Cách xem vảy gà đá cựa sắt đẩy đủ và chi tiết nhất

vảy gà đá cựa sắt

Cách xem vảy gà đá cựa sắt chọi hay với thống kê những loại vảy gà đá phổ quát các sư kê hay thấy. Đặc trưng các loại vảy tốt xấu người dùng gà nhất quyết cần biết. để quyết định được gà chọi đá hay và có tướng đẹp , may độ.

Cách xem chân gà đá hay , vảy gà đá cựa sắt tốt

Đối với gà chọi kể cả gà đòn hay gà tham gia đá cựa sắt-dao. Thì đôi chân đồng thời là bộ phận rất mấu chốt. Trong lúc đôi chân được biết đến vũ khí sử dụng để tấn công đối phương.

Thì bộ vảy của gà chọi được ví von là bộ giáp để giảm bớt lực tấn công từ phía những con gà chọi khác lúc đá gà.

Theo cách xem chân gà đá hay , cách xem vảy gà chọi. Thì một con gà có đôi chân khỏe, vảy khô và cụ thể.

vảy gà đá cựa sắt
vảy gà đá cựa sắt

Các ngón chân sắc khỏe, không bị dị dạng, cựa tốt và có những loại vảy quý, linh kê dị tướng. Khăng khăng là một con gà chọi đá hay. Và có tài năng giáng đòn chuẩn xác.

Cấu tạo chân-vảy gà đá cựa sắt đẹp.

Một con gà chọi đẹp đá hay thì thường đôi chân có khả năng có những đặc tính sau :

Ống chân to hoặc nhỏ tùy giống tuy nhiên phải hài hòa. Có hai hoặc 3 hàng vảy tuy nhiên đều phải cụ thể, vảy khô. Ngón chân khỏe, không bị tật, cong. Móng chân sắc nhọn. Cựa gà tốt. Có các loại vảy đẹp , cựa đẹp , linh kê dị tướng. ( nếu có )

Cách nhận biết gà đá hay bằng giải pháp xem chân , vảy gà đá cựa sắt tốt

Nhìn đôi chân và bộ vảy của gà chọi sư kê cũng có thể thấy được có thể đá gà của chúng. Chân gà phải khô, không xuất hiện các búng thịt trên chân.

Chân gà to : đòn đá đau, khiến đối phương bị tang. Thường đi dưới , đá đột nhập vào chân, đầu cổ.

vảy gà đá cựa sắt
vảy gà đá cựa sắt

Chân gà nhỏ gọn , thanh mảnh : đòn đá đay rát. Thường làm gà chọi đối phương chếnh choáng, vết thương tạo cảm giác không thoải mái. Thường đột nhập vào lườn bụng, đầu mặt.

Vảy khô, đóng sát cùng nhau và lúc sờ có cảm nhận nham nhám. Thì đòn đá sẽ rát hơn đối chiếu với những loại vảy khác.

Gà có chân vuông, vảy vuông đóng từ sát chậu và vảy trỗi dậy mới tốt.

Gà có chân trong , vảy mỏng và láng thì đòn đá thường chuẩn xác.

Đặc tính các loại giáp ở gà chọi

Độc giáp


Vảy to , kích cỡ to hơn các vảy hác. Nếu độc giáp nằm ở địa điểm ngay cựa thì là vì gà tốt. Còn nếu vảy độc giáp nằm ở những khu vực khác thì đây chính là gà chọi thông thường.

Liên giáp

Là 2 vảy thường dính lại cùng nhau. Nếu vảy liên giáp nằm ở hàng thành ( hàng ngoại ) thì đây chính là gà chọi xấu. Nhưng giả sử vảy liên giáp nằm ở hàng vảy thứ 4 tính từ gối xuống. Thì con gà chọi này có khả năng chăm sóc được.

Theo cách xem vảy gà chọi có hình minh họa thì vảy liên giáp nằm ở ngay cựa gà thì là kích biên. Gà đá có loại vảy này đa số thường là gà tốt. Còn nếu vảy này nằm ở hàng quách ( hàng nội ) thì là vảy liên giáp nội. Gà chọi có vảy này là gà tốt , nên chăm sóc.

vảy gà đá cựa sắt
vảy gà đá cựa sắt

Đại giáp

Đại giáp bao gồm 3 vảy thường dính lại cùng nhau. Nếu vảy đại giáp nằm ở ngay hàng thành thì có tên gọi là đại giáp ngoại. Còn nếu vảy đại giáp nằm bên trên hàng quách thì là vảy đại giáp nội.

Những chú gà chọi có đại giáp thường rất dũng mạnh. Có đòn đá dữ nổi bật là biệt tài đá cựa rất hay.

Cách xem vảy gà đá cựa sắt siêu chuẩn siêu chính xác

Xem vảy gà đá cựa sắt có đa dạng sự khác nhau. Có những loại vảy gà tốt và cũng có các loại vảy gà xấu. Dùng cách xem vảy gà chọi có hình minh họa để thấy được sắc nét đặc trưng của các loại vảy gà chọi. Sẽ giúp sư kê tìm được gà tốt , đá hay hơn.

Vảy án thiên, phủ địa, vấn cán – cách xem vảy gà đá cựa sắt hay

Vảy án thiên : vảy án thiên là một vảy lớn nằm gần kề gối. Nếu vảy nằm cách gối một dãy vảy thì là vảy án thiên 2. Còn nếu cách gối 3 hàng vảy thì là vảy án thiên 3.

Gà chọi có loại vảy này thường có thể lực đạt chuẩn, lâu bền và giáng đòn khá chuẩn xác. Là loại gà chọi tốt.
Vảy phủ địa : thân hình khá giống án thiên tuy nhiên vảy nằm ở dưới cựa, sát 4 ngón chân. Gà chọi có vảy phủ địa rất tinh khôn , né đòn cực tốt. Là loại gà chọi tốt.
Vảy vấn cán : vóc dáng giống với hai vảy trên. Tuy nhiên lại nằm ở địa điểm khác đối chiếu với chổ đứng của án thiên và phủ địa.

vảy gà đá cựa sắt
vảy gà đá cựa sắt

Nhưng giả sử vảy vấn cán nằm trên cựa thì tệ. Theo cách xem vảy gà đá cựa sắt thì vảy này nên nằm ở gần gối, nếu có 4 vảy trở lên thì không cần lựa.

Vảy hổ khấu, hàm long – Vảy gà đá cựa sắt cực phẩm

Hổ khấu ( hổ khẩu ) : loại vảy liền giáp nội có hình dạng như miệng cọp phía trong cựa. ở giữa vảy có lỗ hủng vào, chia vảy thành 2 phần đầu hơi tròn tương đương nhau. Chỗ hủng vào ngậm vảy đại lý bán lẻ thới đi lên.

Hàm long : vảy liền giáp nội có hình dạng như thân rồng. Nhìn khá giống với vảy hổ khấu, phần hõm vào như chia vảy thành 2 phần không đều.
Theo cách xem vảy gà đá cựa sắt hay thì gà mang vảy hổ khấu hay hàm long thường là gà chiến hay. Có được nhiều đòn thế hiểm hóc, khiến đối phương khó lòng xoay sở.

Giống cách xem vảy gà chọi, những con gà có đại giáp ngậm ngọc là gà đá siêu quý. Gà thường có tài và năng lực đá siêu tốt.

Biết dùng cựa điệu nghệ và có điều kiện giáng đòn nhanh phút chốc lại chuẩn xác.

vảy gà đá cựa sắt
vảy gà đá cựa sắt

Vảy Giáp vy đao – vảy gà đá cựa sắt tốt

Giáp vi đao là vảy nằm ở hàng quách ( hàng nội ). Có từ 3 vảy trở lên hợp thành. Vảy này có mũi nhọn y như mũi dao chỉa thẳng vào cựa. Nếu chỉ có 2 mũi thì đây chính là vảy tuy nhiên phủ đao.

Theo cách xem vảy gà đá cựa sắt hay thì gà chọi có vảy giáp vy đao thường có đòn khá hiểm khiến cho gà đá đối phương né không kịp thở.

Vảy nội hoa đăng – vảy gà đá cựa sắt tốt

Vảy nội hoa đăng thực tế là một dãy vảy ở hàng nội chạy thẳng tới cựa. Nếu hàng vảy này trải dài đến gối và có luôn ở hai chân. Thì đây chính là chú gà được xếp vào hàng thần kê cực kì hiếm hoi.

Những chú gà chọi có vảy nội hoa đăng thường là gà hay. Sở trường là phá đòn thế của đối phương và phản công sửng sốt bất ngờ khiến đối phương không trở tay kịp

Làm cho gà chọi đối phương trở chân không kịp. Không những vậy, lúc đấu xáp lá cà thì gà chọi có loại vảy nội hoa đăng thường thắng thế hơn hẳn.

XEM THÊM: Vảy gà ngũ quỷ có thật sự đáng sợ ?

Vảy Song phủ đao – vảy gà đá cựa sắt

Vảy tuy vậy phủ đao nom giống với giáp vy đao tuy nhiên chỉ có 2 mũi nhọn. Gà chọi có vảy này thì có ưu thế là đá gà cựa sắt. Có đòn đá mạnh đồng thời dùng cựa cực kỳ tốt. đòn đá chuẩn xác.
Theo cách xem vảy gà đá cựa sắt. Thì đây chính là một chiến kê cực kỳ khó chịu.

Nếu đối mặt con gà mạnh lên, thì nếu không hạ được nó ngay lúc bắt đầu cuộc đấu. Thì cũng sẽ không dễ lòng giành lấy thắng lợi về mình, kể cả là cũng thưởng thức no đòn với nó.

vảy gà đá cựa sắt
vảy gà đá cựa sắt

Vảy kích giáp – vảy gà đá cựa sắt

Vảy kích giáp là vảy nằm ở hàng vảy thứ tư tính từ gối đi xuống. Có những vảy trông như quấn cán khá giống với xiên đao, tuy nhiên không phải là vảy xiên đao.
Theo cách xem vảy gà đá cựa sắt thì gà choi có vảy kích giáp cũng được biết đến là hàng tướng kê. Bởi thông thường nó sở hữu tài đá hay. Lúc ra sới gà thì luôn dung mãnh, thường thưởng thức độ phút chốc.

Vảy thất đao thiên – vảy gà đá cựa sắt

Vảy thất đao thiên gồm 7 vảy kết hợp lại với nhau ( thất đao ) từ cựa tính lên tới gối. Theo cách xem tướng gà đá cựa sắt thì gà chọi có được loại vảy này thường đá rất máu chiến. được biết đến qua tên gọi là sát kê với đòn đá dịu dàng tuy nhiên lại cực hiểm hóc.

Lúc nhìn vào thì đòn đá cũng bình thừng, tuy nhiên với cú nhảy chân thứ nhất đã có khả năng hạ đối phương ngay tức thì.

Vảy Giáp thới phòng đao – vảy gà đá cựa sắt

Giáp thới phòng đao là một vảy nàm tại hàng thới. Hàng vảy này ôm vòng quanh cựa. Gà chọi có loại vảy giáp thới phòng đao này không phải gà tầm thường.

Nếu có vảy giáp thới phòng đao trên đôi bên chân thì là gà cực kỳ tốt, được biết đến tướng kê.
Như kinh nghiệm của những sư kê kỳ cựu phép xem vảy gà chọi thì gà chọi có vảy này rất nhanh nhảu. Dùng đòn đá và cựa thành thục.

Nếu gặp những con gà chọi ít kinh nghiệm thì chúng chỉ cần thêm vào đó một hiệp đã thắng lợi.

Vảy lạc ma hàm cốc – vảy gà đá cựa sắt

Lạc ma hàm cố là vảy lớn và hơi trong nằm ở hàng quách ( hàng nội ). Từ cựa trở xuống ngón hàng nội.
Gà chọi có được loại vảy này thường có sở trường là đá mé và đá ngang. Nhưng giả sử đối đầu cao thủ có chân cựa ác thì dễ thua.

Gà này thường thủ thế, tuy nhiên để thắng nó cũng khó lòng.

điều nổi bật tại các con gà chọi có vảy lạc ma hàm cốc
Là tài biến hóa đòn thế. Hỗ trợ trận đá gà càng được gây cấn hơn.

Vảy huyền trâm – vảy gà đá cựa sắt

Là một vảy nhỏ nằm giữa hàng thành ( hàng ngoại ) và hàng quách ( hàng nội ). Cùng lúc nằm bằng với cựa gà.
Theo kinh nghiệm của các sư kê về cách xem vảy gà chọi. Thì gà chọi có loại vảy này thường đáp trả thích đáng. Lúc đá rất hung bạo, có tài dùng cựa. Nên được đông đảo mọi người chăm sóc thích.

vảy gà đá cựa sắt
vảy gà đá cựa sắt

Vảy tiểu son – vảy gà đá cựa sắt

Vảy tiểu tuy vậy được hợp lại từ nhiều vảy nhỏ có đầu như hạt gạo. Nằm giữa kẽ của các ngón và có sắc màu đỏ hoặc màu hồng. Ngoài tên tiểu son thì vảy này còn có tên là tấm son hay hồng sa.
Gà có vảy này rất được sư kê thích. Bởi nó sở hữu sở trường giáng đòn chắc và khá hiểm hóc. Biết bảo vệ và lựa cơ hội phản đòn. Là loại gà chọi khá may độ lúc đá gà.

Vảy lộc điền nội – vảy gà đá cựa sắt

Là vảy được 4 vảy hợp thành. Trong đó 2 vảy nàm trên hàng nội còn 2 vảy nằm trên hàng ngoại. Hình thù giống với cây cung tên.
Gà có vảy này nằm ngay ở cựa mới là tốt. Còn nếu nằm ở những khu vực khác thì đồng thời là loại gà thường. Lúc lựa chọn gà các sư kê nên quan tâm.

XEM THÊM: Vảy vấn cán hoành khai có thật sự Tốt ?

Xem vảy gà đá cựa sắt – vảy gà chọi hiếm.

Vảy linh giáp tử – vảy gà đá cựa sắt

Vảy linh giáp tử từ thới hoa đăng đi lên đụng 2 giáp đóng ngay cựa ở hàng nạt. Cùng mở miệng ngậm ngọc.
Xem vảy gà đá có hình minh họa. Thì gà chọi có vảy này không đá thắng cũng không để đối phương thắng thuận lợi. Sở trường là đòn độc ở nước cuối.

Những con gà có vảy linh giáp tử khá hiếm. Là gà tốt đá hay , có điều kiện thưởng thức độ gà đại giáp và gà có liên giáp nội.

vảy gà đá cựa sắt
vảy gà đá cựa sắt

Vảy trường thành – vảy gà đá cựa sắt

Vảy trường thành nằm ở hàng thành ( hàng ngoại ). Có khả năng lấn nhiều sang hàng quách ( hàng nội ).
Gà có vảy trường thành không dồi dào, lâu lắm mới thấy được một con. Vì vậy, những người có chuyên môn cũng xếp gà có vảy này vào loại gà quý.

Theo cách xem vảy gà đá thì gà này có tài ba xuất sắc. đòn đá mạnh và rất chuẩn xác. Tài quăng giỏi đồng thời là một riêng biệt làm cho gà chọi đối phương nhọc nhằn xoay sở.

XEM THÊM: Cách chọn gà đá có vảy tam tài phủ địa

Vảy khai vương – vảy gà đá cựa sắt

Đây chính là loại vảy cực tốt. được tạo nên từ 4 vảy có rãnh vuông góc , tạo nên hình chữ nhật. Nằm ở ngay bên dưới chậu. Và nhìn khá giống chữ vương.
Theo cách xem vảy gà đá cựa sắt hay. Thì loại vảy này là một loại vảy cực kỳ tốt đối với gà chọi. Gà có loại vảy này thường may độ.

Lúc đá gà thường chú trọng vào những khu vực xung yếu của đối phương để tấn công.

Vảy nhất thới ( hàng hiếm ) – vảy gà đá cựa sắt

Vảy nhất thới ( nhật thới ) là 1 cái vảy to có hình chữ nhật. Nằm ở hàng thới, từ móng ước lượng khoảng 2 vảy.
Gà chọi có vảy này ít, khá ít gặp. Chúng có được đòn đá liên hoàn cực kỳ tốt, nổi bật là đòn đá khiến đối thủ của mình mất mắt.

Vảy nguyệt ám chỉ – vảy gà đá cựa sắt

Là những vảy nằm ở sát gối, tính từ hàng nội quấn ngang sang hàng ngoại. Vóc dáng như sợi chỉ , khá nhỏ. Tuy nhiên chỉ có 2 hàng tính từ gối xuống thì mới là nguyệt ý nói. Gà chọi có vảy này khá ít thấy.
Gà chọi có vảy này thường luôn đá từ 2 – 3 đòn trở lên. đòn đá có lực mạnh , bị trúng đòn này thì không bị tang nặng cũng gục ngay tại chỗ.

Chú ý trong cách xem vảy gà đá cựa sắt

vảy gà đá cựa sắt
vảy gà đá cựa sắt


Cách xem vảy gà chọi sẽ giúp các sư kê chọn được những con gà chọi khả năng. Tuy nhiên các sư kê cũng nên xem đòn lối lúc đá của gà chọi trước thời điểm quyết định lựa chọn chăm sóc.

Thêm vào đó, lúc đã đạt được gà tốt. Thì kỹ thuật nuôi gà đá đúng , hữu hiệu đồng thời là việc quan trọng. Tránh vì kỹ thuật nuôi sai mà phá hỏng gà.

Nhiều người mua được gà tốt nhưng nuôi không tốt Gà tốt thành gà hư hại đồng thời là chuyện hay thấy ở sư kê ít kinh nghiệm chăm sóc gà.

Kết Luận

Để biết cách xem vảy gà chọi và kinh nghiệm chăm sóc gà đá. Các sư kê nhiều khả năng quan sát các kiến thức được báo cáo tại dagabinhluan.com. Trang chuyên về gà chọi dành cho các thành viên mê say gà chọi và yêu thích xem đá gà.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan