Giới thiệu Gà jap – chiến kê mà các anh em nên sở hữu

Gà jap

Gà jap là một trong những chiến binh đá gà hùng mạnh được rất nhiều anh em cược thủ lựa chọn. Sở hữu lối đá mạnh, thao tác nhanh chóng, các đòn chiến cựa nhanh như chớp nên chúng được nhiều anh em cược thủ săn đón. Vậy để sở hữu một em gà jap có khó không? Nguồn gốc gà và cách nuôi như thế nào? Dagabinhluan.com sẽ giúp các anh em trả lời những câu hỏi trên. 

Gà jap
Gà jap – Chiến kê mà các anh em nên sở hữu

Nguồn gốc

Gà jap là một giống gà được lai giữa gà chọi Shamo của Nhật Bản và gà Brazil hoặc gà Asil. Chúng được biết đến là những chú gà chọi có trọng lượng nhỏ với thao tác cực nhanh.

Ưu điểm đặc biệt của dòng gà này là những cú đá rất có lực. Ngoài ra, chúng còn được lai giống gà Asil với gen di truyền cao có khả năng chịu đòn và kháng cự đáng kể. 

Một số giống gà jap thường được biết đến là jap nâu, jap mỹ, jap nhập, gà tre, gà hòi và một số giống gà khác được lai tạo nhiều lần. 

>>>>Xem thêm : Tổng hợp những giống gà tre Mỹ hiếu chiến nhất

Gà jap dùng để làm gì? 

Gà jap được tuyển chọn và lai tạo nhiều lần để trở thành dòng gà chiến mạnh như hiện nay. Chúng xuất hiện nhiều trong các trận đá cựa dao, cựa sắt và được các anh em sính gà hết sức yêu thích. Ngoài ra, chúng cũng được dùng để nuôi gột thành chiến kê và cho đi thi đấu. Tuy nhiên, với những cuộc thi, các chú gà cần được huấn luyện và trang bị thể lực thật kĩ càng. 

Gà jap
Gà jap dùng để làm gì?

Đặc điểm nhận dạng

Để nhận diện của chúng, anh em cần lưu ý một số đặc điểm sau: 

Đặc điểm ngoại hình

Là giống lai giữa gà chọi Nhật Bản Gà Shamo với gà Asil nên kích thước của chúng không quá lớn, đồng thời kích thước vừa vặn giúp cho các thao tác chiến nhanh chóng và linh hoạt hơn. Chúng có trọng lượng khoảng 1 đến 1,5kg. Ngoài ra cũng có khá nhiều dòng khác nhau. Sau đây là một số đặc điểm hình dáng chung của chúng. 

  • Gà jap sỡ hữu nhiều màu lông, phổ biến nhất là lông đen với giống gà ô nổi tiếng. 
  • Dáng gà thanh mảnh, nhẹ nhàng với dáng đi oai vệ và hùng dũng. 
  • Khi nhỏ, chúng có mắt màu đen hoặc trắng bạc. Ở độ tuổi trưởng thành, mắt gà đổi thành màu đỏ. 
  • Sở hữu chiếc mỏ cực chắc, khoé mỏ khoét sâu tạo nên những cú gắp cực mạnh và có lực, áp đảo đối thủ. 
  • Chúng có mào màu dâu. 
  • Lông gà dày, dài và phủ toàn bộ thân gà. 
  • Sở hữu bộ đuôi hình quạt, không quá dài, giúp chúng giữ được thăng bằng và linh hoạt với các pha bật nhảy và bổ xuống. 
Gà jap
Đặc điểm của gà jap

Đặc điểm chiến đấu

Với những anh em mới bước vào các trường chiến chọi gà thường chưa thể nhận ra giống này. Sau đây là một vài đặc điểm chiến đấu mà anh em có thể tham khảo: 

  • Dáng đi oai vệ và hiên ngang. Đây là một đặc điểm mà gà jap được thừa hưởng từ giống gà Shamo Nhật Bản. 
  • Dáng đứng thẳng. Điều này giúp các bước đi của chúng có lực và oai phong hơn. 
  • Một đặc điểm khiến người chơi gà vô cùng yêu thích giống gà này, là tinh thần chiến đấu cực sung. Chúng thường chiến đấu hết mình tới chết cũng không bỏ cuộc. 
  • Chịu đòn cực cao. Đây là một đặc điểm có được nhờ sự lai tạo từ giống gà Asil nổi tiếng. 
  • Một số giống gà jap được lai từ gà Nam Mỹ, gà Bantam, chúng sở hữu lối đá nhanh, mạnh, dễ dàng chiếm ưu thế trong các trận chiến. 

>>>>Xem thêm : Gà cuban chiến thần bất bại trên sàn đấu

Giới thiệu một số giống jap nổi tiếng

Gà jap cuban

Jap cuban cực kỳ thông minh và hung dữ, chúng sở hữu lối đá nhanh, đá chạy quanh đối thủ, khiến đối thủ hoảng hốt và khó tránh né. Gà Jap cuban thông nên thường tập trung đá vào cùng đầu khiến đối thủ không kịp trở tay. 

Gà này thường có trọng lượng rơi vào 1,5 đến 2kg. Có màu sắc lông đa dạng như đen, xám, vàng,…

Gà jap hatch

Đây là dòng gà rất nhanh nhẹn, dẻo dai, khoẻ mạnh. Gà Hatch được đánh giá khôn ngoan. Có lối chơi đá nạp ở đầu trận nên chúng thời nhanh chóng kết liễu đối thủ trong khoảng thời gian rất ngắn. Đây là dòng gà được khá nhiều anh em chơi gà săn đón. 

Gà jap mỹ 

Gà jap mỹ thì không xa lạ với những anh em mê đá gà. Đây là dòng gà jap nhập được đưa trực tiếp vào thị trường Việt Nam. Do đó, giá thành của những chú gà là không hề rẻ. Với các loại gà jap nhập, người chơi gà cũng cần lựa chọn một địa chỉ uy tín để sở hữu được một chiến kê mạnh mẽ. 

gà jap
gà jap

Gà jap tuzo 

Đây là một dòng gà jap cũng khá nổi tiếng trên thị trường. Tương tự như những dòng gà chiến khác, Tuzo có bộ lông dày và phủ khắp cơ thể. Dù không mấy cao lớn nhưng đây lại là một chiến binh lợi hại. Gà tuzo rất hung dữ, thường lấn đối phương ngay khi bước vào trận chiến và chúng cũng không biết sợ hãi là gì. 

>>>>Xem thêm : Top ảnh gà chọi đẹp nhất

Lời kết 

Trên đây là những thông tin cơ bản về nguồn gốc và một số giống gà japdagabinhluan muốn chia sẽ đến mọi người để người chơi đá gà có thể tham khảo. Nếu bạn vẫn chưa biết nên sở hữu chiến kê dòng nào thì hãy bắt đầu từ gà jap. Những em gà jap mạnh mẽ, khoẻ khoắn sẽ khá thích hợp với đội hình của bạn. 

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan