Top 3 cách trị gà bị tái mặt dứt điểm được nhiều sư kê sử dụng

Cách trị gà bị tái mặt hiệu quả

Câu hỏi được nhiều anh em lúc mới bắt đầu nuôi gà đặt ra là cách trị gà bị tái mặt như thế nào? Gà bị tái mặt chính là biểu hiện của bệnh lý ở gà nhưng vẫn chưa xác định rõ nguyên nhân và dấu hiệu. Chính vì vậy, điều anh em cần phải làm là tìm hiểu dấu hiệu và nguyên nhân gây bệnh để tìm ra phương pháp điều trị hợp lý. Nếu như bạn đang loay hoay tìm cách trị gà bị tái mặt thì hãy cùng Đá gà bình luận tìm hiểu chi tiết nhé!

Tìm hiểu dấu hiệu gà bị tái mặt

Tìm hiểu dấu hiệu gà bị tái mặt
Tìm hiểu dấu hiệu gà bị tái mặt

Gà bị tái mặt là dấu hiệu bệnh lý ở gà xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Màu sắc mào tích tái, nhợt nhạt và đi kèm cùng với một số biểu hiện như mệt mỏi, ủ rũ, kén ăn. Bệnh xuất hiện chủ yếu vào mùa hè, tình trạng bệnh có biểu hiện thất thường lúc tái lúc đỏ.

Gà bệnh nhẹ thì chỉ mất chút sức lực, nhưng sẽ chuyển nặng nếu không có cách trị gà bị tái mặt kịp thời, có thể dẫn đến tử vong. Mức độ nguy hiểm của loại bệnh này cũng tương đối cao. Tuy nhiên, nhiều anh em lại nghĩ đó chỉ là bệnh cảm cúm bình thường nên xem nhẹ.

Gà bị tái mặt bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khách quan khác nhau. Đây đa phần đều là những sai lầm của anh em khi bắt đầu chăm sóc và nuôi dưỡng chúng.

Gà bị tái mặt đến từ nhiều nguyên nhân quan khác nhau. Đây đa phần đều là những sai lầm của anh em khi bắt đầu nuôi dưỡng và chăm sóc chúng.

Nguyên nhân dẫn đến gà bị tái mặt

Nguyên nhân dẫn đến gà bị tái mặt
Nguyên nhân dẫn đến gà bị tái mặt

Gà bị tái mặt do 3 nguyên nhân chính dưới đây, dựa vào nguyên nhân để tìm được cách trị gà bị tái mặt đúng đắn, hiệu quả nhất giúp gà mau bình phục để tham gia đá gà trực tiếp nhé:

Do dinh dưỡng

Lượng thức ăn cũng như những chất dinh dưỡng được nạp vào cơ thể gà không đủ cũng là một nguyên nhân gây nhân. Chế độ ăn uống cần phải bảo đảm đầy đủ. Không những giúp gà hết tái mặt mà còn giúp chúng tăng hệ miễn dịch chống lại bệnh tật.

Nên cho gà chọi ăn thóc mỗi ngày và đảm bảo đủ số lượng cho mỗi lứa gà từ nhỏ đến lớn. Khẩu phần ăn cần thêm những loại mầm thảo dược, rau xanh, hạt ngũ cốc và trộn đều. Cách trị gà bị tái mặt là cần bổ sung nhiều loại mồi giúp tăng cường sức lực, giúp chúng trở nên khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, việc cho gà uống những loại men vi sinh, vitamin, chất điện giải cần thiết.

Do gà bị thương hàn, e.coli

Do gà bị thương hàn, e.coli
Do gà bị thương hàn, e.coli

Gà bị mắc bệnh thương hàn hoặc E.Coli đều sẽ có biểu hiện gà bị tái mặt. Đây là tình trạng báo hiệu gà đã ở mức nguy hiểm, anh em cần phải chú ý. Thông thường nó còn kèm theo những biểu hiện khác như mệt mỏi, sốt cao, chán ăn. Gà khi đi ngoài có màu xanh, xuất hiện dịch nhớt như đờm, thậm chí là máu.

Cách trị gà bị tái mặt do thương hàn, E.coli không hề dễ. Vì thế, anh em cần kiên trì thì mới có thể điều trị thành công. Trường hợp nặng hơn có thể dẫn đến việt chết gà và lây cho cả đàn gây thiệt hại nghiêm trọng. Cần chú ý hơn trong việc phòng bệnh. Vì việc điều trị 2 căn bệnh này vừa tốn kém mà rủi ro cũng cực cao.

Do om bóp sai cách

Do om bóp sai cách
Do om bóp sai cách

Nghe có vẻ khá kỳ lạ bởi kỹ thuật om bóp này cho gà chọi không những giúp cho gà săn chắc, khỏe mạnh mà màu da gà như được nhuộm đỏ. Đây là công đoạn mà bất kỳ anh em chăm nuôi gà chọi cũng đều biết. Tuy nhiên, việc om bóp này đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm. Anh em cần phải nắm rõ lứa tuổi om bóp, cách thực hiện và thực hiện bao lâu?

Gà bị tái mặt do om bóp liều lượng ngâm rượu chưa chuẩn; dùng nước lạnh để om bóp hoặc om bóp quá nhiều lần. Nếu muốn om bóp gà bắt buộc phải trên 7 tháng, không được om bóp gà con. Nguyên nhân này thì cách trị gà bị tái mặt dễ hơn so với gà bị nhiễm thương hàn, E.coli.

Ứng với từng nguyên nhân cũng sẽ có cách điều trị khác nhau. Cùng xem tiếp phần cách trị gà bị tái mặt sau đây nhé!

Cách trị gà bị tái mặt hiệu quả

Cách trị gà bị tái mặt hiệu quả
Cách trị gà bị tái mặt hiệu quả

Để có cách trị gà bị tái mặt dứt điểm; anh em cần phải nắm rõ nguyên nhân gây ra bệnh. Sau khi tìm hiểu được nguyên nhân sẽ giúp việc điều trị cho gà trở nên dễ dàng hơn:

  • Trường hợp gà bị tái mặt do chế độ dinh dưỡng thì ngoài cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho gà; anh em còn cần cho chúng uống thêm Vitamin B12. Cách này giúp đẩy nhanh tiến trình điều trị. Trong giai đoạn chúng mắc bệnh, hãy nghiền nhuyễn B12 trộn và nước uống, thức ăn. Nên dùng hằng ngày cho tới khi tình trạng bệnh được cải thiện.
  • Phòng bệnh cho gà để tránh nhiễm bệnh thương hàn, E.Coli. Khử trùng chuồng trại định kỳ ở những khu vực chúng sinh hoạt. Riêng những con đã mắc bệnh, cần cách ly ra khỏi khu vực khác. Tiếp tục sử dụng phác đồ điều trị theo từng loại bệnh.
  • Nếu trường hợp gà bị tái mặt chết, anh em nên tiến hành làm phẫu thuật chúng. Điều này giúp anh em tìm hiểu được nguyên nhân gây ra bệnh và rút kinh nghiệm cho những lần sau.

Những cách trị gà bị tái mặt trên rất hiệu quả nhưng tùy vào từng nguyên nhân sẽ vận dụng cách điều trị khác nhau. Không có cách điều trị nào là chắc chắn hiệu quả 100% nếu như anh em không có sự kiên trì. Chính vì vậy, thực hiện những biện pháp này mỗi ngày để giúp gà nhanh hết bệnh hơn nhé!

Biện pháp ngừa gà bị tái mặt

Biện pháp ngừa gà bị tái mặt
Biện pháp ngừa gà bị tái mặt

Để chống xảy ra tình trạng gà bị tái mặt, anh em cần phải có chế độ chăm sóc phù hợp, chuẩn khoa học. Nắm bắt thói quen sinh hoạt của gà, cân nặng, độ tuổi, ghi chép kỹ lại để bố trí giai đoạn chăm sóc sao cho phù hợp. Chuồng phải khô ráo và kín đáo, khử khuẩn định kỳ. Áp dụng tất cả những biện pháp phòng ngừa và vần đòn hợp lý cũng như những cách trị gà bị tái mặt hiệu quả nhất.

Nghiên cứu thêm một số loại vitamin có thể bổ sung dinh dưỡng cho gà chọi. Yếu tố này cùng với chất đạm có trong lươn, cá, tép và rau củ đều rất quan trọng.

Kết thúc

Gà chọi bị tái mặt không quá khó điều trị sau khi mọi người xem xong bài viết cách trị gà bị tái mặt này của Đá gà bình luận đúng không ạ? Còn rất nhiều bài viết hướng dẫn điều trị các loại bệnh khác như cách trị gà bị té gió,…tại trang chủ của chúng tôi nhé! Chúc tất cả mọi người thành công trong cuộc vui đá gà của mình.

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan