Gà Ăn Không Tiêu, Nguyên Nhân và cách chữa trị hiệu quả nhất mà bạn nên biết

gà ăn không tiêu

Để có một chú gà chọi khỏe mạnh, không ủ bệnh thì việc chăm sóc là một yếu tố rất quan trọng, anh em không được xem nhẹ các triệu chứng gây bệnh tránh việc để lại hệ lụy đến những chú gà chiến. Trước khi cùng dagabinhluan.com tìm hiểu rõ triệu chứng gà ăn không tiêu , các bạn phải xác định rõ gà bị bệnh gì, các biểu hiện của gà trong quá trình nuôi để kịp thời phát hiện và chữa bệnh cho gà.

Biểu hiện của gà ăn không tiêu thường gặp

Những chú gà chọi khỏe mạnh bình thường sẽ có khả năng tiêu hóa và hấp thụ thức ăn rất tốt, nhưng ngược lại những chú gà ăn không tiêu lại có hệ tiêu hóa kém hấp thụ diều hơi bị chương cứng. Gà chọi có biểu hiện lù đù, không được nhanh nhẹn.

Bệnh gà không tiêu này không quá khó chữa nếu bạn phát hiện kịp thời và chăm sóc cho gà, nhưng đòi hỏi bạn phải có kỹ năng và kiến thức chuyên môn. Nếu để lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng đánh chọi của gà, có nhiều con gà bị gầy rộc, sụt cân và đi lại ù ờ, xuống sức nhanh.

gà ăn không tiêu
Gà phình diều, gà ăn không tiêu bị chướng bụng

Các anh em chơi gà phải lưu ý về vấn đề sức khỏe của gà chọi để tránh hệ lụy và hậu quả ảnh hưởng xấu đến chất lượng đấu của gà.

Nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng gà ăn không tiêu

*Nguyên nhân chủ quan

Nguyên nhân chủ quan được đưa ra do sư kê cho gà ăn quá nhiều chất xơ mà thiếu nước để bù nền gà chọi bị vón cục thức ăn trong diều dẫn đến tình trạng bị phình diều không tiêu.

Các sư kê khi chăm sóc gà nên lưu ý trong quá trình cho gà ăn phải chọn lọc đồ ăn dinh dưỡng và dễ tiêu để gà không bị phình diều, nếu bạn cho gà ăn quá nhiều mà để thiếu nước uống thì tình trạng căng diều, khó tiêu rất dễ xảy ra ở gà.

*Nguyên nhân khách quan

Các yếu tố ảnh hưởng đến nguyên nhân khách quan được kể đến là do ảnh hưởng môi trường, thời tiết khiến gà chán ăn sức khỏe không ổn định khiến gà bị tiêu hóa kém, khó tiêu.

Có rất nhiều sư kê chăm sóc gà không đúng cách gây ra tình trạng khó tiêu, chướng bụng và gà rất khó để có thể tiêu hóa như bình thường.

gà ăn không tiêu
Gà Ăn Không Tiêu có thể bị bệnh có thể do chăm sóc sai cách

*Nguyên nhân bên ngoài

Ngoài những yếu tố gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng ăn của gà chúng ta còn phải kể đến yếu tố ngoại cảnh, gà ăn thức ăn không tốt gây ảnh hưởng đến sức khỏe hay bị ủ rũ và cương diều, điều này làm gà ì ạch và chậm chạp không được nhanh nhẹn và khỏe mạnh như những chú gà chọi bình thường.

>>>>Xem thêm : Cách Làm Chuồng Gà Siêu Đơn Giản

Dấu hiệu gà đã bị nhiễm bệnh gà ăn không tiêu

Không quá khó để nhận biết các dấu hiệu của gà khó tiêu vì thường gà có biểu hiện rất rõ và chính xác nếu bạn là một dân chơi gà lâu năm bạn nhìn sẽ nhận ra ngay và kịp thời có biện pháp chữa trị để tránh gà bị lâu dẫn đến sức khỏe yếu không còn khả năng chọi:

*Chú ý đến hình dạng diều của gà

Nếu bạn sờ vào diều gà thấy có hiện tượng cương cứng, rắn chắc tay mà gà đã được cho ăn một khoảng thời gian dài thì khả năng cao là gà của bạn đã bị bệnh không tiêu, cương diều.

*Gà Ăn Không Tiêu có biểu hiện Phân của gà chọi khác biệt

Một yếu tố nữa bạn có thể cân nhắc đó chính là màu sắc và hình dạng phân của gà khi đi ỉa, nếu phân có dấu hiệu trộn lẫn với cặn thức ăn thì rất có thể gà chiến của bạn đã bị tình trạng khó tiêu, thức ăn không thể tiêu hóa được hoặc chỉ tiêu hóa được một phần nhỏ thức ăn.

*Xem Vẻ ngoài của gà chọi

Gà có triệu chứng như lắc lắc khó chịu và hay bị chứng bụng đi lại chậm chạp, không nhanh nhẹn lù đù hay đứng 1 góc thì có thể gà đang mắc triệu chứng của bệnh khó tiêu, các bạn đưa gà đi chữa trị kịp thời để tránh ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của gà về sau.

gà ăn không tiêu
Anh em để ý đến tình trạng, biểu hiện của gà chọi để kịp thời chữa bệnh Gà Ăn Không Tiêu

*Gà Ăn Không Tiêu có biểu hiện Mùi hôi từ miệng gà chọi

Một trong những dấu hiệu dễ nhận biết nhất cho những sư kê chính là mùi hôi từ miệng gà khi vần, nắn. Với những chú gà có hệ tiêu hóa bình thường, khỏe mạnh thì miệng không bị mùi hôi còn nêu với những chú gà có mùi hôi khó chịu dạng thức ăn thừa lên men thì các bạn phải cân nhắc và xem xét về tình trạng sức khỏe của gà.

Về bệnh Gà Ăn Không Tiêu thì chúng ta rất dễ bắt gặp ở các loài động vật khác vì dấu hiệu rất dễ để phát hiện, gà chọi cũng là một trong những loài vật dễ mắc bệnh khó tiêu, căn bệnh này ảnh hưởng rất lớn đến khả năng đấu chiến của chú gà.

>>>>Xem thêm : Cách trị gà bị chướng diều hiệu quả 100%

Phương pháp chữa trị gà ăn không tiêu 

Đối với Gà Ăn Không Tiêu, anh em có thể hoàn toàn chữa bằng tỏi- phương pháp tự nhiên và chi phí rẻ.

Sư kê có thể giã nhỏ tỏi cùng với đồ ăn cho gà để trộn chung với nhau cho gà ăn để gà dễ tiêu hóa , tỏi hỗ trợ rất nhiều cho quá trình tiêu hóa của gà giúp gà dần dần hết căng diều hệ tiêu hóa khỏe mạnh trở lại.

Phương pháp này giúp gà có thể cải thiện tình trạng sức khỏe của mình khá nhiều, các bạn có thể hoàn toàn không lo về tình trạng lù đù, cương diều ở gà.

Ngoài việc sử dụng phương pháp dân gian và dùng tỏi thì các bạn có thể dùng thuốc cho gà để thúc đẩy quá trình tiêu hóa và giảm tối đa quá trình ủ bệnh và phát bệnh của gà.

>>>>Xem thêm : Một số lưu ý khi nuôi Gà chọi tơ

KẾT LUẬN

Nếu gà chọi của bạn đang mắc phải những triệu chứng Gà Ăn Không Tiêu như trên đây các bạn nhanh chóng tìm hiểu và tìm cách chữa bệnh ngay lập tức để tránh để gà bị sa sút sức khỏe. Dagabinhluan.com chúc các bạn có thêm kiến thức về bệnh này và bảo toàn được chiến kê của bản thân.

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan