Tìm hiểu chi tiết về gà tử mị và cách chăm sóc

gà tử mị

Gà tử mị được coi là giống gà hot nhất hiện nay vì được đánh giá rất cao trong các cuộc chọi gà. Ngoài ra, nó còn được coi là loài gà sát thủ, khiến đối thủ phải run sợ. Nếu bạn đang thắc mắc và muốn tìm hiểu thêm về giống gà sát thủ này, hãy xem bài viết dưới đây của dagabinhluan.com .

Gà tử mị là loại gà gì?

Gà tử mị được dùng để chỉ những con gà có kiểu ngủ khác biệt so với các giống gà khác. Vì ngủ say như chết, nhưng đây được coi là giống gà trong số các loài gà, tướng Dị có một không hai.

 gà tử mị
Tìm hiểu chi tiết về gà tử mị và cách chăm sóc

Chú gà này có sự nhanh nhẹn và những pha ra đòn hiểm hóc khiến đối thủ không kịp phản ứng. Cũng chính vì điều này nên gà tử mị được ví như là 1 chiến kê sát thủ trong các sới gà.

>>>Xem thêm : Tổng hợp những cú đá gà đá đòn độc hay nhất

Cách nhận biết gà tử mị là gì?

Hãy cố gắng đưa chúng đến một mặt đất, trên cây hoặc trong lồng và quan sát cách ngủ của chúng. Một con gà có tướng ngủ kỳ lạ với những đòn tấn công và phong cách chiến đấu đặc biệt, chúng là gà tử mị. 

6 loại gà tử mị lạ và hiếm nhất hiện nay

Thật vậy, gà tử mị được xếp vào 6 loại nhờ thói quen ngủ rất đặc biệt như:

Gà tử mị quý hiếm

Tư thế ngủ của con gà này trông như chết vì chân và cánh duỗi thẳng và cổ luôn hướng về phía trước. Vì vậy, nhiều người cho rằng nếu nhìn từ xa là đã chết. Tất nhiên, đây được coi là giống gà quý hiếm nhất hiện nay.

 gà tử mị
Cách nhận biết gà tử mị là gì?

Gà tử mị khất

Sẽ có dáng ngủ khác với dòng quý hiếm. Vì chúng sẽ chụm mỏ vào cánh rồi rơi dần và nằm thẳng xuống đất.

Gà tử mị xà

Đây là giống gà có dáng ngủ không chui rút vào cánh so với gà khất. Tuy nhiên, loại gà xà này lại có giác quan rất nhạy bén, luôn gáy đúng giờ.

Gà tử mị ngủ ngay khi được bồng

Là giống gà có dáng ngủ không rụt cánh so với gà tử mị khất. Tuy nhiên, đây là loại gà có giác quan cực kỳ nhạy bén và luôn gáy đúng giờ.

Gà tử mị trường

Giống gà này được ví như em bé vì chúng ngủ ngay khi được bế trên tay và tất nhiên là sẽ không tỉnh giấc dù có thức dậy. Ngược lại, bạn chỉ cần thả chúng xuống, chúng sẽ hoạt động như bình thường.

Gà tử mị trường
Gà tử mị trường

Có thể nói, giống gà này được mệnh danh là giống gà luôn coi thường đối thủ. Bởi vì trước khi  vào game, họ đi ngủ, nhưng khi tham gia chiến đấu, họ lại thức trắng. Tất nhiên, chúng tấn công cực nhanh và tung ra những cú đá gây sát thương lớn cho đối thủ.

Gà tử mị dơi

Gà tử mị dơi được coi là gà có tư thế ngủ giống với dơi. Bởi vì chúng sẽ ngủ bị treo ngược trên cành cây. Vì vậy, anh em rất dễ nhận ra dòng gà này xem là có phải gà tử mị hay không

>>>Xem thêm : Gà bạch đầu chỉ giống gà được các sư kê chú ý

Giải đáp thắc mắc gà tử mị có hay không?

Theo kinh nghiệm của những người chơi lâu năm thì những con gà có biểu hiện ngủ lạ như vậy phải là gà tử mị. Khi vào trận, lúc đầu anh ta còn lừ đừ. Tuy nhiên, càng xuống hồ sâu, gà trống càng chống chọi tốt, tung ra những đòn hiểm khiến đối thủ sợ hãi.

gà tử mị
Giải đáp thắc mắc gà tử mị có hay không?

Gà ta tuy có ngoại hình nhỏ bé nhưng sức bền vô cùng dẻo dai. Nó có khả năng chống sát thương rất lớn. Nếu may mắn có được gà tử mị này chắc hẳn bạn sẽ rất hãnh diện phải không?

Có nên đặt cược vào kê tử mị?

Đối với anh em chơi gà chọi thì chỉ cần quan tâm một yếu tố duy nhất đó là “gà chọi có hay không?”. Thực tế, nhiều người cho rằng những chú gà có tướng ngủ quái đản như vậy chắc hẳn cũng phải có những thế võ độc đáo, hiếm có.

Thật vậy, các tuyển thủ chuyên nghiệp của trường gà luôn đánh giá rằng những con gà mái ngoan ngoãn có khả năng ra đòn rất tốt, hơn hết chúng cũng khá lì lợm, luôn nhắm thẳng vào đối thủ để tấn công mà không để lộ một chút biểu hiện nào. Họ có thể được so sánh với những “chiến binh dũng cảm” hay “người điếc không sợ súng”.

>>>Xem thêm : Tổng hợp những giống gà tre Mỹ

Bí kíp để chăm sóc gà tử mị mà anh em nên biết

Nhiều chủ kê đang sở hữu những chú gà chọi cho biết, cách nuôi dạy của họ cũng khác so với những chú chọi gà thông thường. trưởng thành cần được huấn luyện và chăm sóc rất kĩ để da dày và tăng khả năng chịu đòn. Chiến binh này thích nghịch cát nên khi nuôi phải có yếu tố này.

Nên thiết kế chuồng rộng rãi hơn có lót cát ở phía dưới để chúng thoải mái vui chơi, giải trí. Ngoài việc cho ăn một chút khó khăn, chế độ dinh dưỡng của chúng rất đơn giản.

gà tử mị
Bí kíp để chăm sóc gà tử mị mà anh em nên biết

Có thể cho ăn cơm ngâm qua đêm để tiêu hóa tốt hơn, hoặc bổ sung thêm rau xanh, bả: thịt, cá, trùn chỉ, cà chua, lươn, cá cát…. 

Ở bất kỳ giống gà chọi nào, cách huấn luyện chúng sẽ quyết định rất nhiều đến tính hiếu chiến của chúng.

Khi nuôi những chú gà hung dữ, hãy tăng cường luyện các phép thuật và kỹ năng tấn công cho chúng. Ít nhất 3 ngày một tuần, để chúng vần vũ với những con gà trống chiến đấu khác để tăng sức chịu đựng.

>>>Xem thêm :  GÀ CHỌI BÌNH ĐỊNH – BIỂU TƯỢNG GÀ CHỌI LÂU ĐỜI CÓ TIẾNG TẠI VIỆT NAM

Kết luận

Các bạn nuôi gà mong rằng mọi người có thể tích lũy thêm kinh nghiệm và chăm sóc các chiến kê tốt hơn. Hi vọng những chia sẻ về gà tử mị trên đây của dagabinhluan có thể giúp bạn có thêm những kiến thức hay ho hơn về gà đá nhé!

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan