Top 7 thế gà chọi đòn độc hủy diệt mọi đối thủ mạnh yếu 

Những thế đá gà đòn độc cực hay

Gà chọi đòn độc là các tuyệt kỹ thế đá của chiến kê xuất sắc. Với những thế đá sở hữu đầy đủ 3 yếu tố nhanh – mạnh – hiểm để tiêu diệt đối thủ nhanh chóng, gọn gàng. Bài viết này của Đá gà bình luận sẽ chỉ cho anh em top 7 thế gà chọi đòn độc hiểm để huấn luyện cho chiến kê của mình trở thành chiến thần bất bại nhé!

Những thế đá gà đòn độc cực hay

Những thế đá gà đòn độc cực hay
Những thế đá gà đòn độc cực hay

Gà chọi đòn độc – đá Sỏ

Là thế đá trực tiếp vào mào, mồng gà đối thủ. Từ đó, dùng làm điểm tựa để tung chân đá vào cần cổ. Nếu gà có sức khỏe tốt, chân cẳng cứng cáp và được rèn luyện tuyệt kỹ đá Sỏ thì có thể khiến gà đối thủ lăn quay ngay trên sàn đấu do quá đau đớn, thậm chí là không thể đứng dậy được nữa.

Đó là đối với gà chọi đòn còn đối với những loại gà chuyên đá cựa thì thế đá Sỏ vô cùng nguy hiểm khiến gà đối phương tử nạn nhanh chóng. Bởi là đòn đá hiểm vào cần cổ nhưng được trang bị thêm phần cựa sắt bén nên sẽ đâm thẳng vào phần họng hoặc bầu diều khiến gà bị gục ngay tại chỗ.

Gà đá đòn độc – đá Mé

Nếu sở hữu lối đá mé thì nó chính là gà chọi đòn độc và cực kỳ hiểm ác. Bởi thế đá này sẽ tập trung đá thốc vào phần mang tai khiến đối thủ tối tăm mặt mũi.

Nếu sở hữu lối đá mé thì đích thị là gà chọi đòn độc và vô cùng hiểm ác. Bởi thế đá sẽ tập trung đá thốc vào mang tai khiến cho đối thủ tối tăm mặt mày. Đồng thời bàn chân quất thẳng vào mặt, mang tai. Ngón thới đâm trực diện vào mặt, thậm chí còn có khả năng chọc mù mắt của đối phương.

Bên cạnh đó, loại gà chọi sở hữu đá mé thường rất hung dữ, hiếu chiến và gan lỳ. Dù đau thế nào cũng nhất định không bỏ chạy mà đá cho tới cùng.

Gà chọi đòn độc – đá Xạ

Gà chọi đòn độc – đá Xạ
Gà chọi đòn độc – đá Xạ

Đá Xạ hay có thể nói dễ hiểu hơn chính là cách đá Quăng. Loại gà này luôn sở hữu những thế đá vô cùng bất ngờ khiến đối phương phải lúng túng trước chúng, không thể chống trả được. Gà đá quăng thường đang đá sẽ bất thình lình tung đòn thẳng vào cần cổ và mặt đối phương mà không cần bất kỳ điểm tựa nào. Cách đá này gần giống với kiểu đá song phi. Hai chân mà cùng đá vào một điểm thì không khác gì búa tạ giáng thẳng vào đầu hoặc cần cổ, khiến gà bị thương nặng không thể đá tiếp.

Đá gà đòn độc Liên Hoàn Cước

Chiến kê nào biết đá Liên Hoàn Cước thì chúng chính là gà đá đòn độc, nghĩa là dùng mỏ kẹp chặt phần da đầu làm điểm tựa. Tiếp đó, vung chân lên đá liên hồi rồi mới thôi. Chúng thường đá từ 3 cái trở lên nên được gọi là liên hoàn tam cước, liên hoàn tứ cước.

Loại gà này thường có đặc điểm là mỏ ngắn, nhọn và khít. Kiểu gà đá đòn độc Liên Hoàn cước này được nhiều sư kê giàu kinh nghiệm đánh giá rất cao. Và được nhiều anh em chơi gà yêu thích. Một phần vì nhìn thích mắt, một phần vì nếu trúng 5 phát rời rạc, cũng không bằng một cú liên hoàn cước của chúng.

Gà chọi đòn độc – Hồi Mã Thương

Gà chọi đòn độc – Hồi Mã Thương
Gà chọi đòn độc – Hồi Mã Thương

Lối đá đánh lừa đối thủ ngoạn mục nhất hiện nay. Trong khi đang đá hăng thì đột nhiên bỏ chạy để giả thua. Lúc này, đối thủ sẽ lợi thế và tiếp tục đuổi theo để đá đòn. Thế nhưng, lúc này gà chiến tung đòn hồi mã thương sẽ bất thình lình quay người lại để tung đòn chí mạng làm tình thế thay đổi.

Loại gà chọi đòn độc hồi mã thương thường thấy ở các con gà được xếp vào loại Linh Kê. Và cũng là loại tạo nên các tình huống thót tim cho những ai tận mắt chứng kiến.

Gà đá đòn độc – Đá Dĩa

Đá Dĩa là chiến thuật của các con gà thông minh. Vì đây là thời điểm khi gà bắt đầu thấm mệt, nên đành chui xuống phía chân đối phương để nghỉ ngơi lấy sức. Tiếp đó, sẽ chuyển dần sang phần cánh qua nách mà ngoi đầu lên để thực hiện chiến thuật kế tiếp.

Lúc này những chú gà chọi đòn độc đá dĩa sẽ bắt đầu cắn vào cổ đối thủ để lấy điểm tựa đá thốc lên. Đối thủ bị cắn, muốn đá thì phải tìm cách hóa giải con gà dưới cánh. 2 con gà sẽ bắt đầu xoay trong đó vẫn là một con tìm cách đá và một con lại tìm cách gỡ.

Kiểu đá này nếu đủ lực sẽ gây ra tình trạng gãy cánh hoặc cổ của đối thủ. Còn đối với đá gà cựa sắt sẽ có nhiều cơ hội đâm vài phần nách non hoặc bầu diều, tim phổi. Đây được coi là loại đòn đá hiểm độc nhất và thường gây ra tình trạng tức ngực, cơ thể tơi tả cho gà trúng đòn.

Gà chọi đòn độc – đá Hầu

Gà đá đòn độc – Đá Dĩa
Gà đá đòn độc – Đá Dĩa

Đá hầu là cách gà chọi dùng mỏ cắn chặt vào một vị trí ở dưới hầu, hoặc vùng đầu để làm điểm tựa chắc chắn, đá trực tiếp vào hầu. Đặc biệt các con gà chọi đòn độc này mà đá ngang nữa thì đúng là chiến binh bất khả chiến bại. Bởi đá ngang vừa có thể đá vào hầu, vừa có thể đá vùng đầu, vùng mắt khiến đối thủ xây xẩm mặt mày và khó sống sót.

Kinh nghiệm nuôi gà sở hữu đòn độc

Để có thể sở hữu được những chú chiến kê có đòn độc thì anh em cần phải đảm bảo một số yêu cầu sau:

  • Lựa chọn giống: Tốt nhất nên tự lai giống để chọn được các con gà trống đá tốt. Ngoài ra, lựa chọn gà mẹ cũng là một điều quan trọng bởi con non thường giống mẹ đến 75%.
  • Về chế độ dinh dưỡng: Để có gà chọi đòn độc cần phải bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cũng như nguồn thức ăn sạch cho chúng.
  • Tập luyện: Để gà chọi quen dần với các lối đá thì anh em nên cho chúng tập luyện từ khi 7 – 9 tháng tuổi. Đặc biệt, anh em cần phải chăm sóc thật chu đáo để hạn chế tối đa chiến kê bị nhiễm các loại bệnh như bệnh về đường hô hấp, bệnh nấm họng ở gà, bệnh tiêu hóa,…mà chết.
Kinh nghiệm nuôi gà sở hữu đòn độc
Kinh nghiệm nuôi gà sở hữu đòn độc

Tổng kết 

Với tất cả 7 thế gà chọi đòn độc diệt đối thủ nhanh như chớp này, nếu gà chiến của anh sở hữu khả năng này và biết cách kết hợp nhuần nhuyễn thì đây nhất định là một thần kê. Nhưng rất khó để có thể huấn luyện được chú gà sở hữu tất cả những bí kíp trên, chỉ cần đạt 1 số trong đó là đã trở thành đối thủ đáng gờm.

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan