Gà bạch đầu chỉ  là gì? Có nên chăn nuôi hay không?

gà đầu bạch chỉ

Gà bạch đầu chỉ không quá nổi tiếng trong các dòng gà chọi Campuchia hiện nay nhưng lại được giới chọi gà chú ý. Một số người cho rằng không nên nuôi giống gà này, vì chiến đấu không tốt, chăm sóc cũng vô ích. Cũng có người ví von rằng giống gà này cũng có nhiều gà chọi hay, khó ai có thể bỏ qua. Vậy gà bạch đầu chỉ  là gì? Có nên chăn nuôi hay không? Hãy cùng dagabinhluan.com thảo luận và tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

Gà bạch đầu chỉ là gì?

Gà bạch đầu chỉ là gà có móng hoàng màu trắng, các móng còn lại màu đen. Móng của vua dài nhất – ở giữa con gà trống. Đặc điểm nhận dạng cơ bản của gà bạch đầu chỉ là có chân trắng nổi rõ ở đầu móng vua, các móng còn lại thường có màu đen. Tuy nhiên, các đặc điểm còn lại như màu lông, cựa, vảy, v.v. tương tự như của gà chọi bình thường.

Gà bạch đầu chỉ 
Gà bạch đầu chỉ  là gì? Có nên chăn nuôi hay không?

Ngoài giống gà đầu trắng, còn có một số dòng máu khác  như: Gà bạch đầu chỉ là loại gà có hai chân trắng nổi rõ ở cuối móng vua, các móng còn lại thường có màu đen. Với những đặc điểm còn lại như màu lông, cựa, vảy,… không khác gì những con gà bình thường. Như vậy bạn đã biết gà đầu bạch chỉ là gì rồi chứ?

>>>>Xem thêm : Gà lôi trắng bảo vật quý hiếm của Việt Nam

Phân loại các dòng gà bạch đầu chỉ

Bạch đầu hổ và hắc đầu hổ

Bạch đầu hổ: đây là loại gà có 2 móng hoàng màu trắng, các móng còn lại màu đen

Hắc đầu hổ: gà có 2 móng hoàng màu đen, các móng còn lại màu trắng.

được đánh giá cao về khả năng cản phá cũng như sức  đá ở cả hai chân. Họ có xu hướng  đá hoặc bẻ gãy  chân hoặc cánh của đối phương. Các sư kê thường hay ví von rằng gà bạch đầu hổ và hắc đầu như những quân xe trên bàn cờ, và các con ngựa luôn dũng mãnh tiến lên. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể lựa chọn 2 loại chọi này để nuôi và chọi trong  trận 

Bạch hổ thới và hắc hổ thới

Bạch hổ thới: là loại gà có 2 móng màu trắng ở chân, các móng có màu khác nhau.

Hắc hổ thới: Một loại gà có 2 móng màu đen, các móng còn lại là màu trắng

Gà bạch đầu chỉ 
Bạch hổ thới và hắc hổ thới

Gà bạch hổ thới, hắc hổ thới được biết đến với tính chất tử vi mạnh mẽ. Họ có lối đá uyển chuyển và chính xác, dùng đòn thế đâm thẳng vào mắt đối thủ để giành lấy chiến thắng chung cuộc. Nói chung, khi chọn một con gà hổ trắng hoặc sú, hãy tìm  những con có từ 9 vảy trở lên.

Bịt đầu chỉ và bịt đầu thới

Bịt đầu chỉ: Loại gà bạch đầu chỉ 1 chân có một móng chúa màu đen và một móng chúa có màu trắng

Bịt đầu thới: gà bạch đầu chỉ 2 chân với móng màu đen và một cái trắng

Gà bịt đầu chỉ và bịt đầu thới còn được các kê sư xếp vào loại hắc bạch vô thường. Chân trái của loại gà này có thể thuận cả 10 phần trong khi đó thì chân phải đuối hơn với 2 cho đến 3 phần và ngược lại. Cho nên, đây là 1 trong những loại được đánh giá về khả năng chinh chiến trên chiến trường yếu nhất trong các gà bạch đầu chỉ.

>>>Xem thêm : Các loại gà phượng hoàng phổ biến

Lý do gì gà đầu bạch chỉ bị đánh giá thấp?

Nhiều người khuyến cáo không nên nuôi gà bạch đầu chỉ thường là những người nuôi gà lớn tuổi, thế hệ 5x – 6x. Vì ngày xưa ông bà ta có nhiều tín ngưỡng khắt khe. Ví dụ, màu trắng thể hiện sự tang tóc.

Vì vậy nhiều người cho rằng nuôi dòng gà này sẽ không mang lại may mắn, dễ bị hao hụt, tỷ lệ chết trong vòng đấu cao.

Tuy nhiên, những người nuôi gà tầm 8x đến 9x  không quá chú ý đến câu hỏi thiên về tâm linh này. Thậm chí, có ý kiến ​​cho rằng, những chú gà này là “hàng hiếm”, khó nhìn thấy hoặc chỉ sở hữu theo yêu cầu.

gà đầu bạch chỉ
Lý do gì gà đầu bạch chỉ bị đánh giá thấp?

Vì vậy, nếu bạn nhìn thấy một con gà trống đầu trắng, bạn không thể mong muốn nhiều hơn. Vì vậy với câu hỏi “Có nên nuôi gà bạch đầu chỉ hay không?”. 

Nếu bạn hơi thiên về các vấn đề tâm linh, ngũ hành, phong thủy,… thì có thể sẽ không tiếp cận được. Ngược lại, nếu bạn không quá quan trọng yếu tố này, chỉ quan tâm đến hình thức – khả năng chiến đấu của nó thì hãy bắt tay vào nâng cao nó lên.

Rốt cuộc, tâm linh chỉ là một yếu tố nhỏ. Quyết định thắng trận phụ thuộc vào kinh nghiệm và sức khỏe của gà trống. Nhưng những điều này hoàn toàn được tích lũy qua nhiều năm mà loài gián sinh sản – huấn luyện. 

>>>Xem thêm : Tổng hợp những giống gà tre Mỹ hiếu chiến nhất

Con gà bạch đầu chỉ tốt hay xấu? 

Con gà bạch đầu chỉ tốt hay xấu là câu hỏi của nhiều anh em thắc mắc. Theo thống kê, trong cách coi chân gà, đầu trắng chỉ là một loại gà không tốt cũng không xấu. Vẫn có thể được sử dụng cho các cú đá. Vì gà có đầu trắng thường có tài năng ngầm và tài đá gà cựa sắt.

gà đầu bạch chỉ
Con gà bạch đầu chỉ tốt hay xấu? 

Tuy nhiên, nhược điểm của gà bạch đầu chỉ là sức chịu đựng kém và dễ bị mù. Thường chỉ ăn nước đầu, tối đa là nước thứ hai. Nhìn chung, nếu bạn bắt gặp một chú gà trống lông trắng có sức chịu đựng tốt, đá hay thì vẫn phải lựa chọn. Còn về vấn đề con trắng, biểu tượng của sự tang tóc, cho rằng nó bị đánh giá là gà xấu, thì đó chỉ là nghi vấn mê tín. Vì vậy, nếu câu trả lời cho câu hỏi gà bạch đầu chỉ chơi được không thì chắc chắn sẽ là có.

>>>>Xem thêm : Gà jap chiến binh gà đá hùng mạnh

Kết Luận

Tóm lại, việc gà bạch đầu chỉ chơi được không hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Cũng như những biệt tài kỳ dị của những chú gà trống lông trắng này. Vậy gà bạch đầu chỉ là loại gà gì, tốt hay xấu? Tất cả chúng đều đã được chúng tôi dagabinhluan đề cập ở trên. Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn chọn được loại gà có sức chiến đấu khủng nhất

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan