Sư Kê Đã Biết Cách Thả Gà Đá Cựa Sắt Chuẩn Hay Chưa?

Cách Thả Gà Đá Cựa Sắt Chuẩn

Trên sàn đấu đá gà cựa sắt, không chỉ dựa vào thực lực mà còn phải có thêm yếu tố may mắn và kỹ thuật thả gà đá. Có như vậy thì tỷ lệ thắng cược của người chơi càng cao hơn. Trong lúc giao chiến, cách thả gà đá cựa sắt rất quan trọng, giúp chiến kê có chiếm lợi ích trong lúc thi đấu. Hôm nay, hãy cùng DAGABLV tìm hiểu về cách thả gà đá cựa sắt tốt nhất.

Cách thả gà đá cựa sắt có thực sự quan trọng?

cách thả gà đá cựa sắt
Cách thả gà đá cựa sắt có thực sự quan trọng?

Trong trận chiến đá gà trực tiếp, mỗi giai đoạn trước và trong khi thi đấu luôn ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu. Trong những trận chiến tại trường gà Thomo, để đảm bảo tính công bằng thì sư kê không phải là người thả gà trực tiếp. Ban tổ chức sẽ cử ra những nài gà chuyên nghiệp để thả gà đá cựa.

Sau khi lắp cựa sắt cho gà thì thả gà là công đoạn vô cùng quan trọng để gà chọi thêm ưu thế trong lúc chiến đấu. Cho nên đây là giai đoạn rất quan trọng cần lưu ý thả đúng kỹ thuật mới được.

Chỉ cần thao tác sai sót làm gà đứng không vững vàng. Thì cũng là một cơ hội để cho gà đối thủ hạ gục nhanh chóng.

Cách thả gà đá cựa sắt theo chuẩn của Thomo

Khi thả gà đá đòi hỏi các nài gà phải có kinh nghiệm trong cách thả gà đá cựa sắt để thả gà. Đồng thời phải có các kỹ thuật khác như sửa gà, gỡ cựa gà,…

Khi nghe thấy tín hiệu báo trận đấu bắt đầu, nài gà sẽ tỉ mỉ đặt gà chọi xuống tuy nhiên vẫn phải giữ lấy đuôi của gà. Dùng tay giữ lấy cánh và phần hông của gà cho chúng đứng vững, tránh xông thẳng về đối thủ. Nếu thấy gà đối thủ được thả ra sớm hơn thì phải lập tức ôm con gà của mình lại.

ưu thế của việc thả gà đá cựa sắt
Cách thả gà đá cựa sắt theo chuẩn của Thomo

Vài cách thả gà đá cựa sắt cần lưu ý

  • Giữ gà ở nguyên tại vị trí;
  • Chú ý không đụng chạm vào cựa gà tránh cho việc cựa bị xô lệch, lỏng lẻo;
  • Hướng đầu của gà vào đối thủ để chúng luôn nhìn thấy đối thủ của mình;
  • Quan sát xung quanh xem ánh sáng có ảnh hưởng đến thị giác của gà đá hay không;
  • Giữ bụng của gà nhẹ nhàng, không dùng tay bóp chặt làm gà bị đau, những đòn đá đầu sẽ không tốt.
  • Có thể nhử cho gà tăng thêm tính hiếu chiến cho gà chọi.

Cần phải băng cựa gà trước khi đấu

Khác với đá gà đòn không cần cựa, đá gà cựa sắt phải trang bị thêm thứ vũ khí lợi hại để tăng thêm tính sát thương. Cựa gà chỉ được thêm vào cựa trước khi diễn ra trận đấu.

  • Chuẩn bị một cặp cựa sắc bén theo đúng chuẩn của trường gà và đúng size của gà chọi; một cuộn băng keo mềm;
  • Kẹp gà chọi giữa 2 chân để tiến hành cách băng cựa gà nòi đá, có thể nhờ thêm một trợ thủ để giữ gà;
  • Kéo thẳng chân gà sao cho thấy cọng gân ngay gối. Đặt cựa gà phải song song với mép ngoài của sợi gân; lắp cựa trái thẳng hàng bên trong mép của sợi gân gối.
  • Quấn 4 vòng phía trên và 2 vòng phía dưới sao cho cố định chắc chắn cặp cựa vào chân của gà. Quấn chặt để cựa không bị rớt ra khi thi đấu.
  • Sau khi đã quấn xong; hãy thả gà ra để chúng đi lại xem có bị vướn víu gì hay không. Đồng thời xem lại xem cựa đã cố định chắc chắn hay chưa. Nếu còn bị lỏng, hãy dùng đầu lọc thuốc là chêm vào phần cựa sắt để tăng thêm độ chắc chắn.

>>>>>> [Bật mí] Cách nuôi gà tre đá bo lớn đẹp không cần chỉnh

Chú ý quan sát sự ranh mãnh của người thả gà

hai chiến kê chuẩn bị thi đấu
Cách thả gà đá cựa sắt

Nài gà cũng có nài gà “this” nài gà “that”, với những chủ gà đã quá nhiều kinh nghiệm tham gia đá gà trực tiếp thì chúng tôi không nhắc tới. Nhưng với những người mới chơi thì cần phải chú ý đến động tác xấu (nếu có) của các nài gà.

Lợi dụng kỹ thuật sửa gà đá cựa sắt

Không ít những lần giao đấu sẽ làm cho cựa gà mắc lại trong cơ thể đối thủ. Lúc này cần có nài gà tháo cựa bị mắc lại ra ngoài. Có những người xấu lợi dụng lúc này để tạo ra vết thương nặng hơn cho gà chiến; làm cho vết thương thêm trầm trọng.

Lúc này người chơi cần chú ý những thao tác nhỏ của nài gà. Thường thì trường hợp này sẽ là do chính nài gà bị dính cựa tháo gỡ.

Dùng động tác xấu với gà đối thủ

Cách này thường dùng nếu thấy gà của mình đã không còn sức chiến đấu. Nài gà sẽ ra một vài động tác bí mật như: ấn vào hậu môn làm gà đau và bỏ chạy; bẻ đùi gà làm chúng không thể thi đấu nữa (thường dùng khi gà đã bị chấn thương nhiều). Anh em chú ý đến việc này tránh bị đối thủ chơi xấu.

đá gà cựa sắt
Lợi dụng kỹ thuật sửa gà đá cựa sắt

Một vài điều cần chú ý khác trong cách thả gà đá cựa sắt

Khi thấy 2 còn không còn sức thi đấu sẽ dẫn đến kết quả hòa. Nài gà tinh ranh sẽ đột ngột nâng cao đầu gà lên đồng thời kéo thẳng đuôi gà giống như gà vẫn có thể chiến đấu tiếp.

Trước khi thi đấu, người nuôi thường dùng các loại thuốc kích thích gà đá cũng có thể gọi là “doping” để kích thích chiến kê. Việc này sẽ dễ làm gà bị tuột sức sau khi thi đấu, cơ thể mệt mỏi. Không nên áp dụng các loại thuốc này quá nhiều sẽ làm cho gà bị hư, không thể chơi nữa.

Trong lúc giao chiến có thể sẽ ảnh hưởng đến 1 bên mắt của gà. Khi nài gà đối phương thả gà ở nơi chiến kê không nhìn thấy thì sẽ rất bất lợi đối với con gà của mình.

>>>>> Các loại thuốc nuôi gà đá cựa sắt TỐT NHẤT hiện nay

Lưu ý trước khi cho gà đá tham chiến

Trong cách thả gà đá cựa sắt, cần chú ý những điều sau:

Ánh sáng có thể làm mắt của gà khó quan sát được đối thủ. Cho nên kể cả khi đấu ở trong nhà hay ở ngoài trời cũng cần phải chú ý việc này. Thị giác bị ảnh hưởng có thể tạo cơ hội cho đối thủ tấn công mà gà chiến của mình không thể phòng bị được.

Khi ôm gà hãy để cho chúng có tư thế thoải mái nhất. Hạn chế việc gà giãy giụa nhiều làm mất sức trước khi thi đấu.

Trước khi đấu cần cho 2 con gà thăm dò nhau bằng cách mổ vào đối phương. Nhưng đừng để chúng mổ nhau quá nhiều sẽ làm gà bị thương trước khi tham chiến.

cho gà mổ gà đối thủ
Lưu ý trước khi cho gà đá tham chiến

Thường thì ở Thomo, các sới gà luôn được tổ chức chuyên nghiệp cho nên không cần quá lo lắng về vấn đề địa hình. Nhưng nếu là giao chiến ở ngoài thì cần phải quan tâm đến việc này. Cách thả gà đá cựa sắt tốt nhất là ở nơi bằng phẳng và có độ cao hơn.

Tóm lại, cách thả gà đá cựa sắt đúng chuẩn chính là yếu tố góp phần giành chiến thắng cho chiến kê. Thật sai lầm nếu bỏ qua cách thả gà đá vì điều này sẽ tạo cơ hội tốt cho đối thủ chiến thắng. Trên đây là những điều cần biết về cách thả gà đá cựa sắt chuẩn Thomo. Anh em có thể tham khảo và học hỏi thêm từ các sư kê có kinh nghiệm về cách thả gà đá cựa sắt.

>>>>> Top 8 Trại Gà Đá Nổi Tiếng Uy Tín Và Chất Lượng Nhất Tại Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan