Cách băng cựa gà chắc chắn giúp chiến kê đâm chuẩn xác hơn

cách băng cựa gà tre

Với những chú gà chuyên đá cựa thì ngoài cặp cựa dài và sắc, người ta còn gắn vào chân chúng một cặp cựa được làm từ sắt. Tính năng đặc biệt của cặp cựa này chính là tăng sát thương trên sàn đấu cho chiến kê.

Chủ yếu để làm tăng thêm sự kịch tính, hào hứng cho người chơi đang theo dõi trận đấu. Tuy nhiên không phải chỉ đơn giản gắn cái cựa vào chân gà là xong. Bởi vì nếu như không biết cách băng cựa gà thì có thể làm gà bị vướng víu chân hoặc bung ra trong lúc thi đấu.

Đá Gà Bình Luận sẽ mang đến cách băng cựa gà cựa dao , cách băng cựa gà nòi, cách băng cựa gà theo chốt cho những người mới chơi đá gà cựa sắt. Sau này có thể tự mình thực hiện cho chiến kê của mình.

Giới thiệu sơ về các loại cựa phổ biến hiện nay

Trước khi đến với cách băng cựa gà theo chốt chắc chắn trước khi chiến đấu thì hãy tìm hiểu một số loại cựa thông dụng và được sử dụng nhiều hiện nay.

cựa tròn và cựa dao
Cựa tròn và cựa dao

Loại cựa dao sắc bén

Với loại cựa này anh em có thể hình dung chúng là cặp dao sắc bén, có thể gọt đối thủ ở bất kỳ vị trí nào, kể cả chém bay đầu. Nếu có trúng phải đòn của chúng thì đối thủ sẽ bị rách toạc da thịt, có thể sâu tới tận xương. Cho nên loại cựa dao được đánh giá là rất nguy hiểm.

Tuy nhiên ở trường gà Thomo không thường chơi loại cựa này, Chỉ ở Philippines, hình thức đá gà cựa dao lại vô cùng phổ biến. Đặc biệt người ta yêu thích các trận chiến đá gà Mỹ cựa dao.

Loại Cựa tròn xiên người đối thủ

Khác với loại cựa dao cứa rách thịt đối thủ, cựa tròn là một loại xiên nhọn, sắc đâm lủng được tới nội tạng của đối thủ. Nếu như cựa dao gây ra những vết thương bên ngoài thì cựa tròn lại phá hỏng đối thủ từ bên trong.

Hình thức đá cựa tròn được yêu thích hơn tại trường gà Thomo. Hình thức cá cược của cả 2 loại cựa cũng như nhau.

Hướng dẫn cách băng cựa gà chuẩn nhất

cách băng cựa gà
Cách băng cựa gà

Cách băng cựa gà đá thế nào cho chuẩn? Bởi vì nếu như bạn băng cựa gà nòi sai cách thì nó dễ thành con dao hai lưỡi làm tổn thương ngược lại gà chiến của bạn. Cách băng cựa gà đòn còn tùy thuộc vào tính chất trận đấu, cụ thể:

Cách băng cựa gà nòi hay còn gọi là gà chọi chi tiết nhất

Những vật dụng cần phải chuẩn bị

  • Một cặp cựa sắt chuẩn size;
  • Băng keo (loại mỏng mềm và có độ dính cao);
  • Vật gì đó để chêm vào chỗ cựa tránh để cựa bị lung lay (thường là đầu lọc thuốc lá).

Không giống như cách chiến trong miền nam, đá không qua khâu trung gian ở miền bắc không dùng tới cựa gà bởi lối đá gà tại đây chỉ thiên về cách giáng đòn và sức bền đứng sâu hồ. Bởi thế ở miền bắc có thể có phương pháp cựa gà đòn không hề giống.

cách băng cựa gà thomo
Cách băng cựa gà thomo

Bình thường cựa gà đòn chỉ nhô ra bằng hạt ngô, nên những con gà đòn có cựa dài sẽ trở thành một có hại lúc tham chiến. Thời điểm này sư kê cần băng chặt lại phần cựa của gà để né bị đau trong thời điểm đối kháng.

Dùng vải mềm dài cuộn lại chung quanh phần cựa gà đòn để bớt sát thương. Quấn đến lúc chạm tay vào nhận thấy mất dần độ chắc của cựa nữa là được. Sau cùng dùng băng keo màu đen bất di bất dịch lại mảnh vải vừa băng là xong. Làm vậy đối với chân còn lại của gà chọi.

Cách băng cựa gà tre chi tiết nhất

Những Vật dụng cần chuẩn bị

  • Một cặp cựa sắt chuẩn size;
  • Băng keo (loại mỏng mềm và có độ dính cao);
  • Vật gì đó để chêm vào chỗ cựa tránh để cựa bị lung lay (thường là đầu lọc thuốc lá).

Các bước băng cựa gà tre có ảnh minh họa chi tiết

Cần nắm vững quy tắc cách băng cựa gà tre: 4 vòng ở trên, 2 vòng ở dưới. Có hình ảnh minh họa từng bước:

Bước 1: Thực hiện theo quy tắc quấn 4 vòng trên, 2 vòng dưới trong cách băng cựa gà tre. Lúc thực hiện, chủ gà nên nhờ thêm một phụ tá để giữ gà. Sau đó sư kê xác định cọng gân gối bằng cách kéo thẳng 2 chân của gà ra.

các bước băng cựa gà tre chi tiết ảnh 1
các bước băng cựa gà tre chi tiết ảnh 1

Bước 2: cách trồng cựa gà đá bên trái :Sư kê đặt cựa sắt lên cựa. Cựa trái thì lắp thẳng với mé trong của sợi gân gối.

các bước băng cựa gà tre chi tiết ảnh 2
các bước băng cựa gà tre chi tiết ảnh 2

Bước 3: Lên cựa phải cho gà tre đá : Phần thân cựa sắt bên phải thẳng ngay ngón thới. Phần mũi cựa phải thẳng tuyến đường gân, ngay giữa gối của gà chọi.

các bước băng cựa gà tre chi tiết ảnh 3
các bước băng cựa gà tre chi tiết ảnh 3

Bước 4: Chêm đầu lọc thuốc lá nếu cần : Kiểm tra lại độ chắc chắn của cặp cựa sau khi lắp. Nếu thấy cựa gà còn lỏng, sử dụng đầu lọc thuốc lá để chèn vào cho chắc chắn, không bị tụt ra khi thi đấu.

các bước băng cựa gà tre chi tiết ảnh 4
các bước băng cựa gà tre chi tiết ảnh 4

Hoàn tất : Chủ gà sau khi đã băng xong, thả gà xuống cho nó đi vài vòng quanh sân. Quan sát kĩ con gà xem nó có bị khó chịu hay vướng víu gì không. Sửa lại nếu có, còn không thì gà đá đã sẵn sàng tham chiến rồi đó.

Video hướng dẫn cách băng cựa gà chi tiết

Video hướng dẫn cách băng cựa gà chi tiết

Cách chọn size cựa gà

Ngoài cách băng cựa gà thì sư kê cũng nên nắm rõ cách chọn size cựa gà cho phù hợp. Đá Gà Bình Luận sẽ góp ý một số size cựa phù hợp cho từng chiều cao của gà:

Cân nặng của gà đáSize cựa
Dưới 850 gram36 – 37
850 – 950 gram38
950 gram – 1,05kg40
1,05 – 1,2kg42
1,2 – 1,3kg43 – 44 – 45
1,3 – 1,4kg45 – 47
1,4 – 1,5kg48
1,5 – 1,6kg 50

Cách mài cựa gà đá sắc bén sau nhiều lần sử dụng

Cho dù anh em mua cặp cựa mới tinh về cho gà nhưng sau vài lần thi đấu thì độ sắc bén cũng sẽ giảm xuống. Với cựa dao thì tiến hành mài sắc lại như cách mà anh em mài dao ở nhà.

Còn như cựa tròn thì dùng cách mài cựa gà như sau: dùng tờ giấy nhám và chà liên tục vào phần đầu nhọn của cựa để tăng độ bóng sáng. Sau đó dùng một lớp dầu máy bôi lên và cặp cựa vào tủ lạnh ở ngăn đá trong 1 khoảng thời gian.

Những điều cần phải chú ý khi tiến hành băng cựa

Với cách băng cựa gà Thomo sẽ làm gia tăng sức sát thương không ít. Cho nên sư kê hãy chú ý sử dụng loại cựa phù hợp với gà của mình. Đặc biệt chú ý đến cựa dao bởi vì nó rất nguy hiểm, gây sát thương cao.

Lựa chọn loại cựa kích thước phù hợp

Quan tâm đến việc chọn size cựa gà đúng chuẩn cho chiến kê. Không ham hố chọn cựa quá dài vì có thể khiến gà gặp bất lợi khi chiến đấu.

cách băng cựa gà tre
Cách băng cựa gà tre

Đảm bảo sự thoải mái

Ở cả gà chọi hay gà tre đá đều phải đảm bảo sự thoải mái khi băng cựa gà chọi. Vì Nếu không có sự thoải mái trong lúc chiến đấu có thể khiến gà chọi mất tập trung trong thi đấu, dễ dàng lộ ra điểm yếu để đối thủ tấn công dẫn đến việc thất bại.

>>>>> Các loại thuốc nuôi gà đá cựa sắt TỐT NHẤT hiện nay

cách băng cựa gà tre lai
Cách băng cựa gà tre lai

Với cách băng cựa gà đơn giản nhưng chuẩn Thomo này sẽ giúp ích cho anh em trước những trận đấu kịch tính. Ngoài việc chăm sóc gà đá độ trước, trong và sau khi thi đấu thì việc học cách thả gà đá cựa sắt trước khi lên sàn đấu cũng rất cần thiết. Chúc anh em thật may độ trong các trận đấu!

Câu hỏi thường gặp khi băng cựa cho gà

Cựa sắt có mấy loại ?

Hiện nay có 2 loại cựa được sử dụng nhiều và rộng rãi trên sàn đấu đó là cựa dao và cựa tròn

Cần những vật dụng gì để băng cựa cho gà?

Một cặp cựa sắt chuẩn size, Băng keo (loại mỏng mềm và có độ dính cao), Vật gì đó để chêm vào chỗ cựa tránh để cựa bị lung lay (thường là đầu lọc thuốc lá).

>>>>> [Bật mí] Cách nuôi gà tre đá bo lớn đẹp không cần chỉnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan