Toàn bộ thông tin chi tiết nhất về gà phượng hoàng

Gà phượng hoàng

Gà phượng hoàng đang là một trong những giống gà được nhiều anh em săn lùng bởi vẻ đẹp tuyệt vời của chúng. Loại gà này thường nuôi làm cảnh và được chăm sóc rất cẩn thận. Vậy gà phượng hoàng là gì? Giá cả của chúng như thế nào? Hãy cùng Đá Gà Bình Luận tìm hiểu về chúng qua bài viết dưới đây nhé!

Nguồn gốc và đặc điểm của gà phượng hoàng

Nguồn gốc

Gà phượng hoàng có nguồn gốc từ Trung Quốc và được phát triển mạnh mẽ ở Nhật bản. Với việc sở hữu lông đuôi dài đặc sắc, loài gà này đã được lai tạo ở nhiều nước châu Âu đáp ứng được nhu cầu hiện đại.

Hiện nay, giống gà Phượng Hoàng được liệt kê trong danh mục bị đe dọa của Danh sách Ưu tiên bảo tồn giống vật nuôi Hoa Kỳ.

Gà phượng hoàng
Gà phượng hoàng có bộ lông đuôi rất đẹp

Đặc điểm

Chúng có ngoại hình khá giống chim trĩ. Chúng đặc biệt bởi sở hữu chiếc đuôi dài đặc biệt. Đuôi của chúng có thể dài tới 1m. Phần dái tai có màu trắng tinh, bàn chân đỏ và một chiếc lược đơn màu đỏ.

Lược này có kích thước trung bình ở con trống và nhỏ hơn ở con mái. Chiến kê của chúng cũng có kích thước trung bình ở con trống và nhỏ hơn đối với con mái.

Màu lông chúng có thể thay đổi tùy thuộc vào từng giống. Giống đen có bộ lông màu đen tiêu chuẩn hay giống trắng thì có bộ lông màu trắng tiêu chuẩn.

Gà Phượng hoàng chuẩn nguyên thủy là loại gà có kích thước trung bình. Gà trống có trọng lượng khoảng 2.5kg, gà mái có trọng lượng khoảng 0.84kg.

>>>Xem thêm : Gà cuban – chiến thần bất bại trên sàn đấu

Các loại gà phượng hoàng phổ biến

Gà phượng hoàng lửa 

Đây là giống gà có màu lông khá đẹp- màu đỏ trộn vàng, chính vì vậy nó được ví như phượng hoàng lửa. Giống Gà Phượng hoàng lửa này có bộ lông đuôi dài nhất, có thể coi là quá khổ so với thân hình của chúng.

Mặc dù thân hình không quá lớn nhưng chúng có thể sở hữu lông đuôi dài đến 6m. Đây là giống gà được xem là đẹp nhất trong các loại. Chúng được nuôi làm kiểng và gần đây đã được du nhập về Việt Nam.

Gà phượng hoàng Nhật

Gà phượng hoàng Nhật à loại gà có nguồn gốc nguyên thủy và được lai tạo tại Nhật Bản. Loài gà này toát lên vẻ đẹp thướt tha và kiêu sa của giống gà này

Gà phượng hoàng trắng

Như tên gọi, gà phượng hoàng trắng sở hữu một bộ lông màu trắng khá đặc biệt. Đây là giống gà quý tộc có nguồn gốc từ Nhật Bản, chúng thường được nuôi để làm cảnh và tham gia trưng bày.

Gà phượng hoàng
Gà phượng hoàng trắng khá khó tìm kiếm

Đây là giống gà nổi bật với cái đuôi rất dài và vẻ đẹp rất đặc trưng. Đặc biệt là màu lông độc đáo và đẹp chỉ xuất hiện ở gà trống. Gà mái lại không có nhiều nổi bật.

>>>Xem thêm : Gà jap – chiến kê mà các anh em nên sở hữu

Gà phượng hoàng giá bao nhiêu

Đây là giống gà khá phổ biến và được nhiều anh em săn lùng hiện nay. Tuy nhiên, giá cả của những chúng vẫn nằm trong top những giống gà có giá khá đắt đỏ. Giá của một con gà bình thường có thể giao động từ 3.000.000- 5.000.000 đồng.

Tuy nhiên, khi những chú gà phoenix được nuôi và lai tạo bởi những chuyên gia có kinh nghiệm thì giá cả của chúng có thể được nâng lên cao hàng trăm lần so với những chú gà phượng hoàng bình thường.

Có thể mua giống gà phượng hoàng ở đâu?

Như đã nói, giá cả gà phoenix khá đắt đỏ, đồng nghĩa với việc chúng khá khó để tìm mua. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể mua chúng qua các tay chuyên trao đổi và mua bán gà phoenix. Các bạn có thể tìm thấy các hội nhóm mua bán gà phượng hoàng ở các diễn đàn như facebook, zalo,…

Ngoài ra, để mua được giống gà phượng hoàng chính gốc, bạn nên mua ở nước ngoài, trong nhưng câu lạc bộ đặc biệt. 

Chúng còn được coi như một loại gà cảnh để trang trí khá độc đáo. Để đạt được thành công trong việc nuôi dưỡng chúng, bạn cần tạo điều kiện để chúng có thể sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

Chế độ ăn uống của gà phượng hoàng

Giống gà phượng hoàng không yêu cầu phải ăn kiêng. Tuy nhiên, trong nguồn thức ăn của chúng cần được bổ sung thường xuyên các vitamin và khoáng chất.

Vào mùa hè, ngoài rau xanh, chúng cần được bổ sung thêm các thức ăn hỗn hợp chứa ngũ cốc dinh dưỡng. Thức ăn cần được bổ sung thường xuyên, 2 lần/ngày.

Gà phượng hoàng
Gà phượng hoàng cần có chế độ ăn phù hợp

Vì được dùng để làm cảnh, vì vậy, chúng cần có khẩu phần ăn thích hợp, để đạt được trong lượng cơ thể và thân hình chuẩn nhất.

Bạn có thể cắt giảm khẩu phần ăn, cung cấp đủ rau xanh, ngũ cốc thường xuyên. Điều này có thể giúp cải thiện bộ lông của chúng trở nên óng mượt, kích thích sự phát triển của lông.

>>>Xem thêm : Gà lôi trắng – bảo vật quý hiếm của Việt Nam

Kết luận

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất về giống gà phượng hoàngdagabinhluan muốn chia sẽ đến ch mọi người . Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có được kiến thức tổng quan về giống gà này và có được sự chăm sóc tốt nhất cho chúng. Chúc các bạn thành công.

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan