Bùng nổ trào lưu thuê gà mái trong mùa dịch Covid-19

Trào lưu thuê gà mái

Hai chú gà mái Martha và Underbite là niềm vui khá bất ngờ cho gia đình của anh James Crook trong suốt mùa đại dịch Covid.

Thuê gà làm vật nuôi thời Covid-19

Theo lời của James, việc đi lượm trứng mỗi buổi sáng hoặc nhìn con gái Olive ôm con gà mái trong lòng là những khoảnh khắc vui vẻ nhất.

Trào lưu thuê gà mái
Trào lưu thuê gà mái

Đại diện của công ty cho thuê căn hộ thân thiện Essential Living cho biết nhu cầu thuê gà ở Anh tăng lên 900% từ tháng 3/2020 – 3/2021.

Người ta thuê gà mái không chỉ để được ăn trứng tươi mới mà còn muốn nghe những tiếng “cục tác” vui tai.
Từ khi dịch bùng phát đầu năm 2020, lệnh phong tỏa nhiều nơi được áp dụng; nhiều người đã tìm những loại vật nuôi.

Các loại chó mèo không đủ đáp ứng nhu cầu. Cho nên sở thích nuôi gà đã tăng vọt khắp nước Mỹ, Canada, vương quốc Anh.

Loại mô hình cho thuê gà này chủ yếu cung cấp cho gia đình thuê vài con gà mái, chuồng và thức ăn. Gia đình có thể thử chăm sóc trước khi muốn nuôi gà lâu dài.

Gia đình anh James muốn dành nhiều thời gian cho nên quyết định nuôi gà. Anh đã thử thuê vài chú gà nuôi thử vài tháng trước khi nuôi lâu dài.

Do có nhiều gia đình muốn thuê, anh đã phải chờ đến hết tháng 4/2020 mới có thể đón được 2 cô gà mái về nhà mình. Khi hết hạn anh lại tiếp tục gia hạn.

Trào lưu thuê gà mái
Trào lưu thuê gà mái

Trách nhiệm khi nuôi gà

Giống với khi nuôi bất kì giống vật nuôi nào, nuôi gà cũng phải đi kèm với trách nhiệm. Phải đảm bảo những con gà có chế độ ăn uống lành mạnh; chuồng vệ sinh sạch sẽ và có thời gian thả rong. Vào ban đêm, cần nhốt gà lại để chúng được an toàn trước những tên trộm cắp.

James cho biết những con gà mái như một công cụ giáo dục con gái nhỏ; để tìm hiểu nguồn gốc thực phẩm. “Có một điều gì đó khá bình dị khi đi nhặt trứng và chăm gà. Tôi nghĩ rằng những việc này có tác dụng thư giãn tinh thần rất tốt”, anh nói.

>>> Xem đá gà trực tiếp tại website Dagabinhluan.com

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan