Mọi thông tin về gà cuban – chiến thần bất bại trên sàn đấu

gà cuban

Gà cuban là một giống gà chọi nổi tiếng tại Philippines và được biết tới như một chiến thần bất bại trên mọi sàn đấu. Chúng nổi tiếng trong giới đá gà ở khắp các nước trong khu vực Đông Nam Á với số lượng ít ỏi và tinh thần chiến đấu tuyệt vời.

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi dagabinhluan.com tìm hiểu tất tần tật những thông tin có liên quan đến giống gà đặc biệt này nhé!

Giống gà cuban là gì?

Có rất nhiều người băn khoăn gà cuban xuất xứ từ đâu. Chúng còn được biết đến với cái tên Cubalaya bởi có nguồn gốc từ đất nước Philippin. Chúng sở hữu tinh thần quật cường và hầu như chưa bao giờ gục ngã trên những sàn đấu.

Vì vậy, rất nhiều sư kê trên khắp Việt Nam và các nước trong khu vực đều yêu thích chúng và tiến hành lai giống chúng thành nhiều biến thể sở hữu nhiều ưu điểm hơn. Lối di chuyển linh hoạt, ngoại hình nhỏ nhắn, những chú gà chiến cuban chắc chắn sẽ làm bạn nở mày nở mặt.

Giá gà Cuban nhập hiện nay cao hơn so với những loại gà chiến khác nhưng hoàn toàn phù hợp với những điểm mạnh mà chúng mang lại trên mỗi sàn đấu.

gà cuban
cách nhận biết gà cuban

>>>Xem thêm : Cách tỉa lông gà chọi đẹp, đơn giản nhất

Đặc điểm gà Cuban

Nếu là những người chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc nhìn gà đấu, thoáng nhìn gà cuban rất giống với loại gà mỹ trên thị trường. Tuy nhiên, nếu tinh ý, bạn sẽ phát hiện phần ngực của chúng nhỏ hơn nhiều so với gà mỹ. Đồng thời dáng đứng của chúng cũng thẳng hơn so với những giống gà khác.

Phần thân của gà loại Cubalaya sẽ hẹp dần về phía đuôi giúp mọi hoạt động của chúng trên sàn đấu được nhanh nhẹn và lăn lộn tuyệt đỉnh hơn. Giống gà này sở hữu bảng màu lông rất đa dạng nên các sư kê có thể thoải mái lựa chọn cho mình những chiến thần ưng ý nhất.

Cân nặng trung bình của giống gà trống cuban thường dao động từ 1,5 đến 2kg, trong khi gà mái Cuban , gà mái tre cuban chỉ từ 1,2 đến 1,6kg.

>>>Xem thêm : GÀ CHỌI BÌNH ĐỊNH – BIỂU TƯỢNG GÀ CHỌI LÂU ĐỜI CÓ TIẾNG TẠI VIỆT NAM

Các giống Cuban phổ biến

  • Gà tre Cuban lai giữa gà tregà cuban f1 để cho ra thành phẩm là những chú gà sở hữu cả ưu điểm của cả 2 dòng gà.
  • Gà Cuban giáp ( gà jap cuban ) là thành phẩm được tạo ra từ những chú gà jap và cuban, sở hữu những đặc điểm nổi bật về tốc độ, độ lì đòn…
  • Gà Cuban rặc , gà tre cuban rặc là sản phẩm lai giữa gà tre cuban f1 gà cuban jap để tạo thành 1 dòng gà mới tinh khôn và mạnh mẽ.
gà cuban
Cách nhận biết gà tre Cuban

Điểm Mạnh và chiến thuật thi đấu săn đầu của chúng

Gà cuban hiện nay đã được nhân giống và phát triển thành nhiều giống gà khác nhau phải kể đến như: gà cuban nòi, cuban kelso, cuban jap, cuban f1, cuban blue,… Tuy nhiên, đã là dòng gà cuban thì tinh thần và chiến thuật thi đấu của chúng đều có thể huấn luyện giống nhau.

Nổi bật nhất phải kể đến chiến thuật thi đấu săn đầu vô cùng ấn tượng, bất bại trong lòng các sư kê. 

Thế nào là chiến thuật săn đầu

Nhắc tới chúng, người ta nhớ ngay tới phong cách chiến đấu săn đầu đặc trưng, vô cùng hiếu chiến. Chiến thuật này là yếu tố quan trọng tạo nên thương hiệu của nhiều dòng Gà Cuban đá cựa sắt như gà cuban kelso, gà cuban hennie, gà cuban asil , gà tre cuban đá cựa sắt….

Đây là chiến thuật độc quyền mà chỉ chúng mới có thể áp dụng và những dòng khác không thể bắt chước. Chiến thuật săn đầu nhắm thẳng vào đầu của đối thủ để hạ gục chúng trong tích tắc.

Tuy nhiên, gà cuban blue cũng vô cùng thông minh khi không ngại mạo hiểm để đánh trúng đầu đối phương cũng như bảo vệ sức chiến đấu của mình.

gà cuban
Chiến thuật săn đầu của một số giống gà cuban phổ biến

Đặc điểm của lối đá săn đầu

Những con gà chọi thông thường sẽ tập trung vào phần ngực và bụng của đối thủ để tấn công. Không có bất cứ giống gà nào dám liều lĩnh để nhắm vào đầu đối phương như dòng gà cuban cả.

Lối đánh săn đầu này giúp cuban dễ dàng lấy lại lợi thế và được các sư kê đánh giá cao do mang lại hiệu quả lớn. Hiện nay, đã có nhiều cao thủ huấn luyện và tập tành cách đánh săn đầu này cho những giống gà khác.

Tuy nhiên, xét về độ hiệu quả, khả năng sử dụng chiêu nghệ thuật, điệu nghệ thì chắc chắn không bằng các dòng gà cuban.

Những dòng gà cuban f1, gà cuban asil,… đều là giống cực lì đòn, thậm chí trong nhiều trận đấu khiến mắt và đầu của chúng bị thương thì giống gà này cũng không lùi bước.

gà cuban
Chiến thuật săn đầu đỉnh cao của gà tre cuban nhập

Chúng biết lượng sức mình, nếu không thể dùng sức để đá, chúng vẫn tìm cách nắm lông hoặc mổ đối thủ cực đau.

Vì vậy, tính chất của mỗi cuộc đấu giữa gà cuban với nhau hoặc với những giống gà khác đều vô cùng hấp dẫn, thu hút được đông đảo lượt người theo dõi. 

Đồng thời, nếu bạn nắm được gà cuban mồng gì, để giúp quá trình thi đấu gay cấn hơn, bạn có thể tham khảo thêm 1 chiến thuật khác là tấn công vào các bộ phận chí mạng khác như mắt, cánh…. Điều này sẽ phần nào giúp những chú gà chiến thần cuban xưng bá tên tuổi trên nhiều đấu trường.

>>>Xem thêm : Top ảnh gà chọi đẹp nhất có một không hai

Điểm yếu của gà cuban

Mặc dù hay như thế tuy nhiên gà Cuban cũng có các khuyết điểm riêng của bản thân. Cân nặng cực kỳ bé cũng có khả năng không có lợi trong đấu tranh hoặc tìm đối phương. Những hạng cân nặng hơn từ 2-2,5kg là hạng cân tốt có hàng chục chiến kê đá hay. Lúc gà này chỉ nặng dưới 2kg thì đối phương cũng ít.

Thời điểm đó chúng cần cấy ghép để có thêm các thế mạnh khác và cải thiện được phạm trù về trọng lượng.Ngoài ra thì khí hậu đồng thời là chuyện mà người dùng cần dõi theo hồi mua. Bởi sự chuyển tiến của điều kiện môi trường cũng ảnh hưởng tới gà. Nếu chúng không ưa nghi được thì phẩm cách của chúng sẽ giảm đáng kể.

Gà cuban dùng cựa gì và hình thức thi đấu chủ yếu ?

Như nhiều tin tức phơi bày thì đây chính là dòng gà CuBan đá cựa sắt rất nổi danh. Chúng chuyên sữ dụng cựa tròn, cựa sắt hoặc cựa dao. Việc chỉ để tâm xâm nhập vào đầu có thể tăng sát thương đạt mức nhiều nhất

Do đó chỉ trong chớp mắt có khả năng đánh đổ đối phương một cách sớm nhất. Dẫn đến thêm nhiều trải nghiệm dành cho bất kỳ ai đã từng chơi về dòng gà này. Những trận thi đấu sẽ sôi nổi hơn, trang nhã hơn và ác liệt hơn.

Khác với các tiết đấu thường của các dòng gà đòn nói chung. Đây còn là những điểm mạnh mà tất cả chúng ta ưa thích khoảng thời gian tìm tới những chiến kê này.

gà CuBan đá cựa sắt
gà CuBan đá cựa sắt

Mua gà cuban chổ nào ?

Anh em sư kê muốn thu mua dòng gà này có thể liên hệ các trại gà lừng danh có danh tiếng. Nơi đây sẽ gồm có những con gà cuban nhập , cuban rặc đủ sức đáp ứng các nhu cầu về tranh đấu cho anh em sư kê. Vừa được bảo hành về tông dòng lại có thể có thêm những chiến kê trị giá.

Chưa kể thì cũng nhiều khả năng tìm hiểu mua trên chợ tốt. Ngoài ra thì phải giới hạn bởi thường gà chất lượng kém mới mang lên đây bán. Không ai gà đẹp mang lên cả bởi nếu có gà đẹp post lên mạng xã hội đủ bay rồi chứ chưa kể là có người đặt trước.

Vì thế anh em rất cẩn trọng khi thu mua trực tuyến online về gà nói chung hay bất cứ đồ vật nào trên này nhé.

Gà cuban
Mua Gà cuban một màu

Mức giá bán gà cuban bao nhiêu ?

Ngay bây giờ có nhiều khoản tiền phải trả khác nhau của dòng gà này. Giá rẻ vài trăm nghìn cũng có mà vài triệu tới hàng chục triệu cũng có. Tùy vào độ hay của gà, tính chất và nguồn gốc xuất xứ của gà mà chi phí sự khác nhau.

Với những con gà mức giá rất mềm có khả năng là gà lai hoặc gà phẩm chất kém nên chi phí sẽ ít đắt đỏ hơn. Trái lại những con gà quý hiếm nhiều khả năng lên đến vài ba triệu, chục triệu lúc chúng là hàng nhập nguyên bản.

Ngoài ra nó sở hữu thành tựu lẫy lừng hoặc tính chất xuất sắc. Những chiến kê này sẽ trở thành biểu tượng của các trại gà lúc có khả năng để làm nhãn hàng nâng cao giá trị cho trại. Báu vật chấn sơn sẽ tăng uy tín của trại gà. Ngoài ra nếu để sinh đẻ thì con cháu đời sau của chúng cũng có khả năng được phân phối với giá cực kỳ cao.

Những điều lưu ý lúc mua gà Cuban

Gà cuban là giống gà bước vào việt nam mới đây, cho nên để tìm kinh nghiệm mua gà khá sóng gió. Do đó, trong dữ liệu này bọn tôi kể tới kỳ cựu bạn nên quan tâm khi mua gà cuban, cách nhận biết gà tre cuban để không bị hố nhé !

Chọn gà con nên quan tâm đến đời cha mẹ : bạn có đòi hỏi mua gà cuban để đá thì cần lựa những con như gà tre siêu cuban, cuban lai với gà jap rặc. Những con gà này bạn nên xem những nơi được đánh giá cao phân phối để cam kết gà phụ huynh là hàng tốt.

Gà mua đúng tuổi : lứa tuổi gà tương xứng để mua là từ 1-3 tháng tuổi. Thời điểm hiện nay, gà không quá cao mà dễ thấy chúng giống tốt hay không.

Gà Cuban một máu
Những lưu ý Gà Cuban nhập

Mua ở địa chỉ có bảo hành : những khu vực được tín nhiệm cao sẽ không e ngại ngần bảo hành cho bạn và bồi thường nếu không cam kết chất lượng con giống. Bởi thế, hãy thật tỉnh thức lúc lựa chọn khu vực để mua gà nhé !

So sánh giá : mỗi chỗ có khả năng có một chi phí sự khác nhau. Bởi thế để mua với chi phí hài lòng nhất bạn nên ví von giá mỗi chỗ trước thời điểm mua để né mua hố những nơi gà không đạt chất lượng mà giá cả lại cao.

Không mua đôi trống mái cùng đàn : tránh tình huống những người còn trẻ bị cận huyết thì việc mua gà phụ huynh nên mua 2 nơi để né gà con yếu kém.

Đây chính là những lưu ý làm cho bạn lưu tâm hơn lúc mua gà tre cuban tránh bị hố.

Kết Luận

Hy vọng rằng những thông tin về giống gà cuban của dagabinhluan.com sẽ giúp ích cho mọi người trong quá trình tìm kiếm giống gà chiến và sở hữu phù hợp nhất. Chúc bạn nhanh chóng tìm được cho mình một chú gà đúng với yêu cầu của mình nhất nhé!

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan