Cách chọn gà tía đá hay đá đẹp chi tiết nhất năm 2022

Gà tía

Gà tía từ xưa đến nay thường vượt bậc có những thế đá hay , mới mẻ. Chưa hết không hề chủ gà tía nào cũng hay và thực thụ tốt. Có nhiều lúc nó còn lệ thuộc vào các tiêu chuẩn khác như màu chân. Cách trông coi, chế độ ăn uống … Vậy gà tía là gì ? nên chọn lựa gà tía chân màu gì ?. Hãy cùng dagabinhluan.com tìm hiểu kỹ hơn nhé!

Giới thiệu về gà tía

Gà tía thường có tông màu đỏ vượt bậc. Ngoài ra chúng có bản quyền thể đan cài các dải màu khác. Hoặc theo thời gian sắc thái bị thay đổi , chuyển trong vòng đỏ đậm sang đỏ nhạt. Trong vòng đỏ tối sang vàng sáng.

Gà tía, gà điều là tông màu quen thuộc của dòng gà nói chung. Chúng chiếm khoảng 40-60% màu trên  lông của gà. Còn lại các tông màu khác như gà ô, gà xám, gà trắng nhạn hay những tông màu hiếm khác như cườm, gà 5 màu …

gà tía
gà tía

Có được bộ lông màu đỏ trang nhã và thích mắt rất chói lọi. Sắc đẹp này càng sặc sỡ nếu được đứng dưới trời nắng đẹp. Chúng sẽ là những chiến kê tuyệt vời hoặc là những chú gà cảnh rất ấn tượng. Ghép với những gam màu lông khác dứt khoát sẽ tạo ra tuyển tập gà thật xuất sắc.

Gà tía như thế nào là một chiến kê hoàn hảo?

Gà tía như thế nào  là 1 chiến kê tuyệt vời về phương diện lý thuyết sách vở. Các thành viên cứ nói lý thuyết chẳng quan trọng song không có lý thuyết thì lấy đâu ra có thực hiện. Bởi đó hãy xem cách tạo nên lý thuyết 1 chiến kê gà tía giá trị thế nào đây

Phần đầu gà 

Đương nhiên thì trước hết thực sự là phần đầu. Phần đầu thì nên nhỏ , nhanh nhảu với mào nhỏ để tăng có thể lưu thông và xem xét. Mào càng to càng mất ưu thế lúc đấu tranh. Mọi người chỉ chọn những chiến kê mào dâu, mào sít mà thôi. Như những con gà mỹ có mào nhỏ nên chúng rất nhanh nhảu lúc né tránh. Với những con mào hoàng đế, mào đổ thì không tính tiền.

Phần mỏ gà

Mỏ ngà được nhiều chiến kê thích nhất vì chúng đẹp. Ngoài ra chúng hay được đặc cách quyết định trong các sách vở chọn gà như kinh kê, sách gà nên được ghi nhận. đi cùng với màu mỏ thì cần lựa những con có mỏ ngắn , ngậm chắc sẽ tốt hơn những con mỏ dài. Lúc ấy lực bị phân bổ sẽ không chắc bằng mỏ ngà.

Phần mắt gà

Như phân tích phía trên thì gà tía chân xanh mắt ếch có sự nhanh nhẹn trong lối đá  và sự tinh ranh khi quyết định tung đòn đá. Có thể tránh đòn, né đòn và phản đòn một cách nhanh chóng nhất vào đối thủ.

Phần chân gà

Ngoại lệ chọn lựa theo sắp xếp màu này nhé. Về điểm mạnh thì đã mổ xẻ ở trên rồi nên không còn phải nói lại nhiều. Giới hạn màu chân chì vì đây chính là màu bất hạnh nên ít người dùng. Cạnh đó thì có khả năng chọn thêm các loại chân trắng chân đen hoặc chân hai màu. đây chính là các màu chân đá hay nhất về phương diện phong thủy. Chúng biểu trưng cho âm dương nhật nguyệt nhiều người nói rằng là vì thư hùng kê của gà linh kê. Rất quý nên anh em phải gìn giữ nguyên lành lại nhé.

Phần cựa gà

Nếu được chọn thì chọn cựa đen cựa trắng sẽ trở thành tốt. đây còn là sự phối hợp giữa âm dương và nhận nguyệt mà anh em có khả năng tìm hiểu. Những chiến kê gà tía có được màu này ít. Kể cả đếm trên đầu ngón tay thôi nhé. Chúng đã được xếp vào gà linh kê thần kê với mệnh danh là cựa nhật nguyệt.

Phần Vảy gà

Vảy thì có rất nhiều  rất khó có thể nói bởi có hàng trăm vảy. Các bạn có thể tìm xem những bài viết chuyên về các loại vảy gà để đọc nhé . Mình sẽ để một bài viết về vảy gà đá phía dưới các bạn có thể tham khảo nhé !

XEM Thêm: TOP Các Loại Vảy Gà Tài Hiếm Gặp – Vảy gà Quý Nghìn Con Có 1

Gà tía chân gì thì đá hay

Gà tía chân trắng

tía mà cùng với với chân trắng thì ko thể cho qua. đây chính là những tiêu chuẩn của một chú gà hay , có bản quyền đòn đá dấu ấn, sức bền tốt. Ví dụ như như tía king kong, chiến binh này cũng có được chân trắng và hãy thử nhớ lại thành tựu của em nó mà xem.

gà tía chân trắng
gà tía chân trắng

Thắng tới 17 – 18 trận liên tục, đem đến cho chủ kê tiền tài và thanh danh. Gà tía chân trắng mỏ ngà là bộ 3 phối hợp lý tưởng. Giả định thuận lợi có được thần kê tụ họp những tiêu chuẩn này, hãy bỏ ra vào tiến trình chăm chút, vững chắc chúng ta sẽ nhận được quả ngọt.

Gà tía chân chì

Nhiều kê sư ko xem trọng gà tía chân chì , vì nghĩ nó ko đem đến thuận lợi. Nhưng thật ra đánh giá này ko thật sự chuẩn xác, vì bản tính gà chân chì có được những đòn lối khá đặc sắc, giả sử biết cách nuôi nấng, bạn đầy đủ khả năng có thần kê dị tướng. Thế mới nói , ngoài tông dòng, chủng màu, vảy chân, … Thì tiến trình chăm nuôi cũng đóng vai trò trung tâm

XEM THÊM: Chia Sẻ 1 Số Kỹ Thuật Nuôi Gà Ai Cập Siêu Trứng Cực Hay

Gà tía chân xanh

Giống gà này được cho là có nhiều năng lượng ngang bằng với tía chân trắng. Chúng nhiều khi phá giải được nhiều đòn đánh. Ngoài ra sự phối hợp giữa hai phổ màu đỏ + xanh, nâng cao sự hung hăng của thần kê. đặc thù tía chân xanh mà có thêm vảy cựa đẹp thì khả năng nắm chắc phần thắng khi ra trường đấu là cực kỳ lớn.

Gà tía chân vàng

So vs tía chân xanh và chân trắng thì tía chân vàng ko được nhận xét cao  về kỹ thuật , tuy vậy chúng lại mạnh về đòn lối và có thể chịu đòn tốt. Mà trong đá chọi, con nào còn dai sức thì năng lực kháng cự càng cao. Nhưng thật ra tía chân xanh – chân trắng cực kỳ hiếm, chính vì vậy tía chân vàng được chăm sóc rộng khắp ở thời điểm hiện tại.

gà tía chân vàng
gà tía chân vàng

Gà tía có đá hay hay không?

Chẳng thể nào chỉ căn cứ màu lông mà lựa chọn gà có đá hay gà tài không. Bởi chúng chỉ là 1 trong những điều mà thôi còn phải xem đòn lối rỏ ràng mới thấy được rằng gà có đá hay hoặc dở. để nhận xét được thì những trận vần hơi vần đòn sẽ trở thành thước đo chuẩn xác nhất. Chả phải biết ông có đẹp trời biển ra sao tuy nhiên vào trận chiến không kinh doanh gì được thì cũng vứt bỏ.

Để xác định được gà tía có đá hay không thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố rất nhiều , từ việc xem xét ngoại hình cho đến chế độ tập luyện và dinh dưỡng mới có thể đưa ra câu trả lời chính xác nhất được. Như thế mới giữ gìn thể trạng và gân cốt của gà ưu việt nhất để được ghi nhận và giành thắng lợi trước đối phương.

XEM THÊM: Phương Pháp Chọn Gà Tre Đá Cựa Sắt Siêu Chuẩn 100%

Kết luận

Hi vọng với những dữ liệu mà dagabinhluan.com đã chia sẻ đến các anh em đam mê gà đá có thể lựa chọn được cho mình một chiến kê đá hay , đá đẹp và hoàn mĩ nhất.

Dagabinhluan luôn là trang web chuyên phát trực tiếp các trận chiến đá gà cựa sắt từ Thomo – Campuchia. Chúng tôi luôn có link video đá gà trực tiếp mỗi ngày cho anh em thưởng thức. Các trận chiến đỉnh cao sẽ mang lại cho anh em giây phút thư giãn thoải mái nhất từ website DAGABINHLUAN.COM.

Gà tía là gì?

Gà tía thường có tông màu đỏ vượt bậc. Ngoài ra chúng có bản quyền thể đan cài các dải màu khác. Hoặc theo thời gian sắc thái bị thay đổi , chuyển trong vòng đỏ đậm sang đỏ nhạt. Trong vòng đỏ tối sang vàng sáng.

Gà tía có đá hay không?

Để xác định được gà tía có đá hay không thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố rất nhiều , từ việc xem xét ngoại hình cho đến chế độ tập luyện và dinh dưỡng mới có thể đưa ra câu trả lời chính xác nhất được.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt Quảng Cáo [X]
quang-cao-da-ga-binh-luan