Gà Asil – Chia Sẻ Nguồn Gốc Và Đặc Điểm Của Giống Gà Siêu Khổng Lồ Tại Vùng Đất Ấn Độ

gà asil

Gà Asil là 1 trong những giống gà chọi có kích thước to lớn, khổng lồ nhất so với những chú gà chọi khác đấy. Đây được xem là giống gà nổi tiếng và rất hay được nhắc đến là dòng gà chọi hay nhất Việt Nam. Tuy nhiên chúng lại bắt nguồn từ vùng đất Ấn Độ. Hôm nay, dagabinhluan sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về nguồn gốc, đặc điểm và các đặc tính hiếm có của giống gà này. Các bạn hãy cùng đón xem bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

Giống gà Asil tại Ấn Độ
Giống gà Asil tại Ấn Độ

Nguồn gốc, xuất xứ của giống gà Asil

  • Gà Asil có nguồn gốc xuất xứ chủ yếu tại Ấn Độ và hiện nay chúng được mọi người nuôi với mục đích làm cảnh hay thậm chí là để tham gia thi đấu.
  • Giống gà này sở hữu 1 vóc dáng, kích thước lớn hơn nhiều so với các giống gà cùng trang lứa khác. Bên cạnh đó, giống gà Asil này còn là 1 trong những chiến binh gà chọi chiến đấu vô cùng hăng cũng như rất hiếu chiến đấy.
  • Giống gà Asil được phân bổ rộng rãi tại nhiều khu vực trên thế giới như: Ấn Độ, Băng la đét, Paskistan, Mỹ, Malaysia hay thậm chí là Việt Nam.

Những đặc điểm nổi bật của giống gà chọi chiến Asil

Các bạn có thể nhận biết được 1 chú chiến kê Asil siêu đỉnh thông qua những đặc điểm nổi bật dưới đây.

Xem đầu và cổ gà Asil

  • Giống Asil thuần chủng sở hữu 1 cái cổ to và 1 cái đầu to, tròn hơn so với những giống gà chiến khác.
  • Các bạn có thể dễ dàng nhận biết giống gà này thông qua các đốt thắt sọ giữa phần đầu và cổ của gà. Vì vậy, có thể nói giống gà này không đủ tiêu chuẩn so với những giống gà đòn và gà chọi trong nước bởi những đặc điểm hơi khác biệt so với giống gà chiến khác.
Giống gà Asil tại Ấn Độ
Giống gà Asil tại Ấn Độ

Về mặt gà

  • Đây là giống gà có thể tự bảo vệ cho đôi mắt nhờ vào gò má siêu cao đã che lấp đôi mắt của chúng.
  • Tuy nhiên, điều gây bất tiện ở giống gà này là chúng sở hữu phần mô trên mặt đều là các mô mỡ, mô cơ.
  • Bên cạnh đó, do mắt của gà bị che kín nên khi dính đòn của đối thủ thì gà rất dễ bị sưng ở phần mô trên mặt khiến thị lực bị sụt giảm nặng nề. Và thậm chí là khiến những chú chiến kê khó có thể né tránh cũng như phản lại đòn chống trả đối thủ.

Về tai, tích gà

Do quá trình lai tạo và tiến hóa mà dường như phần tai và tích gà không còn phát triển hay thậm chí là đã bị triệt tiêu. Khiến những người chăn nuôi giống gà Asil tiết kiệm được công sức cũng như thời gian vì không cần cắt tai và tích cho những chú gà cựa hay gà đòn tại thị trường Việt Nam.

Về mắt gà

Có thể nói giống gà này sở hữu màu mắt vô cùng đa dạng như: mắt gà màu trắng ngọc trai, mắt gà màu vàng, mắt gà màu đỏ.

Giống gà Asil tại Ấn Độ
Giống gà Asil tại Ấn Độ

>>>> XEM THÊM: Tổng Hợp 9 Giống Gà Chọi Mỹ Phổ Biến Nhất Trên Thế Giới

Mào của gà Asil

Dagabinhluan.com sẽ gửi đến các bạn 1 vài màu sắc của mào gà Asil liên quan như:

  • Giống gà ở khu vực Bắc Ấn sẽ sở hữu cái mào gà mang màu dâu.
  • Giống gà ở khu vực Nam Ấn sẽ sở hữu cái mào gà là màu dâu hay màu trích.
  • Với những giống gà biến thể bắt nguồn từ Paskistan sẽ sở hữu mào lá đấy.

Phần mỏ gà Asil

  • Mỏ gà ở khu vực Bắc Ấn: mỏ gà thường sẽ có kích thước lớn kèm theo 1 lực gắp vô cùng chặt và chắc chắn.
  • Mỏ gà ở khu vực Nam Ấn: mỏ gà thường sẽ có hình dạng tam giác rất ngắn tuy nhiên lực gắp thì y như giống gà ở khu vực Bắc Ấn vậy.
  • Vì thế, mỏ gà của giống gà này được mệnh danh là 1 trong những loại vũ khí tương đối quan trọng trong quá trình thi đấu của gà chọi, gà cựa, gà đòn.

Về chân gà

  • Phần lớn những chú gà thuần chủng Asil sẽ thường sở hữu màu sắc chân đa dạng như: màu vàng, màu trắng ngà, màu xanh lục, màu xám hay thậm chí là màu đen tuyền.
  • Tuy nhiên, dòng Asil Nam Ấn thì lại sở hữu đôi chân với màu sắc đậm và sẫm hơn so với các giống Asil khác.
  • Các lớp vảy của chúng thường rất sần sùi, tròn hay thậm chí là rất thô ráp và vô cùng thích hợp để gia tăng tỷ lệ sát thương hơn cho các đối thủ.
Giống gà Asil tại Ấn Độ
Giống gà Asil tại Ấn Độ

Về trọng lượng cơ thể gà

Đây được xem là giống gà có kích thước siêu khổng lồ vì chúng có thể đạt được trọng lượng lên đến 6kg cho 1 chú gà nhé. Bên cạnh trọng lượng to lớn, đồ sộ thì chúng ta cũng không quên nhắc đến chiều cao của những chú gà Asil đâu.

Vì chúng sở hữu 1 chiều cao tương ứng với cân nặng tầm khoảng 40cm nên tạo thành 1 lợi thế siêu to lớn trong các trận đá gà.

Về vai, thân và lưng gà

  • Gà sở hữu đôi cánh khép sát vào phần thân tuy nhiên vai gà thì rất rộng.
  • Thân của giống gà này rất gọn gàng tuy nhiên có rất nhiều cơ bắp vô cùng rắn và săn chắc.
  • Lưng gà lệch khoảng 450 .

Những giống gà Asil nổi tiếng nhất thế giới

Giống gà Asil Mỹ

Gà Asil Mỹ thực chất được lai tạo từ giống gà chọi Mỹ với giống gà Asil thuần chủng nên chúng có nhiều đặc điểm đặc sắc như:

  • Giống gà sở hữu trọng lượng tương đối nhỏ chỉ khoảng 2.5kg cho 1 con gà.
  • Giống gà sở hữu chiều cao cơ thể tương đối khoảng 30cm mà thôi.
  • Giống gà sở hữu lông bờm đỏ cam, ngực và bụng màu ô, cánh và lưng lại là màu điều mật.
  • Gà mang đôi chân màu sắc như: xanh ngọc hay xanh đá.
  • Đuôi gà hình cánh quạt kèm theo 1 vài sợi lông dài đặc trưng.
Giống gà Asil Mỹ
Giống gà Asil Mỹ

Giống gà Asil Bobby Boles

Giống gà Asil này được lai tạo và phát triển bởi ông Bobby Boles và tất nhiên những chú gà này vẫn luôn đạt được nhiều trận thắng trong đá gà cựa dao đấy nhé. Tuy nhiên do chưa được công nhận hợp pháp nên những giống gà này thường được nuôi để làm cảnh mà thôi.

Giống gà tre Asil

Gà tre Asil là 1 giống gà được lai tạo và kết hợp giữa giống gà tre với giống gà Asil và là dòng gà đang được ưa chuộng và phổ biến nhất hiện nay.

Giống gà Asil cobra

Đây được xem là dòng gà Asil có kích thước tương đối nhỏ tuy nhiên chúng lại thích hợp tham gia các trận đá gà cựa sắt tại Thái Lan, Campuchia. Bởi chúng sở hữu khả năng ra đòn nhanh cũng như tung ra những cú đá hút hồn người xem.

Giống gà Asil
Giống gà Asil

>>>> Top 2 Giống Gà Ngũ Sắc Linh Kê Hiếm Gặp Hiện Nay

Giống gà Asil Rampuri

Điểm nhận biết của dòng gà này vô cùng khác biệt bởi chúng sở hữu 1 bộ lông đen tuyền ngắn, đôi mắt trắng, đầu tròn, mỏ ngắn và lối ra đòn cực nhanh, mạnh mẽ. Tuy nhiên, khả năng chịu đòn của chúng thì lại vô cùng kém cỏi so với các giống gà khác.

Giống gà Reza Asil

Dòng gà Reza Asil có kích thước cũng tương đối nhỏ tuy nhiên lại lớn hơn so với giống Asil Mỹ vì chúng nặng khoảng 3kg lận.

Giống gà Kulang Asil

Đây được xem là giống gà có khối lượng to lớn nhất so với các dòng gà còn lại. |Trọng lượng của chúng nặng tới gần 6kg cho mỗi chú gà giống Kulang.

Kết luận

Chúng tôi đã chia sẻ với các bạn về đặc điểm cũng như 1 số giống gà Asil nổi tiếng nhất hiện nay thông qua bài viết trên. Hy vọng đây sẽ là những thông tin vô cùng bổ ích nhằm giúp các bạn có thể nhận biết được giống gà Asil thuần chủng hay giống gà lai tạo. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều bài viết liên quan khác tại trang chủ dagabinhluan.com của chúng tôi nhé. Chân thành cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này.

KIẾN THỨC THAM KHẢO:

>>>>> Chia sẻ kinh nghiệm nuôi gà Cao Lãnh sung sức nhất tại Việt Nam

>>>>> Gà chân chì – Những điều mà các anh em sư kê nên biết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan