anh em không chú ý đến mỏ nên bị bong mỏ ra, cũng nhiều khả năng do gà bị soi lồng bị rơi mỏ hoặc gà gãy mỏ do mỏ đã già ( rơi mỏ chấu ).

Nếu gà bị rơi mỏ chấu thì thời kỳ chờ mỏ già cũng không bao lâu, tuy nhiên gà bị gãy mỏ do khoảng thời gian vần, đá, hoặc xỉa lồng thì rất nặng và cần khá rất lâu để ra mỏ mới, vài ba con nếu không hề hay biết chăm chút còn chẳng thể ra mỏ được.

4 Cách trị gà bị gãy mỏ hiệu quả chỉ sau 1 tuần

Để khắc phục trình trạng gà bị gãy mỏ, các bạn có thể áp dụng những cách sau:

Cách thứ nhất

Cách đầu tiên là sử dụng chanh, đem cắt rồi thoa lên mỏ gà. Chanh sẽ giúp khử trùng và làm cho mỏ gà mau lành hơn. Áp dụng đều đặn 2l lần/ ngày, trong khoảng 3-4 ngày liên tiếp.

Cách thứ 2

Cách trị gà bị gãy mỏ thứ 2 là cắt phần mỏ còn lại sao cho bằng nhau giúp gà ăn uống được dễ dàng hơn.

Cách thứ 3

Cách thứ 3 là cho gà ăn các loại thức ăn thành phần có chứa nhiều canxi chẳng hạn như tôm và cám ngũ cốc,v.v… cho gà mau lành.

Cách thứ 4

Cách thứ 4 là cho thức ăn vào hũ đựng thức ăn, không nên quăng xuống đất gà khó mổ.

Cách thứ 5

Cách thứ 5 là dùng thuốc kích nhanh ra mỏ của Thái Lan. Ngoài các giải pháp trên thì còn có một phương pháp cho gà mau ra mỏ rất nhanh và hữu hiệu.Đó là sử dụng thuốc.

Ở thời điểm hiện tại trên khu vực kinh doanh có nhiều dòng thuốc cho gà đá, từ thuốc bổ cho gà, dược phẩm tăng lực, dược phẩm tăng pin – tăng bo cho đến dược phẩm chữa mau ra mỏ.

Đề xuất cho anh em dòng thuốc kích nhanh ra mỏ của xứ sở chùa vàng.Sản phẩm đang được bán ra thị trường trên khu vực kinh doanh với chi phí không đắt lắm, chỉ khoảng 110.000 vnd/ lọ.

Dược phẩm dạng nước nên anh em cứ bôi không qua khâu trung gian vào phần mỏ bị tổn thương để mau lành, kích động ra nhanh là xong.

Lưu ý:

Trong trường hợp gà soi bội bị gãy mỏ, khi phát hiện dùng ngay nước ấm pha muối lau sạch mỏ, đầu với chân gà. Chỗ nào bị thương thì làm sạch máu bầm, loại bỏ vi khuẩn.

Sau đó dùng men tiêu hóa cho uống liền luôn lúc đó, 1 ngày  1 ống trong 3 ngày. Tiếp theo, cách trị gà bị gãy mỏ là dùng thuốc Donicod vốn là loại thuốc dùng để trị đẹn cho trẻ em, đem thoa vào chỗ gà bị thương. Sử dụng tầm 4, 5 ngày sẽ hết.

Tiếp đó dùng thuốc Vimefloro để chích cho gà. Liều lượng làm theo hướng dẫn. Giúp giảm đau cho gà bị gãy mỏ, tránh nóng sốt, làm gà thèm ăn.

Xem Thêm: 3 cách trị gà bị liệt chân khỏi hẳn chỉ sau 3 tuần

Cách chăm sóc gà bị gãy mỏ do sói bội

Lúc đi trường về hay soi bội bị gãy mỏ. Thứ nhất anh em dùng khăn mềm thấm nước ấm pha muối chườm lên cánh, chân, mỏ gà, … đặc biệt là những vết thương bị trầy xước. Nhằm gột sạch vết thương, máu chỗ đó đi.

Giả sử anh em bỏ qua bước này thì gà rất dễ dàng bị nhiểm khuẩn. Cũng không khác gì con người khi bị trầy xước thì phải vệ sinh sạch vết thương rồi mới tiêu dùng dược phẩm vậy. Gà cũng tựa như thế.

gà bị gãy mỏ
gà bị gãy mỏ

Chăm sóc gà bị gãy mỏ

Sau đấy cho tiêu dùng men tiêu hóa của Ý cho uống thường xuyên 1 ngày / ống. Tác dụng của dược phẩm này là tẩy hết nhớt, máu bầm trong ruột gà. Ra bằng cung đường phân.
Tiếp ấy dùng donicod – dung dịch rơ miệng cho trẻ thơ ( có khả năng mua không qua khâu trung gian tại cửa hàng thuốc ). Xứt lên những chỗ gà bị sưng, 1 ngày hai lần. điểm hay của dược phẩm này là giúp vết thương ko bị sưng, mau lành ghẻ … đặc biệt là ở mỏ gà.

Anh em kiên nhẫn dùng khoảng một ngày rưỡi thì tự động sẽ lành ngay. Giải pháp này khá hữu hiệu và được thường gặp sư kê nhiều trải nghiệm sử dụng.

Đối mang các gà chiến bị soi bội mà nhận biết kịp thời. Thì giải pháp coi sóc sẽ không giống có tình hình thực tế bị bể mỏ. Vì thường gà soi bội, để lâu lắm mới mang tới gãy mỏ. Thứ nhất cũng dùng nước ấm pha muối vệ sinh vết thương.

XEM THÊM: Cách Nhận Biết Và Phòng Chống Bệnh marek ở gà

gà bị gãy mỏ
gà bị gãy mỏ

Quá Trình xức thuốc

Tiếp đấy xức donicod lên chỗ bị trầy, xước. Rồi tiêu dùng vimefloro tiêm cho gà cở một ngày rưỡi. Công việc phải làm của chúng là giảm thiểu đau, hạ sốt, muốn ăn. Vì phần đông gà bị tổn thương sẽ kén ăn. Phổ biến sư kê chẳng lưu ý, mang tới hiện tượng gà bị suy, kể cả là rót luôn.

Liều lượng như sau : 1cc dành cho gà chưa quá 3 – 5kg. Căn cứ số cân thời nay của gà bạn mà dùng cho thích đáng.

Gà bị gãy mỏ không có phương pháp nào trị dứt điểm cho mau ra lại cả. Kinh nghiệm dùng cho trên giản dị là giúp gà mau lành bệnh mà thôi. Nên hồi điều trị khỏi chiến kê cũng mang vết tì. Trong tiến trình đấu tranh đã hết kiêu hùng như trước. Suy cho cộng thì ngoài cựa thì mỏ thực sự là vũ khí của gà.

Chế độ dinh dưỡng dành cho gà bị gãy mỏ


Như đã rêu rao bên trên, lúc gà bị soi bội gãy mỏ nó sẽ bỏ thưởng thức. Vì đau, thưởng thức không nổi.

Nên chú ý chế độ ăn uống không thể giống có hàng ngày được.

Để ý ko cho gà thưởng thức cám viên. Thay vào ấy bạn cần lấy cơm vò thành viên nhỏ rồi đút vào mồm gà. Mỗi bữa khoảng 3 – 5 cục cơm. Để gà có sức mà mau khỏe và không bị giảm cân trầm trọng. Sử dụng tương đồng trong 1 tuần liền, một ngày cho thưởng thức 2 bữa. Chứ chẳng hạn như để gà tự ăn thì gần như là nó bỏ hết, ko ăn.

gà bị gãy mỏ
gà bị gãy mỏ

Khi gà đã khỏe hơn và với thể tự thưởng thức được thì anh em dùng cho lượng đồ ăn thông thường như lúa, thóc, gạo, bắp , …
Tuy nhiên triệt để trừ cám viên ra. Vì trong cám viên nó sở hữu chất mặn. Thành phần khiến cám quan trọng từ đầu tôm, cá, tép … Và con người. Lúc bị tổn thương thường tránh thưởng thức tôm, giả sử không sẽ bị lòi giết. Gà và vậy. Phần mỏ bị vỡ sẽ lòi giết ra, gây thay đổi hình dạng. Ngoài ra nên giới hạn cho thưởng thức rau muống. Tuy vậy nên chăm sóc riêng, giới hạn những con gà chiến khác.

XEM THÊM: Liệt Kê 5 Nhãn Hiệu Thuốc Tẩy Giun cho Gà Được Tin Dùng Hiện Nay

Kết Luận

Trên là tất cả các kiến thức về chăm sóc Gà bị gãy mỏ. Mong rằng những kiến thức trên sẽ phần nào giúp được cho mọi người .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan