Cách chữa gà bị ốm trong hiệu quả nhanh chóng trong 10 ngày

Do đá các trận khốc liệt

Bị ốm trong khiến cho gà không thể phát triển và sinh hoạt như bình thường. Vì thế nên thể chất cũng như vóc dáng cũng có sự thay đổi rất rõ rệt. Nếu không phát hiện kịp thời, sư kê có thể mất 1 chú gà tài, gà quý. Anh em cần phải quan sát kỹ để đảm bảo xử lý tình trạng gà đá bị ốm một cách hiệu quả. Kinh nghiệm của Đá gà bình luận dưới đây sẽ chia sẻ cho anh em về cách chữa gà bị ốm trong hiệu quả nhé!

Gà bị ốm trong là gì?

Gà bị ốm trong là gì?
Gà bị ốm trong là gì?

Gà bị ốm trong là các tình trạng bệnh ở bên trong cơ thể gà, ít khi biểu hiện bên ngoài. Chúng khiến gà bị nhợt nhạt, thiếu sức sống và giảm cân nặng nhanh chóng. Dù chế độ ăn uống đầy đủ nhưng vẫn không tăng cân hoặc uể oải, lờ đờ. Những tình trạng này kéo dài có thể khiến gà bị suy yếu và chết hoặc gây ảnh hưởng đến dáng đứng, dáng đi. Vì thế, anh em sư kê cần phải nhanh chóng tìm hiểu cách chữa gà bị ốm trong hiệu quả nhé!

Cách nhận biết gà chọi bị ốm trong

Đây là bước quan trọng để đánh giá được bệnh ở gà và gà có đang bị ốm trong không? Việc này yêu cầu người nuôi phải có kinh nghiệm đánh giá chất lượng. Dưới đây là 1 số tiêu chí mà sư kê có thể tham khảo và vận dụng: 

  • Cách đơn giản nhất để nhận biết là gà bị gầy yếu, còi cọc không lớn nổi, dù cho ăn đều nhưng không tăng cân. Việc này có thể là do gà bị ốm trong hoặc nhiều nguyên nhân khác có liên quan đến hệ tiêu hóa của gà khiến gà không hấp thụ được chất dinh dưỡng.
  • Ngoài ra, nên chú ý đến cân nặng của gà khi chúng liên tục sụt giảm dần dù không bị bệnh tật rõ ràng. Một điểm nữa mà anh em có thể quan tâm là hệ thống lông gà. Gà khỏe mạnh thì lông sẽ mượt, dày dặn và bóng loáng. Ngược lại, gà ốm yếu sẽ bị rụng và xác xơ.

Nguyên nhân khiến gà bị ốm trong

Nguyên nhân khiến gà bị ốm trong
Nguyên nhân khiến gà bị ốm trong

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến việc này. Chúng có thể do nhiều bệnh lý khác nhau nhưng chúng ta không biết lại xếp chúng vào tình trạng bị ốm trong. Sau đây là một số nguyên nhân phổ biến mà anh em nuôi gà cần chú ý.

Do bệnh về đường tiêu hóa

Những loại bệnh này khiến gà không thể hấp thụ thức ăn nên gà không thể phát triển được. Cho dù có cho chúng ăn đầy đủ, ăn ngon như thế nào cũng vô ích. Những bệnh lý liên quan đến tiêu hóa như phân xanh, phân trắng, đầy hơi chướng bụng, ăn không tiêu. Việc này có thể dễ dàng nhận biết thông qua lượng thức ăn đưa vào cơ thể gà và sự phát triển của gà để tìm ra cách chữa gà bị ốm trong hiệu quả nhất.

Do gà bị giun sán

Việc gà bị quá nhiều giun sán cũng ảnh hưởng khá nhiều, chúng đã hấp thụ hết các chất dinh dưỡng mà gà nạp vào. Chúng còn khiến cho gà bị mệt mỏi, uể oải, biếng ăn và phát triển chậm.

Do đá các trận khốc liệt

Do đá các trận khốc liệt
Do đá các trận khốc liệt

Thông thường, sau khi kết thúc trận đấu thì gà sẽ bị ốm trong một khoảng thời gian. Những vết thương trong cơ thể rất khó phát hiện khiến gà bị ảnh hưởng. Có thể là những vết thương liên quan đến nội tạng hoặc khung xương gà, Vì vậy, anh em cần cho chúng thời gian để phục hồi. Việc này có thể dễ dàng phát hiện sau mỗi trận đấu hoặc đã lâu nhưng gà vẫn chưa hồi phụ. Anh em cần tìm cách chữa gà bị ốm trong để gà mau khỏe. 

Do vần đòn, om gà chưa đúng

Có rất nhiều trường hợp gà bị ốm trong do chủ nhân chưa biết cách vào ra nghệ, cách vần gà chính xác. Điều này gây ảnh hưởng đến gà, bị chột nên không lớn, không phát triển được. Ngoài ra, cũng có nhiều chú gà chưa đủ tuổi mà đem đi om bóp, vần vò khiến gà không phát triển. Những nguyên nhân trên thường xảy ra với các sư kê ít kinh nghiệm nên hãy tìm cách chữa gà bị ốm trong ngay nhé.

Cách chữa gà bị ốm trong hiệu quả nhanh chóng

Sau khi tìm hiểu rõ nguyên nhân thì việc tìm cách chữa gà bị ốm trong sẽ đơn giản hơn so với việc chữa bệnh mà không biết nguyên nhân. Tùy vào từng nguyên nhân sẽ có cách xử lý khác nhau nhưng cơ bản vẫn hỗ trợ tốt nhất cho gà.

Cách chữa gà bị ốm trong hiệu quả nhanh chóng
Cách chữa gà bị ốm trong hiệu quả nhanh chóng

Tẩy giun cho gà

Cách chữa gà bị ốm trong này không quá mới nhưng lại cần thiết cho gà ở bất kỳ độ tuổi nào. Tẩy giun sán thường xuyên, định kỳ sẽ loại bỏ cả giun và trứng của chúng. Giúp thức ăn và dưỡng chất không bị lãng phí cũng như hạn chế được một số bệnh truyền nhiễm do gà bị giun, sán.

Xử lý các bệnh về tiêu hóa

Nếu gà đi phân xanh phân trắng, anh em có thể ra hiệu thuốc thú y gần nhà để mua thuốc trị nhé. Gà ăn không tiêu thì hãy cho chúng ăn tỏi là cách chữa gà bị ốm trong nhanh nhất.

Thay đổi chế độ ăn uống

Quan sát xem gà có phải do thức ăn mà bị ốm trong hay không? Sau khi tẩy giun hãy bổ sung thêm những loại thức ăn dễ tiêu nhưng giàu dinh dưỡng như thịt bỏ, sâu worm, lươn trạch. Ngoài ra, nếu có thời gian hãy ngâm thóc mầm để tăng cường dưỡng chất cho gà.

Đi kèm với đó là những loại thức ăn rau xanh để gà phát triển toàn diện. Đây là cách chữa gà bị ốm trong hiệu quả anh em cần làm ngay nhé!

Sử dụng thuốc trợ lực từ Thái Lan

Sử dụng thuốc trợ lực từ Thái Lan
Sử dụng thuốc trợ lực từ Thái Lan

Những loại thuốc trợ lực luôn là cách chữa gà bị ốm trong giúp gà mạnh lên và phục hồi từ bên trong. Dùng những loại thuốc chuyên dụng của Thái Lan mang lại hiệu quả vô cùng cao. Bởi đây là đất nước của những trận đấu gà ác liệt.

Anh em có thể tìm mua những loại thuốc như Boganic và enervon C. Mỗi loại có thể uống 1v/ngày duy trì khoảng 1 tuần – 10 ngày là gà có thể khỏe lại.

Đối với những vết thương bên ngoài cần xử lý và có chế độ ăn uống sao cho hợp lý nhất. Khi gà bị ốm thì không nên cho gà đạp mái hay duy trì nòi giống. Áp dụng các cách chữa gà bị ốm trong này có thể giúp chúng cải thiện tình hình sức khỏe tốt nhất.

Kết thúc

Những chia sẻ trên đều bắt nguồn từ kinh nghiệm của Đá gà bình luận. Vì vậy anh em có thể áp dụng các cách chữa gà bị ốm trong cho chiến kê của mình nhé. Nếu cần thêm trợ giúp gì từ chúng tôi hãy liên hệ ngay hoặc để lại comment bên dưới nhé! Ngoài ra, nếu bạn thấy gà chiến của mình đang bị mệt mỏi, ủ rũ thì hãy xem cách trị bệnh gà con ủ rũ tại đây.

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan