Chia sẻ những kinh nghiệm và cách nuôi gà con nhanh lớn

cách nuôi gà con nhanh lớn

Cách nuôi gà con nhanh lớn đang được quảng bá rộng rãi trên cả nước, các mô hình chăn nuôi đang được đẩy mạnh. Làm thế nào để gà con phát triển nhanh trong những năm đầu và khi trưởng thành là mối quan tâm của nhiều gia đình chăn nuôi.

Nuôi gà con mới nở không khó nhưng để nuôi gà con như thế nào cho hiệu quả kinh tế cao thì đòi hỏi bà con phải nâng cao kỹ thuật nuôi. Hãy để dagabinhluan.com chia sẽ cách nuôi gà con nhanh lớn mà không phải ai cũng biết. 

Cách giữ ấm cho gà con mới nở

Việc chăn nuôi gà ngày càng trở nên hiện đại và việc chăn nuôi gà cũng đã có nhiều thay đổi giúp cách nuôi gà con nhanh lớn và đều đặn hơn khi nuôi với số lượng lớn.

cách nuôi gà con nhanh lớn
Chia sẻ những kinh nghiệm và cách nuôi gà con nhanh lớn

Cách nuôi gà con nhanh lớn không chỉ là nuôi với quy mô lớn hay thậm chí chỉ nuôi với vài hộ mà trong nền kinh tế hiện đại người chăn nuôi vẫn cần có kiến ​​thức chăn nuôi để biết cách nuôi gà con nhanh lớn và hiệu quả. Vậy nuôi gà con mới nở như thế nào để lớn nhanh, đạt chất lượng và hiệu quả kinh tế cao nhất?

Gà con mới nở còn rất yếu, chưa  thích nghi được ngay với môi trường dễ bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết bên ngoài, rất nhanh bị nhiễm bệnh khi không có mẹ ở gần. Việc giữ ấm cho gà con mới nở là rất cần thiết, nếu nuôi số lượng ít thì có thể dùng thùng xốp để ủ gà con, còn nếu nuôi số lượng lớn thì làm chuồng với kích thước phù hợp.

Kỹ thuật úm gà con

  • Lò ấp: làm sạch, quét, khử trùng và khử trùng trước khoảng 7 đến 10 ngày. Có thể dùng vôi bột, Formon 2%, Crezin, Hanlamind.
  • Chất độn lót: có thể dùng trấu mùn cưa, rơm rạ vì khả năng hút ẩm của các loại vật liệu này khá tốt. Đối với các hộ nuôi gà chuyên thịt xuất bán, khi gà được 5 đến 10 ngày tuổi có thể dùng rơm rạ để giúp gà không bị ướt, nhìn đẹp hơn, giảm tỷ lệ chết. Tuy nhiên, nên thay rơm 2-3 ngày một lần.
  • Chọn giống: Chọn giống sớm sẽ giúp tăng chất lượng đàn gà. Chọn những con  khỏe mạnh, nhanh nhẹn, không chọn những con hở rốn, ướt lông chân
  • Dưới 1 tuần tuổi: từ 30 – 45 (con/m2); 2 tuần tuổi: từ 25 – 40 (con/m2); 3 tuần tuổi: từ 20 – 35 (con/m2); 4 tuần tuổi: từ 10 – 30 (con/m2).
  • Thời gian chiếu sáng: Tùy theo chuồng gà đóng hay mở, mùa hè hay mùa đông, có cách điều chỉnh thời gian chiếu sáng của gà con. Từ 1 đến 3 ngày tuổi chiếu sáng  20 – 22 (h / ngày); 3 đến 7 ngày  chiếu sáng từ 15 đến 20 (h / ngày); 7-14 ngày chiếu sáng 10-15 (h / ngày). Dùng đèn sợi đốt 40W để sưởi ấm cho gà con.
cách nuôi gà con nhanh lớn
Chọn giống sớm cũng là cách nuôi gà con nhanh lớn và tăng chất lượng đàn gà

>>>>Xem thêm : CÁCH LÀM MÁNG ĂN CHO GÀ TỪ CHAI NHỰA CỰC DỄ

Cách nuôi gà con nhanh lớn bằng thức ăn

Trong 2 ngày đầu gà con không cần ăn, chỉ uống nước vừa đủ cho gà uống nước sạch có pha đường glucoza hoặc nước điện giải. Để đảm bảo vệ sinh, nước uống cho gà con nên thay 2-3 lần. Sau đó tiến hành tiêm phòng vắc xin phòng bệnh và tiêm kháng sinh  định kỳ.

Cách nuôi gà con nhanh lớn
Cách nuôi gà con nhanh lớn bằng thức ăn

Sau 1 ngày tuổi đến 4 tuần tuổi cho gà ăn cám công nghiệp uống nước sạch liên tục  sáng và tối, cho ăn vụn hoặc ngô xay. Gà có thể ăn thêm rau xanh, rắc thức ăn ngon để kích thích gà ăn. Cho gà ăn nhiều bữa trong ngày, thỉnh thoảng bổ sung thêm B1 để gà  tiêu hóa nhanh. Đến sau 4 tuần tuổi cho ăn thức ăn lên men, cám, gạo.

Cách nuôi gà con nhanh lớn với các loại thức ăn cho gà con đang phát triển với các loại:

Thức ăn ủ men, cám, gạo. Gạo nấu với bột ngô và gạo nấu cho đến khi nứt vỏ. Sau đó dùng 5 loại rượu men với khoảng 7 kg thức ăn. Nghiền các lát và trộn đều. Sau đó đổ vào xô, hũ, hũ nhựa có nắp đậy kín để khoảng 4 ngày khi hỗn hợp đạt yêu cầu (tùy theo thời tiết).

Bột cá: cá nhỏ rửa sạch, luộc chín, phơi khô rồi vớt ra cho vào hũ nhỏ để dùng dần trộn thức ăn chính.

⇒ Để học cách nuôi gà con nhanh lớn nên cho ăn ngày 3 bữa, mỗi bữa cho 2/3 gà ăn, thỉnh thoảng cho gà ăn thêm cá thịt, hơn hết phải vệ sinh chuồng trại sạch sẽ sau khi ăn, sát trùng chuồng trại

>>>>Xem thêm : Gà Ăn Không Tiêu, Nguyên Nhân và cách chữa trị hiệu quả nhất mà bạn nên biết

Vệ sinh phòng bệnh cho gà con mới nở

Môi trường sống rất quan trọng khi nuôi gà con, lượng thức ăn không đảm bảo cân bằng dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức đề kháng của gà. Biện pháp vệ sinh, phòng bệnh cho gà mới nở:

Cách nuôi gà con nhanh lớn
Vệ sinh phòng bệnh cho gà con mới nở cũng là cách nuôi gà con nhanh lớn
  • Vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, không để chậu ở khu vực nhốt gà. Phải đảm bảo  gà “ăn sạch, ở sạch, uống sạch” thì đàn gà mới lớn. Gà mau lớn, chất lượng tốt.
  • Chọn đàn giống tốt, có khả năng chống chịu với thời tiết và dịch bệnh cao.
  • Tiêm phòng đúng lịch và theo phác đồ kháng sinh để phòng một số bệnh thường gặp ở gà do tạp khuẩn. Lưu ý: Trong quá trình sản xuất trứng, chỉ nên sử dụng kháng sinh nếu gà bị bệnh

Chăm sóc gà con

Khi nuôi gà, việc chăm sóc gà con là công việc thường ngày. Cách nuôi gà con nhanh lớn:

Cách nuôi gà con nhanh lớn
Trong quá trình chăm sóc gà con cần chú ý khử trùng
  • Chất độn lót chuồng phải được thay thường xuyên để giúp môi trường sống của gà con sạch sẽ, mát mẻ hơn, giảm vi khuẩn có hại và giảm sự phát triển của gà con. 
  • Dụng cụ cho ăn và bình nước cho gà con phải được rửa sạch và thay nước sạch hàng ngày để ngăn ngừa sự tích tụ của vi khuẩn. 
  • Trong quá trình chăm sóc gà con cần chú ý khử trùng, cách ly và chăm sóc gà yếu. 

>>>Xem thêm : Nguyên nhân gà bị nấm họng và cách điều trị

Kết Luận

Trên đây là những cách nuôi gà con nhanh lớn và hiệu quả nhất đã được các vùng chăn nuôi trên cả nước áp dụng và được dagabinhluan tích lũy muốn chia sẽ đến mọi người. Hi vọng những chia sẻ cách nuôi gà con nhanh lớn đã bổ sung thêm cho mọi người cách nuôi gà con mau nở, sức đề kháng tốt, tiết kiệm thời gian và công sức nuôi gà!

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan