Cách Nuôi Gà Quý Phi Và Giá Gà Quý Phi Giống ?

gà quý phi la gì ?

Gà quý phi là một trong top giống vật nuôi được yêu thích và săn đón nhất ở Việt Nam hiện tại. Tay chơi gà cảnh lẫn khách mua hàng đều rất chuộng giống gà này, nhờ đó giá gà quý phi giống liên tục ở ngưỡng cực kỳ cao. để giúp người dân đơn giản hơn trong vấn đề tiếp cận giống gà mới này, thông tin này bọn tôi sẽ cho ra mắt bảng ước tính kinh phí gà quý phi giống , và nông trại bán gà quý phí giống được đánh giá cao trên toàn quốc.

Xuất xứ gà quý phi

Gà quý phi là một giống gà có xuất thân từ anh quốc và được xuất khẩu sang Châu Á thứ nhất tại Trung Quốc . Vì những riêng biệt ưu việt của gà quý phi như dễ chăm sóc, khả năng chống chịu mạnh , thịt ngon, nhiều khả năng làm cảnh nên nó từng bước được đi vào nước việt nam và chóng vánh vươn khắp rãi.

Một số nơi tại đất nước chúng ta còn gọi chúng với tên là Gà Hoàng Tộc. Cho dù xuất phát từ Âu Châu tuy nhiên gà quý phi lại thể hiện rất tương xứng với thời tiết của nước ta. ở thời điểm hiện tại, những nông trại gà quý phi đang từ từ có mặt trên khắp 3 miền đất nước với qui mô càng ngày càng lớn và giá trị gà không ngừng tăng lên.

gà quý phi la gì ?
gà quý phi la gì ?

Nguyên nhân gà quý phi phát triển tại đất nước chúng ta ?

Đây chính là một giống gà quý có nguồn gốc từ âu châu và được đi vào nước ta trong những năm vừa qua phê duyệt trung quốc đại lục. Gà quý phi có những đặc trưng rất quý nên nó gấp rút được người dân nước ta tiếp nhận một cách lạc quan :

Có khả năng dùng cho nhiều mục đích

Gà quý phi vừa là một giống gà kiểng đặc sắc vừa là giống gà buôn bán với giá trị thịt và trứng được cho là siêu kỳ cao.

Về chăm sóc kiểng, chúng có dáng vẻ đẹp , bộ lông có chủng màu hấp dẫn, mềm mịn và nổi bật là phần lông đầu tựa như hình phật thủ ghép với cặp cựa đỉnh gồm 6 – 9 cựa.

Về chăn nuôi buôn bán , thịt gà quý phi được xếp vào top nhóm gà đầu trong các giống gà đang được chăn nuôi tại đất nước chúng ta tính tới thời điểm hiện tại. Thịt gà quý phi rắn chắc, ngọt, thơm và mùi vị đậm tương xứng với khẩu vị người dân nước mình.

Thể lực đạt chuẩn, phát triển nhanh

Tuy rằng được nhập khẩu từ nước ngoài tuy nhiên lại thể hiện rất tương xứng với thời tiết tại đất nước chúng ta và thể hiện những tư chất rất quý như tính đề kháng mạnh , thưởng thức được đa dạng món ăn và nổi bật là nhanh to hơn đối chiếu với gà ta. Một đàn gà quý phi chăn nuôi 5-6 tháng có khả năng xuất chuồng với trong lượng 1.9 -2.1kg/con trống và 1.4-1.6kg/con mái.

Chưa hết là gà quý phi dường như hầu hết không bị các bệnh mà các giống gà lạ thường gặp như gumboro, đậu gà nên nếu người dân ghép với tiêm chủng thì năng suất đàn gà sẽ cực kỳ cao.

Sản lượng sinh sản trứng cực cao

Mỗi một con gà mái có khả năng đẻ đến 180 trứng/năm nếu chế độ săn sóc tốt. Đây chính là con số cao hơn cực kỳ nhiều đối chiếu với nhiều giống gà ngày nay.

Gà quý phi năng bảo nhiều
Gà quý phi nặng bao nhiều

Cách nuôi gà quý phi

Chọn giống quý phi

Việc thứ nhất lúc mua giống quý phi giống là người dân nên tìm các nông trại có thanh thế và gần nơi chăm sóc nhất để cam kết chất lượng giống và chuyên chở thuận lợi. Tiếp theo, người dân có niềm đam mê với đá gà trực tiếp nhiều khả năng chọn giống theo nhiều điểm sau :

Người dân lúc đầu chăm sóc lần đầu tiên thì nên mua gà trên 2 tuần tuổi để cam kết tỷ lệ sống đỉnh điểm vì gà quý phi mới nở rất đơn giản thiệt mạng.

Chọn con giống có sức khỏe tốt , mạnh khỏe, nhanh nhảu, mắt sáng, lộng mượt, không hở rốn và không hề có bất cứ di tật nào.

Chuồng trại chăn nuôi

Gà quý phi thời nay được chăm sóc theo 2 cấu trúc là chăm sóc bán vốn có và chăm sóc công nghiệp. Lồng gà có khả năng được đóng theo kích cỡ tìm hiểu là 1x2x0.5m và thả gà theo chế độ tầm 10-15 con/lồng.

Chuồng gà phải có mái để che mưa nắng để chuồng không bị ẩm ướt gây ra bệnh tật và liên tục được khô ráo, mát mẻ. Người dân cũng khả dụng rèm để che chung quanh lúc trời quá nắng.

Máng ăn và máng uống nước làm bằng chất liệu dẻo , không sắc nhọn và năm trong khoảng 8-10cm chiều dài/cá thể. Kích cỡ máng có khả năng biến đổi linh hoạt.

Không những vậy, người dân cần trang bị đèn thắp sáng và máy móc sưởi cho địa điểm chăm sóc gà con lúc trời đông giá.

Thức ăn giành cho gà quý phi

Gà quý phi là giống ăn tạp nên rất đơn giản phối trộn các loại món ăn cho và phân bố ra từng thời kỳ để tốt nhất hữu hiệu và tối giản kinh tế dùng cho đàn gà. Món ăn hầu hết là khoảng 30-40% thóc, cám công nghiệp và rau củ quả băm nhỏ để vừa giảm bớt chi phí vừa tăng giá trị thịt.

  • Đối với Gà dưới 20 tuần tuổi : 30% cám con cò ( c25, c26, c27 ) + 30% tấm + 30% bắp xay + 10% rau củ quả xay
  • Đối với Gà trên 20 tuần tuổi : 30% cám + 20% bắp xay + 40% cám gạo + 10% rau

Trên là công thức phối trộn chủ đạo cho người dân xem thêm và căn chỉnh cho phù hợp nhất cho đàn gà của bản thân. Ngoài các thành phần trên thì vitamin và khoáng chất với sạn sỏi nhỏ đồng thời là điều bắt buộc phải có.

Ngăn ngừa bệnh

Sau mỗi đợt gà xuất chuồng, người dân cần tổ chức diệt khuẩn tổng quát bằng dung dịch thuốc sát trùng con cò, hoặc formol 2% liều dùng 1lít/m2 và để trống trơn chuồng mười ngày. Hơn thế nữa tốt nhất nên làm sạch chuồng trại liên tục và thay đồ ăn, nước thường ngày một cách thường xuyên để giảm thiểu nhiều nhất dịch bệnh.

Trong khoảng thời gian chăm sóc cần tổ chức tiểm chủng các loại vaccine sau :

  • 1 ngày tuổi : vaccine marex và kháng viêm rốn
  • Tầm 3 ngày tuổi : vaccine tả và viêm phế quản
  • Một tuần tuổi : chích gumboro
  • Mười ngày tuổi : vaccine đậu gà
  • Khoảng 14 ngày tuổi : gumboro đợt 2 và dịch tả
  • Khi 22-24 ngày tuổi : cầu trùng
  • Lúc 26-28 ngày tuổi : phòng crd và thương hàn
  • Lúc 33-37 ngày tuổi : cầu trùng đợt 2
  • Lúc 42 ngày tuổi : e-coli
  • Và khi 63 ngày tuổi : gumboro
  • Đến khi 70 ngày tuổi : triệu chứng giả +jkcddsasm đẻ
  • Và 98 ngày tuổi : tụ huyết trùng

Giá gà quý phi giống và thịt hiện nay

Cạnh những đặc trưng ưu việt được nhắc tới bên trên thì gà quý phi cung cấp cho người chăm sóc nguồn thù lao cực kỳ lớn từ trị giá kinh tế cùa giống. Giá gà quý phi bao nhiêu là đề tài đang được hàng triệu người dõi theo ngày nay. Theo khảo sát thì chi phí từ gà quý phi như sau :

Gà quý phi cảnh ( trên 6 cựa và mào lớn ) : 1,000,000 – 3,000,000/con và nổi bật là cá thể có 9 cựa đi cùng với mào lớn sặc sỡ có khả năng lên tới hàng chục triệu /con.

Gà quý phi thịt : 350,000 – 400,000đ/kg

Gà quý phi thịt lai : 100,000 – 130,000đ/kg

Gà quý phi giống bóc trứng : 35,000 – 40,000đ / con

Già quý phi giống tầm 1 tháng tuổi : 120.000 – 150.000đ / con

Trứng gà quý phi giống : 10,000 – 12,000đ/quả

Mọi người có thể nhìn chung trị giá của gà quý phi tốt hơn hẳn các giống gà hiện đang được chăn nuôi và bán như gà ta, gà tam hoàng, gà lương phượng và kể cả là gà tre nổi tiếng.

Gà quý phi giá bao nhiêu?
Gà quý phi giá bao nhiêu?

>>>>Xem thêm : Thông tin Gà serama và cách thức nuôi gà kiểng siêu mini này

Mua giống gà quý phi ở đâu ? Mua Gà quý phi thuần chủng ?

Nông trại tây ninh – trại bán gà quý phi giống ở Tp.Hcm

Thông tin sơ lược : trại gà tỉnh tây ninh có nông trại tại tây ninh và văn chi nhánh tại tp hcm. Trại chuyên phân phối các giống vật nuôi cao cấp và nổi bật là gà quý phi nguyên bản. Không chỉ nằm ở việc bán gà giống thì trại còn giúp đỡ kĩ thuật chăm sóc cho người dân người làm nông.

+Địa chỉ : 373/1b âu cơ, quận tân phú, tp hcm.
+Số Điện thoại : 0943. 806. 161

Nông trại phân phối gà quý phi giống ở hà nội

Nông trại vườn chim việt

Là một trong các nông trại gà giống lớn tại vị trí miền bắc, vườn chim việt phân phối nhiều giống gà quý, có trị giá kinh tế cao, gồm có gà đông tảo, gà hồ, …. Và gà quý phi.

+Cơ sở 1 : xã nhân thịnh- lý nhân – tỉnh hà nam

+Cơ sở 2 : thôn 1b- xã đông mỹ-thanh trì- hà nội

Nông trại gà giống thu hà

Trại giống thu hà phân phối hàng chục giống vật nuôi thương phẩm không giống nhau, gồm có chim cút, gà ác, gà tây, gà quý phi và hàng chục giống gà quý, gà thực phẩm đặc trưng khác. Nổi bật, tại có giao hàng cả nước nên rất suôn sẻ cho người dân có yêu cầu tuy nhiên ở vùng sâu các địa phương lớn.

Địa chỉ : thôn 5 , xã phù vân , sài gòn. Phủ lý , hà nam

>>>>Xem thêm : Giá Vịt Xiêm Hôm Nay – Cách Nuôi Vịt Xiêm Nhiều Dinh Dưỡng

Kết Luận

Trên là thông tin về gà quý phi , giá bán và trại bán gà quý phidagabinhuan.com chia sẻ đến các anh em có đang nuôi hoặc nhu cầu muốn nuôi giống gà này.

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan