Top 5 Dòng Gà đá Mỹ Tung Hoành Nổi Tiếng Nhất Trên Thế Giới

Dòng gà đá Mỹ Kelso

Gà đá Mỹ khi nhắc đến thường sẽ chỉ gồm những dòng gà chọi và gà tre. Tuy nhiên, dù là giống gà nào thì chức năng chính vẫn là làm cảnh. Tại Việt Nam, đá gà vẫn là hình thức chưa được hợp pháp hóa nên chúng được nuôi làm gà cảnh. Tuy nhiên, với những đặc tính của chúng thì tại những nước như Campuchia, Lào, Thái Lan,…dùng chúng để là gà chiến. Cùng Đá gà Bình Luận tìm hiểu top 5 dòng gà đá Mỹ hay được yêu thích nhất hiện nay nhé!

Gà Đá Mỹ

Có rất nhiều dòng gà Mỹ được dùng làm gà chọi. Đa phần gà đá Mỹ đều đá cựa chứ không theo dòng gà đòn giống như ở Việt Nam. Dưới đây là những dòng gà đá cựa nổi bật nhất đất nước Hoa Kỳ. Các thông tin này đều được tham khảo và tổng hợp từ những trang thông tin uy tín, chính thức nhé!

Gà Đá Mỹ - Dòng gà McLean Hatch
Gà Đá Mỹ – Dòng gà McLean Hatch

Dòng gà McLean Hatch

Trong số những dòng gà Mỹ chọi thì đây là dòng nổi tiếng nhất và có giá trị nhất. Đơn giản vì chúng cũng thuộc dòng gà đẹp nên có thể dùng làm cảnh. Với sức chiến đấu tốt, chúng được rất nhiều sư kê đánh cao không chỉ vì đòn lối mà còn vì sự thông minh và chất quái trong chúng, đây cũng là dòng gà chọi đòn độc. Điều này thì chúng vượt trội hơn so với những dòng gà đá cựa khác trong nước.

Gà đá Mỹ McLean Hatch nổi bật với khả năng nhảy cao. Với việc điều khiển phần đuôi lớn hình quạt dễ dàng đã giúp chúng bật nhảy cao hơn, giữ thăng bằng tốt hơn. Từ đó, có thể tung ra các cú đá lấy mạng đối thủ một cách nhanh chóng nếu được bổ sung thêm cựa sắt hoặc cựa dao. Tốc độ ra đòn của chúng cũng khá nhanh, căng và được đánh giá ngang với gà chọi Cao Lãnh. Tuy nhiên, chúng nổi bật hơn bởi sự tinh ranh và trọng lượng đạt đến 2,8 – 3kg/con.

Dòng gà này được 2 nhà lai tạo, nhân giống là McLean và Hatch tạo nên và phát triển.

Dòng gà đá Mỹ Kelso

Dòng gà đá Mỹ Kelso
Dòng gà đá Mỹ Kelso

Nổi tiếng thứ 2 trong danh sách chính là gà Kelso. Với đặc điểm ngoại hình cũng tương đối khác biệt so với dòng gà McLean Hatch nên dù bạn không phải người chơi gà chuyên nghiệp cũng có thể nhận ra. Phần đầu chúng nhỏ và thon. Mào chủ yếu là mào 3 lá hoặc các loại mào vua. Riêng về phần đuôi thì không phải dạng xòe quạt như dòng Hatch mà chúng chỉ có 2 chiếc lông dài cong và nổi nhất mà thôi.

Màu lông chủ yếu của dòng gà đá Mỹ Kelso chính là màu điều hoặc màu ô ớt, tía mật. Chân thì đa phần màu trắng hoặc vàng. Một số cá thể có điểm trắng ở chân.

Đặc điểm chiến đấu nổi bật của chúng nằm ở các cú đá nhanh và mạnh. Đặc biệt, có các chú gà rất tinh ranh và khác biệt so với những dòng gà chọi khác. Có thể là do quá trình lai tạo và chọn lọc qua hàng nghìn cá thể gà dẫn đến điều này.

Hiện nay có 2 dòng Kelso nổi tiếng nhất là Firebird Kelso và Out and Out Kelso khi liên tiếp giành được chiến thắng trong các trận chiến thế giới.

Dòng gà Mỹ Sweater

Dòng gà Mỹ Sweater
Dòng gà Mỹ Sweater

Đây là kết quả của việc lai tạo khéo léo giữa dòng Kelso và Hatch. Việc được lai tạo bởi 2 tượng đài gà Mỹ này mang đến cho chúng các đặc điểm nổi bật nhất từ cả 2. Theo như công bố chính thức thì chúng thừa hưởng ¾ dòng máu Hatch và ¼ Kelso. Vì vậy, cũng không quá ngạc nhiên khi dòng gà này đang rất được ưa thích trên thế giới, cũng như tại Việt Nam.

Đặc điểm của dòng Sweater chính là thân người nhỏ nhắn nhưng chắc chắn, có thể tham gia thuần thục các trận đá gà cựa dao. Phần đầu tròn và mào dâu do sự kết hợp giữa dòng Hatch và Kelso. Trên phần lông, cánh và đuôi sẽ xen lẫn những sợi lông trắng rất dễ nhận biết. Với tất cả những ưu thế về lông, thể hình và cơ bắp có thể giúp chúng bay xa và nhảy cao. Từ đó, tạo lợi thế cho chúng khi thi đấu.

Trong những trận đấu thì gà đá Mỹ Sweater là sự lựa chọn hàng đầu. Chúng đã tung hoành trong nhiều bồ đá lớn như Thái Lan, Campuchia, Philippines,…

Gà đá Mỹ Butcher

Gà đá Mỹ Butcher
Gà đá Mỹ Butcher

Đây là giống gà là Kết quả của sự lai tạo giữa dòng Grove Whitehackle và dòng Speeder, dòng Tây Ban Nha. Đặc điểm của dòng gà đá Mỹ Butcher này là lông chủ yếu có màu điều, điều mật với hệ thống mào mỏng. Chân gà Butcher thường đa số là màu trắng. Một số ít cá thể sở hữu chân vàng. Chiều cao vừa phải. Các cá thể gà bông, gà màu đông và có các phần đen ở lưng được gọi là Black Butcher. Loại này chỉ chiếm khoảng 5% trong số các dòng gà Butcher mà thôi.

Ưu điểm của giống gà đá Mỹ nhập Butcher chính là sự khôn ngoan trong chiến đấu và dùng cựa thành thạo. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng dòng gà này cứ ra đòn là đối thủ nhất định dính cựa. Vì vậy, khả năng gà đối thủ dính đòn và gục ngã ngay trên sàn đấu là rất cao. Tỷ lệ này còn cao hơn nữa nếu như lắp thêm cựa dao, cựa sắt hoặc cựa tròn.

Gà tre Mỹ

Gà tre Mỹ
Gà tre Mỹ

Ngoài những dòng gà đá Mỹ nhập ra mà còn có cả gà tre. Những chú gà tre tại đây cũng có nhiều đặc điểm khá khác biệt so với những dòng gà tre trên thế giới. Thậm chí, chúng còn được lai tạo rất kỹ càng để mang lại những dòng chú gà mới với nhiều ưu điểm khác nhau.

Những dòng gà tre từ Mỹ nhập cũng được phân chia thành những tên gọi khác nhau như gà chọi. Chính là phân chia tên gọi dựa vào tên nhà nhân giống hoặc nhà lai tạo chúng. Nên nhớ rằng, những nhà nhân giống này đã bắt đầu lai tạo từ hàng trăm năm trước đó. Và hiện tại thì tên tuổi của họ đều được gắn liền với các dòng gà hiện nay.

Kết thúc

Với tất cả những thông tin được Đá gà bình luận chia sẻ trên, hy vọng các bác đã có được nhiều kiến thức về gà đá Mỹ. Những dòng gà này thường được chơi phổ biến tại miền Nam. Ngoài miền Bắc, họ thường chơi gà đòn truyền thống hoặc những loại gà khác. Anh em có nhu cầu mua gà đá Mỹ rặc nên liên hệ những trại gà uy tín để tránh bị lừa đảo nhé!

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan