Top 10 dòng gà chọi hay nhất Việt Nam

Top 5 các dòng gà chọi hay nhất Việt Nam

Dòng gà chọi hay nhất Việt Nam bao gồm những giống gà nào? Việt Nam được xem là nơi ưa chuộng trò chơi đá gà nhất hiện nay. Vậy bạn đã biết các dòng gà chọi hay nhất Việt Nam, các dòng gà chọi nổi tiếng, giống gà đá hay nhất việc nam hiện nay chưa? Làm thế nào để sở hữu nó? Cùng dagabinhluan.com tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Top 10 dòng gà chọi hay việt nam hiện nay năm 2022

Dòng gà chọi hay nhất Việt Nam – Gà chọi Thái Bình

Dòng gà chọi nào hay nhất Việt Nam
Dòng gà chọi nào hay nhất Việt Nam

chọi Thái Bình là một trong những dòng gà chọi hay nhất Việt Nam. Thái Bình được xem là một trong những vựa lúa lớn nhất Việt Nam. Chính vì vậy, nơi đây cũng sản sinh được giống gà chọi nổi tiếng Việt Nam và là dòng gà chọi hay nhất Miền Bắc.

Nếu các sư kê muốn sở hữu giống gà này cũng rất dễ dàng. Chỉ cần tìm kiếm các chuồng nuôi gà chọi Thái Bình và dựa vào kinh nghiệm của bản thân là bạn có thể chọn ngay 1 con gà chọi ưng ý.

Gà chọi đòn Bình Định – dòng gà chọi hay nhất Việt Nam

Gà chọi bình định
Gà chọi bình định – dòng gà chọi hay nhất Việt Nam

Một trong những giống gà đá đòn hay nhất Việt Nam được biết đến nhiều nhất hiện nay có thể kể đến giống gà chọi bình định dòng tây sơn. Thân hình săn chắc, ít lông và có màu đỏ rượu đặc trưng của giống gà này. Bàn về xuất xứ, gà nòi bình định nổi tiếng từ thời Tây Sơn – Nguyễn Nhạc – Nguyễn Lữ và được duy trì cho tới tận ngày nay.

Nghề nuôi gà chọi ở Bình Định dần trở thành một nghề sống nhiều gia đình ở đây. Chính vì thế, nếu có cơ hội đến Bình Định bạn có thể nhìn tận mắt phương pháp nuôi gà bài bản ở đây.

Tại Bình Định còn có những Trại gà chọi đẹp nhất Việt Nam danh tiếng vang khắp cả nước như:

  • Trại gà ba bảo bình định;
  • Trại gà bảy quéo;
  • Gà chọi ngân hàng;….

Giống gà chọi Vạn Giã

Gà chọi Vạn Giã
Gà chọi Vạn Giã- giống gà đá hay nhất hiện nay

Là một trong những thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Khánh Hòa, gà chọi Vạn Giã được xem là một trong những dòng gà chọi hay nhất việt nam. Giống gà này nổi trội với khả năng chịu đòn tốt và được nuôi nhốt rất bài bản. Chính vì thế, gà chọi Vạn Giã là một trong những giống gà chọi lì đòn và hạ gục đối thủ rất nhanh.

Vì là xã gần biển, nên lượng thức ăn và thịt cá ở đây cung cấp cho gà rất nhiều. Từng thớ cơ săn chắc và to nên còn hay được gọi là gà cơ bắp. Tuy nhiên, để có thể sở hữu giống gà nổi tiếng này phải được những người quen giới thiệu để đến những trại gà có tiếng mua luôn giống gốc mà không phải gà lai tạo.

>>>>> Tổng Hợp 9 Giống Gà Chọi Mỹ Phổ Biến Nhất Trên Thế Giới

Gà chọi Phan Rang Ninh Thuận

Tuy không nổi tiếng như 3 dòng gà chọi trên, gà chọi Phan Rang cũng là một giống gà có tiếng ở khu vực miền nam. Cũng là với những con gà chọi nổi tiếng, dòng gà chọi hay nhất Việt Nam này có kích thước lớn, đòn đá nặng nên cũng được ưa chuộng rất nhiều trong giới sư kê Việt Nam.

Gà chọi Phan Rang Ninh Thuận
Gà chọi Phan Rang Ninh Thuận

Đặc biệt vì gần Sài Gòn nên giống gà ở đây thường thường được các sư kê ưa chuộng để tìm mua. Chính vì vậy mà không cần vận chuyển gà từ xa. Tuy nhiên, giống gà này thường được lưu thông trong nước hơn là mang đến các trường gà nước ngoài. Chính vì vậy Phan rang cũng có một dòng gà chọi hay nhất Việt Nam.

Gà chọi Cao Lãnh Đồng Tháp

gà chọi hay nhất hiện nay
Gà chọi Vạn Giã – dòng gà chọi hay nhất Việt Nam

Tại quê hương của những đồng sen Việt nổi tiếng nhất Việt Nam – Đồng Tháp. Có một nghề nổi tiếng đó nuôi gà chọi nên cùng có các trại gà chọi đẹp nhất Việt Nam. Đặc điểm về giống gà Cao Lãnh này chính là sự nhanh nhẹn về tốc độ ra đòn của chúng và bo gà rất lớn và có lực.

Chúng có thể liên tục tung ra 3-4 cú đá khiến đối thủ không kịp phòng thủ hay tấn công lại. Đặc biệt, đối với các trường gà Campuchia, Lào, Thái Lan thì gà Cao Lãnh là giống gà quen thuộc thường xuất hiện ở các trận chọi gà. 

>>>>> Top 2 Giống Gà Ngũ Sắc Linh Kê Hiếm Gặp Hiện Nay

Gà chọi Phú Yên

Cũng có lượng người kiếm tìm nhiều không thua kém là vì dòng gà đòn phú yên. Đây còn là nơi các dòng gà được nhiều người biết đến miền trung như bình định hay tỉnh khánh hòa. Mặc dù thiếu hẳn lịch sử thâm niên như các dòng gà khác tuy nhiên nơi này vẫn có những chú gà hay , gà tài. 

Lý do là các trại gà nhú lên dày đặc ở những nhà. Họ coi đây chính là một nghề nên kinh doanh nên rất kỹ trong việc chọn lọc giống cho trại của bản thân. Do đó các cá thể gà đều là hàng tuyển nên giá trị cũng rất đáng để xem.

Gà chọi Phú Yên
Gà chọi Phú Yên

Dòng gà nơi này là dòng gà đòn giống địa điểm miền bắc. Những chú gà này cân nặng từ 2, 8-3kg là quen thuộc nhất và cống hiến cho khán giả những khoảnh khắc thoải mái giải khuây tốt. Cũng chẳng khác gì nhiều trại gà khác thì gà nơi này được xuất khẩu tới campuchia, xứ sở chùa vàng và trung quốc đại lục rất đông.

Gà chọi Thổ Hà Bắc Giang

Cũng vang danh từ xưa đến nay đó là nơi làng thổ hà – bắc giang. Dòng gà chọi hay ở đây xuất hiện nhiều trong các cơ duyên sự kiện đầu xuân. Sự xuất hiện của chúng làm các hội đầu xuân vô cùng náo nhiệt. Đây chính là đặc tính chung của các hội hè toàn miền bắc mà đi bất cứ nơi nào cũng có khả năng gặp phải. 

Gà chọi Thổ Hà Bắc Giang
Gà chọi Thổ Hà Bắc Giang

Được biết rằng gà chọi thổ hà nổi danh với lối đá nhanh và khôn. Vì vậy có khả năng đánh đổ đối phương một cách chóng vánh nhất nhiều khả năng. Mặc dù ở thời điểm hiện tại thì cũng hơi khó xác định được một con tông dòng chuẩn nhưng giả sử bỏ công sắp tới cũng có khả năng tìm ra được chú gà hài lòng.

Gà chọi Nghi Tàm

Thuộc khu nghĩa đô – thủ đô lúc cũng có gốc tính khá thâm niên. Tuy vậy ở thời điểm hiện tại thì trào lưu chăm sóc đã lao dốc do cũng ít người chăm sóc và có ít diện tích để chăm sóc. Thỉnh thoảng hội hè vẫn có gà đá với sự sôi nổi cao dẫu vậy đa số là gà nơi khác dẫn đến.

Gà chọi nghi tàm nếu tìm thấy được cá thể chuẩn thì cũng cần có số có má trong vùng. Nên nhớ rằng xưa nơi này hầu như là thủ phủ đá gà của miền bắc. Những trận đánh đặc sắc nhất xảy ra nơi này tạo ra các giai thoại vĩ đại.

Gà chọi Nghi Tàm
Gà chọi Nghi Tàm

Hôm nay thì gà chọi nghi tàm vẫn có ai đó chăm sóc tuy nhiên tông dòng thì khó. Lượng càng lúc càng ít và tuyển lựa được cũng ít. Có chăng đều là các dòng gà bán buôn từ nơi khác về để chăm sóc nên cũng không còn đi những phẩm cách của dòng gà chọi hay nhất nước ta trước kia.

Gà chợ Lách Bến Tre

Kế tiếp 1 ứng cử viên cho dòng gà hay nhất việt nam tại đất nước chúng ta từ lâu đến nay là dòng gà tới từ chợ len lỏi. Vị trí bến tre hầu hết chơi dòng gà cựa mà thôi.

Chúng dẫn đến những trận chiến ác liệt với độ thưởng thức cao. Xét về gà cựa hay thì khó lòng qua được gà cao lãnh của đồng tháp nhưng thật ra chúng vẫn có những tư chất đặc biệt nhất. Anh em tới vùng này có khả năng tìm hiểu một là gà cao lãnh, 2 là gà chợ len lỏi nhé.

Gà chợ Lách Bến Tre
Gà chợ Lách Bến Tre

Gà chọi Bà Điểm Hóc Môn

Sau cùng trong những dòng gà chọi hay nhất việt nam ta là các dòng có số có má bà điểm – hóc môn. Đây chính là dòng gà đòn thường có ở miền bắc và miền trung. Hiện tại chưa xác định tại sao nơi này chưa hết dòng gà đòn thay vì gà cựa như những khu vực miền nam khác. Nhưng thật ra dòng gà này vẫn có những đòn đánh sang chảnh với sức đánh mạnh. Lâu lâu vẫn có những màn so găng giữa dòng gà đòn bà điểm và các địa điểm gần đó.

Gà chọi Bà Điểm Hóc Môn
Gà chọi Bà Điểm Hóc Môn

Làm thế nào để mua các giống gà chọi này?

Để làm có thể sở hữu giống gà chọi này, bạn có thể tham gia các hội nhóm về gà. Đặc biệt, bạn có thể tra trên mạng các trại gà nổi tiếng để mua gà đúng giá – đúng chất lượng.

Tại Việt Nam có nhiều trang trại huấn luyện gà chọi, gà đá hay và được nhiều người săn đón. Anh em có thể tìm hiểu các trang trại tại địa phương để tiện việc tìm hiểu và mua bán.

Chúng tôi có thể gợi ý một vài trang trại có dòng gà chọi hay nhất Việt Nam:

  • Trại gà đá Mít Trà Cú;
  • Trại gà đá An Trường Võ;
  • Trại gà đá Phụng Hoàng ở Cao Lãnh – Đồng Tháp;
  • Trại gà đòn khánh hoà út;
  • Trại gà đòn vạn giã nguyên.

Nếu bạn vẫn thích xem chọi gà nhưng lại không đủ điều kiện. Bạn có thể xem đá gà trực tiếp tại Dagabinhluan.com. Trang đá gà trực tiếp uy tín và tốt nhất hiện nay. Trên đây chính là dòng gà chọi hay nhất Việt Nam mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn muốn sỡ hữu một chú gà chọi nổi tiếng nhé!

KIẾN THỨC HAY:

>>>>> Gà chân chì – Những điều mà các anh em sư kê nên biết

>>>>> Gà Asil – Chia Sẻ Nguồn Gốc Và Đặc Điểm Của Giống Gà Siêu Khổng Lồ Tại Vùng Đất Ấn Độ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan